Sự kiện nổi bật
giá xăng
nắng nóng
năng lượng tái tạo
Abe Shinzo
nghi phạm bắn shinzo abe
Tìm kiếm

Cách mạng hóa hệ thống giải trí trên ô tô BMW

Hãng xe Đức đang hợp tác với AirConsole - một nền tảng game của Thụy Sĩ - để tích hợp video game vào hệ thống thông tin giải trí trên xe BMW. Tuy nhiên, người dùng chỉ có thể chơi game khi xe ở trạng thái đứng yên.

Cụ thể, tập đoàn BMW và AirConsole đã công bố hợp tác để tích hợp trò chơi điện tử trên ô tô của hãng vào năm 2023. Đây được coi là giải pháp hữu hiệu cho các tài xế trong trường hợp họ đang ở trạng thái chờ đợi.

Để chơi, người sử dụng cần quét mã QR trên màn hình để kết nối điện thoại với game và sử dụng thiết bị di động như bộ điều khiển. BMW nói rằng các trò chơi sẽ chạy hoàn toàn trên màn hình thông tin giải trí.

Nền tảng game AirConsole

Với sự lựa chọn khá lớn và đa dạng về các tựa game, AirConsole là một nền tảng chơi game tích hợp liền mạch, cộng thêm màn hình cong của BMW, tài xế sẽ có trải nghiệm chơi game hoàn hảo. Thông qua việc sử dụng điện thoại thông minh làm bộ điều khiển, trò chơi hiện có thể được truy cập ngay lập tức qua mạng nhờ công nghệ AirConsole.

Thông thường, với AirConsole, số lượng trò chơi tùy thuộc vào hệ thống của người sử dụng. Trên máy tính bàn là khoảng 180 trò chơi, với Google TV là khoảng 90, trong khi Amazon Fire TV chỉ 60. BMW chưa nêu cụ thể số game sẽ có trên xe của hãng.

Theo Stephan Durach, đại diện của BMW, công ty sẽ sử dụng các công nghệ tiên tiến kết hợp với một loạt các trò chơi đang hot của AirConsole. Nhờ vậy, kể cả khi chờ đợi, tài xế vẫn có những trải nghiệm giải trí thú vị.

Trong nhiều năm trở lại đây, cách thức giải trí trên xe hơi ít nhiều có sự thay đổi. Thay vì chỉ nghe radio, nghe nhạc, cả người lái xe và hành khách đều mong muốn có thêm các lựa chọn giải trí.

Trên thế giới, mới chỉ có hai hãng xe cho phép người sử dụng chơi game thông qua màn hình thông tin giải trí hay màn hình điều khiển xe, là Tesla và Mercedes. Thậm chí, người trên xe vẫn chơi được game khi xe đang chạy.

Trò chơi được tích hợp trên ô tô Tesla

Tuy nhiên, không phải ai cũng thích chơi game trên ô tô, nhất là các tài xế lớn tuổi. Nhưng nhìn chung, việc tích hợp trò chơi cũng phần nào tăng thêm sự lựa chọn giải trí cho khách hàng. Trước việc các hãng xe ngày càng cạnh tranh khốc liệt, khách hàng có xu hướng cân nhắc những mẫu xe có nhiều tính năng hơn.

Trò chơi điện tử trong xe cũng đã được cải tiến đáng kể. Hệ thống chơi game cầm tay như Nintendo Switch, Nintendo 3DS, PlayStation Portable (PSP) hoặc Game Boy cũng đã và đang được đưa vào ứng dụng.

Anthony Cliquot, CEO của N-Dream - công ty đứng sau thương hiệu AirConsole, cho biết: “Chúng tôi vô cùng tự hào khi dẫn đầu việc tích hợp game bên trong xe BMW. Sự hợp tác này chắc chắn sẽ thay đổi cách tài xế tận hưởng sự giải trí bên trong xế hộp của mình".

Minh Đức

Nhận xét

Nội quy: Nhận xét có tối thiểu 3 ký tự.

0 nhận xét

Bài viết cùng chuyên mục

Cách Amazon đánh dấu bước tiến mới của ngành thương mại điện tử

Amazon sẽ bổ sung thêm nhiều cánh tay robot thực hiện các nhiệm vụ nhà kho phổ biến nhất, giải phóng sức lao động của nhân viên, và thực hiện quá trình luân chuyển hàng hóa hiệu quả hơn…

Vai trò của metaverse trong ngân hàng

Metaverse (vũ trụ ảo) đang ngày càng phổ biến và được ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành nghề khác nhau. Trong đó, lĩnh vực tài chính - ngân hàng được chú ý hơn cả.

Các tổ chức xem xét triển khai Wi-Fi 7 vào cuối năm 2023

Trong khi việc triển khai 5G tiếp tục đạt được những kết quả khả quan trên toàn thế giới, các cách thức mạng cũng đang dần nâng cấp mô hình Wi-Fi. Sau Wi-Fi 6, Wi-Fi thế hệ thứ 7 đang nổi lên như một mục ...

5 xu hướng điện toán đám mây hàng đầu trong năm 2023

Nhiều doanh nghiệp đang tích cực áp dụng chiến lược phát triển với điện toán đám mây. Trong tương lai, điện toán đám mây sẽ là “đầu tàu” tiên phong trong lĩnh vực công nghệ, bên cạnh metaverse, thực tế ảo và thực tế tăng ...

Xuất khẩu kỹ thuật số thúc đẩy sự thay đổi cơ hội tăng trưởng toàn cầu

Xuất khẩu kỹ thuật số đang trở thành xu thế của các doanh nghiệp. Việc ứng dụng công nghệ sẽ giúp nhiều công ty và doanh nghiệp nhìn ra những cơ hội đầy triển vọng.

Đơn giản hóa thông tin kinh doanh thông qua phân tích tự phục vụ

Phân tích tự phục vụ ngày càng phổ biến trong bối cảnh thiếu hụt các nhà khoa học dữ liệu chuyên nghiệp và nhân viên công nghệ thông tin trình độ cao. Bên cạnh đó, tác động của hình thức làm việc trực tuyến cũng ...

4 xu hướng công nghệ năm 2023

Những năm gần đây, công nghệ đang có tốc độ phát triển chóng mặt. Theo dự báo của các chuyên gia, AI, Metaverse, Blockchain và IoT sẽ tiếp tục là những xu hướng chính dẫn dắt làn sóng công nghệ toàn cầu trong năm 2023.

Không phải Metaverse, Tim Cook dự đoán một công nghệ khác sẽ định hình tương lai

Tim Cook là tên tuổi lớn tiếp theo dội gáo nước lạnh vào sự phấn khích của ngành công nghệ đối với khái niệm Metaverse (vũ trụ ảo). CEO Apple lạc quan hơn vào tương lai của công nghệ AR (thực tế tăng cường).

Metaverse sẽ mở ra cơ hội mới cho các doanh nghiệp

Metaverse mang đến những cơ hội mới đầy triển vọng cho doanh nghiệp. Các doanh nghiệp có thể tận dụng cơ hội để thay đổi các phương thức làm việc từ khâu tương tác khách hàng cho đến sản xuất, phân phối sản phẩm.

6 xu hướng định hình tương lai của e-commerce

Thị trường thương mại điện tử (e-commerce) vẫn đang trên đà phát triển mạnh mẽ và ngày một đổi mới. Tương lai vốn khó đoán định nhưng nhờ vào một số dấu hiệu, phần nào đó mọi người có thể hình dung được về e-commerce ...