Sự kiện nổi bật
giá xăng
nắng nóng
năng lượng tái tạo
Abe Shinzo
nghi phạm bắn shinzo abe
Tìm kiếm

Lời khuyên từ chuyên gia cho các doanh nghiệp muốn mở rộng trong nền kinh tế thay đổi

Biến động kinh tế có thể tạo cơ hội cho các doanh nghiệp thâm nhập hoặc mở rộng thị trường mới. Đối mặt với tình hình lạm phát gia tăng, kinh tế đình trệ, cùng những suy thoái kinh tế toàn cầu, Charles Ferguson đã đưa ra lời khuyên cho các công ty muốn tận dụng cơ hội trong thời kỳ này.

Tập trung nghiên cứu thị trường  

Charles Ferguson, Tổng Giám đốc tuyển dụng của Globalization Partners khu vực châu Á - Thái Bình Dương, cho biết để đặt cược đúng đắn vào một thị trường mới, các công ty cần có những hiểu biết đầy đủ về thị trường mà họ nhắm tới. Cụ thể, họ phải tìm hiểu về khẩu học, mức thu nhập và các vấn đề phức tạp hơn như quy định của chính phủ và các loại hỗ trợ có sẵn cho các doanh nghiệp nước ngoài. 

Charles Ferguson, Tổng Giám đốc tuyển dụng của Globalization Partners khu vực châu Á - Thái Bình Dương. (Ảnh: Nguồn quốc tế)

Theo Ferguson, các doanh nghiệp cần phải đi sâu vào các số liệu thực tế và xem xét liệu thị trường có phù hợp với sản phẩm của họ hay không, đối thủ cạnh tranh của họ là ai và thị trường nắm giữ cơ hội kinh doanh nào cho doanh nghiệp của họ. Nhiều quốc gia có các hội đồng phát triển kinh tế và phòng ban thương mại, đó là nơi mà các công ty có thể đến để tìm kiếm nguồn lực và thông tin.

Trong thời buổi hiện nay, tuân thủ pháp luật và hiểu rõ các mối đe dọa đặc biệt quan trọng với các doanh nghiệp. Những điều này có thể “thực sự phá hỏng công việc kinh doanh của một doanh nghiệp và các hình phạt không chỉ dừng lại ở khiển trách nhẹ nhàng”.

Thực hiện có chiến lược 

Sau khi thực hiện nghiên cứu và xác định các thị trường chính, công ty cần suy nghĩ cách để biến kế hoạch thành hiện thực. Khi đó, điều quan trọng là phải có một chiến lược hiệu quả. 

Ferguson nhận định, Việt Nam là một thị trường đang vô cùng tiềm năng, vì vậy các công ty nên cân nhắc các cơ hội đến đó. Hiện tại, các doanh nghiệp cần phải có chiến thuật hơn về kế hoạch mở rộng của riêng mình. 

Ví dụ, khi một công ty đánh giá Việt Nam là một thị trường thú vị, dựa trên tốc độ phát triển của công nghệ cùng các khoản đầu tư đang được nhiều bên đổ vào. Doanh nghiệp cũng nên mở rộng phạm vi sang các thị trường lân cận, chẳng hạn như Lào hoặc Thái Lan, để xem họ cũng đang có những gì.

Trong một số trường hợp, các công ty có thể khai thác nhiều thị trường cùng một lúc hoặc cũng có thể tập trung vào một thị trường song song để có nhiều dư địa hơn. Ferguson lưu ý, doanh nghiệp đừng cố tìm kiếm những thị trường đã phát triển. Hãy nhìn vào một số khu vực mà được cho là hứa hẹn và mài giũa nơi đó để tăng khả năng thành công sẽ là một chiến lược tốt hơn.  

Thành lập một tổ chức mới ở nước ngoài thường là một quá trình phức tạp, tẻ nhạt, tốn kém và mất thời gian. Lợi nhuận sẽ không xứng đáng nếu đặt cược mở rộng không thành công. Do đó, doanh nghiệp hãy tìm cách kiểm tra thị trường trước khi xuống tiền mở rộng. 

Làm việc từ xa đã mở cơ hội cho các công ty thuê nhân sự để làm việc ở những quốc gia sẽ mở rộng. Các dịch vụ lưu trữ hồ sơ của nhà tuyển dụng, chẳng hạn như Globalization Partners, có thể giúp các công ty thành lập ở một quốc gia mới bằng cách xử lý toàn bộ quy trình quản lý nhân tài. 

Dịch vụ các công ty như Globalization Partners bao gồm các chức năng chính của nguồn nhân lực như tuyển dụng, giới thiệu, quản lý tiền lương, quản lý phúc lợi, quản lý thời gian và chi phí, dịch vụ hỗ trợ và tuân thủ luật lao động địa phương. Nó cũng cho phép các doanh nghiệp thuê và hoạt động trong các lĩnh vực mới mà không cần phải thành lập pháp nhân tại địa phương, giảm thiểu rủi ro và chi phí liên quan đến việc mở rộng.

Chọn lọc đối tác 

Tại Indonesia, các công ty nước ngoài thường cần hỗ trợ từ các đối tác địa phương để nâng cao uy tín và khả năng tiếp cận các kết nối và cơ sở hạ tầng phù hợp. Đây là lý do các công ty có kế hoạch mở rộng cần tìm những đối tác phù hợp để tạo ra sự khác biệt. 

