Sự kiện nổi bật
giá xăng
nắng nóng
năng lượng tái tạo
Abe Shinzo
nghi phạm bắn shinzo abe
Tìm kiếm

Nhiều trải nghiệm mới, du lịch Tây Ninh khởi sắc những ngày đầu xuân

‏Nhiều trải nghiệm mới lạ, độc đáo, quần thể du lịch núi Bà - Sun World Ba Den Mountain (Tây Ninh) đón dòng khách nườm nượp đổ về tham quan, chiêm bái ngay từ những ngày đầu năm Nhâm Dần.

Háo hức đi giữa những vườn hoa xuân rực rỡ trên đỉnh Núi Bà ngày mồng 4 Tết, chị Hoàng Nga (du khách từ TPHCM) dành hàng giờ để chụp cho hết những góc đẹp nhất trên khu vực đỉnh. Chị Nga chia sẻ: “‏‏Cả năm rồi mới được trở lại lễ Bà vì dịch dã khiến hoạt động đi lại ngưng trệ. Nhưng đến đây, thấy mọi thứ như được khoác áo mới. Núi Bà năm nay còn đẹp hơn năm ngoái, nhiều điểm tham quan hơn. Công trình tượng Phật Bà được hoàn thiện thật sự ấn tượng. Cảnh quan được đầu tư trang trí hết sức công phu.‏‏”‏

s1-w1428-h1021.jpeg

‏Đó cũng là nhận định chung của nhiều du khách hành hương về Núi Bà Đen năm nay, trước những trải nghiệm mới ở khu vực đỉnh núi, bên cạnh quần thể chùa Bà linh thiêng có tự bao đời.

s1-w1428-h1021.jpeg

‏Điểm nhấn ấn tượng nhất Tết này là cụm công trình tâm linh gồm Tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn, hệ thống các đĩa nước trải dài từ chân tượng xuống khu vực bên dưới và khu trưng bày, triển lãm Phật giáo quy mô 4 tầng dưới chân tượng.

s1-w1428-h1021.jpeg

‏Toàn bộ cụm công trình lấy tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn làm trung tâm, có thiết kế giống như một đóa hoa sen trên đỉnh thiêng huyền thoại. Từ những cánh sen đó, thác nước đổ xuống thanh khiết chảy tràn về 5 đĩa nước lớn – hình ảnh cách điệu của những cánh sen, được sắp đặt thấp dần về phía Đông, tượng trưng cho Ngũ hành tương sinh, như hiện thân cho sự lan tỏa của từ bi, của chân thiện mỹ tới chúng sinh.

s1-w1428-h1021.jpeg

‏Tâm điểm của cụm công trình - Tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn sừng sững ngự tọa giữa cảnh sắc tươi đẹp trên đỉnh núi. Với tổng chiều cao 72m, được tạo tác từ 170 tấn đồng đỏ theo kỹ thuật công nghệ gia công cơ khí áp lực cao của Châu Âu. Năm 2020, Tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn xác lập kỷ lục "Tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất châu Á tọa lạc trên đỉnh núi”. Xung quanh Tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn là bốn bức tượng Tứ Đại Thiên Vương bằng đồng với vẻ ngoài uy vũ. ‏

Có tổng diện tích lên tới 4,410 m2, bên trong khối đế chân Tượng Phật Bà là các phòng trưng bày, triển lãm nghệ thuật Phật giáo…, đưa du khách du hành tới thế giới của đạo Phật qua nhiều tác phẩm nghệ thuật được chế tác, phục dựng tinh xảo và trưng bày theo những cách thức và công nghệ hiện đại, độc đáo.‏

