Sự kiện nổi bật
giá xăng
nắng nóng
năng lượng tái tạo
Abe Shinzo
nghi phạm bắn shinzo abe
Tìm kiếm

Tiếp thị dựa trên tài khoản – chiến lược marketing tập trung vào chất lượng

Marketing dựa trên tài khoản (Account-based Marketing, viết tắt: ABM) là chiến lược B2B tập trung các nguồn lực vào các khách hàng tiềm năng có giá trị cao. Khi được sử dụng hiệu quả, ABM có thể giúp các công ty chốt các giao dịch lớn hơn trong khi giảm tổng công sức dành cho tiếp thị.

Marketing dựa trên tài khoản là cách tiếp cận khách hàng có tiềm năng mua hàng cao nhất. Thay vì tạo ra một mạng lưới rộng lớn và cố gắng tiếp cận càng nhiều người càng tốt, các nhà tiếp thị sẽ xác định những đối tượng cụ thể có khả năng mua và đem lại doanh thu lớn. Sau đó, doanh nghiệp sẽ dồn mọi nguồn lực, ngân sách vào danh sách các đối tượng cụ thể này để hỗ trợ việc bán hàng.

ABM thường được áp dụng trong mô hình B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp). Phương pháp này đặc biệt có ý nghĩa đối với các doanh nghiệp bán các sản phẩm có giá trị cao hoặc dựa vào khách hàng trung thành.

Ảnh minh họa

Theo khảo sát năm 2020 của Gartner, ABM đã cải thiện tỷ lệ chuyển đổi, tăng lưu lượng truy cập web và cải thiện hiệu suất quảng cáo và email. Tiếp thị dựa trên tài khoản giúp các doanh nghiệp chốt giao dịch với những khách hàng tiềm năng mang lại lợi nhuận cao nhất, cả về khả năng chuyển đổi và giá trị mua hàng mà họ sẽ thực hiện.

Một lợi ích quan trọng khác của tiếp thị dựa trên tài khoản là chất lượng lâu dài của các chuyển đổi. Các doanh nghiệp sử dụng ABM báo cáo rằng khách hàng có lòng trung thành ngày càng tăng và việc hợp tác có giá trị lâu dài hơn so với những doanh nghiệp dựa vào các kỹ thuật tiếp thị truyền thống. Sử dụng tiếp thị dựa trên tài khoản cũng giúp tiết kiệm thời gian và nguồn lực bằng cách cắt giảm khả năng tiếp cận các đối tượng ít có khả năng chuyển đổi. 

Để thực hiện ABM, trước hết các nhà tiếp thị cần xác định khoảng 20% khách hàng hàng đầu của chính công ty mình – những người mang lại doanh thu lớn nhất, có tỷ lệ giữ chân cao. Sau đó cần phân tích các doanh nghiệp đó – đặc điểm ngành, doanh thu, quy mô nhân viên, công nghệ sử dụng, mục tiêu, khó khăn cần khắc phục,… Dữ liệu này có thể được thu thập từ nhiều nguồn khác nhau, chẳng hạn như trang web của công ty, các nền tảng nghiên cứu doanh nghiệp như Glassdoor và LinkedIn, các báo cáo tài chính,… Mục tiêu là để tìm ra các đối tượng có đặc điểm tương tự với các khách hàng hàng đầu. 

Ảnh minh họa

Bước tiếp theo, các nhà tiếp thị cần mở rộng hiểu biết về các khách hàng mục tiêu vừa tìm được và xếp hạng công ty nào có nhiều khả năng mua hàng nhất. Chiến lược ABM sẽ bắt đầu từ các đối tượng đứng đầu danh sách trên.

Bước cuối cùng đòi hỏi sự liên kết chặt chẽ giữa đội ngũ tiếp thị và bán hàng. Các đội nhóm này cần điều chỉnh các chiến dịch xoay quanh khách hàng mục tiêu cụ thể. Đó có thể là tiếp thị qua email, gọi điện trực tiếp hay một quảng cáo mới,…

Tạo nội dung tùy chỉnh được cá nhân hóa là một phương pháp tốt để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Đó chính xác là những gì GumGum, một công ty ứng dụng thị giác máy tính, đã làm để ký được hợp đồng kinh doanh với khách hàng mục tiêu T-Mobile.

