Sự kiện nổi bật
giá xăng
nắng nóng
năng lượng tái tạo
Abe Shinzo
nghi phạm bắn shinzo abe
Tìm kiếm

Học CEO các doanh nghiệp lớn Hàn Quốc phương pháp xóa bỏ khoảng cách với nhân viên

CEO các doanh nghiệp lớn nhất Hàn Quốc như Samsung, SK, Hyundai, LG,... đã bắt đầu thay đổi hình ảnh cá nhân và nỗ lực xóa bỏ khoảng cách với nhân viên. Theo đó, nhiều người đã bắt đầu sử dụng mạng xã hội nhiều hơn, trò chuyện với các nhân viên cũng như đi uống nước tại các quán bình dân.

Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu của Hàn Quốc đang cố gắng phá vỡ khoảng cách sếp - nhân viên và tạo dựng mối quan hệ gần gũi hơn kết nối với các lao động, đặc biệt là những người trẻ. Xu hướng này nhằm bỏ đi hình ảnh văn hóa công ty nghiêm khắc, nơi có một khoảng cách nhất định giữa người lao động và ban lãnh đạo, bằng cách cố gắng tạo ra bầu không khí thoải mái, gần gũi giữa tất cả mọi bộ phận. 

Họ đã tìm cách lắng nghe kỹ hơn ý kiến ​​của các nhân viên thuộc "Thế hệ MZ" (millennials và Gen Z, những người sinh ra trong khoảng thời gian từ những năm 1980 tới sau năm 2000), thông qua việc chia sẻ nội dung qua mạng xã hội và đánh giá giá trị của các tập đoàn cũng như sản phẩm qua các nền tảng ấy. Kim Dae-jong, Giáo sư quản trị kinh doanh tại Đại học Sejong nhận định, xu hướng này rất tích cực. 

Ông cho rằng, những người trẻ hiện nay thành thạo trong việc sử dụng mạng xã hội hơn là chia sẻ bằng lời nói với người khác. Vì vậy, việc truyền bá diễn ra nhanh chóng. Điều quan trọng nhất đối với các nhà lãnh đạo chaebol (những tập đoàn gia đình) và các công ty là thu hút và đảm bảo tài năng tương lai của người lao động. Vì vậy, khi cách giao tiếp với những người này được củng cố một cách tự nhiên sẽ có rất nhiều thứ được cải thiện. 

Phó chủ tịch Samsung Lee Jae-yong đứng chụp hình cùng nhân viên. (Ảnh: Nguồn quốc tế) 

Do đó, các nhà lãnh đạo trẻ cũng đang mở rộng kết nối và tương tác với thế hệ nhân viên trẻ để thể hiện một hình ảnh sáng tạo mới. Cuộc gặp gỡ với các giám đốc và nhân viên của công ty là điều rất đáng mong đợi với tư cách là một doanh nghiệp, và những người trẻ cũng nhìn nhận điều đó theo hướng tích cực.  Điển hình như Samsung Electronics, Lee Jae-yong Phó Chủ tịch Tập đoàn, người được mệnh danh là “Thái tử Samsung” đã dành nhiều thời gian hơn để giao tiếp với nhân viên. Sau chuyến công tác đến châu Âu vào tháng 6, ông Lee nhấn mạnh rằng, những gì Samsung nên làm là thu hút về những người giỏi và tạo ra một nền văn hóa làm việc linh hoạt để tập đoàn có thể thích ứng với những thay đổi.

Sau đó, ông đã đến thăm Samsung SDS và tổ chức một cuộc họp với những người đã làm mẹ đang làm việc tại đây. Theo đó, ông Lee đã thoải mái chia sẻ ý kiến ​​của mình với các bà mẹ đang đi làm về những lo lắng về gia đình và công việc cũng như những thay đổi trong công việc và cân bằng gia đình trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn chưa chấm dứt. 

Trong lần đầu tiên đến thăm Samsung SDS, ông Lee Jae-yong đã gặp khoảng 10 nhân viên ở đó để chia sẻ về chủ đề cân bằng giữa công việc và cuộc sống của những bà mẹ đang đi làm và lắng nghe tiếng nói cũng như mối quan tâm của họ. Trong tháng 8, ông cũng đã đến thăm các chi nhánh ở Giheung, Suwon và Samsung Engineering của công ty. 

Sau khi bắt tay với các nhân viên, ông đã tự tay nhỏ nước rửa tay vào lòng bàn tay của từng người và nói chuyện một cách tự nhiên với họ. “Thái tử Samsung” và các nhân viên trẻ cũng trao đổi về nhiều vấn đề khác nhau, bao gồm lợi ích và mối quan tâm của người trẻ, hình ảnh của Samsung đối với thế hệ trẻ, ý tưởng kinh doanh mới cho tương lai, kế hoạch truyền bá văn hóa tổ chức sáng tạo. 

Ảnh minh hoạ 

Ngoài ra, ông cũng muốn biết về lộ trình phát triển sự nghiệp và những khó khăn do văn hóa doanh nghiệp của Samsung gây ra cho người lao động. Ông Lee cũng đã ăn ở căng tin của công ty và chụp một vài bức ảnh selfie với nhân viên. 

Hay như Chey Tae-won, chủ tịch SK Group cũng đang tăng cường giao tiếp với nhân viên của mình. Tuần trước, ông Chey đã nói chuyện với các Giám đốc điều hành và nhân viên, chia sẻ suy nghĩ của mình về nhiều vấn đề mà nhân viên yêu cầu.