‏Trong đó, tầng 1 là trung tâm triển lãm, trưng bày hàng trăm pho tượng Phật và điểm nhấn là mái vòm với hệ thống chiếu phim 3D mapping. Hành lang tầng 1 trưng bày các tác phẩm tranh và phù điêu Phật Giáo. Đặc biệt, tại khu vực Đại sảnh Mái Vòm Tầng 1, du khách có cơ hội tìm hiểu và khám phá về Vũ trụ trong quan niệm của Phật Giáo thông qua công nghệ chiếu phim video 3D mapping với các thiết bị trình chiếu, âm thanh hiện đại hàng đầu thế giới.

s1-w1428-h1021.jpeg

‏Không gian tầng 3 trưng bày các phiên bản mô phỏng những tác phẩm nghệ thuật Phật Giáo kinh điển, trong đó có nhiều pho tượng Phật nổi tiếng của Việt Nam và thế giới. Cùng với đó là các tác phẩm nghệ thuật được lấy cảm hứng từ các cổ vật trong kiến trúc Phật giáo bằng gỗ, đá có niên đại từ thế kỷ XI đến thế kỷ XIII. ‏

‏Trong khi đó, tầng 2 là không gian trưng bày nghệ thuật Phật Giáo công nghệ hình ảnh 3 chiều (Hologram) và đặt các trụ Kinh Luân (bánh xe cầu nguyện). Tầng 4 lưu giữ và trưng bày Xá lợi Phật nguyện cầu quốc thái dân an.‏

‏Du khách đến với Núi Bà năm nay cũng không khỏi choáng ngợp trước không gian hoa được khu du lịch đầu tư trang hoàng rực rỡ, sống động khắp khu vực đỉnh. 15.000 bông tulip to, nhiều màu sắc lạ tạo nên điểm check-in được yêu thích nhất tại núi Bà Tết này.‏

‏Cùng với đó, hệ thống các đại cảnh, tiểu cảnh kết tạo từ hoa tươi và những sườn núi rực rỡ sắc hoa trạng nguyên, xác pháo, thường xuân, cẩm tú cầu, phi yến… nở bừng. Không khí Xuân núi Bà khiến du khách càng thêm phần hứng khởi trong hành trình du ngoạn cầu an ở miền đất linh thiêng này.‏

‏Đại diện Sun World BaDen Mountain cho biết: “Năm nay, lượng khách đến với Sun World BaDen Mountain ngay từ những ngày đầu năm đã lên tới hàng chục ngàn lượt mỗi ngày. Cụ thể, tính từ mồng 1 đến sáng mồng 4 Tết, khu du lịch đã đón hơn 150.000 lượt khách ghé thăm”. ‏

‏Lượng khách tăng sau hai năm dài hầu như không được đón khách vì dịch bệnh, với người làm du lịch, đây là những tín hiệu hết sức vui mừng cho sự hồi sinh của ngành. ‏

‏Tin tích cực từ nhiều điểm đến khác trên cả nước, đặc biệt là khu vực phía Nam cũng đem đến cho du lịch Việt một sự khởi sắc đầu xuân. Ngày 3-2 (tức mùng 3 Tết Nhâm Dần), Vũng Tàu đón hơn 40.000 lượt khách, tăng gần 150% so với Tết năm ngoái. Đảo Phú Quốc tính từ 29 Tết đến mồng 4 Tết Nhâm Dần cũng đã xác lập con số 66.991 lượt khách. Những miền nắng ấm phương Nam đều ghi nhận lượng khách tăng mạnh hơn so với các điểm đến phía Bắc- nơi thời tiết năm nay rét buốt, hay so với khu vực miền Trung nhiều nơi có mưa lạnh.‏

‏Riêng tại quần thể du lịch núi Bà Tây Ninh, mùa lễ chùa Bà còn tiếp tục kéo dài suốt tháng Giêng tới hết tháng Hai âm lịch. Với nhiều trải nghiệm mới như hiện nay tại Sun World BaDen Mountain, lượng khách được kỳ vọng sẽ đem tới cho du lịch Tây Ninh một năm tăng trưởng tích cực.

