Sự kiện nổi bật
giá xăng
nắng nóng
năng lượng tái tạo
Abe Shinzo
nghi phạm bắn shinzo abe
Tìm kiếm

Grab cán mốc 10 tỷ lượt đặt xe

Quãng thời gian 2017-2022 chứng kiến Grab phát triển nhanh chóng. Vào năm 2017, công ty thiết lập cột mốc 1 tỷ lượt đặt xe và mới đây siêu ứng dụng đã đạt đến con số 10 tỷ lượt.

“10 tỷ chuyến xe chứng minh rằng chúng tôi đã cùng nhau đi một chặng đường dài đáng kinh ngạc. Grab vận chuyển các bữa ăn, hàng tạp hóa và đưa, đón hành khách đến mọi địa điểm. Quãng đường 60 tỷ km chúng tôi đã đi tương đương với việc thực hiện chuyến đi vòng quanh thế giới tới 933 lần”, đại diện của Grab tuyên bố trước truyền thông ngày 8/8.  

Trong thông báo gửi đến giới truyền thông, công ty cũng chia sẻ rằng đại dịch Covid-19 đã dẫn đến một số thay đổi về thói quen khách hàng. Theo đó, các đơn đặt hàng thực phẩm và dịch vụ GrabMart tăng theo cấp số nhân.  

Trong đại dịch Covid-19, số lượng khách hàng sử dụng GrabMart tăng lên chóng mặt

“Đại dịch khiến một trong những dịch vụ mới của chúng tôi bị cháy hàng. Khi chúng tôi triển khai GrabMart trên toàn khu vực Đông Nam Á vào năm 2020, doanh thu đã tăng theo cấp số nhân, đặc biệt là khi các thành phố đóng cửa và mọi người không thể ra đường”, phía Grab cho hay.

Vào thời điểm các nền kinh tế xung quanh khu vực bắt đầu mở cửa, Grab cho biết mô hình siêu thị từ xa của họ đã chứng kiến ​​số chuyến xe giao hàng thực phẩm tăng lên. “Thái Lan đánh dấu mức tăng cao nhất về số chuyến giao hàng, tăng gấp ba lần từ khi đại dịch bùng phát cho đến thời điểm hiện tại”, đại diện Grab nhận định.

Theo báo cáo thu nhập tháng 5/2022, Grab đã chia sẻ rằng người dùng giao dịch hàng tháng (MTU) đã tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi chi tiêu trung bình cho mỗi người dùng (GMV/MTU) tăng 19%.

Công ty cũng đang theo dõi chặt chẽ tác động của lạm phát nhiên liệu đối với thu nhập của các tài xế và sẽ tiếp tục tìm cách hỗ trợ tài xế trong việc giảm thiểu ảnh hưởng của lạm phát. Grab Malaysia đã phải đối mặt với phản ứng dữ dội từ người dùng vì thiếu tài xế và giá cước tăng cao trong những tháng gần đây. Tại Malaysia, với tình trạng tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng, Grab buộc phải đi tới quyết định tăng giá cước.

Nhìn sang Việt Nam, từ 6/7, Grab áp dụng thu thêm phụ phí nắng nóng tại các địa phương với mức 5.000 đồng mỗi chuyến GrabBike, đơn hàng GrabFood, GrabMart và 3.000 đồng với dịch vụ GrabExpress. Phụ phí sẽ được cộng trực tiếp vào giá cước hiển thị trên biên nhận khi tài xế nhận chuyến xe.

Tháng 7 vừa qua, các chi nhánh của Grab ở Đông Nam Á đã ban hành chính sách mới

Còn ở Singapore, Grab Singapore thông báo thay đổi chính sách áp dụng phí thời gian chờ. Cụ thể, theo thông báo gửi khách hàng và tài xế, từ ngày 18/7, người dùng sẽ phải trả phí nếu bắt tài xế chờ quá 3 phút thay vì 5 phút như trước.

