Sự kiện nổi bật
giá xăng
nắng nóng
năng lượng tái tạo
Abe Shinzo
nghi phạm bắn shinzo abe
Tìm kiếm

Hàn Quốc mở chiến dịch quảng bá du lịch

Chiến dịch Hello Korea với tên tiếng Việt “Hàn Quốc ơi, mình gặp lại nhé” diễn ra trên nền tảng TikTok từ ngày 20/8 - 20/9/2022 với ý nghĩa chào đón du khách quay trở lại Hàn Quốc.

Chiều 20/8, tại TPHCM, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) tổ chức họp báo ra mắt chiến dịch Hello Korea với tên tiếng Việt “Hàn Quốc ơi, mình gặp lại nhé”.

Theo đó, kể từ ngày 1/6/2022, sau khi cấp lại thị thực (visa) du lịch cho du khách quốc tế, Hàn Quốc đã và đang đón những đợt khách du lịch đến xứ sở Kimchi sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi Covid-19. 

Ngay sau khi mở cửa trở lại, khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc đã có sự hồi phục ấn tượng. Tính từ đầu năm đến nay, đã có hơn 71.000 khách Việt Nam đến Hàn Quốc. Cùng với Philippines, Việt Nam là một trong hai quốc gia có số lượng du khách đến Hàn Quốc đông nhất Đông Nam Á kể từ đầu năm 2022. Đặc biệt trong tuần thứ 2 của tháng 8, số lượng du khách đã tăng vọt từ trung bình hơn 1.000 khách mỗi tuần lên hơn 7.000 khách.

Ông Lee Jae Hoon - Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam

Với mong muốn đẩy mạnh thị trường du lịch, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức chiến dịch Hello Korea trên nền tảng TikTok từ ngày . Chiến dịch có tên tiếng Việt là “Hàn Quốc ơi, mình gặp lại nhé” song song với slogan tiếng Anh “Travel to Korea Begins Again” với ý nghĩa chào đón du khách quay trở lại Hàn Quốc để cùng nhau trải nghiệm, khám phá.

Đồng hành cùng KTO trong chiến dịch lần này có sự tham gia của 9 nhà sáng tạo nội dung TikTok trẻ, năng động của Việt Nam, gồm: Dương Vũ, Mai Bảo Vinh, Miss TikTok 2022 Jenna Anh Phương, Hỷ Khí Dương Dương, ca sĩ trẻ Sobe, Phạm Mai Hương, Gói Mang Về, Hukha – Việt Nam trong bụng và ca sĩ trẻ Roy Nguyễn. 

Chiến dịch “Hàn Quốc ơi, mình gặp lại nhé" diễn ra trên nền tảng TikTok từ ngày

Chiến dịch bắt đầu bằng chuyến ghé thăm Hàn Quốc của 9 nhà sáng tạo nội dung TikTok đến ba địa phương tại Hàn Quốc. Hành trình bắt đầu từ Gimhae, Busan và cuối cùng là Seoul, đi qua gần 20 địa điểm du lịch như công viên chủ đề Gaya và Khu lăng mộ vua Suro ở Gimhae; Trung tâm thương mại Shinsegae Centum City, bãi biển Haeundae, tàu hỏa ngắm biển Haeundae Blueline Park, trải nghiệm du thuyền ngắm biển Haeundae, làng văn hóa Huinnyeoul, làng văn hóa Gamcheon ở Busan; phố Hongdae, phố cà phê Yeonnamdong, làng Hanok Bukchon…

Đặc biệt, đoàn đã đến tham quan HiKr Ground, khu triển lãm đặc biệt của KTO ở Seoul, nơi trưng bày các tác phẩm nghệ thuật, cung cấp các trải nghiệm media art về các chủ đề như K-pop, nghệ thuật đương đại, K-drama, du lịch Hàn Quốc khiến du khách vô cùng thích thú.

Các “Hot tiktoker” trải nghiệm du lịch tại Hàn Quốc

Để tham gia chiến dịch, các bạn trẻ sẽ đăng tải những video về du lịch, văn hóa, ẩm thực Hàn Quốc kèm hashtag #HelloKorea lên TikTok cá nhân để có cơ hội nhận những giải thưởng hấp dẫn.  

“Thông qua chiến dịch Hello Korea, KTO mong muốn lan tỏa niềm yêu thích và đam mê du lịch Hàn Quốc đến các bạn trẻ Việt Nam. Hàn Quốc sẽ mang đến những bất ngờ, thú vị dành cho khách du lịch. Hy vọng rằng thị trường Việt Nam sẽ ngày càng phát triển, tiếp nối những thành tích ấn tượng trước đại dịch”, ông Lee Jae Hoon - Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam nhấn mạnh.

