Sự kiện nổi bật
giá xăng
nắng nóng
năng lượng tái tạo
Abe Shinzo
nghi phạm bắn shinzo abe
Tìm kiếm

Bí quyết để các doanh nghiệp nhỏ xây dựng chiến lược quảng cáo thành công trên TikTok

Với mức độ tương tác cao và định dạng sáng tạo vui nhộn, TikTok là một nền tảng tuyệt vời cho các doanh nghiệp nhỏ phát triển thương hiệu và tiếp cận khách hàng. Dưới đây là các cách đơn giản giúp các thương hiệu nhỏ thiết lập quảng cáo hiệu quả trên TikTok.

Tạo tài khoản doanh nghiệp

Bước đầu tiên là tạo tài khoản doanh nghiệp trên TikTok thay vì tài khoản cá nhân (Ảnh minh họa)

Tài khoản doanh nghiệp (Business Account) là con đường nhanh nhất giúp các doanh nghiệp nhỏ thiết lập thương hiệu trên TikTok. Hồ sơ công khai này có 3 giá trị chính: Thứ nhất là công cụ phân tích, giúp công ty hiểu rõ hơn về hiệu suất và mức độ tương tác của các nội dung. Thứ hai là tính năng liên hệ qua email để người theo dõi có thể liên hệ trực tiếp với doanh nghiệp. Cuối cùng là liên kết đến trang web của thương hiệu. Tài khoản doanh nghiệp cho phép các nhà quản lý biết được những loại nội dung nào nhận được phản hồi tích cực nhất từ khách hàng, từ đó tinh chỉnh chiến lược và tạo ra các video có hiệu suất cao.

Kể câu chuyện có thật

Quảng cáo tốt nhất là một quảng cáo không giống quảng cáo. Cộng đồng người dùng của TikTok thích những câu chuyện có thật, vì vậy, doanh nghiệp cần mang đến cho video của mình một cảm giác tự nhiên. 

Một cách để làm được điều này là sử dụng nội dung do chính người dùng tạo ra trong quảng cáo, giống như cách Royal Essence đã làm. Công ty Úc đã sử dụng video khách hàng cầm nến, sữa tắm của hãng và nói về những gì họ yêu thích ở chúng. Ngoài hiệu quả về chi phí, chiến dịch đã thu hút 50.000 lượt xem. Các doanh nghiệp có thể cung cấp các phần thưởng như giảm giá cho đơn hàng tiếp theo hoặc tích điểm trong chương trình khách hàng thân thiết để khuyến khích khách hàng đăng bài hoặc tương tác với thương hiệu.

Các doanh nghiệp cũng có thể hợp tác với các nhà sáng tạo nội dung trên TikTok. Những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội sẽ giúp sản phẩm trở nên sống động hơn thông qua những câu chuyện hấp dẫn và video nổi bật, đồng thời phạm vi tiếp cận của họ đôi khi còn vượt xa số lượng người theo dõi của chính thương hiệu. Moss Ball Pets đã sử dụng chiến lược này để quảng bá cho những quả tảo cầu của mình. Video đã thu hút 4,6 triệu lượt xem. Các chủ doanh nghiệp nên tìm những người sáng tạo nội dung có kết nối thực sự với sản phẩm của mình, những người có thể kết hợp nó vào lối sống của họ một cách tự nhiên.

Giúp video lên xu hướng

Hashtag là một phần không thể thiếu trong mỗi video quảng cáo trên TikTok. Việc đặt hashtag giúp cải thiện khả năng hiển thị của video, từ đó giúp quảng cáo nhận được nhiều lượt xem hơn. Để đạt được hiệu quả và tăng mức độ phổ biến cho video, cần lựa chọn các hashtag phù hợp với nội dung và liên quan tới thương hiệu.

Trả lời những bình luận của người dùng có thể giúp video quảng cáo của doanh nghiệp được ưu tiên hiển thị hơn, bởi nền tảng TikTok luôn ưu tiên sự tương tác qua lại. Tần suất đăng nội dung cũng vô cùng quan trọng. Doanh nghiệp cần duy trì mỗi ngày đăng ít nhất một video, bởi TikTok luôn ưu tiên những người phát triển nội dung thường xuyên. Việc sáng tạo nội dung liên tục cũng giúp đảm bảo độ tương tác và giữ chân người xem.

Ngoài ra, một trong những yếu tố giúp video tiếp cận được nhiều người dùng hơn là sử dụng những bài nhạc phổ biến. Mỗi thời điểm sẽ có những bài nhạc thịnh hành và được nhiều người tìm kiếm. Việc sử dụng các đoạn nhạc như vậy sẽ giúp video quảng cáo của doanh nghiệp tăng khả năng được lên xu hướng và xuất hiện trên đề xuất của người dùng.

