Sự kiện nổi bật
giá xăng
nắng nóng
năng lượng tái tạo
Abe Shinzo
nghi phạm bắn shinzo abe
Tìm kiếm

Quảng trường Thời Đại – trung tâm quảng cáo lớn nhất thế giới

Quảng trường Thời Đại được coi là giao lộ sầm uất nhất hành tinh với hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm. Bất chấp sự phổ biến của hình thức quảng cáo trực tuyến, các thương hiệu vẫn bỏ ra số tiền khổng lồ để được xuất hiện trên “đại lộ ánh sáng” của New York.

Quảng trường Thời Đại (Times Square) là một địa điểm du lịch nằm trong khu phố trung tâm Manhattan ở Thành phố New York (Mỹ). Nơi đây nổi tiếng là giao lộ sầm uất bậc nhất thế giới, là nơi diễn ra các sự kiện lớn của người dân New York, nổi bật là lễ hội đón năm mới thu hút khoảng một triệu người đến tham dự. 

Theo chuyên trang NY1, Quảng trường Thời Đại có thể chứa đến khoảng 51.000 người với mật độ 3 người/m2 hoặc khoảng 86.000 người nếu 5 người/m2. Điều thú vị là quảng trường này chỉ chiếm 0,1% tổng diện tích đất của New York nhưng tạo ra 10% sản lượng kinh tế của thành phố. Do đó, những biển quảng cáo lớn tại đây là mơ ước của rất nhiều thương hiệu. 

Những bảng hiệu quảng cáo đa dạng cùng ánh đèn lấp lánh là nét đặc trưng của Times Square (Ảnh: Nguồn quốc tế)

New Tradition là công ty nắm giữ vị trí quảng cáo đẹp nhất Quảng trường Thời Đại với mặt tiền tòa nhà One Times Square - nơi diễn ra màn thả bóng đêm giao thừa hằng năm. Các vị trí đẹp để đặt quảng cáo kỹ thuật số còn có The Thomson Reuters, The Nasdaq, The Beast, Sunglass Hut, 2 Times Square...

Chi phí quảng cáo tại Quảng trường Thời Đại sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm định dạng của phương tiện, kích thước biển quảng cáo, vị trí chính xác và khả năng hiển thị quảng cáo cũng như độ dài của chiến dịch. Theo công ty Inspiria Outdoor (trụ sở tại New York), giá cho một bảng quảng cáo dao động từ 5.000-50.000 USD/ngày.

Khả năng hiển thị ở khu vực này có thể truyền bá nhận thức về thương hiệu đáng kinh ngạc, điều khó có thể đạt được bằng quảng cáo truyền thống. Đó chính là lý do nhiều doanh nghiệp sẵn sàng trả một số tiền lớn để được xuất hiện tại đây. 

Theo Times Square NYC, hơn 360.000 ghé thăm Quảng trường Thời Đại mỗi ngày, con số này có thể lên tới 450.000 vào những ngày lễ. Đại dịch toàn cầu đã khiến số khách tham quan giảm xuống còn 125.000-190.000 người/ngày trong 2 năm qua, song đây vẫn là những con số ấn tượng.

Điều này có nghĩa là các công ty dành ngân sách cho biển quảng cáo trên Quảng trường Thời Đại có thể mong đợi nhận được ít nhất 200.000 hiển thị hàng ngày nếu mỗi khách tham quan nhìn thấy quảng cáo của họ ít nhất một lần. Nếu chiến dịch kéo dài 2 tuần, con số đó sẽ lên tới 2.800.000 lần hiển thị.

Ngoài ra, theo Business Insider, một trong những sự thật đáng ngạc nhiên nhất về Quảng trường Thời đại là diện tích trung bình của bảng quảng cáo tại đây là 2.013,25 m2, lớn hơn diện tích trung bình của các căn hộ một phòng ngủ tại New York - hơn 784 m2. Điều này chứng tỏ khả năng hiển thị to lớn mà quảng cáo tại Quảng trường Thời Đại mang lại cho thương hiệu.

Biển quảng cáo lớn nhất tại Quảng trường Thời Đại (Ảnh: Nguồn quốc tế)

Biển quảng cáo đắt nhất trên Quảng trường Thời Đại là một màn hình rộng hơn 111 m2 tại số 1535 Broadway. Billboard quảng cáo dài 8 tầng này được Google thuê lần đầu tiên vào năm 2014 với mức giá ngất ngưởng là 2,5 triệu USD cho thời gian hiển thị 4 tuần. Đến nay đây vẫn là một trong những biển quảng cáo mang tính biểu tượng nhất trên Quảng trường Thời đại.

