Sự kiện nổi bật
giá xăng
nắng nóng
năng lượng tái tạo
Abe Shinzo
nghi phạm bắn shinzo abe
Tìm kiếm

Núi bia tồn kho vì lệnh cấm đồ uống có cồn tại World Cup 2022

Hãng bia Budweiser là một trong những nhà tài trợ của World cup 2022. Tuy nhiên, hàng nghìn lon bia Budweiser đang bị bỏ lại và chất đống tại một nhà kho sau khi nước chủ nhà Qatar ra quyết định cấm bán rượu bia tại các sân vận động.

Với tư cách là nhà tài trợ cho World Cup 2022, Budweiser được độc quyền bán bia tại các sân vận động. Nhưng giờ đây, gã khổng lồ nước giải khát chỉ có thể bán loại bia không cồn Bud Zero trên các sân cỏ Qatar.

Lệnh cấm rượu bia được ban hành chưa đầy 48 giờ trước lễ khai mạc sự kiện đã khiến Budweiser phải đối mặt với viễn cảnh một lượng lớn hàng tồn kho sẽ bị lãng phí. Song hãng đã tìm ra một giải pháp, đó là cung cấp bia cho quốc gia chiến thắng sau giải đấu.

Núi bia Budweiser tồn kho do lệnh cấm đột ngột của Qatar (Ảnh: Nguồn quốc tế)

Trước đó, các tàu chở hàng đã vượt qua hành trình gần 13.000 km từ các nhà máy bia ở London, Lancashire và Wales tới Qatar để cung cấp loại đồ uống được những người hâm mộ mong chờ nhất. Tuy nhiên, Qatar là một quốc gia hồi giáo điển hình, nơi khách du lịch chỉ có thể mua hoặc uống rượu bia bên trong các khách sạn hoặc nhà hàng được cấp phép.

Nước chủ nhà World Cup từng có ý định nới lỏng quy định này trong thời gian diễn ra sự kiện, cho phép bán bia tại các sân vận động trong vòng 3 giờ trước khi trận đấu bắt đầu và 1 giờ sau tiếng còi mãn cuộc. Tuy nhiên, một phần thỏa thuận đã bị hủy bỏ, giờ đây bia chỉ được bán bên trong khu vực dành cho người hâm mộ nằm bên ngoài sân vận động.

Một cốc bia 473ml sẽ có giá 12 bảng Anh, được bán vào những thời điểm nhất định. Và mỗi người sẽ bị giới hạn mua tối đa 4 cốc bia để không trở nên say xỉn.

Bia không cồn Bud Zero là loại bia duy nhất được bán trong các sân vận động (Ảnh: Nguồn quốc tế)

Anheuser-Busch InBev, gã khổng lồ sản xuất bia sở hữu Budweiser và hàng chục nhãn hiệu bia khác, cho biết họ vẫn mong được “ăn mừng các trận bóng đá với người tiêu dùng” dù doanh số bán hàng không mấy khả quan. Nhãn hàng hiện chưa đề cập đến hành động pháp lý có thể xảy ra đối với thỏa thuận trị giá 75 triệu USD cho phép họ độc quyền bán bia tại các trận đấu của World Cup. Công ty này đã đăng trên tài khoản Twitter hôm 18/11 dòng tweet: "Điều này thật khó xử", nhưng đã nhanh chóng xóa đi.

Trong trường hợp xấu, FIFA có khả năng phải đối mặt với một vụ kiện vi phạm hợp đồng. Qatar cũng có thể bị kiện vì theo hợp đồng đã ký với FIFA, nước này đồng ý tôn trọng các nhà tài trợ của FIFA.

Trong khi đó, nhiều người hâm mộ bóng đá đã tỏ ra thất vọng trước quyết định đột ngột của nước chủ nhà. "Điều đó khá buồn bởi vì, bạn biết đấy, với thời tiết này và tất cả sự phấn khích mà chúng tôi có, tất nhiên chúng tôi muốn uống bia ít nhất một lần", Diana, 31 tuổi, một CĐV Ecuador, nói.

