Sự kiện nổi bật
giá xăng
nắng nóng
năng lượng tái tạo
Abe Shinzo
nghi phạm bắn shinzo abe
Tìm kiếm

Xu hướng tiêu dùng của người Mỹ trong năm 2022

Việc nghiên cứu hành vi tiêu dùng là yếu tố quyết định sự thành bại của các chiến lược tiếp thị. Dựa vào các dữ liệu này, doanh nghiệp có thể nhanh chóng nắm bắt tâm lý khách hàng và thành công chinh phục những vị khách khó tính nhất.

Theo Báo cáo về xu hướng tiêu dùng năm 2022 của HubSpot, 22% người tiêu dùng Mỹ thích khám phá các sản phẩm mới qua mạng xã hội. Trong đó, Facebook là nền tảng phổ biến nhất, theo sau là YouTube. Nhưng đó không phải là toàn bộ câu chuyện. Một phần lý do khiến Facebook và YouTube xếp hạng cao như vậy là do cơ sở người dùng khổng lồ của các nền tảng này. Ví dụ, Facebook có lượng người dùng gấp 3 lần Instagram. Cần lưu ý rằng mặc dù tiếp thị trên Facebook thu hút được nhiều đối tượng hơn, nhưng tỷ lệ chuyển đổi lại thấp hơn Pinterest, TikTok và Reddit. 

Biểu đồ về các kênh phổ biến giúp người tiêu dùng Mỹ khám phá sản phẩm mới (Nguồn: HubSpot)

Cụ thể, 57% những người thuộc gen Z (từ 18-24 tuổi) đã tìm hiểu các sản phẩm mới thông qua mạng xã hội. Gần một nửa (49%) người tiêu dùng thuộc nhóm tuổi này thích khám phá các sản phẩm mới thông qua Instagram Story. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên khi 90% những người tham gia khảo sát cho biết họ có theo dõi ít nhất một doanh nghiệp hoặc nhà bán lẻ trên Instagram. Trên hết, Instagram là mạng xã hội được yêu thích nhất bởi gen Z.

Trong khi đó, 50% gen Y (25-34 tuổi) nói rằng họ tìm kiếm các sản phẩm mới thường xuyên nhất thông qua mạng xã hội và 50% thông qua tìm kiếm trên Internet. Quảng cáo trên YouTube là phương pháp hiệu quả thứ ba để tiếp cận gen Y, đặc biệt là nam giới. 

Ngoài ra, nghiên cứu còn cho thấy 74% gen Z thường xuyên sử dụng điện thoại di động khi mua sắm trực tuyến, trong khi chỉ 15% sử dụng máy tính. Điều này có nghĩa là các doanh nghiệp nên tối ưu hóa trang web của mình trên thiết bị di động để cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Phần lớn người tiêu dùng Mỹ đều ưu tiên mua sản phẩm trực tiếp tại cửa hàng, nhưng sở thích này giảm đáng kể theo độ tuổi. Mua sắm thông qua các nhà bán lẻ trực tuyến như Amazon và hay từ trang web của các thương hiệu cũng là một hình thức phổ biến. 

Biểu đồ về hình thức mua sắm phổ biến của người tiêu dùng Mỹ (Nguồn: HubSpot)

Khi đưa ra quyết định mua hàng, tất cả các thế hệ đều bị ảnh hưởng nhiều bởi giá cả, chất lượng và đánh giá sản phẩm. Ngoài ra, người tiêu dùng Mỹ còn đánh giá cao các thương hiệu có đóng góp tích cực cho cộng đồng. 50% Gen Z và 41% Gen Y cho rằng các công ty nên có lập trường về các vấn đề xã hội như công bằng chủng tộc, bất bình đẳng thu nhập, biến đổi khí hậu, bình ổn giá và quyền LGBT,… 

Nghiên cứu của HubSpot còn cho thấy video dạng ngắn và tiếp thị qua influencer (người có ảnh hưởng trên mạng xã hội) là xu hướng marketing hàng đầu trong năm 2022. Các thương hiệu đang tích cực sử dụng TikTok, Instagram Reels và YouTube Shorts để thông báo, truyền cảm hứng và thể hiện văn hóa doanh nghiệp. 41% gen Z tìm hiểu về các sản phẩm mới thông qua video dạng ngắn - chẳng hạn như TikTok hoặc Instagram Reel. 36% những người thuộc gen Y cũng cho biết họ thích khám phá các sản phẩm mới thông qua các video ngắn. 