Một số thương hiệu Việt Nam đã từng xuất hiện trên Quảng trường Thời Đại. Vào tháng 12/2021, hình ảnh đất nước và con người Việt Nam trong một đoạn phim quảng cáo bất ngờ xuất hiện trên màn hình LED bên ngoài tòa nhà Thompson Reuters tại con phố danh tiếng của New York. Cùng đó, thông tin về đường bay thường lệ giữa Việt Nam và Mỹ do Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) khai mở cũng được giới thiệu tới hàng nghìn người có mặt tại quảng trường.

Trước đó, bộ đôi xe điện VF e35 và VF e36 của hãng xe VinFast cũng từng phủ sóng tại Quảng trường Thời đại. Đây không phải lần đầu tiên thương hiệu ô tô của tỷ phú Phạm Nhật Vượng xuất hiện đầy kiêu hãnh tại vị trí kim cương của giao lộ sầm uất nhất thế giới. Vào tháng 4/202, hình ảnh của hãng xe Việt cũng đã từng xuất hiện tại đây để vinh danh các tác phẩm đoạt giải trong cuộc thi thiết kế showroom VinFast toàn cầu.

Thu Phương

Nhận xét

Nội quy: Nhận xét có tối thiểu 3 ký tự.

0 nhận xét

Bài viết cùng chuyên mục

Cháu trai nhà sáng lập Hyundai và con đường thành công riêng

Sau khi lấy bằng MBA tại Đại học Columbia, Chung Kyungsun, cháu trai của gia tộc Hyundai có thể dễ dàng gia nhập một trong những tập đoàn kinh doanh lớn nhất Hàn Quốc. Nhưng sau khi nghiên cứu về biến đổi khí hậu, anh ...

Nữ doanh nhân “giải cứu” hành tinh bằng công nghệ bền vững

Alice Min Soo Chun là nhà đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của công ty Solight Design. Nữ doanh nhân 57 tuổi khát khao được “giải cứu” hành tinh bằng các sản phẩm công nghệ chiếu sáng bền vững do chính bà sáng ...

Startup Pháp phát minh ra cây trồng hấp thụ khí ô nhiễm

Neoplants, một công ty khởi nghiệp của Pháp đã tạo ra cây trồng trong nhà biến đổi gen với khả năng hấp thụ các chất gây ô nhiễm không khí. Mặc dù các sinh vật biến đổi gen không phải mới, nhưng việc áp dụng ...

Chân dung nữ doanh nhân Thái Lan mua lại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ

Nữ tỷ phú chuyển giới Anne Jakkaphong đã mua lại Tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe) với giá 20 triệu USD. Đây là lần đầu tiên cuộc thi sắc đẹp hơn 70 năm tuổi này thuộc sở hữu của một phụ ...

Từ kẻ sống phụ thuộc vào thẻ tín dụng đến ông chủ công ty triệu đô

Dù đã đạt được tự do tài chính với khối tài sản ròng hơn 4 triệu USD nhưng Schneider không muốn nghỉ hưu sớm. Với triệu phú 41 tuổi này, làm việc mang lại hạnh phúc lớn hơn nằm thư giãn trên bãi biển.

Bài học từ hai lần khởi nghiệp thất bại của CEO công ty triệu đô

Sae Hyung-jung bắt đầu kinh doanh từ năm 18 tuổi nhưng hai lần khởi nghiệp đầu tiên đều nhanh chóng thất bại. Những vấp ngã tuổi trẻ đã giúp doanh nhân Hàn Quốc rút ra những bài học quý giá và thành công với startup ...

Các trang web phổ biến nhất thế giới trong gần 30 năm qua

Trang web Visual Capitalist đã thống kê lại các trang web phổ biến nhất kể từ năm 1993 đến nay. Theo đó, Google là website được truy cập nhiều nhất trên thế giới trong hơn 10 năm qua.

Tỷ phú Ấn Độ trở thành người giàu thứ hai thế giới

Nhà tài phiệt Ấn Độ Gautam Adani đã thăng hạng chóng mặt trên bảng xếp hạng giàu có trong năm nay. Ông Adani mới đây đã vượt qua nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos để trở thành người giàu thứ hai thế giới.

Điều gì sẽ xảy ra với khối tài sản khổng lồ của Nữ hoàng Anh?

Thái tử Charles sẽ không chỉ kế thừa ngai vàng của Nữ hoàng Elizabeth II sau khi bà qua đời, mà còn nhận được khối số tài sản trị giá hàng tỷ USD từ thân mẫu. Phần lớn tài sản của Nữ hoàng thuộc sở ...

Mikhail Gorbachev – nhà lãnh đạo cuối cùng của Liên Xô qua đời

Mikhail Gorbachev, Tổng thống đầu tiên và duy nhất của Liên Xô, đã qua đời tại bệnh viện sau thời gian dài chiến đấu với bệnh tật. Nhà lãnh đạo cuối cùng của Liên Xô sẽ được an táng tại Nghĩa trang Novodevichy tại Moscow, ...