Sự kiện nổi bật
giá xăng
nắng nóng
năng lượng tái tạo
Abe Shinzo
nghi phạm bắn shinzo abe
Tìm kiếm

Apple tăng giá iPhone ở những thị trường quan trọng

Apple đã tăng giá dòng iPhone 14 tại các thị trường quan trọng, bao gồm Anh, Nhật Bản và Đức. Tuy nhiên, tại thị trường Mỹ và Trung Quốc, giá iPhone vẫn giữ nguyên.

Theo phân tích của chuyên gia, chi phí thành phần tăng và lạm phát đồng USD là hai lý do lớn thúc đẩy hãng công nghệ Mỹ tăng giá sản phẩm. Sức mạnh đồng USD trên thị trường quốc tế vẫn liên tục gia tăng, khiến một số thiết bị khi được bán ở bên ngoài nước Mỹ tăng giá. Ví dụ, chiếc Apple Watch Ultra hiện có giá khởi điểm tới 1.099 CAD ở Canada.

Ảnh minh họa

Số liệu của International Data Corp cho thấy Apple cũng tương tự nhiều doanh nghiệp cùng ngành khác khi phải đối mặt với đà suy giảm doanh số. Lượng điện thoại bán ra của nhà táo khuyết đã giảm gần 9% trong quý II/2022 so với cùng kỳ năm trước.

Để đối phó với tình hình này, việc Apple nâng giá sản phẩm và khiến chúng đắt đỏ hơn là điều dễ hiểu. Trong bối cảnh doanh số giảm tốc nhưng giá thành đơn vị sản phẩm tăng lên, Apple vẫn sẽ giữ được phần nào lợi nhuận mong muốn. Với tình trạng lạm phát và một cuộc suy thoái toàn cầu đang diễn ra, mọi con mắt đều đổ dồn về việc Apple định giá sản phẩm chính của mình tại sự kiện Cupertino vừa qua – nơi họ giới thiệu bốn mẫu iPhone 14.

Mẫu cơ bản của iPhone 14 có giá khởi điểm 799 USD – bằng với số tiền ước tính ban đầu của iPhone 13. Giá cao nhất của iPhone 14 Pro Max rơi vào khoảng 1.099 USD – bằng với iPhone 13 Pro Max.

Thực tế, Apple đã tăng giá tại một số thị trường lớn nhất trên toàn cầu. Tại Vương quốc Anh, iPhone 14 được bán với giá từ 849 bảng Anh (984 USD), tăng 185 USD so với mức giá 799 USD được chào bán tại Mỹ.

Ở Australia, iPhone 13 được bán với giá từ 1.349 AUD (921 USD), iPhone 14 được bán từ 1.399 AUD (955 USD). Nhật Bản cũng là một trong số các thị trường Apple tăng giá sản phẩm, với dòng iPhone 13 được bán từ 98.800 yên (691,4 USD), iPhone 14 từ 119.800 yên (838 USD).

Riêng tại Đức, các dòng iPhone có mức tăng từ 100 - 200 USD. Ví dụ, dòng iPhone 13 được bán từ 899 EUR, trong khi iPhone 14 được chào bán từ 999 EUR (999 USD).

Một trong những điều bất ngờ lớn nhất là tại Mỹ và Trung Quốc, hai trong số những thị trường khổng lồ của Apple, công ty giữ nguyên giá của dòng iPhone 14 so với các dòng iPhone 13 đã được ra mắt 1 năm trước đó, dù dòng điện thoại mới được cập nhật nhiều tính năng về màn hình cũng như camera.

Công ty nghiên cứu thị trường IDC dự kiến thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc sẽ giảm 13% trong năm nay, giảm xuống dưới 300 triệu lô hàng thiết bị lần đầu tiên kể từ năm 2012. Đó có thể là một lý do khiến Apple không thay đổi giá iPhone tại Trung Quốc.

