Sự kiện nổi bật
giá xăng
nắng nóng
năng lượng tái tạo
Abe Shinzo
nghi phạm bắn shinzo abe
Tìm kiếm

Các bước áp dụng tiếp thị nhân bản để xây dựng quan hệ bền vững với khách hàng

Để xây dựng lòng trung thành với thương hiệu và tăng doanh số bán hàng, điều quan trọng trước tiên là phải xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Humanized marketing (tiếp thị nhân bản) chính là chìa khóa giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng.

Humanized marketing là gì?

Để hiểu Humanized marketing, trước hết cần phân biệt khái niệm này với Personalized marketing (Cá nhân hóa thương hiệu). Personalized marketing cho phép các doanh nghiệp sử dụng dữ liệu người tiêu dùng được thu thập thông qua các tương tác, chẳng hạn như thông tin nhân khẩu học hoặc hành vi, để tạo ra những thông điệp riêng biệt, chẳng hạn như đưa tên của khách hàng vào tiêu đề email, gửi khuyến mại chúc mừng tháng sinh nhật hoặc đề xuất mua hàng dựa theo sở thích của từng người. Tuy nhiên, sau một thời gian, người tiêu dùng cảm thấy những liên lạc này có vẻ lạnh nhạt hoặc và được là trả lời thụ động.

Ảnh minh họa

Humanized marketing có thể hiểu là bước tiến mới của Personalized Marketing, khi kết hợp thêm các yếu tố cảm xúc trong khi tương tác với khách hàng. Phương pháp này liên quan đến việc tìm hiểu khách hàng ở cấp độ cá nhân. Nó đòi hỏi các nhà tiếp thị phải tương tác trực tiếp với khách hàng, biết tên họ và hiểu những thách thức, mục tiêu, khó khăn,… của họ. Doanh nghiệp cần chuyển tư duy từ việc đạt được mục tiêu sang việc hỗ trợ khách hàng đạt được mục tiêu của họ. Lúc này, các hệ thống quản lý mối quan hệ với khách hàng (CRM) đóng vai trò nền tảng trong việc làm sáng tỏ các mục tiêu, thách thức và nhu cầu của khách hàng.

Humanized marketing sẽ giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng, từ đó tạo ra khách hàng trung thành. Khách hàng trung thành giới thiệu thương hiệu cho đồng nghiệp, bạn bè và gia đình, số tiền này được xem là quảng cáo miễn phí. Theo khảo sát do trang web PWC thực hiện, 73% người tiêu dùng cho rằng trải nghiệm của khách hàng là yếu tố quyết định lớn nhất trong quyết định mua hàng và sự trung thành với thương hiệu của họ — trước chất lượng và giá cả của sản phẩm. 

Các bước áp dụng Humanized marketing

Bước đầu tiên là xem xét cách doanh nghiệp xử lý dữ liệu người tiêu dùng. Doanh nghiệp đang thu thập những gì, cần thu thập gì và tại sao? Các giao thức bảo mật dữ liệu là một cách tuyệt vời để bắt đầu. Các nhà tiếp thị nên giúp khách hàng giảm bớt các lo lắng bằng cách minh bạch hóa các dữ liệu được thu thập và sử dụng dữ liệu một cách có đạo đức nhằm đảm bảo không có gì xấu xảy ra với người mua hàng.

Ngoài ra, doanh nghiệp nên xung cấp cho khách hàng các lựa chọn như đăng ký nhận nội dung quảng cáo với tần số thấp hoặc không nhận các tin nhắn liên quan tới ngày lễ. 

Bước thứ hai là xem xét phản hồi của khách hàng. Doanh nghiệp nên gửi bản khảo sát về mức độ hài lòng của khách hàng đối với các sản phẩm hoặc dịch vụ. Loại hình giao tiếp này cung cấp thông tin chi tiết và quan trọng về hiệu suất của thương hiệu, đồng thời xác định các lĩnh vực mà doanh nghiệp của có thể cải thiện. 

Người tiêu dùng muốn biết rằng các thương hiệu đang chú ý đến nhu cầu của họ. Việc thay đổi và cung cấp các giải pháp khiến khách hàng cảm thấy những đóng góp của mình được thừa nhận. Điều này giúp giữ chân họ ở lại với thương hiệu.

