Sự kiện nổi bật
giá xăng
nắng nóng
năng lượng tái tạo
Abe Shinzo
nghi phạm bắn shinzo abe
Tìm kiếm

Ngành thương mại điện tử: Động lực kinh tế lớn với metaverse

Từ việc giới thiệu sản phẩm đến các địa điểm làm việc ở xa, hầu hết các doanh nghiệp đang thể hiện sự quan tâm lớn đến metaverse. Với một số doanh nghiệp, metaverse đơn giản là mảnh đất màu mỡ mà họ không thể bỏ qua.

Theo một báo cáo mới của Công ty tư vấn và quản lý toàn cầu McKinsey & Company (McKinsey), metaverse có tiềm năng phát triển lên tới 5 nghìn tỷ USD vào năm 2030. Điều đó cho thấy thương mại điện tử là lực lượng kinh tế lớn (2,6 nghìn tỷ USD), bên cạnh các lĩnh vực như học tập trên môi trường ảo (270 tỷ USD), quảng cáo (206 tỷ USD) và trò chơi điện tử (125 tỷ USD).

Meta sẽ ra mắt Cửa hàng ảnh đại diện

Báo cáo được công bố đúng vào thời điểm Mark Zuckerberg thông báo rằng Meta sẽ ra mắt Cửa hàng ảnh đại diện trên Facebook, Instagram và Messenger. Cửa hàng ảnh đại diện về cơ bản là một cửa hàng kỹ thuật số bán quần áo kỹ thuật số và có chứa thương hiệu cho hình đại diện cá nhân. Nói một cách đơn giản, người dùng có một ảnh đại diện ảo trên các nền tảng này và có thể chi tiền thật để mua và khoác lên mình bộ quần áo ảo từ các thương hiệu như Prada, Balenciaga...

Eric Hazan, đối tác cấp cao tại McKinsey, cho rằng: “Metaverse đóng vai trò giải pháp chiến lược cho các công ty và nó mang lại một cơ hội quan trọng để gây ảnh hưởng đến cách chúng ta sống, kết nối, học hỏi, đổi mới và cộng tác”.

“Tham vọng của chúng tôi là giúp các nhà lãnh đạo của cả các công ty tiêu dùng hiểu rõ hơn về sức mạnh và tiềm năng của metaverse. Từ đó các công ty sẽ xác định các chiến lược cốt lõi và tiến hành thực hiện hóa mục tiêu”, Hazan nói thêm.

Eric Hazan, đối tác cấp cao tại McKinsey

Báo cáo của McKinsey cũng nhấn mạnh rằng chỉ riêng trong năm 2022, các công ty, quỹ đầu tư mạo hiểm và các công ty cổ phần tư nhân đã đầu tư hơn 120 tỷ USD vào metaverse. Số tiền này cao hơn gấp đôi so với 57 tỷ USD đã đầu tư vào cả năm ngoái.

Đối với ngành thương mại điện tử, tương lai là tất cả về cá nhân hóa và thấu hiểu người tiêu dùng của họ. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi gần (59%) người tiêu dùng muốn trải nghiệm trên metaverse. Nhưng một lần nữa, điều này cũng sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như nhân khẩu học, khả năng kết nối, thị trường và sản phẩm.

95% các nhà lãnh đạo nói rằng họ mong đợi metaverse sẽ có tác động tích cực đến ngành của họ trong vòng 5 đến 10 năm, với 31% nói rằng metaverse sẽ thay đổi cơ bản cách ngành của họ hoạt động. Đáng chú ý hơn, một phần tư các nhà lãnh đạo kỳ vọng công nghệ metaverse sẽ thúc đẩy hơn 15% tổng tăng trưởng lợi nhuận của tổ chức của họ trong 5 năm tới.

