Sự kiện nổi bật
giá xăng
nắng nóng
năng lượng tái tạo
Abe Shinzo
nghi phạm bắn shinzo abe
Tìm kiếm

Các hãng gà rán Hàn Quốc kiếm đậm nhờ World Cup 2022

Các nhà bán lẻ tại Hàn Quốc đang tích cực tận dụng sức nóng của World Cup 2022 để tăng doanh số bán hàng. Trong đó, các hãng gà rán đang thu về lợi nhuận lớn hơn cả.

Người Hàn Quốc thích ăn gà rán và uống bia khi xem các trận đấu thể thao (Ảnh minh họa)

Cổ phiếu của hàng loạt thương hiệu gà rán tại Hàn Quốc đã tăng mạnh trong những ngày trước khi World Cup 2022 chính thức khai mạc và được dự đoán là sẽ tiếp tục tăng đột biến trong thời gian tới. Trong phiên giao dịch chứng khoán cuối tuần trước, cổ phiếu của chuỗi nhà hàng gà rán Kyochon F&B giao dịch ở mức 12.600 won trên sàn Kospi, tăng 2% so với mức đóng cửa. Con số này cao hơn gần 27% so với một tháng trước.

Kyochon, một trong những thương hiệu gà phổ biến nhất ở Hàn Quốc, đã có một đợt phục hồi mạnh mẽ kể từ ngày 13/10 khi cổ phiếu của công ty giảm xuống là 9.290 won (6,8 USD) - mức thấp nhất trong hơn 1 năm. Cổ phiếu của nhà sản xuất thịt gà Maniker F&G cũng tăng mạnh vào tháng 11.

Nhu cầu về thịt gà tăng mạnh vào thời điểm World Cup không phải là điều ngạc nhiên, vì nhiều người hâm mộ thể thao tại Hàn Quốc thích thưởng thức món “chimaek” - sự kết hợp giữa gà rán và bia - trong khi xem các trận bóng. Trong tuần diễn ra hai trận đấu đầu tiên của đội tuyển quốc gia Hàn Quốc tại FIFA World Cup 2018 tại Nga, doanh số bán hàng của Kyochon đã tăng gần 60% so với tuần trước đó. Tuy nhiên, chimaek chỉ là một phần trong sự bùng nổ doanh thu mà giải đấu mang lại cho các thương hiệu. 

CU và GS25, hai trong những chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất Hàn Quốc, đang tận dụng sức nóng của World Cup để tăng doanh số bán hàng. CU đã giành được Son Heung-min, đội trưởng của đội tuyển quốc gia và là vua phá lưới tại Giải Ngoại hạng Anh năm ngoái. Cầu thủ nổi tiếng này sẽ làm gương mặt đại diện cho các chương trình khuyến mại theo chủ đề World Cup của CU. Trong khi đó, GS25 đã ký một thỏa thuận hợp tác với đội câu lạc bộ bóng đá của Son - Tottenham Hotspur.

Cầu thủ Son Heung-min là người mẫu đại diện của chuỗi cửa hàng tiện lợi CU (Ảnh: Nguồn quốc tế)

Các cửa hàng tiện lợi và các nhà bán lẻ khác cũng đang chào đón World Cup 2022. Chuỗi cửa hàng Homeplus đã giảm giá nhiều mặt hàng liên quan đến sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh cho đến ngày 30/11. Nhà bán lẻ lớn nhất Hàn Quốc E-mart cũng đang giảm giá cho các mặt hàng như bia, đồ nướng và tivi.

"Chúng tôi đã chuẩn bị các chương trình khuyến mại giảm giá cho đồ uống có cồn và đồ ăn gia đình để chào mừng sự kiện thể thao toàn cầu. Chúng tôi hy vọng World Cup sẽ thúc đẩy chi tiêu của người tiêu dùng trong thời gian diễn ra sự kiện thể thao và vực dậy thị trường đang trì trệ", một quan chức của E-mart cho biết.

Công ty rượu A-Young Fortune Brands đã phát hành phiên bản giới hạn World Cup 2022 của loại rượu nổi tiếng Casillero del Diablo. Chai rượu được trang trí bằng những quả bóng và những chú quỷ đỏ - biệt danh của những người ủng hộ đội tuyển quốc gia Hàn Quốc. Nhà máy bia Oriental Brewery cũng phát hành một phiên bản giới hạn của bia Cass, với số 7 may mắn lớn được viết ở mặt trước của lon và biểu tượng chính thức của World Cup Qatar 2022 ở phía sau.

