Sự kiện nổi bật
giá xăng
nắng nóng
năng lượng tái tạo
Abe Shinzo
nghi phạm bắn shinzo abe
Tìm kiếm

Xu hướng người tiêu dùng trở lại với liệu pháp hương thơm tự nhiên

Aromatherapy (liệu pháp hương thơm) đang là một trong những liệu pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện đối với nhiều người. Tuy nhiên, người dùng cần lựa chọn những sản phẩm tinh dầu thuần thiên nhiên để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe khi sử dụng lâu dài.

Liệu pháp mùi hương (Aromatherapy) là phương thức chăm sóc sức khỏe bằng cách sử dụng tinh dầu của các loại hoa, thảo dược hay chiết xuất cây cỏ từ thiên nhiên. Trên thực tế, đây không phải là liệu pháp mới, bởi từ xa xưa con người đã biết sử dụng các loại cây, hoa lá tự nhiên thêm vào khi tắm, xoa bóp, xông nhà… để tẩy uế, chữa cảm cúm, làm đẹp da. 

Đây được xem như phương pháp trị liệu toàn diện vì cùng lúc tác động đến hai khía cạnh là thể chất và tinh thần, giúp tăng cường sức khỏe cơ thể, đồng thời đem lại sự phục hồi cho tâm trí. Vì vậy, liệu pháp này luôn được khuyến khích kết hợp cùng việc thay đổi lối sống, hướng đến những suy nghĩ tích cực nhằm mang lại hiệu quả phục hồi lâu dài. 

Ảnh minh hoạ 

Trong trị liệu, liệu pháp mùi hương không đứng một mình, mà được kết hợp cùng các liệu pháp khác để tăng cường hiệu quả cho nhau. Tuy nhiên, bất kể là lựa chọn nào thì liệu pháp hương thơm tinh dầu vẫn được sử dụng nhiều nhất. 

Tinh dầu được ví như “máu” của thực vật chứa năng lượng sức sống mãnh liệt nhất của thảo dược thiên nhiên, công dụng mạnh gấp 50 - 100 lần so với thảo dược sấy khô. Người ta ước tính có khoảng hơn 1.000 loại tinh dầu được chiết xuất, mỗi loại cây sẽ cho ra hương thơm đặc trưng khác nhau, nhưng chỉ có khoảng 40 - 60 loại mùi hương được sử dụng phổ biến trong đời sống. 

Là phương thức chữa lành tự nhiên, nhẹ nhàng, không có tác dụng phụ, thực hành liệu pháp hương thơm tinh dầu đúng cách sẽ giúp ích rất nhiều cho cơ thể và tâm trí con người. Vào thế kỷ XVI và XVII, tinh dầu là liệu pháp hương thơm rất thịnh hành tại các nước châu Âu. 

Tại Việt Nam, khoảng vài năm trở lại đây xu hướng này mới được ưa chuộng và là lựa chọn của hầu hết người tiêu dùng khi họ chuộng tới những sản phẩm organic (hữu cơ) gần gũi với thiên nhiên, phù hợp với xu hướng tiêu dùng bền vững. Hiện trong Aromatherapy, tinh dầu được dùng trong xông hương để khử mùi, massage để thấm qua da vào tế bào hay ngâm mình, đưa vào quy trình chăm sóc da… 

Mỗi loại tinh dầu có các dược tính khác nhau, nhưng nhìn chung chúng sẽ được nhận biết với các tính năng như: kháng khuẩn, chống viêm, thư giãn, giảm đau, nâng cao năng lượng cho cơ thể… Trong đó, nổi bật nhất là tinh dầu từ Đại hồi hay Hoa hồi là một thảo dược quý được sử dụng cả trong đông y và tây y. Tinh dầu Hồi nguyên chất có màu vàng nhạt, sánh và mang một mùi hương đặc trưng, chứa hàm lượng cao trans-anethol.

Theo nghiên cứu của Viện Hoá học (Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam), cứ 100kg quả hồi khô có thế chiết được từ 6,5-7kg acid shikimic. Acid shikimic được coi là nguồn nguyên liệu quan trọng để chế biến thuốc tamiflu, một loại thuốc chủ yếu để chữa trị bệnh cúm gia cầm H5N1 hiện nay. Bên cạnh đó, với đặc tính nóng ấm tinh dầu Hồi còn có tác dụng, như: giảm đau xương khớp; giúp kích thích vị giác, đau bụng, tiêu chảy, khó tiêu; cải thiện hệ hô hấp; nâng cao hệ miễn dịch… 

Nhờ hàm lượng trans-anethol cao và hơn 20 hoạt chất khác nên dùng tinh dầu Hồi được áp dụng rộng rãi trong một số phương pháp chăm sóc da như xông mặt sẽ giúp da thải bỏ bụi bẩn, tế bào chết sâu dưới lỗ chân lông, mang lại một làn da tươi sáng rạng rỡ. Hiện, nhiều spa đang sử dụng tinh dầu Hồi massage cơ thể, giúp khách hàng giảm bớt căng cơ, đau nhức và đem lại tinh thần sảng khoái. 

