Sự kiện nổi bật
giá xăng
nắng nóng
năng lượng tái tạo
Abe Shinzo
nghi phạm bắn shinzo abe
Tìm kiếm

AirAsia Ride sẵn sàng cạnh tranh với Gojek và Grab

Nền tảng gọi xe trực tuyến AirAsia Ride đang trong bước đầu phát triển và đã tạo nên những bước đột phá. Vào lúc này, Gojek và Grab cần phải thực sự thận trọng khi có sự xuất hiện của một đối thủ cạnh tranh mới.

AirAsia đã rất nỗ lực khi mở rộng hệ thống dịch vụ gọi xe kể từ lần đầu tiên được giới thiệu cách đây một năm. Kể từ thời điểm đánh dấu sự hiện diện của mình trên khắp Malaysia, AirAsia Ride đang có tham vọng mở rộng thị trường toàn ASEAN. Sau khi mở rộng sang Thái Lan, dịch vụ gọi xe của Capital A hiện đang trên đường thiết lập sự hiện diện của mình tại Indonesia và Singapore.

Theo Tony Fernandes, Giám đốc điều hành Capital A, sau khi ra mắt vào tháng 8 năm ngoái, dịch vụ e-hailing hiện đã phủ sóng tất cả các thành phố lớn ở Malaysia, với hơn hai triệu chuyến xe và có 53.000 tài xế cộng tác. Chỉ bốn tháng trước, AirAsia Ride đã đánh dấu chuyến đi thứ một triệu của mình. Đây được coi là động lực lớn để công ty “phả hơi nóng” vào cuộc cạnh tranh khốc liệt với các đối thủ gọi xe trong khu vực là Gojek và Grab.

Ông Tony Fernandes - Giám đốc điều hành Capital A

Fernandes cũng chia sẻ rằng AirAsia Ride hiện đang trong quá trình xin giấy phép cần thiết để hoạt động tại Singapore. Thủ tục dự kiến ​​sẽ được hoàn tất vào cuối năm nay.

Mặt khác, các dịch vụ email của công ty ở Indonesia dự kiến ​​sẽ hoạt động muộn nhất vào tháng 11 năm nay. Động thái sắp tới nối tiếp bước đột phá tại Thái Lan, lần mở rộng đầu tiên của AirAsia Ride bên ngoài Malaysia.

“Tốc độ tiếp cận thị trường là thứ yếu đối với chúng tôi, nhưng chúng tôi không muốn tự mình xây dựng mọi thứ. Chúng tôi sẽ hợp tác, hoặc tìm kiếm các cơ hội và từ đó AirAsia Ride có thể tìm thấy công nghệ và bộ kỹ năng phù hợp”, Fernandes nói với các phóng viên tại cuộc họp báo. Về phía Amanda Woo, CEO AirAsia SuperApp, trong bối cảnh hiện tại, AirAsia Ride đặt mục tiêu định vị mình để đối đầu với những người khổng lồ rồi sau đó vươn lên trở thành công ty cung cấp dịch vụ đi xe hàng đầu.

Ảnh minh họa

AirAsia Ride được biết đến là một phần của Capital A (trước đây gọi là AirAsia Group). Công ty được sở hữu bởi ông trùm ngành hàng không Tony Fernandes. Vào tháng 2/2020, Tony Fernandes bắt đầu tập trung vào việc mở rộng các doanh nghiệp phi hàng không sau khi đại dịch làm tê liệt du lịch hàng không.

Sau khi là công ty đầu tiên trong khu vực ký kết hợp đồng dài hạn với các tài xế vào tháng trước, Capital A đồng thời cũng cam kết đảm bảo những điều kiện tốt nhất cho các tài xế của hãng. Cũng giống như những người lái xe toàn thời gian, tài xế cố định sẽ được trả lương cơ bản, với bảo hiểm và đóng góp tiết kiệm hưu trí. Ngoài ra, tài xế cần phải cam kết độc quyền cho AirAsia Ride và không làm việc cho đối thủ cạnh tranh.