Ảnh minh hoạ 

Nội địa hóa ngày càng trở nên quan trọng, đặc biệt là khi các doanh nghiệp mở rộng ra ngoài biên giới. Việc thuê nhân tài địa phương có thể giúp doanh nghiệp điều hướng các sắc thái văn hóa và xã hội trên hành trình mở rộng của mình.

Ferguson cho rằng, có rất nhiều sự độc đáo trên thế giới và không phải thị trường nào cũng giống nhau. Doanh nghiệp phải hiểu tính chất riêng của từng thị trường mà bạn đang xem xét và tôn trọng chúng để thành công. 

Chuẩn bị tinh thần thật tốt cho hành trình sắp tới 

Thị trường thời gian tới được đánh giá còn nhiều bất ổn, nhưng suy thoái kinh tế hiện tại cũng là cơ hội để các công ty đánh giá vị trí của họ ở đâu và họ muốn ở đâu. Các công ty đặt mục tiêu tăng trưởng và mở rộng trong những thời điểm không ổn định phải luôn lạc quan và có cái nhìn thực tế về hiệu quả hoạt động cũng như lợi nhuận cuối cùng của họ. 

Ferguson khẳng định, những doanh nghiệp sắp thành công trong thời gian này là những người lạc quan không ngừng. Các nhà quản lý và chủ doanh nghiệp phải giữ một chân trên mặt đất, một chân còn lại tiếp tục vươn lên, tiếp tục phát triển.

PV

Nhận xét

Nội quy: Nhận xét có tối thiểu 3 ký tự.

0 nhận xét

Bài viết cùng chuyên mục

Ảnh hưởng của các doanh nghiệp khi đồng bảng Anh trượt giá

Sau khi Chính phủ Anh công bố kế hoạch cắt giảm thuế và khuyến khích đầu tư, đồng bảng Anh đã giảm xuống mức thấp nhất mọi thời đại. Cuộc khủng hoảng tiền tệ đang ảnh hưởng không nhỏ đến người tiêu dùng và doanh ...

Hãng xe VinFast được báo quốc tế ví như "Tesla Việt Nam"

Hãng xe VinFast đang ngày càng gây được tiếng vang trên thị trường quốc tế và được ví như "Tesla Việt Nam". Giới phân tích cho rằng, VinFast có cơ sở để đặt niềm tin vào những mục tiêu tham vọng nhờ các chiến lược ...

Điều gì giúp TikTok trở thành ông lớn thương mại điện tử tại Trung Quốc?

Douyin – phiên bản TikTok tại Trung Quốc – đang dẫn đầu thị trường thương mại điện tử (TMĐT) tại quê nhà. ByteDance - công ty mẹ của hai nền tảng, đang cố gắng nhân rộng sự thành công này ra thị trường nước ngoài ...

Chuyên gia lý giải ba dấu hiệu của hành vi “hung hăng thụ động” nơi công sở

Hầu hết mọi người đều từng phải đối mặt với sự “hung hăng thụ động” tại nơi làm việc. Chuyên gia ngôn ngữ cơ thể và giao tiếp tại Đại học Harvard đã chỉ ra 3 dấu hiệu thường gặp của những hành vi gây ...

Chiến lược kinh doanh AirPods khiến người dùng phải mở ví của Apple

AirPods là một trong những mảng kinh doanh phát triển nhanh nhất của Apple. Sự bùng nổ của những chiếc tai nghe không dây “nhà Táo” không chỉ đến từ những cải tiến công nghệ, mà còn nhờ vào chiến lược kinh doanh hiệu quả ...

Grab, Gojek và AirAsia: Cuộc đua siêu ứng dụng tại thị trường Đông Nam Á

Các siêu ứng dụng cung cấp nhiều loại dịch vụ khác nhau thông qua một giao diện di động duy nhất, đóng vai trò ngày càng quan trọng trong đời sống hàng ngày của nhiều người. Sự thành công của WeChat tại Trung Quốc đã ...

Chuyển đổi số: Những sai lầm mà doanh nghiệp thường mắc phải

Chuyển đổi số đóng một vai trò quan trọng trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0. Tuy nhiên, theo kết quả nghiên cứu từ công ty tiếp thị kỹ thuật số BCG, có đến 70% dự án chuyển đổi số thất bại hoặc không đạt ...

6 bước cải tiến dây chuyền sản xuất, nâng cao hiệu suất doanh nghiệp

Tất cả các doanh nghiệp đều cố gắng nâng cao hiệu quả sản xuất để duy trì lợi thế so với các đối thủ cạnh tranh. Hiệu suất là một thước đo quan trọng được sử dụng để cải thiện năng suất, giúp công ty ...

Ba xu hướng bán lẻ và thương mại điện tử năm 2023

Xu hướng tiêu dùng đang thay đổi. Theo Economic Times, doanh số thương mại điện tử năm 2022 được dự báo sẽ thấp hơn 95 tỷ USD so với năm 2021.

Tìm hiểu meme marketing – chiến lược tiếp thị bằng tiếng cười

Theo The NYU Dispatch, đồ họa truyền thống thu hút 5% tương tác trong khi meme có thể mang lại lượt tiếp cận cao hơn 10 lần với 60% tương tác tự nhiên trên các nền tảng mạng xã hội. Ngày nay, meme là một ...