Là đơn vị tiên phong sản xuất và chế biến các sản phẩm từ Hồi, tinh dầu Hồi do Công ty TNHH Chế biến và Xuất khẩu Nông lâm sản Lạng Sơn (Công ty Aforex) sản xuất vừa mang đậm hương thơm từ ngàn đời, vừa đảm bảo chất lượng xuất khẩu. Tháng 6/2022, sản phẩm tinh dầu Hồi của Aforex chính thức đạt chứng nhận sản phẩm 4 sao OCOP. 

Tinh dầu Hồi Aforex 

Đặc điểm khiến tinh dầu Hồi Aforex khác biệt so với sản phẩm khác đó là tinh dầu được chiết xuất từ Hồi không có tồn dư chất bảo vệ thực vật, đảm bảo chất lượng chuẩn hữu cơ (organic) vươn ra thị trường quốc tế. Kết quả trên là nhờ vào việc công ty chú trọng xây dựng vùng nguyên liệu Hồi hữu cơ, đầu tư dây chuyền thiết bị sản xuất hiện đại thu được triệt để tinh dầu Hồi không lẫn tạp chất. 

Gần đây nhất, Aforex trở thành công ty đầu tiên tại Việt Nam đạt giấy chứng nhận hữu cơ JAS (Tiêu chuẩn hữu cơ nông nghiệp Nhật Bản) cho sản phẩm Hồi. Hiện, sản lượng tinh dầu Hồi trên thế giới vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu thị trường, do đó, để đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng cần lựa chọn những thương hiệu đã được kiểm nghiệm và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

PV

Nhận xét

Nội quy: Nhận xét có tối thiểu 3 ký tự.

0 nhận xét

    Bài viết cùng chuyên mục

    Chiến lược kinh doanh của Khaxuco: Linh hoạt thay đổi vì mục tiêu phát triển

    Dịch Covid-19 bùng phát để lại muôn vàn khó khăn cho các doanh nghiệp Việt. Tuy nhiên, nhờ kịp thời thay đổi chiến lược kinh doanh cùng phương pháp quản trị linh hoạt, Khaxuco đã bứt phá mạnh mẽ và đạt những kết quả đáng ...

    Hyundai khánh thành nhà máy ô tô mới tại Việt Nam

    Liên doanh giữa Hyundai Motor của Hàn Quốc và Tập đoàn Thành Công (TC Group) của Việt Nam đã khai trương một nhà máy mới rộng lớn tại khu công nghiệp Gián Khẩu, tỉnh Ninh Bình. Nhà máy này có công suất dự kiến đạt ...

    5 xu hướng thương mại điện tử năm 2023

    Theo dự báo của công ty dữ liệu và phân tích GlobalData, thị trường thương mại điện tử (TMĐT) của Việt Nam được dự báo sẽ đạt 17,3 tỷ USD vào năm 2023. Dưới đây là 5 xu hướng TMĐT hứa hẹn sẽ mở ra ...

    VinFast có thể IPO tại Mỹ vào đầu năm 2023

    Nguồn tin của Bloomberg cho biết, VinFast đang cân nhắc tổ chức đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng tại Mỹ vào tháng 1/2023. Song kế hoạch này vẫn có thể thay đổi, tùy thuộc vào bối cảnh thị trường.

    Chiến lược tiếp thị thành công giúp Colgate có mặt tại hơn 200 quốc gia

    Trong hơn 200 năm hoạt động, thương hiệu Colgate đã có mặt tại hàng trăm quốc gia và vô cùng thân thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Một trong những lý do chính đem lại sự thành công của Colgate là các chiến lược ...

    Cách xây dựng chiến lược marketing bản địa hóa thành công

    Tiến đến toàn cầu hóa là tham vọng của rất nhiều doanh nghiệp. Khi các doanh nghiệp nhắm tới một thị trường mới, chiến lược marketing bản địa hóa là một trong những bước đi không thể thiếu.

    3 xu hướng quảng cáo video năm 2023

    Theo công ty nghiên cứu thị trường Statista, chi tiêu cho quảng cáo video sẽ 74.595 tỷ USD trong năm 2022. Dưới đây là 3 xu hướng quảng cáo video sẽ bùng nổ trong thời gian tới mà doanh nghiệp không thể bỏ qua.

    Những rắc rối bủa vây Mark Zuckerberg trong kế hoạch đầu tư vào metaverse

    Đã một năm kể từ khi Mark Zuckerberg thông báo rằng Facebook sẽ chính thức đổi tên thành Meta. Theo đó, công ty tuyên bố rằng tương lai của Facebook chính là metaverse (vũ trụ ảo).

    Lý do quảng cáo trên mạng xã hội dừng tăng trưởng

    Kỷ nguyên tăng trưởng chóng mặt kéo dài hàng thập kỷ của quảng cáo trên mạng xã hội đã đột ngột dừng lại. Các chuyên gia đã chỉ ra nhiều nguyên nhân dẫn đến điều này.

    7 ví dụ về chiến lược tiếp thị thành công

    Đối với các nhà tiếp thị, việc học hỏi những chiến dịch marketing nổi tiếng chính là một cách nâng tầm tư duy và vun đắp kỹ năng hiệu quả. Bài viết dưới đây chia sẻ một vài ví dụ về các chiến lược marketing ...