“Nhiều yếu tố tiêu cực đã ảnh hưởng đến tâm lý người tiêu dùng Hàn Quốc trong vài tháng qua. Chúng tôi kỳ vọng World Cup sẽ tạo động lực để niềm tin của người tiêu quay trở lại. Sau đó, các sự kiện cuối năm sẽ tiếp tục diễn ra để thúc đẩy chi tiêu của người tiêu dùng", một quan chức công ty nhượng quyền gà rán địa phương cho biết.

Các sự kiện thể thao mang lại giá trị rất lớn cho các nhà bán lẻ. Khi Hàn Quốc đánh bại Iran ở vòng loại cuối cùng của châu Á và lọt vào danh sách các đội tham dự World Cup vào ngày 24/3, doanh số bán bia và đồ ăn nhẹ tại các cửa hàng tiện lợi của E-mart24 đã tăng lần lượt 21% và 17% so với tuần trước đó.

Thu Phương

Nhận xét

Nội quy: Nhận xét có tối thiểu 3 ký tự.

0 nhận xét

Bài viết cùng chuyên mục

Quê hương của những trái bóng World Cup 2022

Đội tuyển quốc gia Pakistan không thi đấu tại World Cup 2022, nhưng nước này lại có đóng góp to lớn trong sự thành công của sự kiện. Thành phố Sialkot của Pakistan là nơi sản xuất khoảng 70% số lượng bóng đá trên thế ...

Tesla thay đổi chiến lược kinh doanh tại Trung Quốc trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt

Tesla đã bắt đầu các chiến dịch tiếp thị tại Trung Quốc – động thái hiếm có đối với hãng xe luôn tự hào không cần dùng đến quảng cáo truyền thống. Thay đổi trên diễn ra trong bối cảnh sự cạnh tranh gay gắt ...

Elon Musk mất hơn 100 tỷ USD trong năm 2022

Tài sản của Elon Musk đã bốc hơi hơn 100 tỷ USD trong năm nay. Dù vậy CEO Tesla vẫn là người giàu nhất thế giới.

Núi bia tồn kho vì lệnh cấm đồ uống có cồn tại World Cup 2022

Hãng bia Budweiser là một trong những nhà tài trợ của World cup 2022. Tuy nhiên, hàng nghìn lon bia Budweiser đang bị bỏ lại và chất đống tại một nhà kho sau khi nước chủ nhà Qatar ra quyết định cấm bán rượu bia ...

Chỉ có một quốc gia duy nhất từng lãi khi đăng cai World Cup

Theo nghiên cứu của Đại học Lausanne, trong số 14 kỳ World Cup diễn ra gần đây, chỉ có kỳ World Cup năm 2018 tại Nga có lãi. Nhiều người dân tại các quốc gia đăng cai đang nghi ngờ về lợi ích của việc ...

World Cup 2022: Nike chiếm ưu thế trước Adidas trong cuộc chiến tài trợ trang phục

Nike đang dẫn trước trong cuộc chiến giữa các nhà sản xuất trang phục thi đấu khi có tới 13 trong số 32 đội bóng tại World Cup 2022 mặc áo có logo của thương hiệu thể thao này. Trong khi đó, Adidas chỉ tài ...

Những tỷ phú thế giới "rớt đài" thê thảm nhất

Sam Bankman-Fried – nhà sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX đã từ một trong 50 người giàu nhất nước Mỹ trở nên trắng tay chỉ trong vài ngày. Dưới đây là những thất bại lớn nhất của các tỷ phú – những ...

CEO đầu tiên của VinFast trở thành lãnh đạo hãng xe điện đầu tiên của Ả Rập Xê Út

Ceer, hãng xe điện đầu tiên của Ả Rập Xê Út, đã bổ nhiệm James DeLuca làm Giám đốc điều hành. Ông DeLuca có hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ô tô, bao gồm các vai trò lãnh đạo cấp cao tại General ...

Tập đoàn đứng sau sự giàu có của nước chủ nhà World Cup 2022

Qatar đã chi khoảng 200 tỷ USD cho cơ sở hạ tầng và các dự án phát triển khác kể từ khi thắng thầu đăng cai World Cup. Phần lớn số tiền đó đến từ doanh thu của tập đoàn dầu khí quốc gia QatarEnergy.

Bất chấp nguy cơ suy thoái kinh tế, thị trường hàng xa xỉ vẫn tăng trưởng mạnh

Theo Nghiên cứu hàng xa xỉ vừa được trình bày tại Milan (Ý), ngành hàng xa xỉ được dự đoán sẽ đạt giá trị thị trường khoảng 1.400 tỷ euro (1,45 nghìn tỷ USD) doanh thu vào năm 2022, tăng 21% so với năm trước. ...