Quyết định cấm bia cũng gây ra nhiều tranh cãi khi FIFA dường như đang “cúi đầu” trước Qatar. Trước đó, tại World Cup 2014, Liên đoàn Bóng đá Quốc tế từng gây sức ép buộc nước chủ nhà tại thời điểm đó là Brazil phải đổi luật và cho phép bán bia trong các sân vận động - điều đã bị cấm tại quốc gia Nam Mỹ kể từ 2003 để ngăn tình trạng bạo lực.

Thu Phương

Nhận xét

Nội quy: Nhận xét có tối thiểu 3 ký tự.

0 nhận xét

Bài viết cùng chuyên mục

Quê hương của những trái bóng World Cup 2022

Đội tuyển quốc gia Pakistan không thi đấu tại World Cup 2022, nhưng nước này lại có đóng góp to lớn trong sự thành công của sự kiện. Thành phố Sialkot của Pakistan là nơi sản xuất khoảng 70% số lượng bóng đá trên thế ...

Tesla thay đổi chiến lược kinh doanh tại Trung Quốc trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt

Tesla đã bắt đầu các chiến dịch tiếp thị tại Trung Quốc – động thái hiếm có đối với hãng xe luôn tự hào không cần dùng đến quảng cáo truyền thống. Thay đổi trên diễn ra trong bối cảnh sự cạnh tranh gay gắt ...

Các hãng gà rán Hàn Quốc kiếm đậm nhờ World Cup 2022

Các nhà bán lẻ tại Hàn Quốc đang tích cực tận dụng sức nóng của World Cup 2022 để tăng doanh số bán hàng. Trong đó, các hãng gà rán đang thu về lợi nhuận lớn hơn cả.

Elon Musk mất hơn 100 tỷ USD trong năm 2022

Tài sản của Elon Musk đã bốc hơi hơn 100 tỷ USD trong năm nay. Dù vậy CEO Tesla vẫn là người giàu nhất thế giới.

Chỉ có một quốc gia duy nhất từng lãi khi đăng cai World Cup

Theo nghiên cứu của Đại học Lausanne, trong số 14 kỳ World Cup diễn ra gần đây, chỉ có kỳ World Cup năm 2018 tại Nga có lãi. Nhiều người dân tại các quốc gia đăng cai đang nghi ngờ về lợi ích của việc ...

World Cup 2022: Nike chiếm ưu thế trước Adidas trong cuộc chiến tài trợ trang phục

Nike đang dẫn trước trong cuộc chiến giữa các nhà sản xuất trang phục thi đấu khi có tới 13 trong số 32 đội bóng tại World Cup 2022 mặc áo có logo của thương hiệu thể thao này. Trong khi đó, Adidas chỉ tài ...

Những tỷ phú thế giới "rớt đài" thê thảm nhất

Sam Bankman-Fried – nhà sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX đã từ một trong 50 người giàu nhất nước Mỹ trở nên trắng tay chỉ trong vài ngày. Dưới đây là những thất bại lớn nhất của các tỷ phú – những ...

CEO đầu tiên của VinFast trở thành lãnh đạo hãng xe điện đầu tiên của Ả Rập Xê Út

Ceer, hãng xe điện đầu tiên của Ả Rập Xê Út, đã bổ nhiệm James DeLuca làm Giám đốc điều hành. Ông DeLuca có hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ô tô, bao gồm các vai trò lãnh đạo cấp cao tại General ...

Tập đoàn đứng sau sự giàu có của nước chủ nhà World Cup 2022

Qatar đã chi khoảng 200 tỷ USD cho cơ sở hạ tầng và các dự án phát triển khác kể từ khi thắng thầu đăng cai World Cup. Phần lớn số tiền đó đến từ doanh thu của tập đoàn dầu khí quốc gia QatarEnergy.

Bất chấp nguy cơ suy thoái kinh tế, thị trường hàng xa xỉ vẫn tăng trưởng mạnh

Theo Nghiên cứu hàng xa xỉ vừa được trình bày tại Milan (Ý), ngành hàng xa xỉ được dự đoán sẽ đạt giá trị thị trường khoảng 1.400 tỷ euro (1,45 nghìn tỷ USD) doanh thu vào năm 2022, tăng 21% so với năm trước. ...