Sự kiện nổi bật
giá xăng
nắng nóng
năng lượng tái tạo
Abe Shinzo
nghi phạm bắn shinzo abe
Tìm kiếm

Đơn giản hóa thông tin kinh doanh thông qua phân tích tự phục vụ

Phân tích tự phục vụ ngày càng phổ biến trong bối cảnh thiếu hụt các nhà khoa học dữ liệu chuyên nghiệp và nhân viên công nghệ thông tin trình độ cao. Bên cạnh đó, tác động của hình thức làm việc trực tuyến cũng khiến ngày càng có nhiều tổ chức muốn tìm hiểu mô hình này.

Theo Magic Quadrant (tổng hợp báo cáo thị trường của công ty tư vấn IT Gartner), việc đơn giản hóa thông tin kinh doanh giúp giảm tải lượng công việc cho các kỹ thuật viên. Ứng dụng mới cho phép người dùng khám phá và trực quan hóa thông tin chi tiết, đồng thời hỗ trợ sự tích hợp giữa các chức năng.

Dẫu vậy, quá trình thực hiện không hề đơn giản. Kiến trúc dữ liệu phức tạp, quy trình không hoạt động trơn tru và thiếu quản lý dữ liệu là những tác nhân gây cản trở. Trên thực tế, nhiều công ty - bao gồm cả một số doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ - đang phải tìm cách đưa mô hình phân tích hoạt động lên trên môi trường máy tính phân tán và cả cách tận dụng hiệu quả khối lượng dữ liệu từ AI, học máy, 5G và IoT.

Ông Keith Budge, Phó Chủ tịch Điều hành khu vực châu Á – Thái Bình Dương và Nhật Bản của Teradata

Theo Keith Budge, Phó Chủ tịch Điều hành khu vực châu Á – Thái Bình Dương và Nhật Bản của Teradata, chất lượng dữ liệu đòi hỏi sự quan tâm đặc biệt trong vấn đề quản trị và bảo mật dữ liệu, nhất là khi các ngành nghề như ngân hàng và cơ quan chính phủ đang phục vụ khách hàng từ xa. Khi nói đến dữ liệu cho phân tích tự phục vụ, các tổ chức cần đảm bảo nhân viên nắm rõ dữ liệu được cập nhật chính xác và bảo mật cao, đặc biệt là trong môi trường làm việc từ xa.

“Trong các ngành đặc thù như ngân hàng, quản trị dữ liệu và bảo mật dữ liệu phải được đảm bảo phân tích tự phục vụ ở cấp độ cao. Trong thời kỳ đại dịch, quản trị dữ liệu và bảo mật dữ liệu trở thành điều tối quan trọng, đặc biệt là với các nhân viên làm việc online và sử dụng các thiết bị cá nhân cho công việc”, Budge chia sẻ.

“Khi một ngân hàng triển khai công cụ phân tích tự phục vụ, họ cần tiến hành thử nghiệm nhiều chức năng để xác minh bảo mật và tính xác thực của dữ liệu. Tùy thuộc vào luật pháp và quy định của địa phương, một số ngân hàng và công ty sẽ phải chứng minh với cơ quan quản lý về các biện pháp thực hiện nhằm tuân thủ dữ liệu được sử dụng cho phân tích tự phục vụ không thể bị xâm phạm”, Budge giải thích thêm.

Ảnh minh họa

Thông qua đơn giản hóa thông tin kinh doanh dựa trên phân tích tự phục vụ, các công ty như Teradata có thể tập hợp dữ liệu từ đa dạng các nguồn với mức độ phức tạp khác nhau, đồng thời giúp khách hàng tuân thủ các yêu cầu bảo mật của nội bộ và của cơ quan quản lý. Với việc quản lý hiệu quả rủi ro, mô hình phân tích tự phục vụ được coi như giải pháp đúng thời điểm với ngành ngân hàng.

Thêm nữa, AI cũng là một thành phần quan trọng trong phân tích. Budge tin rằng các mô hình AI trong phân tích tự phục vụ có thể dự đoán được quy mô và khả năng triển khai trên môi trường của người dùng.