Cung cấp việc làm toàn thời gian cho tài xế công ty là một phần trong số những động thái tăng số lượng tài xế vào cuối năm. Đây là một biện pháp để đảm bảo giá vé công bằng hơn cho tài xế trong bối cảnh chi phí đi lại tăng cao. Trong quý 2 năm 2022, các doanh nghiệp kỹ thuật số của Capital A nói chung đã báo cáo mức tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ 192% so với cùng kỳ năm ngoái. Tất cả nhờ vào tiến bộ của AirAsia Super App và BigPay.

Minh Đức

Nhận xét

Nội quy: Nhận xét có tối thiểu 3 ký tự.

0 nhận xét

Bài viết cùng chuyên mục

Thực tế ảo thay đổi ngành bán lẻ

Thực tế ảo đang định hình lại trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Việc ứng dụng công nghệ thực tế ảo trong ngành bán lẻ sẽ tối ưu hóa hành trình trải nghiệm của các tín đồ mua sắm, đồng thời nâng tầm thương ...

WP Engine mở rộng sang Singapore, giải quyết các vấn đề về hệ thống quản lý nội dung

Ngày nay, nội dung kỹ thuật số đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra giá trị cho tổ chức, doanh nghiệp. Vì vậy, các doanh nghiệp cần phải đảm bảo hệ thống quản lý nội dung của mình hoạt động liền mạch ...

Đằng sau quyết định sa thải nhân viên của Shopee

Việc sa thải số lượng lớn nhân viên ở mảng marketing và gaming cho thấy Shopee đang có những vấn đề nghiêm trọng. Khó khăn của nền tảng thương mại điện tử thuộc Sea Limited cần rất nhiều thời gian và nỗ lực để tháo ...

Tiểu bang của Mỹ chấp nhận thanh toán thuế bằng tiền điện tử

Kể từ ngày hôm nay, cư dân Colorado có thể nộp thuế bằng tiền điện tử. Thống đốc bang Jared Polis đã công bố điều này tại Tuần lễ Khởi nghiệp Denver.

Apple tăng giá bán các ứng dụng trên App Store tại Việt Nam

Apple sẽ tăng giá ứng dụng phải trả phí trên App Store vào tháng tới. Quyết định này của táo khuyết được đưa ra nhằm đáp ứng quy định mới trong việc thu và nộp các loại thuế hiện hành tại Việt Nam.

Shopee cắt giảm nhân sự

Shopee đã sa thải hàng loạt nhân sự tại Trung Quốc từ ngày 19/9. Trong một tuyên bố, Shopee cho biết động thái trên nhằm “tối ưu hóa hiệu quả vận hành”.

Google chuyển tiền nhầm địa chỉ

Google vừa chuyển nhầm khoản tiền lớn cho một kỹ sư công nghệ. Đến nay, gã khổng lồ của Mỹ vẫn chưa cho thấy dấu hiệu thu hồi.

Tata Group sẽ sản xuất iPhone tại Ấn Độ

Tập đoàn Tata hiện đang đàm phán với Wistron Corp của Đài Loan để thành lập quan hệ đối tác sản xuất iPhone tại Ấn Độ. Dự kiến lô sản phẩm iPhone đầu tiên của Tata sẽ ra mắt vào quý sau.

Instagram gặp khó khi cố gắng chạy theo TikTok

Mark Zuckerberg đang đặt cược tương lai vào Instagram Reels, tính năng video ngắn giống như TikTok. Tuy nhiên, theo bộ phận nghiên cứu của công ty, Meta vẫn còn rất nhiều việc phải làm.

Cuộc đua tính năng kết nối vệ tinh lên smartphone của các ông lớn công nghệ

Với thế hệ iPhone 14 mới nhất, Apple đã khởi động cuộc đua cung cấp các dịch vụ kết nối vệ tinh với smartphone. Tuy nhiên, trong cuộc đua này thương hiệu quả táo khuyết chưa hẳn chiếm ưu thế, vì các nhà sản xuất ...