Apple Watch SE

Apple chiếm 70% thị phần trong phân khúc điện thoại thông minh trị giá hơn 600 USD ở Trung Quốc trong quý II, tăng từ mức 58% trong quý đầu tiên, IDC cho biết. Phần lớn điều đó có thể là do sự sụp đổ của Huawei, công ty kinh doanh điện thoại thông minh đã bị ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt của Mỹ, để lại khoảng trống cho Apple lấp đầy.

Ngoài iPhone 14, Apple dự tính tăng giá bán Apple Watch và loại bỏ dòng Series 3, trước đó có giá 199 USD. Điều này đồng nghĩa phiên bản mới rẻ nhất hiện nay là Apple Watch SE, giá từ 249 USD.

Minh Đức

Nhận xét

Nội quy: Nhận xét có tối thiểu 3 ký tự.

0 nhận xét

Bài viết cùng chuyên mục

Thực tế ảo thay đổi ngành bán lẻ

Thực tế ảo đang định hình lại trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Việc ứng dụng công nghệ thực tế ảo trong ngành bán lẻ sẽ tối ưu hóa hành trình trải nghiệm của các tín đồ mua sắm, đồng thời nâng tầm thương ...

WP Engine mở rộng sang Singapore, giải quyết các vấn đề về hệ thống quản lý nội dung

Ngày nay, nội dung kỹ thuật số đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra giá trị cho tổ chức, doanh nghiệp. Vì vậy, các doanh nghiệp cần phải đảm bảo hệ thống quản lý nội dung của mình hoạt động liền mạch ...

Đằng sau quyết định sa thải nhân viên của Shopee

Việc sa thải số lượng lớn nhân viên ở mảng marketing và gaming cho thấy Shopee đang có những vấn đề nghiêm trọng. Khó khăn của nền tảng thương mại điện tử thuộc Sea Limited cần rất nhiều thời gian và nỗ lực để tháo ...

Apple tăng giá bán các ứng dụng trên App Store tại Việt Nam

Apple sẽ tăng giá ứng dụng phải trả phí trên App Store vào tháng tới. Quyết định này của táo khuyết được đưa ra nhằm đáp ứng quy định mới trong việc thu và nộp các loại thuế hiện hành tại Việt Nam.

Shopee cắt giảm nhân sự

Shopee đã sa thải hàng loạt nhân sự tại Trung Quốc từ ngày 19/9. Trong một tuyên bố, Shopee cho biết động thái trên nhằm “tối ưu hóa hiệu quả vận hành”.

Google chuyển tiền nhầm địa chỉ

Google vừa chuyển nhầm khoản tiền lớn cho một kỹ sư công nghệ. Đến nay, gã khổng lồ của Mỹ vẫn chưa cho thấy dấu hiệu thu hồi.

Tata Group sẽ sản xuất iPhone tại Ấn Độ

Tập đoàn Tata hiện đang đàm phán với Wistron Corp của Đài Loan để thành lập quan hệ đối tác sản xuất iPhone tại Ấn Độ. Dự kiến lô sản phẩm iPhone đầu tiên của Tata sẽ ra mắt vào quý sau.

AirAsia Ride sẵn sàng cạnh tranh với Gojek và Grab

Nền tảng gọi xe trực tuyến AirAsia Ride đang trong bước đầu phát triển và đã tạo nên những bước đột phá. Vào lúc này, Gojek và Grab cần phải thực sự thận trọng khi có sự xuất hiện của một đối thủ cạnh tranh ...

Instagram gặp khó khi cố gắng chạy theo TikTok

Mark Zuckerberg đang đặt cược tương lai vào Instagram Reels, tính năng video ngắn giống như TikTok. Tuy nhiên, theo bộ phận nghiên cứu của công ty, Meta vẫn còn rất nhiều việc phải làm.

Cuộc đua tính năng kết nối vệ tinh lên smartphone của các ông lớn công nghệ

Với thế hệ iPhone 14 mới nhất, Apple đã khởi động cuộc đua cung cấp các dịch vụ kết nối vệ tinh với smartphone. Tuy nhiên, trong cuộc đua này thương hiệu quả táo khuyết chưa hẳn chiếm ưu thế, vì các nhà sản xuất ...