Các công cụ phân tích tự phục vụ không chỉ giúp các tổ chức giảm thiểu sự phụ thuộc vào đội ngũ công nghệ thông tin của họ mà còn đảm bảo rằng các doanh nghiệp vẫn duy trì sự cạnh tranh trong thị trường dữ liệu. Cùng hệ thống và phương thức đào tạo phù hợp, nhân viên có thể tận dụng tối đa các công cụ phân tích tự phục vụ để nâng cao hiệu quả làm việc.

Minh Đức

Nhận xét

Nội quy: Nhận xét có tối thiểu 3 ký tự.

0 nhận xét

Bài viết cùng chuyên mục

Cách Amazon đánh dấu bước tiến mới của ngành thương mại điện tử

Amazon sẽ bổ sung thêm nhiều cánh tay robot thực hiện các nhiệm vụ nhà kho phổ biến nhất, giải phóng sức lao động của nhân viên, và thực hiện quá trình luân chuyển hàng hóa hiệu quả hơn…

Vai trò của metaverse trong ngân hàng

Metaverse (vũ trụ ảo) đang ngày càng phổ biến và được ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành nghề khác nhau. Trong đó, lĩnh vực tài chính - ngân hàng được chú ý hơn cả.

Các tổ chức xem xét triển khai Wi-Fi 7 vào cuối năm 2023

Trong khi việc triển khai 5G tiếp tục đạt được những kết quả khả quan trên toàn thế giới, các cách thức mạng cũng đang dần nâng cấp mô hình Wi-Fi. Sau Wi-Fi 6, Wi-Fi thế hệ thứ 7 đang nổi lên như một mục ...

5 xu hướng điện toán đám mây hàng đầu trong năm 2023

Nhiều doanh nghiệp đang tích cực áp dụng chiến lược phát triển với điện toán đám mây. Trong tương lai, điện toán đám mây sẽ là “đầu tàu” tiên phong trong lĩnh vực công nghệ, bên cạnh metaverse, thực tế ảo và thực tế tăng ...

Xuất khẩu kỹ thuật số thúc đẩy sự thay đổi cơ hội tăng trưởng toàn cầu

Xuất khẩu kỹ thuật số đang trở thành xu thế của các doanh nghiệp. Việc ứng dụng công nghệ sẽ giúp nhiều công ty và doanh nghiệp nhìn ra những cơ hội đầy triển vọng.

Cách mạng hóa hệ thống giải trí trên ô tô BMW

Hãng xe Đức đang hợp tác với AirConsole - một nền tảng game của Thụy Sĩ - để tích hợp video game vào hệ thống thông tin giải trí trên xe BMW. Tuy nhiên, người dùng chỉ có thể chơi game khi xe ở trạng ...

4 xu hướng công nghệ năm 2023

Những năm gần đây, công nghệ đang có tốc độ phát triển chóng mặt. Theo dự báo của các chuyên gia, AI, Metaverse, Blockchain và IoT sẽ tiếp tục là những xu hướng chính dẫn dắt làn sóng công nghệ toàn cầu trong năm 2023.

Không phải Metaverse, Tim Cook dự đoán một công nghệ khác sẽ định hình tương lai

Tim Cook là tên tuổi lớn tiếp theo dội gáo nước lạnh vào sự phấn khích của ngành công nghệ đối với khái niệm Metaverse (vũ trụ ảo). CEO Apple lạc quan hơn vào tương lai của công nghệ AR (thực tế tăng cường).

Metaverse sẽ mở ra cơ hội mới cho các doanh nghiệp

Metaverse mang đến những cơ hội mới đầy triển vọng cho doanh nghiệp. Các doanh nghiệp có thể tận dụng cơ hội để thay đổi các phương thức làm việc từ khâu tương tác khách hàng cho đến sản xuất, phân phối sản phẩm.

6 xu hướng định hình tương lai của e-commerce

Thị trường thương mại điện tử (e-commerce) vẫn đang trên đà phát triển mạnh mẽ và ngày một đổi mới. Tương lai vốn khó đoán định nhưng nhờ vào một số dấu hiệu, phần nào đó mọi người có thể hình dung được về e-commerce ...