Hàn Quốc mở chiến dịch quảng bá du lịch
Chiến dịch Hello Korea với tên tiếng Việt “Hàn Quốc ơi, mình gặp lại nhé” diễn ra trên nền tảng TikTok từ ngày 20/8 - 20/9/2022 với ý nghĩa chào đón du khách quay trở lại Hàn Quốc.
Chiều 20/8, tại TPHCM, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) tổ chức họp báo ra mắt chiến dịch Hello Korea với tên tiếng Việt “Hàn Quốc ơi, mình gặp lại nhé”.
Theo đó, kể từ ngày 1/6/2022, sau khi cấp lại thị thực (visa) du lịch cho du khách quốc tế, Hàn Quốc đã và đang đón những đợt khách du lịch đến xứ sở Kimchi sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi Covid-19.
Ngay sau khi mở cửa trở lại, khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc đã có sự hồi phục ấn tượng. Tính từ đầu năm đến nay, đã có hơn 71.000 khách Việt Nam đến Hàn Quốc. Cùng với Philippines, Việt Nam là một trong hai quốc gia có số lượng du khách đến Hàn Quốc đông nhất Đông Nam Á kể từ đầu năm 2022. Đặc biệt trong tuần thứ 2 của tháng 8, số lượng du khách đã tăng vọt từ trung bình hơn 1.000 khách mỗi tuần lên hơn 7.000 khách.
Với mong muốn đẩy mạnh thị trường du lịch, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức chiến dịch Hello Korea trên nền tảng TikTok từ ngày . Chiến dịch có tên tiếng Việt là “Hàn Quốc ơi, mình gặp lại nhé” song song với slogan tiếng Anh “Travel to Korea Begins Again” với ý nghĩa chào đón du khách quay trở lại Hàn Quốc để cùng nhau trải nghiệm, khám phá.
Đồng hành cùng KTO trong chiến dịch lần này có sự tham gia của 9 nhà sáng tạo nội dung TikTok trẻ, năng động của Việt Nam, gồm: Dương Vũ, Mai Bảo Vinh, Miss TikTok 2022 Jenna Anh Phương, Hỷ Khí Dương Dương, ca sĩ trẻ Sobe, Phạm Mai Hương, Gói Mang Về, Hukha – Việt Nam trong bụng và ca sĩ trẻ Roy Nguyễn.
Chiến dịch bắt đầu bằng chuyến ghé thăm Hàn Quốc của 9 nhà sáng tạo nội dung TikTok đến ba địa phương tại Hàn Quốc. Hành trình bắt đầu từ Gimhae, Busan và cuối cùng là Seoul, đi qua gần 20 địa điểm du lịch như công viên chủ đề Gaya và Khu lăng mộ vua Suro ở Gimhae; Trung tâm thương mại Shinsegae Centum City, bãi biển Haeundae, tàu hỏa ngắm biển Haeundae Blueline Park, trải nghiệm du thuyền ngắm biển Haeundae, làng văn hóa Huinnyeoul, làng văn hóa Gamcheon ở Busan; phố Hongdae, phố cà phê Yeonnamdong, làng Hanok Bukchon…
Đặc biệt, đoàn đã đến tham quan HiKr Ground, khu triển lãm đặc biệt của KTO ở Seoul, nơi trưng bày các tác phẩm nghệ thuật, cung cấp các trải nghiệm media art về các chủ đề như K-pop, nghệ thuật đương đại, K-drama, du lịch Hàn Quốc khiến du khách vô cùng thích thú.

Để tham gia chiến dịch, các bạn trẻ sẽ đăng tải những video về du lịch, văn hóa, ẩm thực Hàn Quốc kèm hashtag #HelloKorea lên TikTok cá nhân để có cơ hội nhận những giải thưởng hấp dẫn.
“Thông qua chiến dịch Hello Korea, KTO mong muốn lan tỏa niềm yêu thích và đam mê du lịch Hàn Quốc đến các bạn trẻ Việt Nam. Hàn Quốc sẽ mang đến những bất ngờ, thú vị dành cho khách du lịch. Hy vọng rằng thị trường Việt Nam sẽ ngày càng phát triển, tiếp nối những thành tích ấn tượng trước đại dịch”, ông Lee Jae Hoon - Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam nhấn mạnh.
Thông tin về việc “Hot tiktoker” bị chỉ trích trên mạng xã hội Sau buổi họp báo ra mắt chiến dịch Hello Korea, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin “Hot tiktoker bị chỉ trích” với nội dung gây hiểu lầm đáng tiếc. Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam khẳng định chiến dịch Hello Korea và chương trình nhằm mục đích xúc tiến khôi phục lại du lịch giữa hai quốc gia. Còn nội dung chia sẻ của Tiktoker Gói mang về là do cách diễn đạt câu từ khiến nhiều người hiểu nhầm Tiktoker này đang chê bai món cá của Việt Nam và ca ngợi món cá của Hàn Quốc. |
Nhận xét
Nội quy: Nhận xét có tối thiểu 3 ký tự.