Sự kiện nổi bật
giá xăng
nắng nóng
năng lượng tái tạo
Abe Shinzo
nghi phạm bắn shinzo abe
Tìm kiếm

Cách thức hiện đại hóa công nghệ bảo hiểm

Ngày nay, các chủ hợp đồng bảo hiểm đang đòi hỏi nhiều hơn từ các nhà cung cấp của họ. Trong đó có yêu cầu về các sản phẩm chất lượng cao, trải nghiệm kỹ thuật số tốt hơn và dịch vụ chăm sóc khách hàng phải xuất sắc.

Sự kỳ vọng cao của khách hàng đã thúc đẩy công nghệ buộc phải phát triển, đặc biệt là ngành công nghệ bảo hiểm. Để cung cấp cho khách hàng những gì họ muốn và có thể thích ứng nhanh chóng với sự thay đổi, các công ty bảo hiểm đã đầu tư mạnh mẽ vào công cụ và tính năng kỹ thuật số phù hợp.

Trong nhiều thập kỷ, một loạt công ty bảo hiểm toàn cầu đã dựa vào một số hình thức cơ cấu tổ chức phi tập trung để ra quyết định nhanh chóng. Mô hình tổ chức này có thể được chia nhỏ theo các nhóm, ví dụ như nhóm sản phẩm, nhóm dịch vụ và nhóm đơn vị kinh doanh. Mỗi phân khúc hoạt động độc lập và tự chịu trách nhiệm về trải nghiệm của khách hàng, thiết kế kỹ thuật số và quản trị công nghệ.

Ảnh minh họa

Mô hình tổ chức phi tập trung có những nhược điểm nhất định. Thứ nhất, vì mô hình được phân tách nhỏ thành các nhóm nên tổ chức không có sự nhất quán về thiết kế. Ngoài ra, mô hình này thường cản trở sự đổi mới kỹ thuật số và khả năng mở rộng tiện ích.

Một cách để vượt qua những trở ngại là khám phá “Mô hình dịch vụ được chia sẻ” phù hợp. Điều này cho phép các công ty nắm giữ nhiều lợi ích trong việc phân quyền, chẳng hạn như hiệu lực và hiệu quả quyết định.

Hầu hết các tổ chức bảo hiểm toàn cầu được xây dựng dựa trên các công cụ và hệ thống kế thừa, vốn đã tồn tại trong nhiều thập kỷ. Do đó, việc tạo, duy trì và cập nhật thiết kế mất một lượng thời gian đáng kể. Bên cạnh đó, vì các công cụ được thiết kế cho mô hình tổ chức phi tập trung, các nhóm địa phương có thể khó điều chỉnh nhu cầu của người dùng với các nguyên tắc thương hiệu của tổ chức.

Việc từng bước một áp dụng Hệ thống Phân phối Toàn cầu (GDS) là một cách để giúp các tổ chức loại bỏ những thiết kế hoặc trải nghiệm rời rạc. Công cụ này về cơ bản biến các hướng dẫn thương hiệu của một tổ chức thành các thành phần kỹ thuật số nguyên tử.

Mỗi nhóm có thể áp dụng các thành phần nguyên tử này bằng cách sử dụng công nghệ được phát triển bởi “Mô hình dịch vụ được chia sẻ” để xây dựng những thứ như trang đích, ứng dụng đáp ứng nhu cầu và sở thích ngôn ngữ riêng của khách hàng cụ thể, đồng thời giúp tạo ra một trải nghiệm khách hàng (CX) gắn kết hơn. Quá trình chuyển đổi công nghệ không chỉ là về nằm ở mỗi thiết bị công nghệ mà còn về những người sử dụng công nghệ đó.

Ảnh minh họa

Lý tưởng nhất là việc doanh nghiệp, tổ chức muốn đầu tư vào công nghệ của mình để hỗ trợ cho mọi người. Không những vậy, việc đầu tư công nghệ cũng giúp cho doanh nghiệp thực hiện các đầu việc việc của họ tốt hơn.

Điều quan trọng là phải nhận ra rằng việc hiện đại hóa kho công nghệ sẽ tạo nên một thay đổi lớn đối với nhiều nhân viên trong công ty, một thay đổi mà nhân viên có thể không đồng tình và chống lại. Hiện đại hóa cơ sở hạ tầng công nghệ kế thừa không bao giờ là dễ dàng. Điều đó cho thấy, bằng cách tập trung nỗ lực vào việc hiện đại hóa mô hình dịch vụ dùng chung, hệ thống thiết kế và tư duy tổ chức, các công ty bảo hiểm có thể làm cho quá trình chuyển đổi diễn ra suôn sẻ hơn đáng kể.

