Sự kiện nổi bật
giá xăng
nắng nóng
năng lượng tái tạo
Abe Shinzo
nghi phạm bắn shinzo abe
Tìm kiếm

Chiến lược tiếp thị thành công giúp Colgate có mặt tại hơn 200 quốc gia

Trong hơn 200 năm hoạt động, thương hiệu Colgate đã có mặt tại hàng trăm quốc gia và vô cùng thân thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Một trong những lý do chính đem lại sự thành công của Colgate là các chiến lược tiếp thị hiệu quả.

Lịch sử thương hiệu

Colgate được thành lập vào năm 1806 tại New York bởi William Colgate. Ban đầu công ty kinh doanh xà phòng và nến thơm. Sau hơn 200 năm hình thành và phát triển, thương hiệu Colgate hiện có mặt tại 206 nước và là một trong những công ty hàng tiêu dùng đa quốc gia hàng đầu thế giới. Thương hiệu Mỹ hiện sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chăm sóc cá nhân, chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình như xà phòng phòng, các sản phẩm vệ sinh răng miệng và dòng sản phẩm tẩy rửa. 

Đầu thế kỷ 20, Colgate trở thành nhà tiên phong trên thị trường kem đánh răng dạng tuýp. Trước đó, kem đánh răng thường là ở dạng bột mịn và chứa trong các lọ nhỏ bằng sành, sứ hay thậm chí vo thành viên tròn và gói giấy bóng giống như bánh kẹo thời nay. Năm 1896, Colgate đã giới thiệu loại kem đánh răng đầu tiên trên thế giới được đựng trong tuýp giống với ngày nay.

Kem đánh răng dạng tuýp đầu tiên trên thế giới (Ảnh: Nguồn quốc tế)

Chiến lược tiếp thị thành công của Colgate

Tiếp thị hướng tới cộng đồng

Colgate sử dụng hình ảnh, vị thế cũng như tầm ảnh hưởng của mình trên thị trường để mang đến chuỗi giá trị tích cực cho đời sống người dân ở nhiều quốc gia và khu vực khác nhau. Những chiến lược này vừa giúp Colgate xây dựng hình ảnh, vừa gia tăng sức mua hàng trên thị trường.

Năm 1911, Colgate lần đầu tiên giới thiệu chiến dịch vệ sinh răng miệng bằng cách cung cấp gần 2 triệu tuýp kem đánh răng và bàn chải đánh răng cho các trường học với khẩu hiệu bảo vệ sức khỏe răng miệng. Chiến dịch này này đã giúp Coalgate xây dựng được mối quan hệ vững chắc với người tiêu dùng và dần chiếm được lòng tin cũng như lòng trung thành của họ. 

“Bright Smiles, Bright Future” (Nụ cười rạng rỡ, tương lai tươi sáng) của Colgate là một trong những chiến dịch vận động có ảnh hưởng sâu rộng nhất trên thế giới. Chương trình bao gồm các chuyến xe nha khoa lưu động đến các trường học để cung cấp dịch vụ giáo dục và khám răng miễn phí. Chiến dịch đã đạt được thành công ngoài sức tưởng tượng và đã tiếp cận hơn 900 triệu trẻ em tại hơn 80 quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Khi đại dịch COVID-19 mới bùng phát, Colgate đã ủng hộ thông điệp #SafeHands của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) bằng cách và quyên góp 25 triệu bánh xà phòng cho nhiều cơ quan trên toàn cầu. Trong số đó, 250.000 bánh xà phòng rửa tay của Colgate đã đến Việt Nam và được chuyển đến 1.5 triệu em nhỏ trong các trường học và các trung tâm bảo trợ xã hội nhằm đối phó với dịch COVID-19 và các bệnh tật ảnh hưởng đến sức khỏe trẻ em. Bằng cách tiếp cận xà phòng có chất lượng và rửa tay đúng cách, Colgate mong muốn thay đổi hành vi rửa tay, đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho tất cả mọi người, nhất là ở các khu vực nhạy cảm trên thế giới.

Quảng cáo hài hước

Vào năm 2013, Colgate đã hợp tác với công ty quảng cáo Brazil Y&R tạo ra một loạt hình ảnh cực kỳ độc đáo để quảng cáo cho dòng chỉ nha khoa Total. Điểm nổi bật là hướng đi sáng tạo giúp mọi người nhận ra tầm quan trọng của việc vệ sinh cá nhân và chỉ nha khoa có thể giúp mọi người khắc phục điều đó. 

Ở bức ảnh thứ nhất, người đàn ông chỉ có một tai, còn trong bức ảnh thứ hai người phụ nữ có tới 6 ngón tay. Nhưng đa số thứ mà mọi người chú ý đến đầu tiên lại là hàm răng dính thức ăn của các nhân vật. Về cơ bản, Colgate muốn khách hàng nhận ra rằng các mẩu thức ăn dính trên răng của họ rất gây chú ý, đến mức những người nhìn thấy chúng thậm chí có thể không nhận thấy những thứ khác thường khác.