“Metaverse có thể biến đổi và có thể tác động lớn đến đời sống thương mại và cá nhân của chúng ta. Đó là lý do tại sao các doanh nghiệp, nhà hoạch định chính sách, người tiêu dùng và công dân có thể muốn khám phá và hiểu càng nhiều càng tốt về hiện tượng này. Công nghệ đóng vai trò quan trọng khi là nền tảng của metaverse”, Tarek Elmasry, cũng là một đối tác cấp cao của McKinsey, nhận định.

Minh Đức

Nhận xét

Nội quy: Nhận xét có tối thiểu 3 ký tự.

0 nhận xét

Bài viết cùng chuyên mục

Không phải Metaverse, Tim Cook dự đoán một công nghệ khác sẽ định hình tương lai

Tim Cook là tên tuổi lớn tiếp theo dội gáo nước lạnh vào sự phấn khích của ngành công nghệ đối với khái niệm Metaverse (vũ trụ ảo). CEO Apple lạc quan hơn vào tương lai của công nghệ AR (thực tế tăng cường).

Metaverse sẽ mở ra cơ hội mới cho các doanh nghiệp

Metaverse mang đến những cơ hội mới đầy triển vọng cho doanh nghiệp. Các doanh nghiệp có thể tận dụng cơ hội để thay đổi các phương thức làm việc từ khâu tương tác khách hàng cho đến sản xuất, phân phối sản phẩm.

6 xu hướng định hình tương lai của e-commerce

Thị trường thương mại điện tử (e-commerce) vẫn đang trên đà phát triển mạnh mẽ và ngày một đổi mới. Tương lai vốn khó đoán định nhưng nhờ vào một số dấu hiệu, phần nào đó mọi người có thể hình dung được về e-commerce ...

v-commerce là tương lai của thương mại điện tử

Ngày nay, ứng dụng 3D và công nghệ thực tế ảo (VR) phát triển ngày một nhanh chóng. Hai tiến bộ công nghệ tạo ra trải nghiệm mua sắm trên không gian ảo thương mại điện tử, hay còn được biết đến là v-commerce (thương ...

Sự phát triển của an ninh mạng tại châu Á - Thái Bình Dương

Trong kỷ nguyên kỹ thuật số, việc tiếp cận thông tin trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, khi các doanh nghiệp tiếp cận với nhiều thông tin có giá trị, các mối đe dọa an ninh mạng ngày càng gia tăng.

Thực tế ảo thay đổi ngành bán lẻ

Thực tế ảo đang định hình lại trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Việc ứng dụng công nghệ thực tế ảo trong ngành bán lẻ sẽ tối ưu hóa hành trình trải nghiệm của các tín đồ mua sắm, đồng thời nâng tầm thương ...

WP Engine mở rộng sang Singapore, giải quyết các vấn đề về hệ thống quản lý nội dung

Ngày nay, nội dung kỹ thuật số đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra giá trị cho tổ chức, doanh nghiệp. Vì vậy, các doanh nghiệp cần phải đảm bảo hệ thống quản lý nội dung của mình hoạt động liền mạch ...

Đằng sau quyết định sa thải nhân viên của Shopee

Việc sa thải số lượng lớn nhân viên ở mảng marketing và gaming cho thấy Shopee đang có những vấn đề nghiêm trọng. Khó khăn của nền tảng thương mại điện tử thuộc Sea Limited cần rất nhiều thời gian và nỗ lực để tháo ...

Apple tăng giá bán các ứng dụng trên App Store tại Việt Nam

Apple sẽ tăng giá ứng dụng phải trả phí trên App Store vào tháng tới. Quyết định này của táo khuyết được đưa ra nhằm đáp ứng quy định mới trong việc thu và nộp các loại thuế hiện hành tại Việt Nam.

Shopee cắt giảm nhân sự

Shopee đã sa thải hàng loạt nhân sự tại Trung Quốc từ ngày 19/9. Trong một tuyên bố, Shopee cho biết động thái trên nhằm “tối ưu hóa hiệu quả vận hành”.