Sự kiện nổi bật
giá xăng
nắng nóng
năng lượng tái tạo
Abe Shinzo
nghi phạm bắn shinzo abe
Tìm kiếm

Walmart lên kế hoạch xây dựng dịch vụ phát trực tuyến mới

Năm 2018, Walmart được cho là đang trong quá trình tạo một dịch vụ phát trực tuyến, nhưng mọi thứ đã đổ bể. Sau 4 năm, tập đoàn bán lẻ của Mỹ giờ đây muốn tái khởi động kế hoạch này.

Theo nhiều nguồn tin, đại diện của tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới Walmart đã gặp gỡ các Giám đốc điều hành của Paramount, Disney và Comcast để thảo luận về việc sở hữu bản quyền những bộ phim và kênh truyền hình trực tuyến. Động thái này cho thấy Walmart đang muốn đưa giải trí trực tuyến vào trong gói dịch vụ thành viên.

Đến lúc này, kết quả thỏa thuận giữa các bên vẫn chưa được tiết lộ. Nếu kế hoạch của Walmart thành hiện thực, đây sẽ là một bước phát triển thú vị trong ngành phát trực tuyến.

Ảnh minh họa

Theo các chuyên gia, Walmart có thể áp dụng một số cách thức để thực hiện hóa tham vọng xây dựng dịch vụ phát trực tuyến mới. Một là cấp phép cho nhiều thể loại nội dung. Hai là Walmart có thể mô phỏng sản phẩm của các kênh Amazon.

Về các đối tác của Walmart, Disney hiện đang vận hành các dịch vụ trực tuyến như Disney Plus, ESPN Plus và Hulu. Trong khi đó, Comcast sở hữu Peacock và Paramount đảm nhận Paramount Plus và Showtime.

Trong vài năm qua, Walmart đã thử một số cách để thâm nhập sâu vào lĩnh vực kinh doanh giải trí. Công ty đã mua lại Vudu vào năm 2010. Tuy nhiên, Walmart lại không đầu tư quá nhiều vào dịch vụ này, trước khi bán đứt Vudu cho Fandango, công ty chuyên bán vé xem phim, vào năm 2020.

Walmart, với vài nghìn cửa hàng và được hàng triệu khách ghé qua mỗi tuần, từ lâu đã trở thành trung tâm của ngành giải trí. Nhờ có sức ảnh hưởng lớn, Walmart bán chạy các sản phẩm giải trí như nhạc, phim và chương trình trực tuyến. Đến khi lượng tiêu thụ nhạc, phim và chương trình trực tuyến thay đổi, Walmart buộc phải làm mới chiến lược tiếp cận khách hàng.

Trong trường hợp khách hàng muốn tối ưu hóa trải nghiệm với Walmart Plus, họ sẽ phải bỏ ra 12,95 USD. Trong gói cao cấp này, người dùng sẽ nhận được các ưu đãi: miễn phí giao hàng, giảm giá hàng hóa và đặc biệt là 6 tháng đầu sử dụng Spotify Premium miễn phí.

Minh Đức

Nhận xét

Nội quy: Nhận xét có tối thiểu 3 ký tự.

0 nhận xét

Bài viết cùng chuyên mục

Thực tế ảo thay đổi ngành bán lẻ

Thực tế ảo đang định hình lại trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Việc ứng dụng công nghệ thực tế ảo trong ngành bán lẻ sẽ tối ưu hóa hành trình trải nghiệm của các tín đồ mua sắm, đồng thời nâng tầm thương ...

WP Engine mở rộng sang Singapore, giải quyết các vấn đề về hệ thống quản lý nội dung

Ngày nay, nội dung kỹ thuật số đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra giá trị cho tổ chức, doanh nghiệp. Vì vậy, các doanh nghiệp cần phải đảm bảo hệ thống quản lý nội dung của mình hoạt động liền mạch ...

Đằng sau quyết định sa thải nhân viên của Shopee

Việc sa thải số lượng lớn nhân viên ở mảng marketing và gaming cho thấy Shopee đang có những vấn đề nghiêm trọng. Khó khăn của nền tảng thương mại điện tử thuộc Sea Limited cần rất nhiều thời gian và nỗ lực để tháo ...

Apple tăng giá bán các ứng dụng trên App Store tại Việt Nam

Apple sẽ tăng giá ứng dụng phải trả phí trên App Store vào tháng tới. Quyết định này của táo khuyết được đưa ra nhằm đáp ứng quy định mới trong việc thu và nộp các loại thuế hiện hành tại Việt Nam.

Shopee cắt giảm nhân sự

Shopee đã sa thải hàng loạt nhân sự tại Trung Quốc từ ngày 19/9. Trong một tuyên bố, Shopee cho biết động thái trên nhằm “tối ưu hóa hiệu quả vận hành”.

Google chuyển tiền nhầm địa chỉ

Google vừa chuyển nhầm khoản tiền lớn cho một kỹ sư công nghệ. Đến nay, gã khổng lồ của Mỹ vẫn chưa cho thấy dấu hiệu thu hồi.

Tata Group sẽ sản xuất iPhone tại Ấn Độ

Tập đoàn Tata hiện đang đàm phán với Wistron Corp của Đài Loan để thành lập quan hệ đối tác sản xuất iPhone tại Ấn Độ. Dự kiến lô sản phẩm iPhone đầu tiên của Tata sẽ ra mắt vào quý sau.

AirAsia Ride sẵn sàng cạnh tranh với Gojek và Grab

Nền tảng gọi xe trực tuyến AirAsia Ride đang trong bước đầu phát triển và đã tạo nên những bước đột phá. Vào lúc này, Gojek và Grab cần phải thực sự thận trọng khi có sự xuất hiện của một đối thủ cạnh tranh ...

Instagram gặp khó khi cố gắng chạy theo TikTok

Mark Zuckerberg đang đặt cược tương lai vào Instagram Reels, tính năng video ngắn giống như TikTok. Tuy nhiên, theo bộ phận nghiên cứu của công ty, Meta vẫn còn rất nhiều việc phải làm.

Cuộc đua tính năng kết nối vệ tinh lên smartphone của các ông lớn công nghệ

Với thế hệ iPhone 14 mới nhất, Apple đã khởi động cuộc đua cung cấp các dịch vụ kết nối vệ tinh với smartphone. Tuy nhiên, trong cuộc đua này thương hiệu quả táo khuyết chưa hẳn chiếm ưu thế, vì các nhà sản xuất ...