Trong năm 2022, 68% các nhà tiếp thị đã làm việc với các influencer. Trung bình hàng năm các thương hiệu chi từ 50.000 – 500.000 USD cho chiến dịch tiếp thị influencer.

Thu Phương

Nhận xét

Nội quy: Nhận xét có tối thiểu 3 ký tự.

0 nhận xét

Bài viết cùng chuyên mục

Quê hương của những trái bóng World Cup 2022

Đội tuyển quốc gia Pakistan không thi đấu tại World Cup 2022, nhưng nước này lại có đóng góp to lớn trong sự thành công của sự kiện. Thành phố Sialkot của Pakistan là nơi sản xuất khoảng 70% số lượng bóng đá trên thế ...

Tesla thay đổi chiến lược kinh doanh tại Trung Quốc trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt

Tesla đã bắt đầu các chiến dịch tiếp thị tại Trung Quốc – động thái hiếm có đối với hãng xe luôn tự hào không cần dùng đến quảng cáo truyền thống. Thay đổi trên diễn ra trong bối cảnh sự cạnh tranh gay gắt ...

Các hãng gà rán Hàn Quốc kiếm đậm nhờ World Cup 2022

Các nhà bán lẻ tại Hàn Quốc đang tích cực tận dụng sức nóng của World Cup 2022 để tăng doanh số bán hàng. Trong đó, các hãng gà rán đang thu về lợi nhuận lớn hơn cả.

Elon Musk mất hơn 100 tỷ USD trong năm 2022

Tài sản của Elon Musk đã bốc hơi hơn 100 tỷ USD trong năm nay. Dù vậy CEO Tesla vẫn là người giàu nhất thế giới.

Núi bia tồn kho vì lệnh cấm đồ uống có cồn tại World Cup 2022

Hãng bia Budweiser là một trong những nhà tài trợ của World cup 2022. Tuy nhiên, hàng nghìn lon bia Budweiser đang bị bỏ lại và chất đống tại một nhà kho sau khi nước chủ nhà Qatar ra quyết định cấm bán rượu bia ...

Chỉ có một quốc gia duy nhất từng lãi khi đăng cai World Cup

Theo nghiên cứu của Đại học Lausanne, trong số 14 kỳ World Cup diễn ra gần đây, chỉ có kỳ World Cup năm 2018 tại Nga có lãi. Nhiều người dân tại các quốc gia đăng cai đang nghi ngờ về lợi ích của việc ...

World Cup 2022: Nike chiếm ưu thế trước Adidas trong cuộc chiến tài trợ trang phục

Nike đang dẫn trước trong cuộc chiến giữa các nhà sản xuất trang phục thi đấu khi có tới 13 trong số 32 đội bóng tại World Cup 2022 mặc áo có logo của thương hiệu thể thao này. Trong khi đó, Adidas chỉ tài ...

Những tỷ phú thế giới "rớt đài" thê thảm nhất

Sam Bankman-Fried – nhà sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX đã từ một trong 50 người giàu nhất nước Mỹ trở nên trắng tay chỉ trong vài ngày. Dưới đây là những thất bại lớn nhất của các tỷ phú – những ...

CEO đầu tiên của VinFast trở thành lãnh đạo hãng xe điện đầu tiên của Ả Rập Xê Út

Ceer, hãng xe điện đầu tiên của Ả Rập Xê Út, đã bổ nhiệm James DeLuca làm Giám đốc điều hành. Ông DeLuca có hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ô tô, bao gồm các vai trò lãnh đạo cấp cao tại General ...

Tập đoàn đứng sau sự giàu có của nước chủ nhà World Cup 2022

Qatar đã chi khoảng 200 tỷ USD cho cơ sở hạ tầng và các dự án phát triển khác kể từ khi thắng thầu đăng cai World Cup. Phần lớn số tiền đó đến từ doanh thu của tập đoàn dầu khí quốc gia QatarEnergy.