Chiến lược giá

Colgate đã định vị kem đánh răng là sản phẩm chính của công ty, cùng với tất cả các sản phẩm chăm sóc răng miệng khác. Để cạnh tranh với các đối thủ khác, công ty đã đưa ra một chiến lược định giá năng động. 

Công ty đánh vào tâm lý của người mua khi giới thiệu sản phẩm của mình có thời hạn sử dụng lâu hơn và tác dụng sâu rộng đối với việc chăm sóc răng miệng. Giá cả của các loại kem đánh răng khác nhau phù hợp với nhu cầu của các nhóm khách hàng khác nhau. Ví dụ, kem đánh răng Visible White sẽ có giá cao hơn Max Fresh vì nó cung cấp thêm khả năng làm trắng răng. Ngoài ra, Colgate còn thường xuyên tặng kèm bàn chải khi mua kem đánh răng để làm cho các sản phẩm trở nên hấp dẫn hơn đối với người mua.

Thu Phương

Nhận xét

Nội quy: Nhận xét có tối thiểu 3 ký tự.

0 nhận xét

Bài viết cùng chuyên mục

Chiến lược kinh doanh của Khaxuco: Linh hoạt thay đổi vì mục tiêu phát triển

Dịch Covid-19 bùng phát để lại muôn vàn khó khăn cho các doanh nghiệp Việt. Tuy nhiên, nhờ kịp thời thay đổi chiến lược kinh doanh cùng phương pháp quản trị linh hoạt, Khaxuco đã bứt phá mạnh mẽ và đạt những kết quả đáng ...

Hyundai khánh thành nhà máy ô tô mới tại Việt Nam

Liên doanh giữa Hyundai Motor của Hàn Quốc và Tập đoàn Thành Công (TC Group) của Việt Nam đã khai trương một nhà máy mới rộng lớn tại khu công nghiệp Gián Khẩu, tỉnh Ninh Bình. Nhà máy này có công suất dự kiến đạt ...

5 xu hướng thương mại điện tử năm 2023

Theo dự báo của công ty dữ liệu và phân tích GlobalData, thị trường thương mại điện tử (TMĐT) của Việt Nam được dự báo sẽ đạt 17,3 tỷ USD vào năm 2023. Dưới đây là 5 xu hướng TMĐT hứa hẹn sẽ mở ra ...

VinFast có thể IPO tại Mỹ vào đầu năm 2023

Nguồn tin của Bloomberg cho biết, VinFast đang cân nhắc tổ chức đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng tại Mỹ vào tháng 1/2023. Song kế hoạch này vẫn có thể thay đổi, tùy thuộc vào bối cảnh thị trường.

Xu hướng người tiêu dùng trở lại với liệu pháp hương thơm tự nhiên

Aromatherapy (liệu pháp hương thơm) đang là một trong những liệu pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện đối với nhiều người. Tuy nhiên, người dùng cần lựa chọn những sản phẩm tinh dầu thuần thiên nhiên để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe khi ...

Cách xây dựng chiến lược marketing bản địa hóa thành công

Tiến đến toàn cầu hóa là tham vọng của rất nhiều doanh nghiệp. Khi các doanh nghiệp nhắm tới một thị trường mới, chiến lược marketing bản địa hóa là một trong những bước đi không thể thiếu.

3 xu hướng quảng cáo video năm 2023

Theo công ty nghiên cứu thị trường Statista, chi tiêu cho quảng cáo video sẽ 74.595 tỷ USD trong năm 2022. Dưới đây là 3 xu hướng quảng cáo video sẽ bùng nổ trong thời gian tới mà doanh nghiệp không thể bỏ qua.

Những rắc rối bủa vây Mark Zuckerberg trong kế hoạch đầu tư vào metaverse

Đã một năm kể từ khi Mark Zuckerberg thông báo rằng Facebook sẽ chính thức đổi tên thành Meta. Theo đó, công ty tuyên bố rằng tương lai của Facebook chính là metaverse (vũ trụ ảo).

Lý do quảng cáo trên mạng xã hội dừng tăng trưởng

Kỷ nguyên tăng trưởng chóng mặt kéo dài hàng thập kỷ của quảng cáo trên mạng xã hội đã đột ngột dừng lại. Các chuyên gia đã chỉ ra nhiều nguyên nhân dẫn đến điều này.

7 ví dụ về chiến lược tiếp thị thành công

Đối với các nhà tiếp thị, việc học hỏi những chiến dịch marketing nổi tiếng chính là một cách nâng tầm tư duy và vun đắp kỹ năng hiệu quả. Bài viết dưới đây chia sẻ một vài ví dụ về các chiến lược marketing ...