Sự kiện nổi bật
giá xăng
nắng nóng
năng lượng tái tạo
Abe Shinzo
nghi phạm bắn shinzo abe
Tìm kiếm

Kỳ lân edtech giá trị nhất Ấn Độ chi hàng chục USD mở rộng thị trường tại Đông Nam Á

upGrad, kỳ lân edtech cung cấp khóa học và đào tạo đại học trực tuyến lớn nhất Ấn Độ, vừa chi 30 triệu USD để mở rộng hoạt động ở Đông Nam Á. Đồng thời, công ty cũng đang tìm cơ hội tiến vào thị trường Mỹ.

Theo nhà đồng sáng lập kiêm Chủ tịch upGrad Ronnie Screwvala (startup edtech - công nghệ giáo dục), công ty đã quyết định sẽ đầu tư 30 triệu USD để mở rộng hoạt động tại thị trường Đông Nam Á, tập trung vào các thị trường như Singapore và Việt Nam, bên cạnh hai thị trường quen thuộc là Indonesia và Philippines. Ngoài ra, công ty cũng đang tìm cách thâm nhập vào thị trường Mỹ. 

Ông Screwvala cho biết họ nhìn thấy nhiều cơ hội ở khu vực Đông Nam Á. Công ty dự định cung cấp các chương trình trực tuyến kết hợp ngoại tuyến chuyên đào tạo và nâng cấp các kỹ năng chuyên môn để giúp người lao động thăng tiến trong nghề nghiệp và kỹ năng mềm. 

Ronnie Screwvala cùng với Mayank Kumar và Phalgun Kompalli, Co-founders, upGrad. (Ảnh: Nguồn quốc tế) 

Tính đến tháng 8, upGrad đã trải qua tổng cộng 6 vòng gọi vốn, huy động được 631,8 triệu USD từ 17 nhà đầu tư khác nhau. Một số nhà đầu tư nổi tiếng từng rót vốn cho kỳ lân edtech của Ấn Độ này có thể kể đến như Artisan Partners, TOEFL, Ets Global, Kaizenvest…  

Vòng gọi vốn gần đây nhất upGrad đã huy động 210 triệu USD. Con số này góp phần nâng giá trị của kỳ lân edtech này lên 2,25 tỷ USD và là một trong những kỳ lân (startup được định giá từ 1 tỷ USD trở lên) giá trị nhất Ấn Độ. 

Công ty đang chủ trương tăng trưởng ngoại sinh để thúc đẩy sự phủ sóng của họ ở Ấn Độ. Kể từ đầu năm 2022 đến nay, upGrad đã mua lại 6 startup trong mảng edtech như Exampur (startup luyện thi), Harappa Education (edtech B2B) và Wolves India (công ty tuyển dụng và đào tạo nhân sự). 

Theo Deal Street Asia, quý II năm nay, các startup edtech ở Ấn Độ huy động được tổng 290.4 triệu USD, giảm 80% so với mức 1.4 tỷ USD trong quý I. Đối mặt với khủng hoảng thiếu vốn và lo ngại về khả năng tồn tại, một số startup, đặc biệt là những công ty kinh doanh ở phân khúc K12 (khối phổ thông), bắt đầu phải cắt giảm chi phí, trong đó bao gồm cả sa thải nhân sự. 

Nhưng mới đây, upGrad thay đổi trong bộ máy lãnh đạo khi quyết định bổ nhiệm Srikanth Iyengar vào vị trí CEO - Workforce Development. Srikanth có hơn hai thập kỷ kinh nghiệm làm việc tại các công ty ở khu vực Bắc Mỹ và châu Âu. Ông từng giữ vai trò lãnh đạo trong các doanh nghiệp đa quốc gia. 

Đồng thời, startup cũng đã thuyết phục thành công Myleeta Aga Williams trở thành CEO toàn cầu để thúc đẩy kế hoạch mở rộng của công ty trên khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương, châu Âu, Trung Đông, châu Phi và nước Mỹ. Ông Screwvala cho rằng tình hình của 3 hay 4 công ty không cho thấy tình hình của toàn ngành, có khoảng 5 – 10 nhà đầu tư đã đầu tư quá nhiều vào 2 – 3 công ty, đẩy định giá của họ lên mức không bền vững. Bên cạnh đó, kỳ lân edtech của Ấn Độ Kỳ vọng Srikanth sẽ giúp công ty xóa bỏ những khoảng cách về kỹ năng công nghệ ngày càng tăng trên thị trường toàn cầu, bằng cách đưa ra các đề xuất chuẩn quốc tế. 

upGrad đã vô cùng nỗ lực M&A (mua bán và sáp nhập) trong suốt hơn 2 năm qua. Tổng cộng, upGrad đã mua lại 13 công ty, theo các ngành dọc khác nhau, từ các chương trình nâng cao kỹ năng và đào tạo lại kỹ năng, luyện thi, các khóa học cho sinh viên đại học, đến phân khúc du học và các khóa học kỹ năng ngắn hạn. Thời gian tới, công ty đặt mục tiêu mua lại và sáp nhập nhiều hơn.

Kế hoạch của startup upGrad. (Ảnh: Nguồn quốc tế)

upGrad được thành lập vào năm 2015 bởi Ronnie Screwvala cùng với Mayank Kumar và Phalgun Kompalli. Công ty nhanh chóng gây được tiếng vang trong giới khởi nghiệp giáo dục Ấn Độ. Sau 5 năm hoạt động, upGrad có được mạng lưới 1 triệu học viên đăng ký học trên 20 quốc gia. 

