Sự kiện nổi bật
giá xăng
nắng nóng
năng lượng tái tạo
Abe Shinzo
nghi phạm bắn shinzo abe
Tìm kiếm

Vượt qua khủng hoảng hậu covid, marketing đóng vai trò thế nào?

Có thể nói, covid được đánh giá là liều thuốc thử để thử độ mạnh, sự linh hoạt của các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp tại Việt Nam. Mức độ phản ứng sẽ cho thấy điểm mạnh, điểm yếu cũng như tạo ra cả thách thức và cơ hội cho doanh nghiệp.

Đồng hành cùng thời kỳ đỉnh dịch là những chiến lược marketing mang tính nhân văn toàn cầu của nhiều doanh nghiệp khi hướng đến xã hội nhiều hơn. Tuy nhiên, thời kỳ hậu covid thì những chiến lược marketing liệu giữ vai trò gì cũng như đâu là hướng đi cho doanh nghiệp là câu hỏi mà nhiều người đặt ra.

Vai trò của marketing hậu covid

quang-cao-147-1-ngoisaovn-w1024-h614 2

Nhiều bài báo đã chỉ ra, trong khi các lĩnh vực khác như du lịch, dịch vụ đều tụt dốc hoặc dậm chân tại chỗ thì marketing lại có cơ hội phát triển mạnh mẽ. Nhận định này được công nhận bởi thực tế cho thấy, Covid-19 dường như tác động hầu hết các lĩnh vực, tạo sự xáo trộn mạnh mẽ và làm thay đổi hướng đi của nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, trong thời kỳ Covid-19 và hậu Covid-19, mọi doanh nghiệp đều muốn quay lại phong độ trước kia, muốn khách hàng biết đến sản phẩm của mình. Và thế là Marketing trở thành lựa chọn của hầu hết doanh nghiệp.

Thực tế cho thấy, Marketing mang đến cơ hội cạnh tranh công bằng cho tất cả các doanh nghiệp trên môi trường online. Cơ hội được chia đều và Marketing thông qua nhiều dịch vụ truyền thông, dịch vụ seo,... mang đến khả năng kết nối khách hàng tự động cũng như giúp doanh nghiệp nâng cao kết quả kinh doanh một cách không ngờ. Trong thời kỳ hậu covid, Marketing online càng có vai trò quan trọng hơn khi chiếm ưu thế không chỉ về vốn mà còn giúp giãn cách xã hội hiệu quả hơn các cách Marketing truyền thống.

quang-cao-147-2-ngoisaovn-w600-h303 1

Thời kỳ hậu covid, các chiến lược Marketing đang dần thay đổi. Thay vì đầu tư cho chiến lược tìm kiếm data khách hàng mới, tăng lượt tiếp cận thì các chiến dịch hiện nay dường như dưỡng sức để bùng nổ trong thời gian sắp tới. Dường như các chiến lược Marketing lúc này có vai trò không nhỏ trong việc chăm sóc khách hàng cũ. Ở thời điểm hậu covid, khi mà nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng không cao, việc giữ lại các mối khách hàng cũ, tạo động lực cho khách hàng cũ quay lại là điều vô cùng quan trọng.

Lối đi cho các chiến lược marketing giúp doanh nghiệp bứt phá sau thời kỳ hậu covid

COVID-19 với những khó khăn về dòng tiền mang đến nhiều sự đổi khác trong tư duy marketing của các doanh nghiệp. Thị trường, tâm lý cùng nhu cầu của khách hàng đang dần thay đổi và điều này ảnh hưởng trực tiếp đến các chiến lược marketing của nhiều doanh nghiệp. Dường như những chiến lược cũ đã không còn quá phù hợp và tạo ra bứt phá với thời kỳ khủng hoảng này.

quang-cao-147-3-ngoisaovn-w580-h376 0

Lối đi cho doanh nghiệp hiện nay đó là nắm bắt nhanh thị trường, thay đổi linh hoạt, nhanh chóng theo xu hướng mới. Trên thực tế, các ông hoàng đang bắt đầu rục rịch thay đổi khi tạm dừng các quảng cáo lớn trước thời kỳ khủng hoảng. Tuy nhiên, công cuộc marketing không hề dừng lại, họ chỉ thay đổi phương thức bằng cách đón đầu các phong trào mới. Thay vì hướng đến sản phẩm thì việc chiếm lĩnh tâm lý, tình cảm của người tiêu dùng bằng các chiến lược marketing quảng bá sẽ giúp hình ảnh doanh nghiệp, thương hiệu tạo được dấu ấn.

