Sự kiện nổi bật
giá xăng
nắng nóng
năng lượng tái tạo
Abe Shinzo
nghi phạm bắn shinzo abe
Tìm kiếm

Các tổ chức xem xét triển khai Wi-Fi 7 vào cuối năm 2023

Trong khi việc triển khai 5G tiếp tục đạt được những kết quả khả quan trên toàn thế giới, các cách thức mạng cũng đang dần nâng cấp mô hình Wi-Fi. Sau Wi-Fi 6, Wi-Fi thế hệ thứ 7 đang nổi lên như một mục tiêu hàng đầu của các tổ chức trong năm sau.

Theo báo cáo công nghiệp thường niên năm 2023 của Liên minh băng thông rộng không dây (WBA), hơn một phần ba (33%) nhà cung cấp dịch vụ, nhà cung cấp công nghệ và doanh nghiệp đã có kế hoạch triển khai Wi-Fi 7 vào cuối năm 2023. Trước Wi-Fi 7, Wi-Fi 6E đã và đang trở thành tiêu chuẩn mạng không dây trong thời gian gần đây, 53% tổ chức đã triển khai Wi-Fi 6E và 44% khác đang có kế hoạch ứng dụng công nghệ này trong 12-18 tháng tới.

So với Wi-Fi 6E, Wi-Fi 7 sẽ có nhiều cải tiến. Wi-Fi thế hệ 7 cung cấp hoạt động đa kết nối và mạng nhạy cảm, điều đó giúp ích tốt cho các ứng dụng công nghiệp 4.0. Đồng thời phổ tần 6GHz được sử dụng một cách linh hoạt với điều phối tần số tự động.  

Ảnh minh họa

Với việc tiếp quản các công nghệ và mang đến những trải nghiệm mới hơn, mạng internet cần có khả năng khắc phục các trường hợp rơi vào độ trễ thấp, quá tải dữ liệu, điều thường thấy ở các thành phố thông minh hoặc công nghệ nhập vai như metaverse. Nhìn chung, các công nghệ Wi-Fi mới cung cấp khả năng lập lịch biểu tốt hơn và quản lý nhiễu hiệu quả.

90% các nhà cung cấp dịch vụ, nhà sản xuất thiết bị và doanh nghiệp hiện đang tập trung vào chất lượng trải nghiệm (QoE) phục vụ cho người dùng. QoE được coi như một yếu tố chủ đạo trong việc kiếm tiền từ dịch vụ Wi-Fi. 61% số người được hỏi cho rằng dịch vụ phát trực tuyến, AR/VR và các ứng dụng metaverse là nguồn thu chính của các tổ chức, doanh nghiệp.

Ảnh minh họa

Gần đây, WBA đã đạt được mục tiêu có một triệu điểm truy cập OpenRoaming vào đầu năm nay. OpenRoaming là một sáng kiến ​​của nhiều nhà cung cấp nhằm tạo cầu nối tốt hơn giữa mạng di động và Wi-Fi. Đây là một dịch vụ liên kết chuyển vùng cho phép mọi người trải nghiệm Wi-Fi tự động và an toàn trên toàn cầu.

Ngoài OpenRoaming, Passpoint cũng là một điểm nhấn. Passpoint là một dự án cho phép người dùng kết nối với một mạng Wi-Fi mà không cần mật khẩu. Passpoint do Liên minh Wi-Fi (Wi-Fi Alliance) triển khai và đã thử nghiệm từ lâu trên các thiết bị cũng như cơ sở hạ tầng.

62% nhà cung cấp dịch vụ, nhà sản xuất thiết bị và doanh nghiệp trên toàn thế giới khẳng định sẽ triển khai công nghệ Passpoint/OpenRoaming hoặc đang có kế hoạch triển khai vào cuối năm 2023. Số còn lại dự kiến ​​sẽ tận dụng công nghệ này vào năm 2025.

Tiago Rodrigues, Giám đốc Điều hành của Liên minh băng thông rộng không dây, nhận định: “Công nghệ Wi-Fi ngày càng được chú ý và trở nên có giá trị hơn bao giờ hết. Nhận thấy điều đó, các nhà sản xuất thiết bị và doanh nghiệp trên toàn thế giới cần những Wi-Fi 6E hay xa hơn là Wi-Fi 7 để đáp ứng nhu cầu trong công việc”.