Khi phát hiện ra CEO của T-Mobile rất hâm mộ nhân vật Batman, GumGum đã phát hành 100 bản truyện tranh có tên "T-man và Gums" và phân phối chúng tại các đại lý của T-Mobile. Cuốn truyện tranh là câu chuyện về cách nhận dạng hình ảnh có thể giúp một nhà cung cấp dịch vụ di động "chiến thắng". Trong đó, siêu anh hùng T-man và người phụ tá Gums đã giải cứu thế giới tương lai khỏi việc bị ảnh hưởng bởi dịch vụ điện thoại di động tồi tệ.

Trong ví dụ này, GumGum đã xác định sở thích của khách hàng và dựa vào đó để tạo ra một câu chuyện nhằm xây dựng mối quan hệ cá nhân với họ. Giám đốc Điều hành của T-Mobile đã rất ấn tượng với bộ truyện tranh và chia sẻ nó trên Twitter. Điều đó có nghĩa là GumGum không chỉ có được khách hàng mới, mà họ còn tăng độ nhận diện thương hiệu trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Thu Phương

Nhận xét

Nội quy: Nhận xét có tối thiểu 3 ký tự.

0 nhận xét

Bài viết cùng chuyên mục

Chiến lược kinh doanh của Khaxuco: Linh hoạt thay đổi vì mục tiêu phát triển

Dịch Covid-19 bùng phát để lại muôn vàn khó khăn cho các doanh nghiệp Việt. Tuy nhiên, nhờ kịp thời thay đổi chiến lược kinh doanh cùng phương pháp quản trị linh hoạt, Khaxuco đã bứt phá mạnh mẽ và đạt những kết quả đáng ...

Hyundai khánh thành nhà máy ô tô mới tại Việt Nam

Liên doanh giữa Hyundai Motor của Hàn Quốc và Tập đoàn Thành Công (TC Group) của Việt Nam đã khai trương một nhà máy mới rộng lớn tại khu công nghiệp Gián Khẩu, tỉnh Ninh Bình. Nhà máy này có công suất dự kiến đạt ...

5 xu hướng thương mại điện tử năm 2023

Theo dự báo của công ty dữ liệu và phân tích GlobalData, thị trường thương mại điện tử (TMĐT) của Việt Nam được dự báo sẽ đạt 17,3 tỷ USD vào năm 2023. Dưới đây là 5 xu hướng TMĐT hứa hẹn sẽ mở ra ...

VinFast có thể IPO tại Mỹ vào đầu năm 2023

Nguồn tin của Bloomberg cho biết, VinFast đang cân nhắc tổ chức đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng tại Mỹ vào tháng 1/2023. Song kế hoạch này vẫn có thể thay đổi, tùy thuộc vào bối cảnh thị trường.

Chiến lược tiếp thị thành công giúp Colgate có mặt tại hơn 200 quốc gia

Trong hơn 200 năm hoạt động, thương hiệu Colgate đã có mặt tại hàng trăm quốc gia và vô cùng thân thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Một trong những lý do chính đem lại sự thành công của Colgate là các chiến lược ...

Xu hướng người tiêu dùng trở lại với liệu pháp hương thơm tự nhiên

Aromatherapy (liệu pháp hương thơm) đang là một trong những liệu pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện đối với nhiều người. Tuy nhiên, người dùng cần lựa chọn những sản phẩm tinh dầu thuần thiên nhiên để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe khi ...

Cách xây dựng chiến lược marketing bản địa hóa thành công

Tiến đến toàn cầu hóa là tham vọng của rất nhiều doanh nghiệp. Khi các doanh nghiệp nhắm tới một thị trường mới, chiến lược marketing bản địa hóa là một trong những bước đi không thể thiếu.

3 xu hướng quảng cáo video năm 2023

Theo công ty nghiên cứu thị trường Statista, chi tiêu cho quảng cáo video sẽ 74.595 tỷ USD trong năm 2022. Dưới đây là 3 xu hướng quảng cáo video sẽ bùng nổ trong thời gian tới mà doanh nghiệp không thể bỏ qua.

Những rắc rối bủa vây Mark Zuckerberg trong kế hoạch đầu tư vào metaverse

Đã một năm kể từ khi Mark Zuckerberg thông báo rằng Facebook sẽ chính thức đổi tên thành Meta. Theo đó, công ty tuyên bố rằng tương lai của Facebook chính là metaverse (vũ trụ ảo).

Lý do quảng cáo trên mạng xã hội dừng tăng trưởng

Kỷ nguyên tăng trưởng chóng mặt kéo dài hàng thập kỷ của quảng cáo trên mạng xã hội đã đột ngột dừng lại. Các chuyên gia đã chỉ ra nhiều nguyên nhân dẫn đến điều này.