Sự kiện nổi bật
giá xăng
nắng nóng
năng lượng tái tạo
Abe Shinzo
nghi phạm bắn shinzo abe
Tìm kiếm

Nhật Bản: Ứng dụng robot tại FamilyMart

Trước khi AI phát triển, 100% doanh nghiệp đều sử dụng nhân công để quản lý hàng tồn kho và lưu kho. Nhưng đến với thời kỳ 4.0, với sự tiến bộ của khoa học – công nghệ, các doanh nghiệp đã có thể tự động hóa khâu vận hành.

Công ty khởi nghiệp Telexistence có trụ sở tại Tokyo đang trong quá trình triển khai robot hỗ trợ AI của NVIDIA để sắp xếp và tháo dỡ các kệ hàng tại hệ thống FamilyMart ở Nhật Bản. Nhờ vậy, nhân viên cửa hàng có thể tập trung vào những công việc phức tạp hơn như tương tác với khách hàng.

Tại nhiều nước trên thế giới, robot đã được sử dụng để lưu trữ kho hàng. Các công ty hậu cần cũng đang dựa nhiều vào robot để phân loại sản phẩm và giảm thiểu gián đoạn, rủi ro.

Một robot do Telexistence phát minh

Robot của Telexistence hoạt động trên nền tảng AI và được vận hành bởi NVIDIA Jetson. Công ty cũng đang phát triển các hệ thống dựa trên AI cho khâu hậu cần kho hàng, đơn cử như robot phân loại và chọn gói hàng.

Theo Jin Tomioka, Giám đốc điều hành của Telexistence, công ty có ý định ứng dụng robot vào các ngành công nghiệp và phục vụ đời sống hàng ngày của con người. Tomioka cho biết: “Mục tiêu đầu tiên của chúng tôi là sẽ đưa robot AI vào ứng dụng trong các cửa hàng tiện lợi, đặc biệt là các chi nhánh FamilyMart tại Nhật Bản”.

Robot do Telexistence phát minh có tên là TX SCARA. TX SCARA sẽ được triển khai tại 300 cửa hàng FamilyMart trong tháng 8/2022. Trên TX SCARA có lắp đặt các camera để quét từng kệ hàng. Bên cạnh đó, chức năng AI sẽ xác định hạn sử dụng và số lượng mặt hàng còn lại trên kệ để kịp thời thông báo đến máy chủ nhằm thực hiện các thay đổi, bổ sung.

Ảnh minh họa

Trong một số trường hợp hiếm hoi robot đánh giá sai vị trí và số lượng mặt hàng, nhân viên bán hàng không cần can thiệp. Thay vào đó, những giám sát viên từ xa của Telexistence có thể giải quyết tình huống bằng cách điều khiển thủ công qua hệ thống VR tích hợp GPU NVIDIA.

Telexistence ước tính rằng một cửa hàng tiện lợi sẽ cung cấp 1.000 mặt hàng mỗi ngày. Hệ thống đám mây của TX SCARA duy trì cơ sở dữ liệu về doanh số dựa trên tên, ngày, giờ và số lượng các mặt hàng được dự trữ bởi robot. Điều này cho phép AI ưu tiên những mặt hàng cần bổ sung cấp thiết dựa trên dữ liệu bán hàng được cập nhật trên hệ thống.

Hiện tại, Nhật Bản có 56.000 cửa hàng tiện lợi, nhiều thứ ba trên thế giới. Trong số đó, thương hiệu FamilyMart nổi bật hơn cả.

FamilyMart được biết đến là chuỗi cửa hàng tiện lợi, cửa hàng ăn uống nổi tiếng trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Với hơn 16.000 cửa hàng tại Nhật Bản, việc đảm bảo chuỗi cung ứng là ưu tiên hàng đầu nhằm giữ chân các khách hàng thành viên và thu hút thêm nhiều đối tượng khách hàng mới.

