Sự kiện nổi bật
giá xăng
nắng nóng
năng lượng tái tạo
Abe Shinzo
nghi phạm bắn shinzo abe
Tìm kiếm

Sau 2 năm phát triển, dự án giáo dục của TikTok đạt nhiều thành tựu

Được ra đời với mục đích ý nghĩa, dự án #LearnOnTikTok vẫn đang từng bước vững chắc khẳng định thương hiệu bằng kho tri thức khổng lồ trên nền tảng TikTok. Điểm sáng của dự án là việc khuyến khích các kỹ năng và trí lực cần thiết cho việc học tập suốt đời.

Vào năm 2020, thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, giáo dục truyền thống đối diện với nhiều thách thức. Dự án #LearnOnTikTok ra đời theo thiên thời - địa lợi - nhân hòa, giải tỏa “cơn khát” đón nhận những thông tin hữu ích và tích cực từ nền tảng. 

TikTok được thiết kế để giúp mọi người dễ dàng sáng tạo nội dung, chia sẻ thông tin và tìm kiếm khán giả. Hơn nữa, kỹ năng, khả năng thể hiện và chia sẻ một cách hấp dẫn sẽ mang lại cho nhà sáng tạo sức ảnh hưởng trên không gian mạng. Đó là một xu hướng mới khi tất cả mọi người đều có nhu cầu tìm kiếm sự thể hiện hoặc sự công nhận đối với bản thân.

Hòa nhập sâu vào hashtag #LearnOnTikTok, người dùng dễ dàng nhận ra niềm vui trong việc học tập và tiếp thu kiến thức. TikTok trở thành một công cụ mạnh mẽ, vừa là một nền tảng giáo dục ý nghĩa, vừa tạo ra sân chơi giao lưu đa chiều và chân thực.

Buổi giao lưu gặp gỡ các nhà sáng tạo nội dung #LearnOnTikTok vào tháng 06/2022 tại Hà Nội

Tiếp nối hàng loạt lợi thế cùng những chiến dịch mang tính chiến lược, sau 2 năm thực hiện chiến dịch, dự án #LearnOnTikTok của TikTok Việt Nam đã tạo ra kho kiến thức khổng lồ cho người dùng. Với hơn 1000 nhà sáng tạo nội dung cùng với 330 tỷ lượt xem, nội dung của #LearnOnTikTok đang dần được mở rộng ở các lĩnh vực khác nhau cùng nhiều hình thức thể hiện đa dạng.

Nhiều nhà sáng tạo được nhớ mặt gọi tên với những điểm nhấn nội dung “đóng đinh” mang thương hiệu của mình. Những kiến thức mà #LearnOnTikTok mang đến cho người dùng ngày càng được mở rộng, như hai nhóm cộng đồng #GocLamDep và #AnCungTikTok cũng đang làm tăng thêm giá trị của dự án này.

Đơn cử như “Chủ nghĩa xê dịch” đầy màu sắc với nội dung chia sẻ các bí quyết du lịch tại Việt Nam được chàng trai Thế Vũ (@thevuday) chia sẻ trên kênh TikTok. Điểm mạnh khiến kênh của Thế Vũ được yêu thích là anh đã mang lại nhiều thông tin cụ thể về đồ ăn địa phương, giá cả đi lại hay các dịch vụ giúp cho người xem có một cái nhìn khách quan và chính xác.

Trần Việt Phương (@travip) là cái tên không còn quá xa lạ với cộng đồng yêu thích dịch chuyển. Anh sở hữu kênh TikTok hơn 1 triệu lượt theo dõi. Những video của anh chú trọng vào việc trải nghiệm những nơi đã đi qua mang đến nét tươi mới và sức hấp dẫn cho người xem.

Chỉ với vài thao tác đơn giản, người xem có thể bị cuốn hút với kênh TikTok huyenzenda94 với những mẹo tập đốt mỡ hiệu quả và giữ cơ thể khỏe mạnh. Bên cạnh đó, cô nàng chủ kênh còn bật mí các bài tập giúp cơ bụng săn chắc. Hay mỹ nam ăn chay trường Quách Thanh Lâm với kênh sutuanchay_78, anh không chỉ chia sẻ các món chay dinh dưỡng mà còn thường xuyên cập nhật kiến thức về sức khỏe với cách thể hiện trẻ trung, hóm hỉnh.

Là một trong những người dùng TikTok đời đầu về lĩnh vực thời trang, Tê Linh trở nên quen thuộc với nhiều bạn trẻ thông qua những nội dung cung cấp kiến thức hữu ích. Tại tài khoản của mình, không chỉ giống như những nhà sáng tạo khác hướng dẫn cách phối đồ, Linh còn chia sẻ thêm nhiều kiến thức chuyên sâu, từ trong nước đến quốc tế như nguồn gốc của các thương hiệu hay những câu chuyện bên lề của các sản phẩm. 

Bên cạnh đó, Linh cũng thường xuyên đánh giá những sản phẩm thuộc các thương hiệu khác nhau, từ đó giúp các bạn trẻ dễ dàng trong việc mua sắm và lựa chọn quần áo. Khi xem video của TikToker này, người xem học được thêm nhiều điều hữu ích ngoài phong cách thời trang.