Theo đó, mức phí khách hàng phải chịu là 3 SGD cho mỗi 5 phút tài xế phải đợi. Chính sách áp dụng cho các dịch vụ JustGrab, GrabCar, GrabCar Plus, GrabCar Premium, GrabPet và GrabFamily tại “đảo quốc sư tử”.

Grab, siêu ứng dụng gọi xe và giao đồ ăn ở Đông Nam Á, đã liên tục phát triển trong 10 năm qua. Từ đó đến nay, Grab đã vươn lên trở thành công ty dẫn đầu thị trường trong khu vực và là nền tảng đặt xe lớn thứ ba trên thế giới.

Minh Đức

Nhận xét

Nội quy: Nhận xét có tối thiểu 3 ký tự.

0 nhận xét

    Bài viết cùng chuyên mục

    Thực tế ảo thay đổi ngành bán lẻ

    Thực tế ảo đang định hình lại trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Việc ứng dụng công nghệ thực tế ảo trong ngành bán lẻ sẽ tối ưu hóa hành trình trải nghiệm của các tín đồ mua sắm, đồng thời nâng tầm thương ...

    WP Engine mở rộng sang Singapore, giải quyết các vấn đề về hệ thống quản lý nội dung

    Ngày nay, nội dung kỹ thuật số đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra giá trị cho tổ chức, doanh nghiệp. Vì vậy, các doanh nghiệp cần phải đảm bảo hệ thống quản lý nội dung của mình hoạt động liền mạch ...

    Đằng sau quyết định sa thải nhân viên của Shopee

    Việc sa thải số lượng lớn nhân viên ở mảng marketing và gaming cho thấy Shopee đang có những vấn đề nghiêm trọng. Khó khăn của nền tảng thương mại điện tử thuộc Sea Limited cần rất nhiều thời gian và nỗ lực để tháo ...

    Apple tăng giá bán các ứng dụng trên App Store tại Việt Nam

    Apple sẽ tăng giá ứng dụng phải trả phí trên App Store vào tháng tới. Quyết định này của táo khuyết được đưa ra nhằm đáp ứng quy định mới trong việc thu và nộp các loại thuế hiện hành tại Việt Nam.

    Shopee cắt giảm nhân sự

    Shopee đã sa thải hàng loạt nhân sự tại Trung Quốc từ ngày 19/9. Trong một tuyên bố, Shopee cho biết động thái trên nhằm “tối ưu hóa hiệu quả vận hành”.

    Google chuyển tiền nhầm địa chỉ

    Google vừa chuyển nhầm khoản tiền lớn cho một kỹ sư công nghệ. Đến nay, gã khổng lồ của Mỹ vẫn chưa cho thấy dấu hiệu thu hồi.

    Tata Group sẽ sản xuất iPhone tại Ấn Độ

    Tập đoàn Tata hiện đang đàm phán với Wistron Corp của Đài Loan để thành lập quan hệ đối tác sản xuất iPhone tại Ấn Độ. Dự kiến lô sản phẩm iPhone đầu tiên của Tata sẽ ra mắt vào quý sau.

    AirAsia Ride sẵn sàng cạnh tranh với Gojek và Grab

    Nền tảng gọi xe trực tuyến AirAsia Ride đang trong bước đầu phát triển và đã tạo nên những bước đột phá. Vào lúc này, Gojek và Grab cần phải thực sự thận trọng khi có sự xuất hiện của một đối thủ cạnh tranh ...

    Instagram gặp khó khi cố gắng chạy theo TikTok

    Mark Zuckerberg đang đặt cược tương lai vào Instagram Reels, tính năng video ngắn giống như TikTok. Tuy nhiên, theo bộ phận nghiên cứu của công ty, Meta vẫn còn rất nhiều việc phải làm.

    Cuộc đua tính năng kết nối vệ tinh lên smartphone của các ông lớn công nghệ

    Với thế hệ iPhone 14 mới nhất, Apple đã khởi động cuộc đua cung cấp các dịch vụ kết nối vệ tinh với smartphone. Tuy nhiên, trong cuộc đua này thương hiệu quả táo khuyết chưa hẳn chiếm ưu thế, vì các nhà sản xuất ...