“Chúng ta đang thấy ngành công nghiệp Wi-Fi phát triển với tốc độ chóng mặt. Các nhà khai thác di động đang tận dụng Wi-Fi như một phần trong chiến lược phổ quát 5G, tối ưu hóa vùng phủ sóng và dung lượng. Tất cả đều hướng tới trải nghiệm của người dùng. Với tính bảo mật cao, OpenRoaming dần sẽ trở thành thiết yếu”, Rodrigues cho biết thêm.

Trong khi với Adlane Fellah, nhà phân tích cấp cao của Maravedis, việc đảm bảo trải nghiệm Wi-Fi chất lượng đã trở thành động lực chính của sự đổi mới và hợp tác trong các ngành nghề. Fellah nói thêm rằng trong một thế giới hậu đại dịch, người tiêu dùng và doanh nghiệp mong đợi nhiều hơn từ Wi-Fi, thậm chí là dựa vào mạng không dây nhiều hơn bao giờ hết.

Minh Đức

Nhận xét

Nội quy: Nhận xét có tối thiểu 3 ký tự.

0 nhận xét

    Bài viết cùng chuyên mục

    Cách Amazon đánh dấu bước tiến mới của ngành thương mại điện tử

    Amazon sẽ bổ sung thêm nhiều cánh tay robot thực hiện các nhiệm vụ nhà kho phổ biến nhất, giải phóng sức lao động của nhân viên, và thực hiện quá trình luân chuyển hàng hóa hiệu quả hơn…

    Vai trò của metaverse trong ngân hàng

    Metaverse (vũ trụ ảo) đang ngày càng phổ biến và được ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành nghề khác nhau. Trong đó, lĩnh vực tài chính - ngân hàng được chú ý hơn cả.

    5 xu hướng điện toán đám mây hàng đầu trong năm 2023

    Nhiều doanh nghiệp đang tích cực áp dụng chiến lược phát triển với điện toán đám mây. Trong tương lai, điện toán đám mây sẽ là “đầu tàu” tiên phong trong lĩnh vực công nghệ, bên cạnh metaverse, thực tế ảo và thực tế tăng ...

    Xuất khẩu kỹ thuật số thúc đẩy sự thay đổi cơ hội tăng trưởng toàn cầu

    Xuất khẩu kỹ thuật số đang trở thành xu thế của các doanh nghiệp. Việc ứng dụng công nghệ sẽ giúp nhiều công ty và doanh nghiệp nhìn ra những cơ hội đầy triển vọng.

    Cách mạng hóa hệ thống giải trí trên ô tô BMW

    Hãng xe Đức đang hợp tác với AirConsole - một nền tảng game của Thụy Sĩ - để tích hợp video game vào hệ thống thông tin giải trí trên xe BMW. Tuy nhiên, người dùng chỉ có thể chơi game khi xe ở trạng ...

    Đơn giản hóa thông tin kinh doanh thông qua phân tích tự phục vụ

    Phân tích tự phục vụ ngày càng phổ biến trong bối cảnh thiếu hụt các nhà khoa học dữ liệu chuyên nghiệp và nhân viên công nghệ thông tin trình độ cao. Bên cạnh đó, tác động của hình thức làm việc trực tuyến cũng ...

    4 xu hướng công nghệ năm 2023

    Những năm gần đây, công nghệ đang có tốc độ phát triển chóng mặt. Theo dự báo của các chuyên gia, AI, Metaverse, Blockchain và IoT sẽ tiếp tục là những xu hướng chính dẫn dắt làn sóng công nghệ toàn cầu trong năm 2023.

    Không phải Metaverse, Tim Cook dự đoán một công nghệ khác sẽ định hình tương lai

    Tim Cook là tên tuổi lớn tiếp theo dội gáo nước lạnh vào sự phấn khích của ngành công nghệ đối với khái niệm Metaverse (vũ trụ ảo). CEO Apple lạc quan hơn vào tương lai của công nghệ AR (thực tế tăng cường).

    Metaverse sẽ mở ra cơ hội mới cho các doanh nghiệp

    Metaverse mang đến những cơ hội mới đầy triển vọng cho doanh nghiệp. Các doanh nghiệp có thể tận dụng cơ hội để thay đổi các phương thức làm việc từ khâu tương tác khách hàng cho đến sản xuất, phân phối sản phẩm.

    6 xu hướng định hình tương lai của e-commerce

    Thị trường thương mại điện tử (e-commerce) vẫn đang trên đà phát triển mạnh mẽ và ngày một đổi mới. Tương lai vốn khó đoán định nhưng nhờ vào một số dấu hiệu, phần nào đó mọi người có thể hình dung được về e-commerce ...