Trải qua hành trình 2 năm, #LearnOnTikTok đã mang đến nhiều nội dung kiến thức ý nghĩa tới cộng đồng

Để kỷ niệm hành trình 2 năm đầy rực rỡ, dự án #LearnOnTikTok mang đến cuộc thi mới với thông điệp “1 điều mà 2 năm qua chưa ai nói cho bạn biết…”. Cuộc thi mong muốn đón nhận thêm nhiều nội dung ý nghĩa và tích cực từ phía người dùng. Bên cạnh đó, hàng loạt giải thưởng lên đến hàng chục triệu đồng và những phần quà giá trị đang đón chờ các nhà sáng tạo nội dung. Điều đặc biệt, top 200 người có kết quả cao nhất ở chiến dịch lần này sẽ giành tấm vé tham dự tiệc vinh danh #LearnOnTikTok, một bữa tiệc vinh danh và giải trí với sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng.

Sự phát triển của TikTok đã và đang trở thành một kênh thiết yếu của truyền thông trên toàn thế giới. Đồng thời, đây cũng là một xu hướng mới đối với những người chuyên làm công việc sáng tạo nội dung. Mỗi con số thống kê hay thông tin liên quan đến Tiktok đều cho thấy sự phát triển thần tốc và vươn lên mạnh mẽ. TikTok trở thành sân chơi phù hợp với nhiều đối tượng, một không gian ảo nhưng đem đến những kiến thức chân thật.

PV

Nhận xét

Nội quy: Nhận xét có tối thiểu 3 ký tự.

0 nhận xét

Bài viết cùng chuyên mục

Ảnh hưởng của các doanh nghiệp khi đồng bảng Anh trượt giá

Sau khi Chính phủ Anh công bố kế hoạch cắt giảm thuế và khuyến khích đầu tư, đồng bảng Anh đã giảm xuống mức thấp nhất mọi thời đại. Cuộc khủng hoảng tiền tệ đang ảnh hưởng không nhỏ đến người tiêu dùng và doanh ...

Hãng xe VinFast được báo quốc tế ví như "Tesla Việt Nam"

Hãng xe VinFast đang ngày càng gây được tiếng vang trên thị trường quốc tế và được ví như "Tesla Việt Nam". Giới phân tích cho rằng, VinFast có cơ sở để đặt niềm tin vào những mục tiêu tham vọng nhờ các chiến lược ...

Điều gì giúp TikTok trở thành ông lớn thương mại điện tử tại Trung Quốc?

Douyin – phiên bản TikTok tại Trung Quốc – đang dẫn đầu thị trường thương mại điện tử (TMĐT) tại quê nhà. ByteDance - công ty mẹ của hai nền tảng, đang cố gắng nhân rộng sự thành công này ra thị trường nước ngoài ...

Chuyên gia lý giải ba dấu hiệu của hành vi “hung hăng thụ động” nơi công sở

Hầu hết mọi người đều từng phải đối mặt với sự “hung hăng thụ động” tại nơi làm việc. Chuyên gia ngôn ngữ cơ thể và giao tiếp tại Đại học Harvard đã chỉ ra 3 dấu hiệu thường gặp của những hành vi gây ...

Chiến lược kinh doanh AirPods khiến người dùng phải mở ví của Apple

AirPods là một trong những mảng kinh doanh phát triển nhanh nhất của Apple. Sự bùng nổ của những chiếc tai nghe không dây “nhà Táo” không chỉ đến từ những cải tiến công nghệ, mà còn nhờ vào chiến lược kinh doanh hiệu quả ...

Grab, Gojek và AirAsia: Cuộc đua siêu ứng dụng tại thị trường Đông Nam Á

Các siêu ứng dụng cung cấp nhiều loại dịch vụ khác nhau thông qua một giao diện di động duy nhất, đóng vai trò ngày càng quan trọng trong đời sống hàng ngày của nhiều người. Sự thành công của WeChat tại Trung Quốc đã ...

Chuyển đổi số: Những sai lầm mà doanh nghiệp thường mắc phải

Chuyển đổi số đóng một vai trò quan trọng trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0. Tuy nhiên, theo kết quả nghiên cứu từ công ty tiếp thị kỹ thuật số BCG, có đến 70% dự án chuyển đổi số thất bại hoặc không đạt ...

6 bước cải tiến dây chuyền sản xuất, nâng cao hiệu suất doanh nghiệp

Tất cả các doanh nghiệp đều cố gắng nâng cao hiệu quả sản xuất để duy trì lợi thế so với các đối thủ cạnh tranh. Hiệu suất là một thước đo quan trọng được sử dụng để cải thiện năng suất, giúp công ty ...

Ba xu hướng bán lẻ và thương mại điện tử năm 2023

Xu hướng tiêu dùng đang thay đổi. Theo Economic Times, doanh số thương mại điện tử năm 2022 được dự báo sẽ thấp hơn 95 tỷ USD so với năm 2021.

Tìm hiểu meme marketing – chiến lược tiếp thị bằng tiếng cười

Theo The NYU Dispatch, đồ họa truyền thống thu hút 5% tương tác trong khi meme có thể mang lại lượt tiếp cận cao hơn 10 lần với 60% tương tác tự nhiên trên các nền tảng mạng xã hội. Ngày nay, meme là một ...