Các đoạn nhạc thịnh hành giúp video dễ được đề xuất hớn (Ảnh minh họa)

Tập trung vào ý nghĩa thương hiệu

Khách hàng hiện đại không chỉ muốn sản phẩm, mà còn quan tâm tới ý nghĩa đằng sau nó. Doanh nghiệp có thể tạo ra kết nối đó bằng cách tập trung vào ý nghĩa thương hiệu. Ví dụ như trường hợp của Lion Wild, một công ty sản xuất đồ trang sức "dành cho những con sư tử có trái tim và tinh thần hoang dã". Quảng cáo TikTok của họ gợi lên một cảm giác vô tư nhưng tao nhã và gây được tiếng vang với người dùng. Chiến dịch đã đạt được tỷ lệ chuyển đổi là 19,36%.

Đối với thương hiệu thời trang Nolan Bros, ý nghĩa của họ là trao quyền cho những người không ngại sống khác biệt với các tiêu chuẩn của xã hội. Một trong những sản phẩm bán chạy nhất của hãng là dòng kính râm được đựng trong bao bì với dòng chữ "Dreams Don't Die". Thông điệp của thương hiệu là bất kỳ cặp kính râm nào cũng có thể che nắng cho đôi mắt của bạn, nhưng có bao nhiêu chiếc kính có thể nhắc nhở bạn sống đúng với con người thực sự của mình. Trong một thị trường đông đúc, ý nghĩa của thương hiệu sẽ khiến doanh nghiệp trở nên khác biệt với các đối thủ cạnh tranh.

Thu Phương

Nhận xét

Nội quy: Nhận xét có tối thiểu 3 ký tự.

0 nhận xét

    Bài viết cùng chuyên mục

    Ảnh hưởng của các doanh nghiệp khi đồng bảng Anh trượt giá

    Sau khi Chính phủ Anh công bố kế hoạch cắt giảm thuế và khuyến khích đầu tư, đồng bảng Anh đã giảm xuống mức thấp nhất mọi thời đại. Cuộc khủng hoảng tiền tệ đang ảnh hưởng không nhỏ đến người tiêu dùng và doanh ...

    Hãng xe VinFast được báo quốc tế ví như "Tesla Việt Nam"

    Hãng xe VinFast đang ngày càng gây được tiếng vang trên thị trường quốc tế và được ví như "Tesla Việt Nam". Giới phân tích cho rằng, VinFast có cơ sở để đặt niềm tin vào những mục tiêu tham vọng nhờ các chiến lược ...

    Điều gì giúp TikTok trở thành ông lớn thương mại điện tử tại Trung Quốc?

    Douyin – phiên bản TikTok tại Trung Quốc – đang dẫn đầu thị trường thương mại điện tử (TMĐT) tại quê nhà. ByteDance - công ty mẹ của hai nền tảng, đang cố gắng nhân rộng sự thành công này ra thị trường nước ngoài ...

    Chuyên gia lý giải ba dấu hiệu của hành vi “hung hăng thụ động” nơi công sở

    Hầu hết mọi người đều từng phải đối mặt với sự “hung hăng thụ động” tại nơi làm việc. Chuyên gia ngôn ngữ cơ thể và giao tiếp tại Đại học Harvard đã chỉ ra 3 dấu hiệu thường gặp của những hành vi gây ...

    Chiến lược kinh doanh AirPods khiến người dùng phải mở ví của Apple

    AirPods là một trong những mảng kinh doanh phát triển nhanh nhất của Apple. Sự bùng nổ của những chiếc tai nghe không dây “nhà Táo” không chỉ đến từ những cải tiến công nghệ, mà còn nhờ vào chiến lược kinh doanh hiệu quả ...

    Grab, Gojek và AirAsia: Cuộc đua siêu ứng dụng tại thị trường Đông Nam Á

    Các siêu ứng dụng cung cấp nhiều loại dịch vụ khác nhau thông qua một giao diện di động duy nhất, đóng vai trò ngày càng quan trọng trong đời sống hàng ngày của nhiều người. Sự thành công của WeChat tại Trung Quốc đã ...

    Chuyển đổi số: Những sai lầm mà doanh nghiệp thường mắc phải

    Chuyển đổi số đóng một vai trò quan trọng trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0. Tuy nhiên, theo kết quả nghiên cứu từ công ty tiếp thị kỹ thuật số BCG, có đến 70% dự án chuyển đổi số thất bại hoặc không đạt ...

    6 bước cải tiến dây chuyền sản xuất, nâng cao hiệu suất doanh nghiệp

    Tất cả các doanh nghiệp đều cố gắng nâng cao hiệu quả sản xuất để duy trì lợi thế so với các đối thủ cạnh tranh. Hiệu suất là một thước đo quan trọng được sử dụng để cải thiện năng suất, giúp công ty ...

    Ba xu hướng bán lẻ và thương mại điện tử năm 2023

    Xu hướng tiêu dùng đang thay đổi. Theo Economic Times, doanh số thương mại điện tử năm 2022 được dự báo sẽ thấp hơn 95 tỷ USD so với năm 2021.

    Tìm hiểu meme marketing – chiến lược tiếp thị bằng tiếng cười

    Theo The NYU Dispatch, đồ họa truyền thống thu hút 5% tương tác trong khi meme có thể mang lại lượt tiếp cận cao hơn 10 lần với 60% tương tác tự nhiên trên các nền tảng mạng xã hội. Ngày nay, meme là một ...