Kinh nghiệm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ hiệu quả dành cho người mới bắt đầu
Xây dựng chuỗi cửa hàng bán lẻ là phương thức tất yếu nếu muốn kinh doanh bán lẻ thành công. Tuy nhiên, sự gia tăng về số lượng cửa hàng sẽ gây nên nhiều khó khăn cho người quản lý.
Hầu hết các nhà đầu tư cửa hàng bán lẻ thường kinh doanh khá hiệu quả ở cửa hàng đầu tiên, từ tạp hóa, thời trang, dược phẩm đến café, ăn uống... đều kinh doanh có lãi. Tuy nhiên, khi bắt tay vào mở cửa hàng thứ 2 trở đi thì doanh số bán hàng không được hiệu quả như cửa hàng đầu tiên.
Theo số liệu thống kê, 90% số điểm bán lẻ tại Việt Nam là các cửa hàng của hộ gia đình và được mở la liệt khắp nơi, hầu hết là tự phát, thiếu chiến lược, kế hoạch bài bản ngay từ đầu nên dễ rơi vào hoàn cảnh "càng lớn – càng khổ", khi cửa hàng càng phát triển – các chủ cửa hàng càng mất sự kiểm soát cũng là điều dễ hiểu.
Sau đây là 4 kinh nghiệm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ hiệu quả dành cho người mới bắt đầu:
Vui lòng Đăng ký premium để đọc toàn bộ bài viết.
Nhận xét
Nội quy: Nhận xét có tối thiểu 3 ký tự.