Được thành lập vào năm 2017, Telexistence vẫn đang trong quá trình ứng dụng robot trong việc bán hàng tại các cửa hàng tiện lợi ở Mỹ. Điều này được coi là cần thiết trong bối cảnh ngành bán lẻ tại xứ sở cờ hoa đang rơi vào tình trạng thiếu hụt lao động. Tại Mỹ, hơn một nửa số người tiêu dùng được hỏi cho biết họ ghé qua ít nhất một cửa hàng tiện lợi mỗi tháng.

Minh Đức

Nhận xét

Nội quy: Nhận xét có tối thiểu 3 ký tự.

0 nhận xét

Bài viết cùng chuyên mục

Metaverse sẽ mở ra cơ hội mới cho các doanh nghiệp

Metaverse mang đến những cơ hội mới đầy triển vọng cho doanh nghiệp. Các doanh nghiệp có thể tận dụng cơ hội để thay đổi các phương thức làm việc từ khâu tương tác khách hàng cho đến sản xuất, phân phối sản phẩm.

6 xu hướng định hình tương lai của e-commerce

Thị trường thương mại điện tử (e-commerce) vẫn đang trên đà phát triển mạnh mẽ và ngày một đổi mới. Tương lai vốn khó đoán định nhưng nhờ vào một số dấu hiệu, phần nào đó mọi người có thể hình dung được về e-commerce ...

v-commerce là tương lai của thương mại điện tử

Ngày nay, ứng dụng 3D và công nghệ thực tế ảo (VR) phát triển ngày một nhanh chóng. Hai tiến bộ công nghệ tạo ra trải nghiệm mua sắm trên không gian ảo thương mại điện tử, hay còn được biết đến là v-commerce (thương ...

Sự phát triển của an ninh mạng tại châu Á - Thái Bình Dương

Trong kỷ nguyên kỹ thuật số, việc tiếp cận thông tin trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, khi các doanh nghiệp tiếp cận với nhiều thông tin có giá trị, các mối đe dọa an ninh mạng ngày càng gia tăng.

Thực tế ảo thay đổi ngành bán lẻ

Thực tế ảo đang định hình lại trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Việc ứng dụng công nghệ thực tế ảo trong ngành bán lẻ sẽ tối ưu hóa hành trình trải nghiệm của các tín đồ mua sắm, đồng thời nâng tầm thương ...

WP Engine mở rộng sang Singapore, giải quyết các vấn đề về hệ thống quản lý nội dung

Ngày nay, nội dung kỹ thuật số đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra giá trị cho tổ chức, doanh nghiệp. Vì vậy, các doanh nghiệp cần phải đảm bảo hệ thống quản lý nội dung của mình hoạt động liền mạch ...

Đằng sau quyết định sa thải nhân viên của Shopee

Việc sa thải số lượng lớn nhân viên ở mảng marketing và gaming cho thấy Shopee đang có những vấn đề nghiêm trọng. Khó khăn của nền tảng thương mại điện tử thuộc Sea Limited cần rất nhiều thời gian và nỗ lực để tháo ...

Apple tăng giá bán các ứng dụng trên App Store tại Việt Nam

Apple sẽ tăng giá ứng dụng phải trả phí trên App Store vào tháng tới. Quyết định này của táo khuyết được đưa ra nhằm đáp ứng quy định mới trong việc thu và nộp các loại thuế hiện hành tại Việt Nam.

Shopee cắt giảm nhân sự

Shopee đã sa thải hàng loạt nhân sự tại Trung Quốc từ ngày 19/9. Trong một tuyên bố, Shopee cho biết động thái trên nhằm “tối ưu hóa hiệu quả vận hành”.

Google chuyển tiền nhầm địa chỉ

Google vừa chuyển nhầm khoản tiền lớn cho một kỹ sư công nghệ. Đến nay, gã khổng lồ của Mỹ vẫn chưa cho thấy dấu hiệu thu hồi.