Phương Thảo

Nhận xét

Nội quy: Nhận xét có tối thiểu 3 ký tự.

0 nhận xét

    Bài viết cùng chuyên mục

    Thị trường cuối năm 2022: Cơ hội tốt cho người mua nhà ở thực

    Những tháng cuối năm 2022, điểm sáng trên thị trường bất động sản được dự đoán thuộc về phân khúc phục vụ nhu cầu ở thực và khai thác thương mại như căn hộ chung cư. Trong bối cảnh nhiều khó khăn, người mua sẽ ...

    Năm 2030, Bình Dương sẽ phát triển theo mô hình thành phố trực thuộc Trung ương

    Ngày 24/11, tại hội thảo “Đầu kỳ quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050” các lãnh đạo tỉnh cùng các nhà khoa học đã đưa ra mục tiêu tổng quát đến năm 2030, Bình Dương phát triển theo mô ...

    Hyundai khánh thành nhà máy ô tô mới tại Việt Nam

    Liên doanh giữa Hyundai Motor của Hàn Quốc và Tập đoàn Thành Công (TC Group) của Việt Nam đã khai trương một nhà máy mới rộng lớn tại khu công nghiệp Gián Khẩu, tỉnh Ninh Bình. Nhà máy này có công suất dự kiến đạt ...

    Quốc gia mới nổi trong những thị trường đồng phát triển nhanh nhất thế giới năm 2022

    Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang chậm lại, Ấn Độ được dự báo sẽ trở thành một trong những thị trường đồng phát triển nhanh nhất thế giới trong năm 2022, vượt xa tốc độ tăng trưởng ở Trung Quốc – nước tiêu ...

    Địa Ốc Xanh Toàn Cầu hỗ trợ 50 triệu đồng cho Ban LLTT Sư đoàn 5 tại TPHCM

    Nhân buổi họp mặt truyền thống lần thứ 29, kỷ niệm 57 năm Ngày thành lập Sư đoàn 5, Quân khu 7 (23/11/1965 - 23/11/2022), Công ty Cổ phần Địa Ốc Xanh Toàn Cầu đã hỗ trợ 50 triệu đồng cho Ban LLTT Sư đoàn ...

    5 xu hướng thương mại điện tử năm 2023

    Theo dự báo của công ty dữ liệu và phân tích GlobalData, thị trường thương mại điện tử (TMĐT) của Việt Nam được dự báo sẽ đạt 17,3 tỷ USD vào năm 2023. Dưới đây là 5 xu hướng TMĐT hứa hẹn sẽ mở ra ...

    Triển vọng thị trường bất động sản thương mại châu Á

    Bất động sản thương mại được dự báo sẽ phát triển khả quan tại các thị trường lớn ở châu Á. Tuy nhiên, cũng như các nền kinh tế khác, áp lực từ lạm phát và tăng lãi suất gần đây là một thách thức ...

    Sleep tourism - Xu hướng mới ngành du lịch

    Trào lưu đi du lịch giúp tìm lại giấc ngủ ngon (gọi tắt là du lịch ngủ - sleep tourism) đang trở nên phổ biến sau đại dịch Covid-19. Nhiều khách sạn nổi tiếng đã áp dụng trào lưu này nhằm đáp ứng những nhu ...

    VinFast có thể IPO tại Mỹ vào đầu năm 2023

    Nguồn tin của Bloomberg cho biết, VinFast đang cân nhắc tổ chức đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng tại Mỹ vào tháng 1/2023. Song kế hoạch này vẫn có thể thay đổi, tùy thuộc vào bối cảnh thị trường.

    Chiến lược tiếp thị thành công giúp Colgate có mặt tại hơn 200 quốc gia

    Trong hơn 200 năm hoạt động, thương hiệu Colgate đã có mặt tại hàng trăm quốc gia và vô cùng thân thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Một trong những lý do chính đem lại sự thành công của Colgate là các chiến lược ...