Sự kiện nổi bật
giá xăng
nắng nóng
năng lượng tái tạo
Abe Shinzo
nghi phạm bắn shinzo abe
Tìm kiếm

Evergreen content – bí quyết tạo ra các website với lượt truy cập khổng lồ

Evergreen content (nội dung thường xanh) là nội dung xoay quanh các chủ đề không bao giờ cũ và luôn được quan tâm. Vì tính bền vững, evergreen content là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị nội dung cho các trang web.

Evergreen content là gì?

Khác với nội dung thịnh hành chỉ có giá trị trong một khoảng thời gian nhất định, evergreen content là những loại nội dung không bị cũ theo thời gian, bất kể xu hướng và sự thay đổi của thị trường. Tên gọi của nó bắt nguồn từ cây thường xanh – loài thực vật luôn xanh tốt quanh năm. 

Ảnh minh họa

Một số dạng evergreen content phổ biến hiện nay bao gồm: những lời khuyên có giá trị, hướng dẫn cách làm một việc gì đó, giải thích thuật ngữ chuyên ngành, nội dung bách khoa toàn thư. Một ví dụ điển hình cho evergreen content là những bài viết xoay quanh chủ đề “làm thế nào để giảm cân”. Cho dù là năm 2022 hay 2050, vẫn sẽ luôn có người muốn giảm cân. Hay nội dung về “cách tự làm bánh gato tại nhà” là một chủ đề không bao giờ hết hữu ích. Nội dung không thuộc evergreen content là các tin tức thời sự, báo cáo thống kê số liệu tại một thời điểm, thông tin về sự kiện,…

Evergreen content sẽ liên tục tạo ra sự quan tâm và được tìm kiếm trong nhiều tháng, nhiều năm, thậm chí là nhiều thập kỷ tới. Do đó, dạng nội dung này liên tục mang lại lưu lượng truy cập vào trang web hoặc blog kể từ khi được xuất bản. Từ đó giúp tăng xếp hạng của website trên các công cụ tìm kiếm.

Càng nhiều lượt xem thì độ nhận diện của thương hiệu càng tăng và các khách hàng tiềm năng sẽ xuất hiện ngày càng nhiều. Công ty tối ưu hóa công cụ tìm kiếm Ahrefs đã ghi nhận nội dung thường xanh giúp tăng lượng người truy cập vào blog của họ từ 15.000 người/tháng lên khoảng 200.000 người/tháng.

Cách xây dựng nội dung thường xanh hiệu quả

Trước hết, những người sáng tạo nội dung cần bắt đầu tìm ra những chủ đề thường xanh có liên quan đến doanh nghiệp. Điều này sẽ khiến khách hàng tin tưởng vào kiến thức của doanh nghiệp về chủ đề đó. Chẳng hạn như website của các nhà bán lẻ điện thoại có rất nhiều bài đăng về chủ đề công nghệ, như “cách kiểm tra iPhone chính hãng”, “hướng dẫn ngắt kết nối iPhone với Apple Watch”,…

Ảnh minh họa

Một công cụ phân tích như Google Analytics có thể trợ giúp các nhà tiếp thị. Bài đăng thịnh hành thường có lượng tìm kiếm ban đầu cao và giảm khá nhanh, trong khi các bài đăng về chủ đề thường xanh thu hút một lượng lớn lưu lượng truy cập ban đầu và vẫn có mức lưu lượng duy trì theo thời gian. 

Nếu evergreen content là bài viết đầy đủ về một chủ đề lớn, hãy chia nội dung đó thành các đề mục nhỏ và cụ thể, sau đó liên kết các bài viết đó với nhau. Điều này sẽ giúp thúc đẩy thứ hạng tìm kiếm. Ngoài ra, nó còn cho phép người đọc giải quyết nhu cầu một cách cụ thể hơn. 

Mặc dù evergreen content là những nội dung không bao giờ cũ, song có những bài đăng sẽ mất đi mức độ chính xác theo thời gian nếu không được cập nhật. Chẳng hạn như nội dung về “Cách quay video màn hình trên iPhone” - hướng dẫn này sẽ vẫn sẽ được quan tâm nhưng với điều kiện là thông tin được cập nhật để phản ánh những thay đổi trong công nghệ. Do đó, các nhà tiếp thị có thể bổ sung thêm thông tin mới sau đó đăng tải lại những nội dung thường xanh đã có. 