Ngoài ra, nhiều chuyên gia chia sẻ rằng, ở thời kỳ này doanh nghiệp nên thắt chặt tỉ lệ chuyển đổi từ các quảng cáo. Tối ưu quảng cáo google search hay quảng cáo facebook ads để tăng tỉ lệ chuyển đổi, giúp doanh nghiệp thu lại được kết quả tốt nhất với chi phí tối ưu. Bên cạnh đó, việc tận dụng tối đa công nghệ cũng là bước đi khá đúng đắn ở thời điểm này. Giữa tâm lý e dè đám đông, thời gian dành cho trực tuyến vẫn còn nhiều thì việc chuyển hướng các chiến lược marketing online sẽ mang lại kết quả khả thi với chi phí hấp dẫn.

Với những thách thức mà covid đặt ra cho nhiều doanh nghiệp, đây vừa là thử thách nhưng cũng là cơ hội cho nhiều chiến lược mới. Doanh nghiệp cần linh hoạt thay đổi và nắm bắt xu hướng để tồn tại, bứt phá với những chiến lược marketing để vượt qua khủng hoảng hậu covid.

Thông tin liên hệ:

Primal Vietnam - Digital Marketing Agency

Địa chỉ: 126 Nguyen Thi Minh Khai, Phường 6, Quận 3, Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028 66719779

Email: info@primal.com.vn

Website: https://www.primal.com.vn/

HX

Nhận xét

Nội quy: Nhận xét có tối thiểu 3 ký tự.

0 nhận xét

Bài viết cùng chuyên mục

Quảng Nam: Cán bộ công chức, người lao động nghỉ làm việc từ 12h; người dân không ra khỏi nhà từ 18h ngày 27-9

Sáng 27/9, UBND tỉnh Quảng Nam có Công văn số 6337/UBND-KTN gửi các Sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố; các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh về việc ứng phó với bão số 4 (bão Noru).

Đà Nẵng “thần tốc” phòng chống siêu bão Noru

Thời gian dự kiến bão đổ bộ vào đất liền đang đếm ngược, TP Đà Nẵng thần tốc ứng phó, nghỉ làm, nghỉ học, ngừng họp chợ… để phòng chống bão Noru…

Quảng Nam: Khẩn trương sơ tán người dân đến nơi an toàn

Trước khi bão Noru đổ bộ, tỉnh Quảng Nam đã tổ chức sơ tán người dân ở địa hình trũng thấp, dễ bị sóng biển dâng gây nguy hiểm đến nới an toàn.

Tạm dừng hoạt động 9 sân bay khu vực miền Trung

Lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Trung cho biết, để đảm bảo an toàn hoạt động bay, Cảng vụ đã chính thức thông báo tạm đóng cửa 9 sân bay khu vực chịu ảnh hưởng của bão trong ngày 27 và 28/9.

Kiên quyết sơ tán, có phương án tránh trú, đảm bảo an toàn cho khách du lịch

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có Công điện về việc chủ động ứng phó khẩn cấp với bão số 4 Noru; trong đó, yêu cầu các đơn vị rà soát, kiểm đếm và quản lý chặt chẽ số lượng tàu ...

Khen thưởng 4 cán bộ, công chức tố cáo tham nhũng

Thanh tra Chính phủ vừa khen thưởng 149 triệu đồng đối với 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tố cáo hành vi tham nhũng.

Hội An dừng bán vé tham quan phố cổ cho đến khi bão Noru tan

Lãnh đạo TP Hội An cho biết địa phương đã tạm dừng bán vé tham quan khu phố cổ để thực hiện công tác phòng, chống bão Noru. Khi bão tan, vé sẽ được bán trở lại.

Quảng Nam: Lên kế hoạch di dời hơn 400.000 người dân để tránh bão

Trước diễn biến phức tạp của bão Noru, UBND tỉnh Quảng Nam vừa có công điện yêu cầu các địa phương tổ chức sơ tán nhân dân ra khỏi khu vực nguy hiểm trước 9h ngày 27/9.

Đề nghị Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

UBKT Trung ương đề nghị Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật đồng chí Tô Anh Dũng - Ủy viên Ban cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao vì thiếu tu dưỡng, rèn luyện, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, ...

Hơn 1 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em kém may mắn

Từ tháng 9/2022 đến tháng 8/2023, 4 chương trình "Nhịp tim Việt Nam", "Hỗ trợ y tế thiết yếu", "Nâng niu sự sống" và "Yêu thương nâng bước" sẽ tiếp nhận 1.176.430.000 đồng để hỗ trợ trẻ em kém may mắn trên khắp mọi miền ...