Trong năm 2021, công ty trở thành “kỳ lân” và chạm mốc 2 triệu học viên. Công ty hiện cung cấp hơn 100 khóa học cùng với sự hợp tác của các trường đại học như Duke Corporate Education (Mỹ), Michigan State University (Mỹ), Liverpool John Moores University (Anh), Deakin Business School (Australia), Trường Quản lý Kinh doanh Thụy Sĩ, (Geneva), IIT Madras (Ấn Độ), IIM Kozhikode (Ấn Độ) và nhiều trường khác. 

Công ty cho biết hoạt động kinh doanh cốt lõi của họ là các khóa học được phát triển với chứng chỉ upGrad (như tiếp thị, khoa học dữ liệu, lập kế hoạch nghề nghiệp, kỹ năng mềm cho luật sư, các nguyên tắc cơ bản về an ninh mạng, trí tuệ cảm xúc tại nơi làm việc). Những mảng kinh doanh này đang mang lại lợi nhuận, trong khi một số doanh nghiệp khác như lĩnh vực du học, các khóa học ngắn hạn và các chương trình đảm bảo việc làm lại đang trong giai đoạn cần đầu tư. upGrad đạt thu nhập hoạt động là 37 triệu USD trong năm 2021, tăng 86% từ 20 triệu USD vào năm 2020.

Trong đó, các khóa học độc quyền chiếm 49.1% doanh thu hoạt động. Tới năm 2023, công ty đặt mục tiêu ghi nhận tổng doanh thu hàng năm từ 400 triệu đến 500 triệu USD. Năm nay, upGrad đặt mục tiêu tăng đội ngũ giáo viên từ 4.800 người lên 7.600 người.

upGrad đang đứng ở vị trí số 1 trong danh sách LinkedIn Top Startups India 2020. Đây là lần thứ ba liên tiếp upGrad góp mặt trong danh sách Top Startup của LinkedIn sau năm 2018 và 2019.

PV

Nhận xét

Nội quy: Nhận xét có tối thiểu 3 ký tự.

0 nhận xét

Bài viết cùng chuyên mục

Chiến lược kinh doanh của Khaxuco: Linh hoạt thay đổi vì mục tiêu phát triển

Dịch Covid-19 bùng phát để lại muôn vàn khó khăn cho các doanh nghiệp Việt. Tuy nhiên, nhờ kịp thời thay đổi chiến lược kinh doanh cùng phương pháp quản trị linh hoạt, Khaxuco đã bứt phá mạnh mẽ và đạt những kết quả đáng ...

Hyundai khánh thành nhà máy ô tô mới tại Việt Nam

Liên doanh giữa Hyundai Motor của Hàn Quốc và Tập đoàn Thành Công (TC Group) của Việt Nam đã khai trương một nhà máy mới rộng lớn tại khu công nghiệp Gián Khẩu, tỉnh Ninh Bình. Nhà máy này có công suất dự kiến đạt ...

5 xu hướng thương mại điện tử năm 2023

Theo dự báo của công ty dữ liệu và phân tích GlobalData, thị trường thương mại điện tử (TMĐT) của Việt Nam được dự báo sẽ đạt 17,3 tỷ USD vào năm 2023. Dưới đây là 5 xu hướng TMĐT hứa hẹn sẽ mở ra ...

VinFast có thể IPO tại Mỹ vào đầu năm 2023

Nguồn tin của Bloomberg cho biết, VinFast đang cân nhắc tổ chức đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng tại Mỹ vào tháng 1/2023. Song kế hoạch này vẫn có thể thay đổi, tùy thuộc vào bối cảnh thị trường.

Chiến lược tiếp thị thành công giúp Colgate có mặt tại hơn 200 quốc gia

Trong hơn 200 năm hoạt động, thương hiệu Colgate đã có mặt tại hàng trăm quốc gia và vô cùng thân thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Một trong những lý do chính đem lại sự thành công của Colgate là các chiến lược ...

Xu hướng người tiêu dùng trở lại với liệu pháp hương thơm tự nhiên

Aromatherapy (liệu pháp hương thơm) đang là một trong những liệu pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện đối với nhiều người. Tuy nhiên, người dùng cần lựa chọn những sản phẩm tinh dầu thuần thiên nhiên để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe khi ...

Cách xây dựng chiến lược marketing bản địa hóa thành công

Tiến đến toàn cầu hóa là tham vọng của rất nhiều doanh nghiệp. Khi các doanh nghiệp nhắm tới một thị trường mới, chiến lược marketing bản địa hóa là một trong những bước đi không thể thiếu.

3 xu hướng quảng cáo video năm 2023

Theo công ty nghiên cứu thị trường Statista, chi tiêu cho quảng cáo video sẽ 74.595 tỷ USD trong năm 2022. Dưới đây là 3 xu hướng quảng cáo video sẽ bùng nổ trong thời gian tới mà doanh nghiệp không thể bỏ qua.

Những rắc rối bủa vây Mark Zuckerberg trong kế hoạch đầu tư vào metaverse

Đã một năm kể từ khi Mark Zuckerberg thông báo rằng Facebook sẽ chính thức đổi tên thành Meta. Theo đó, công ty tuyên bố rằng tương lai của Facebook chính là metaverse (vũ trụ ảo).

Lý do quảng cáo trên mạng xã hội dừng tăng trưởng

Kỷ nguyên tăng trưởng chóng mặt kéo dài hàng thập kỷ của quảng cáo trên mạng xã hội đã đột ngột dừng lại. Các chuyên gia đã chỉ ra nhiều nguyên nhân dẫn đến điều này.