Evergreen content có thể được cập nhật bằng cách thêm một chút thông tin hoặc thay đổi một vài số liệu thống kê, làm mới hình ảnh, loại bỏ những chi tiết đã lỗi thời. Trong các bài viết nội dung thường xanh, cần tránh thêm các từ chỉ ngày, tháng năm. Thông tin về thời gian có thể rút ngắn “tuổi thọ” của bài đăng.

Trong bối cảnh báo chí và truyền hình, evergreen content không dựa trên các tin tức thời sự hay sự kiện hiện tại. Thay vào đó, những tác phẩm, bài viết có nội dung "không nhạy cảm về thời gian" sẽ được chuẩn bị sẵn và đặt lịch xuất bản vào một thời gian tùy chọn, có thể là vào ngày không có quá nhiều tin tức hoặc vào một ngày lễ/ ngày nghỉ khi có ít phóng viên hay nhà báo làm nhiệm vụ.

 

Thu Phương

Nhận xét

Nội quy: Nhận xét có tối thiểu 3 ký tự.

0 nhận xét

Bài viết cùng chuyên mục

Hyundai khánh thành nhà máy ô tô mới tại Việt Nam

Liên doanh giữa Hyundai Motor của Hàn Quốc và Tập đoàn Thành Công (TC Group) của Việt Nam đã khai trương một nhà máy mới rộng lớn tại khu công nghiệp Gián Khẩu, tỉnh Ninh Bình. Nhà máy này có công suất dự kiến đạt ...

5 xu hướng thương mại điện tử năm 2023

Theo dự báo của công ty dữ liệu và phân tích GlobalData, thị trường thương mại điện tử (TMĐT) của Việt Nam được dự báo sẽ đạt 17,3 tỷ USD vào năm 2023. Dưới đây là 5 xu hướng TMĐT hứa hẹn sẽ mở ra ...

VinFast có thể IPO tại Mỹ vào đầu năm 2023

Nguồn tin của Bloomberg cho biết, VinFast đang cân nhắc tổ chức đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng tại Mỹ vào tháng 1/2023. Song kế hoạch này vẫn có thể thay đổi, tùy thuộc vào bối cảnh thị trường.

Chiến lược tiếp thị thành công giúp Colgate có mặt tại hơn 200 quốc gia

Trong hơn 200 năm hoạt động, thương hiệu Colgate đã có mặt tại hàng trăm quốc gia và vô cùng thân thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Một trong những lý do chính đem lại sự thành công của Colgate là các chiến lược ...

Xu hướng người tiêu dùng trở lại với liệu pháp hương thơm tự nhiên

Aromatherapy (liệu pháp hương thơm) đang là một trong những liệu pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện đối với nhiều người. Tuy nhiên, người dùng cần lựa chọn những sản phẩm tinh dầu thuần thiên nhiên để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe khi ...

Cách xây dựng chiến lược marketing bản địa hóa thành công

Tiến đến toàn cầu hóa là tham vọng của rất nhiều doanh nghiệp. Khi các doanh nghiệp nhắm tới một thị trường mới, chiến lược marketing bản địa hóa là một trong những bước đi không thể thiếu.

3 xu hướng quảng cáo video năm 2023

Theo công ty nghiên cứu thị trường Statista, chi tiêu cho quảng cáo video sẽ 74.595 tỷ USD trong năm 2022. Dưới đây là 3 xu hướng quảng cáo video sẽ bùng nổ trong thời gian tới mà doanh nghiệp không thể bỏ qua.

Những rắc rối bủa vây Mark Zuckerberg trong kế hoạch đầu tư vào metaverse

Đã một năm kể từ khi Mark Zuckerberg thông báo rằng Facebook sẽ chính thức đổi tên thành Meta. Theo đó, công ty tuyên bố rằng tương lai của Facebook chính là metaverse (vũ trụ ảo).

Lý do quảng cáo trên mạng xã hội dừng tăng trưởng

Kỷ nguyên tăng trưởng chóng mặt kéo dài hàng thập kỷ của quảng cáo trên mạng xã hội đã đột ngột dừng lại. Các chuyên gia đã chỉ ra nhiều nguyên nhân dẫn đến điều này.

7 ví dụ về chiến lược tiếp thị thành công

Đối với các nhà tiếp thị, việc học hỏi những chiến dịch marketing nổi tiếng chính là một cách nâng tầm tư duy và vun đắp kỹ năng hiệu quả. Bài viết dưới đây chia sẻ một vài ví dụ về các chiến lược marketing ...