Ảnh minh họa

Bước thứ ba là kết nối với khách hàng qua phương tiện truyền thông mạng xã hội. Hãy để các nền tảng mạng xã hội như Facebook hay Instagram thể hiện lý do tại sao khách hàng nên chọn thương hiệu và những ý nghĩa nhân văn mà thương hiệu có thể mang đến cộng đồng.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, doanh nghiệp cần quan tâm đến chính nhân sự của mình – những người tương tác nhiều nhất với khách hàng. Nhân viên mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng khi chính họ hài lòng với công việc. Ngược lại, khách hàng hài lòng sẽ thúc đẩy tinh thần và động lực của nhân viên. Chính vì thế, các doanh nghiệp cần tạo ra một môi trường làm việc tích cực để nhân viên có thể làm việc thoải mái và tạo ra những giá trị tốt đẹp cho doanh nghiệp.

Thu Phương

Nhận xét

Nội quy: Nhận xét có tối thiểu 3 ký tự.

0 nhận xét

Bài viết cùng chuyên mục

SHB hoàn thành phát hành hơn 400 triệu cổ phiếu chia cổ tức, nâng vốn điều lệ lên 30.674 tỷ đồng

Ngày 7/12, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã có văn bản xác nhận kết quả phát hành cổ phiếu để trả cổ tức năm 2021 của Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB).

Chiến lược kinh doanh của Khaxuco: Linh hoạt thay đổi vì mục tiêu phát triển

Dịch Covid-19 bùng phát để lại muôn vàn khó khăn cho các doanh nghiệp Việt. Tuy nhiên, nhờ kịp thời thay đổi chiến lược kinh doanh cùng phương pháp quản trị linh hoạt, Khaxuco đã bứt phá mạnh mẽ và đạt những kết quả đáng ...

Hyundai khánh thành nhà máy ô tô mới tại Việt Nam

Liên doanh giữa Hyundai Motor của Hàn Quốc và Tập đoàn Thành Công (TC Group) của Việt Nam đã khai trương một nhà máy mới rộng lớn tại khu công nghiệp Gián Khẩu, tỉnh Ninh Bình. Nhà máy này có công suất dự kiến đạt ...

5 xu hướng thương mại điện tử năm 2023

Theo dự báo của công ty dữ liệu và phân tích GlobalData, thị trường thương mại điện tử (TMĐT) của Việt Nam được dự báo sẽ đạt 17,3 tỷ USD vào năm 2023. Dưới đây là 5 xu hướng TMĐT hứa hẹn sẽ mở ra ...

VinFast có thể IPO tại Mỹ vào đầu năm 2023

Nguồn tin của Bloomberg cho biết, VinFast đang cân nhắc tổ chức đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng tại Mỹ vào tháng 1/2023. Song kế hoạch này vẫn có thể thay đổi, tùy thuộc vào bối cảnh thị trường.

Chiến lược tiếp thị thành công giúp Colgate có mặt tại hơn 200 quốc gia

Trong hơn 200 năm hoạt động, thương hiệu Colgate đã có mặt tại hàng trăm quốc gia và vô cùng thân thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Một trong những lý do chính đem lại sự thành công của Colgate là các chiến lược ...

Xu hướng người tiêu dùng trở lại với liệu pháp hương thơm tự nhiên

Aromatherapy (liệu pháp hương thơm) đang là một trong những liệu pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện đối với nhiều người. Tuy nhiên, người dùng cần lựa chọn những sản phẩm tinh dầu thuần thiên nhiên để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe khi ...

Cách xây dựng chiến lược marketing bản địa hóa thành công

Tiến đến toàn cầu hóa là tham vọng của rất nhiều doanh nghiệp. Khi các doanh nghiệp nhắm tới một thị trường mới, chiến lược marketing bản địa hóa là một trong những bước đi không thể thiếu.

3 xu hướng quảng cáo video năm 2023

Theo công ty nghiên cứu thị trường Statista, chi tiêu cho quảng cáo video sẽ 74.595 tỷ USD trong năm 2022. Dưới đây là 3 xu hướng quảng cáo video sẽ bùng nổ trong thời gian tới mà doanh nghiệp không thể bỏ qua.

Những rắc rối bủa vây Mark Zuckerberg trong kế hoạch đầu tư vào metaverse

Đã một năm kể từ khi Mark Zuckerberg thông báo rằng Facebook sẽ chính thức đổi tên thành Meta. Theo đó, công ty tuyên bố rằng tương lai của Facebook chính là metaverse (vũ trụ ảo).