Tại một cuộc họp vào tháng 3, ông đã yêu cầu được nhân viên xưng hô bằng tên tiếng Anh của mình là "Tony" thay vì "Chủ tịch Chey" như thông thường. Hiện ông Chey là người đầu tiên trong số 4 lãnh đạo chaebol hàng đầu Hàn Quốc sử dụng mạng xã hội một cách thường xuyên để giao tiếp với các thành viên ban lãnh đạo hoặc nhân viên thông qua các cuộc họp định kỳ hoặc ngẫu hứng tới thăm từng địa điểm. 

Theo đó, Chủ tịch SK đã bắt đầu sử dụng Instagram nhiều hơn, bởi đây là nền tảng giao tiếp chính đối với thế hệ trẻ. Ông nhấn mạnh rằng, ông có thể giao tiếp tốt hơn với công chúng chỉ khi chúng tôi hiểu được suy nghĩ của từng người, bao gồm cả thế hệ trẻ. 

Chủ tịch Tập đoàn Hyundai Motor Chung Euisun chụp ảnh cùng nhân viên. (Ảnh: Nguồn quốc tế)

Ông Chey cũng dành thời gian đi uống nước và giao tiếp với các nhân viên tại các nhà hàng gần đó, những địa thường được người lao động tại SK lựa chọn. Hồi tháng 6, Chung Euisun, Chủ tịch Tập đoàn Hyundai Motor cũng đã mời một bác sĩ tâm lý đến nói chuyện và chia sẻ mối quan tâm của ông về cách thu hẹp khoảng cách giữa các thế hệ cũng như tìm ra phương pháp giao tiếp phù hợp tại nơi làm việc.

Ông nói rằng, con gái út của ông thuộc thế hệ trẻ và ông đang cũng giao tiếp với những người thuộc thế hệ đó trong công ty. Đồng thời, Chủ tịch Tập đoàn LG Koo Kwang-mo cũng đã gửi địa chỉ tổ chức tiệc mừng năm mới theo hình thức trực tuyến thay vì ngoại tuyến bắt đầu từ năm 2019 để chuyển tải thông điệp của mình đến các nhân viên trẻ tuổi tốt hơn.

 

Mai Anh

Nhận xét

Nội quy: Nhận xét có tối thiểu 3 ký tự.

0 nhận xét

Bài viết cùng chuyên mục

Điều gì giúp TikTok trở thành ông lớn thương mại điện tử tại Trung Quốc?

Douyin – phiên bản TikTok tại Trung Quốc – đang dẫn đầu thị trường thương mại điện tử (TMĐT) tại quê nhà. ByteDance - công ty mẹ của hai nền tảng, đang cố gắng nhân rộng sự thành công này ra thị trường nước ngoài ...

Chuyên gia lý giải ba dấu hiệu của hành vi “hung hăng thụ động” nơi công sở

Hầu hết mọi người đều từng phải đối mặt với sự “hung hăng thụ động” tại nơi làm việc. Chuyên gia ngôn ngữ cơ thể và giao tiếp tại Đại học Harvard đã chỉ ra 3 dấu hiệu thường gặp của những hành vi gây ...

Chiến lược kinh doanh AirPods khiến người dùng phải mở ví của Apple

AirPods là một trong những mảng kinh doanh phát triển nhanh nhất của Apple. Sự bùng nổ của những chiếc tai nghe không dây “nhà Táo” không chỉ đến từ những cải tiến công nghệ, mà còn nhờ vào chiến lược kinh doanh hiệu quả ...

Grab, Gojek và AirAsia: Cuộc đua siêu ứng dụng tại thị trường Đông Nam Á

Các siêu ứng dụng cung cấp nhiều loại dịch vụ khác nhau thông qua một giao diện di động duy nhất, đóng vai trò ngày càng quan trọng trong đời sống hàng ngày của nhiều người. Sự thành công của WeChat tại Trung Quốc đã ...

Chuyển đổi số: Những sai lầm mà doanh nghiệp thường mắc phải

Chuyển đổi số đóng một vai trò quan trọng trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0. Tuy nhiên, theo kết quả nghiên cứu từ công ty tiếp thị kỹ thuật số BCG, có đến 70% dự án chuyển đổi số thất bại hoặc không đạt ...

6 bước cải tiến dây chuyền sản xuất, nâng cao hiệu suất doanh nghiệp

Tất cả các doanh nghiệp đều cố gắng nâng cao hiệu quả sản xuất để duy trì lợi thế so với các đối thủ cạnh tranh. Hiệu suất là một thước đo quan trọng được sử dụng để cải thiện năng suất, giúp công ty ...

Ba xu hướng bán lẻ và thương mại điện tử năm 2023

Xu hướng tiêu dùng đang thay đổi. Theo Economic Times, doanh số thương mại điện tử năm 2022 được dự báo sẽ thấp hơn 95 tỷ USD so với năm 2021.

Tìm hiểu meme marketing – chiến lược tiếp thị bằng tiếng cười

Theo The NYU Dispatch, đồ họa truyền thống thu hút 5% tương tác trong khi meme có thể mang lại lượt tiếp cận cao hơn 10 lần với 60% tương tác tự nhiên trên các nền tảng mạng xã hội. Ngày nay, meme là một ...

Bí quyết để các doanh nghiệp nhỏ xây dựng chiến lược quảng cáo thành công trên TikTok

Với mức độ tương tác cao và định dạng sáng tạo vui nhộn, TikTok là một nền tảng tuyệt vời cho các doanh nghiệp nhỏ phát triển thương hiệu và tiếp cận khách hàng. Dưới đây là các cách đơn giản giúp các thương hiệu ...

4 bí quyết để xây dựng một công ty khởi nghiệp femtech thành công

Femtech là lĩnh vực áp dụng công nghệ vào các sản phẩm và dịch vụ chăm sóc sức khỏe phụ nữ đang nở rộ tại nhiều thị trường. Dưới đây là 4 điều cơ bản cần nhớ khi khởi động một startup femtech.