Thông tin về việc “Hot tiktoker” bị chỉ trích trên mạng xã hội

Sau buổi họp báo ra mắt chiến dịch Hello Korea, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin “Hot tiktoker bị chỉ trích” với nội dung gây hiểu lầm đáng tiếc.

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam khẳng định chiến dịch Hello Korea và chương trình nhằm mục đích xúc tiến khôi phục lại du lịch giữa hai quốc gia. Còn nội dung chia sẻ của Tiktoker Gói mang về là do cách diễn đạt câu từ khiến nhiều người hiểu nhầm Tiktoker này đang chê bai món cá của Việt Nam và ca ngợi món cá của Hàn Quốc.

Kim Sáng

Nhận xét

Nội quy: Nhận xét có tối thiểu 3 ký tự.

0 nhận xét

    Bài viết cùng chuyên mục

    Nền tảng du lịch thông minh song hành cùng chuyển đổi số

    Bên cạnh các hoạt động tổ chức theo hình thức truyền thống, ngành du lịch đang đẩy mạnh các hoạt động trên các nền tảng thông minh như Shopee, Traveloka, Divui.com… nhằm đáp ứng nhu cầu trong bối cảnh chuyển đổi số và cuộc cách ...

    8 tháng đầu năm, TPHCM đón hơn 18 triệu lượt khách trong nước và quốc tế

    8 tháng đầu năm 2022, TPHCM đón khoảng 18,15 triệu lượt khách du lịch trong nước và quốc tế, tổng thu du lịch ước khoảng 74.500 tỷ đồng, đạt 93% so với kế hoạch năm 2022.

    Ouessant, thiên đường xanh miền cực tây nước Pháp

    Ouesant là một hòn đảo nhỏ thuộc vùng Bretagne, Tây Bắc nướcPháp, nổi tiếng với những ngọn hải đăng hàng trăm năm tuổi, nổi tiếng với giống ong đen cho mật ngọt ngào... Ouessant còn là khu dự trữ sinh quyển được UNESCO công nhận ...

    Hơn 22.000 người dự hội chợ “Cùng vững bước, cùng đi lên”

    Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM lần thứ 16 năm 2022 với chủ đề “Cùng vững bước, cùng đi lên” diễn ra trong 3 ngày (8 - 10/9) tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7. Hội chợ được ...

    Thị trấn Nhật Bản nổi tiếng nhờ những cỗ máy “mang lại hương vị của quá khứ”

    Thị trấn Sagamihara đã bất ngờ trở nên nổi tiếng nhờ những chiếc máy bán hàng tự động cổ. Những cỗ máy có từ thế kỷ trước đem lại cảm giác hoài niệm cho những ai đang đi tìm hương vị của quá khứ.

    Bà ngoại miền biển - Trào lưu du lịch thịnh hành trên TikTok

    Nantucket là một đảo nhỏ yên bình tại Mỹ. Gần đây hòn đảo bất ngờ thu hút khách du lịch sau khi từ khóa coastal grandmother (bà ngoại miền biển) trở thành xu hướng trên TikTok.

    Nguồn gốc biệt danh của các thành phố trên thế giới

    Ngoài tên gọi chính thức, nhiều thành phố trên thế giới còn được biết đến với các biệt danh thú vị. Có nhiều tên gọi đơn giản là bản dịch từ ngôn ngữ địa phương, trong khi một số khác được đặt dựa trên các ...

    Báo quốc tế giới thiệu năm gói tour du lịch Việt Nam tốt nhất để khám phá năm 2022

    Trang Travel Daily News, trang báo điện tử chuyên đăng tải thông tin du lịch thế giới đã giới thiệu 5 gói tour du lịch để du khách có thể khám phá Việt Nam. Đây là quốc gia được biết đến với nền văn hóa ...

    Thế giới đón siêu trăng lớn nhất năm

    Tối 13/7, mặt trăng sẽ lớn và sáng hơn bất kỳ đợt trăng tròn nào trong năm 2022 do trùng với thời điểm Mặt Trăng ở gần Trái Đất nhất. Lần siêu trăng xuất hiện tiếp theo trong năm diễn ra vào 12.8.

    Edinburgh được bình chọn là thành phố tốt nhất trên thế giới năm 2022

    Vừa qua, tạp chí Time Out công bố những thành phố tốt nhất năm 2022. Trong đó, thủ đô của Scotland là Edinburgh đứng đầu bảng xếp hạng.