Sự kiện nổi bật
giá xăng
nắng nóng
năng lượng tái tạo
Abe Shinzo
nghi phạm bắn shinzo abe
Tìm kiếm

Huawei tập trung đầu tư R&D

Huawei tiếp tục chủ trương đầu tư mạnh tay vào cuộc đua R&D. Nhờ đó, tập đoàn Trung Quốc đã cho ra đời một loạt thiết bị đột phá về chất lượng hiển thị, hiệu suất và kết nối.

Nghiên cứu và phát triển (R&D) là khía cạnh quan trọng giúp Huawei tăng trưởng liên tục trong nhiều năm qua. Hàng năm, Huawei chi hơn 10% doanh thu (tương đương 15-20 tỷ USD) để tái đầu tư cho R&D.

Tuy nhiên trong năm 2021, tổng chi phí R&D lên đến 142,7 tỷ CNY (gần 22,5 tỷ USD), bằng 22,4% tổng doanh thu của tập đoàn. Tỉ lệ đầu tư R&D trên tổng doanh thu của Huawei cao gần gấp đôi 2 hãng công nghệ Amazon và Alphabet và cao hơn gấp 3 lần so với Apple.

Thay vì ra mắt từng sản phẩm, việc giới thiệu một loạt thiết bị thể hiện tham vọng của Huawei trong việc xây dựng hệ sinh thái văn phòng thông minh. Đây là kết quả của quá trình đầu tư R&D được Huawei đẩy mạnh trong khoảng 6 năm trở lại đây.

Bên trong một nhà máy của Huawei

Trong thời gian này, tập đoàn phát triển rất nhiều công nghệ, giải pháp như khả năng xử lý video Ultra HD với độ trễ rất thấp mang lại trải nghiệm xem tốt hơn; công cụ hình ảnh True-Chroma... cung cấp trải nghiệm hình ảnh và video mượt mà hơn. Ông lớn công nghệ cũng liên tiếp ra mắt các giải pháp mới trong nhiều lĩnh vực chính yếu như: điện toán không gian, video không gian, tái tạo hình ảnh 3D tạo ra trải nghiệm thực tế ảo.

Với sự đầu tư lớn cho R&D, Huawei tạo ảnh hưởng toàn cầu với những nền tảng công nghệ tiên tiến, nổi bật là công nghệ 5G. Để tiếp tục ứng dụng thương mại và thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong ứng dụng 5G, tập đoàn thành lập các trung tâm nghiên cứu 5G với các nhà mạng trên toàn thế giới.

Ông lớn công nghệ Trung Quốc hiện đứng thứ hai trong bảng xếp hạng Đầu tư R&D công nghiệp châu Âu 2021 của Ủy ban châu Âu (công bố vào tháng 12/2021). Huawei thành lập trung tâm R&D châu Âu đầu tiên tại Thụy Điển vào năm 2000.

Trong năm 2020, tập đoàn tiếp tục xây dựng các trung tâm nghiên cứu như trung tâm tại miền đông nước Anh (trị giá 1,2 tỷ USD). Hiện tập đoàn có 23 trung tâm R&D khắp châu Âu.

Lấy R&D làm vũ khí cạnh tranh với các công ty công nghệ lớn toàn cầu, Huawei không ngừng nghiên cứu và đi trước đối thủ. Với nhiều nỗ lực, vào tháng 6/2020, Huawei xếp thứ 6 trong danh sách 50 công ty sáng tạo nhất, theo bảng xếp hạng của Boston Consulting Group.

Vị trí của tập đoàn tăng 42 bậc so với bảng xếp hạng năm trước. Đây là thứ hạng cao nhất của Huawei kể từ lần đầu lọt vào danh sách năm 2012.

Huawei cho biết họ có 195.000 nhân viên vào năm 2021, trong đó 107.000 (khoảng 55%) "làm việc trong lĩnh vực R&D". Trước sức ép từ các lệnh trừng phạt, Huawei đã tìm cách huy động vốn bằng cách bán bớt tài sản, cũng như dựa vào nguồn thu từ các bằng sáng chế và sở hữu trí tuệ.