Công nghệ Bảo hiểm (Insurtech - Insurance Technology) là sự kết hợp giữa "Insurance" (bảo hiểm) và "Technology" (công nghệ), đề cập đến việc ứng dụng đa dạng các công nghệ như dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo và internet vạn vật và mô hình kinh doanh sáng tạo để thúc đẩy hoạt động kinh doanh bảo hiểm. Qua đó, InsurTech là một phần của hệ sinh thái phụ thuộc lẫn nhau lớn hơn, bao gồm các công ty khởi nghiệp InsurTech, vườn ươm, nhà đầu tư, cơ quan quản lý, chính phủ và tất cả những công ty đang nằm trong chuỗi giá trị bảo hiểm.

Minh Đức

Nhận xét

Nội quy: Nhận xét có tối thiểu 3 ký tự.

0 nhận xét

Bài viết cùng chuyên mục

Chuyển đổi số hiệu quả trong lĩnh vực thuế

Trong bối cảnh bùng nổ của các cuộc cách mạng công nghiệp, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về triển khai Chính phủ điện tử, ngành Thuế đã thay đổi tổng thể và toàn diện về cách thức làm việc. Ngành Thuế hiện đang ...

Mười năm sau, Alipay vẫn là ví kỹ thuật số phổ biến nhất trên thế giới

Vào năm 2013, Alipay đã vượt qua Paypal để trở thành ví kỹ thuật số phổ biến nhất thế giới. 10 năm sau, nền tảng thanh toán trực tuyến của Trung Quốc vẫn giữ nguyên thứ hạng, với 1,3 tỷ người dùng.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng dự Tuần lễ chuyển đổi số tại tỉnh TT-Huế

Ngày 18/8, UBND tỉnh TT-Huế phối hợp cùng Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) khai mạc Tuần lễ Chuyển đổi số - Huế 2022 với chủ đề “Chuyển đổi số tạo đà đẩy nhanh phát triển Kinh ...

Thừa Thiên Huế lọt top đầu về chỉ số chuyển đổi số

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa công bố kết quả chỉ số chuyển đổi số (DTI) năm 2021. Theo đó, Thừa Thiên Huế xếp thứ hai trong toàn quốc về chỉ số này.

Alibaba Cloud hợp tác VDCA tăng tốc chuyển đổi số cho các doanh nghiệp

Alibaba Cloud đã ký thỏa thuận hợp tác với Hiệp hội Truyền thông Kỹ thuật số Việt Nam (VDCA) để khởi động chương trình Alibaba Cloud Empowerment. Chương trình sẽ cung cấp cho hơn 2.000 doanh nghiệp trong nước nhiều tiện ích cao cấp.

Ngân hàng Trung ương Úc thí điểm tiền kỹ thuật số

Ngân hàng Trung ương Úc (RBA) sẽ khởi động chương trình thí điểm tiền kỹ thuật số. Chương trình tập trung vào những lợi ích kinh tế tiềm năng mà đồng tiền kỹ thuật số có thể mang lại.

Sự chuyển đổi trung tâm dữ liệu đang phát triển mạnh ở Malaysia

Trong kỷ nguyên kỹ thuật số, vai trò của các trung tâm dữ liệu ngày càng trở nên quan trọng. Phát triển trung tâm dữ liệu đồng nghĩa đất nước sẽ có thêm nhiều cơ hội hợp tác và tăng trưởng kinh tế toàn diện.

Dịch vụ 5G thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số ở Bali, Indonesia

Mạng viễn thông 5G là một bước tiến của công nghệ và đã trở thành một nhu cầu thiết yếu. Với Indonesia, quốc gia Đông Nam Á coi 5G là một giải pháp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số.

Tầm quan trọng của AI đối với ngành fintech ở Philippines

Cứ mỗi giây trôi qua, người dân Philippines tiếp cận ít nhất một dịch vụ fintech. Fintech dần trở thành một thành phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày và các hoạt động kinh doanh tại đất nước Đông Nam Á.

Châu Á - Thái Bình Dương đẩy mạnh dịch vụ kĩ thuật số

Châu Á – Thái Bình Dương (APAC) đang tăng cường đầu tư mảng kĩ thuật số. Trong đó, số hóa dịch vụ công là mục tiêu hàng đầu của các quốc gia trong khu vực.