Huawei luôn coi nền tảng của sự đổi mới sáng tạo là sự tôn trọng và bảo vệ sở hữu trí tuệ. Tập đoàn có một trong những danh mục bằng sáng chế lớn nhất thế giới và đến cuối năm 2021, Huawei nắm giữ 110.000 bằng sáng chế đang hoạt động. Về số lượng bằng sáng chế được cấp vào năm 2021, hãng đứng số 1 tại Cục quản lý sở hữu trí tuệ Quốc gia Trung Quốc và Văn phòng sáng chế châu Âu, đứng số 5 tại Văn phòng bằng sáng chế và nhãn hiệu Mỹ.

Trong 30 năm phát triển đầy thử thách, Huawei đã cung cấp dịch vụ viễn thông đến 3 tỷ người tại hơn 170 quốc gia. Tôn chỉ lấy khách hàng làm trung tâm luôn là kim chỉ nam cho sự tồn tại của hãng, với chiến lược chủ đạo là đầu tư trường kỳ cho R&D. Từ đó, hãng công nghệ mang đến những sản phẩm và sáng kiến chất lượng cho ngành công nghệ thông tin và truyền thông toàn cầu.

Minh Đức (TH)

Nhận xét

Nội quy: Nhận xét có tối thiểu 3 ký tự.

0 nhận xét

    Bài viết cùng chuyên mục

    Metaverse sẽ mở ra cơ hội mới cho các doanh nghiệp

    Metaverse mang đến những cơ hội mới đầy triển vọng cho doanh nghiệp. Các doanh nghiệp có thể tận dụng cơ hội để thay đổi các phương thức làm việc từ khâu tương tác khách hàng cho đến sản xuất, phân phối sản phẩm.

    6 xu hướng định hình tương lai của e-commerce

    Thị trường thương mại điện tử (e-commerce) vẫn đang trên đà phát triển mạnh mẽ và ngày một đổi mới. Tương lai vốn khó đoán định nhưng nhờ vào một số dấu hiệu, phần nào đó mọi người có thể hình dung được về e-commerce ...

    v-commerce là tương lai của thương mại điện tử

    Ngày nay, ứng dụng 3D và công nghệ thực tế ảo (VR) phát triển ngày một nhanh chóng. Hai tiến bộ công nghệ tạo ra trải nghiệm mua sắm trên không gian ảo thương mại điện tử, hay còn được biết đến là v-commerce (thương ...

    Sự phát triển của an ninh mạng tại châu Á - Thái Bình Dương

    Trong kỷ nguyên kỹ thuật số, việc tiếp cận thông tin trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, khi các doanh nghiệp tiếp cận với nhiều thông tin có giá trị, các mối đe dọa an ninh mạng ngày càng gia tăng.

    Thực tế ảo thay đổi ngành bán lẻ

    Thực tế ảo đang định hình lại trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Việc ứng dụng công nghệ thực tế ảo trong ngành bán lẻ sẽ tối ưu hóa hành trình trải nghiệm của các tín đồ mua sắm, đồng thời nâng tầm thương ...

    WP Engine mở rộng sang Singapore, giải quyết các vấn đề về hệ thống quản lý nội dung

    Ngày nay, nội dung kỹ thuật số đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra giá trị cho tổ chức, doanh nghiệp. Vì vậy, các doanh nghiệp cần phải đảm bảo hệ thống quản lý nội dung của mình hoạt động liền mạch ...

    Đằng sau quyết định sa thải nhân viên của Shopee

    Việc sa thải số lượng lớn nhân viên ở mảng marketing và gaming cho thấy Shopee đang có những vấn đề nghiêm trọng. Khó khăn của nền tảng thương mại điện tử thuộc Sea Limited cần rất nhiều thời gian và nỗ lực để tháo ...

    Apple tăng giá bán các ứng dụng trên App Store tại Việt Nam

    Apple sẽ tăng giá ứng dụng phải trả phí trên App Store vào tháng tới. Quyết định này của táo khuyết được đưa ra nhằm đáp ứng quy định mới trong việc thu và nộp các loại thuế hiện hành tại Việt Nam.

    Shopee cắt giảm nhân sự

    Shopee đã sa thải hàng loạt nhân sự tại Trung Quốc từ ngày 19/9. Trong một tuyên bố, Shopee cho biết động thái trên nhằm “tối ưu hóa hiệu quả vận hành”.

    Google chuyển tiền nhầm địa chỉ

    Google vừa chuyển nhầm khoản tiền lớn cho một kỹ sư công nghệ. Đến nay, gã khổng lồ của Mỹ vẫn chưa cho thấy dấu hiệu thu hồi.