Sự kiện nổi bật
giá xăng
nắng nóng
năng lượng tái tạo
Abe Shinzo
nghi phạm bắn shinzo abe
Tìm kiếm

Kinh nghiệm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ hiệu quả dành cho người mới bắt đầu

Xây dựng chuỗi cửa hàng bán lẻ là phương thức tất yếu nếu muốn kinh doanh bán lẻ thành công. Tuy nhiên, sự gia tăng về số lượng cửa hàng sẽ gây nên nhiều khó khăn cho người quản lý.

Hầu hết các nhà đầu tư cửa hàng bán lẻ thường kinh doanh khá hiệu quả ở cửa hàng đầu tiên, từ tạp hóa, thời trang, dược phẩm đến café, ăn uống... đều kinh doanh có lãi. Tuy nhiên, khi bắt tay vào mở cửa hàng thứ 2 trở đi thì doanh số bán hàng không được hiệu quả như cửa hàng đầu tiên.

Theo số liệu thống kê, 90% số điểm bán lẻ tại Việt Nam là các cửa hàng của hộ gia đình và được mở la liệt khắp nơi, hầu hết là tự phát, thiếu chiến lược, kế hoạch bài bản ngay từ đầu nên dễ rơi vào hoàn cảnh "càng lớn – càng khổ", khi cửa hàng càng phát triển – các chủ cửa hàng càng mất sự kiểm soát cũng là điều dễ hiểu. 

Sau đây là 4 kinh nghiệm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ hiệu quả dành cho người mới bắt đầu:

Vui lòng Đăng ký premium để đọc toàn bộ bài viết.

Công Lý Xã Hội

Nhận xét

Nội quy: Nhận xét có tối thiểu 3 ký tự.

0 nhận xét

    Bài viết cùng chuyên mục

    Chuyên gia bàn về Đổi mới sáng tạo mở: Doanh nghiệp toàn cầu hợp tác lại!

    Ông Nguyễn Tất Thịnh - Chuyên gia chiến lược và xây dựng tổ chức, giảng viên Học viện Hành chính Quốc gia - đã chia sẻ những thông điệp mạnh mẽ về hình thái và động lực của "Đổi mới sáng tạo mở" đối với ...

    CEO công nghệ tài năng của Mỹ: Hãy làm "nhà lãnh đạo đầy tớ"

    Theo quan điểm của Sameer Dholakia - một CEO công nghệ nổi tiếng ở Mỹ - để trở thành nhà lãnh đạo giỏi, hãy xem bản thân như một “đầy tớ”.

    Giám đốc marketing Microsoft: 2 cách để đối diện với những cuộc tranh luận căng thẳng

    Theo Chris Capossela, Giám đốc Marketing của Microsoft, cách để giải quyết những cuộc tranh luận căng thẳng không phải là nổi nóng,

    Đừng đánh mất doanh số bán hàng bởi sự do dự của khách hàng

    Sự do dự của khách hàng "khó chiều" hơn bạn nghĩ. Các nghiên cứu của Matthew Dixon và Ted McKenna từ DCM Insights đã bật mí cho đội ngũ bán hàng cách thức phân tích diễn biến tâm lý của những "thượng đế" để áp ...

    Doanh nhân và Đổi mới sáng tạo mở

    Ngày 25/9 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế (Hà Nội), chương trình Lễ Tôn vinh Sự học của Doanh nhân với chủ đề “Doanh nhân và Đổi mới sáng tạo mở” đã diễn ra thành công tốt đẹp.

    Tại sao các nhà tiếp thị quay về hình thức quảng cáo truyền thống?

    Sự sụp đổ của quảng cáo truyền thống đã được các chuyên gia dự báo từ lâu. Tuy nhiên, nó vẫn tồn tại và thậm chí giờ đây đang đạt mức tăng trưởng lần đầu tiên sau một thập kỷ.

    Kỳ 1 tháng 9/2022, cán cân thương mại hàng hóa thâm hụt 845 triệu USD

    Theo Tổng cục Hải quan, trong kỳ 1 tháng 9/2022, cán cân thương mại hàng hóa thâm hụt 845 triệu USD.

    Giải pháp nâng cấp nhận diện và không gian thương hiệu cho doanh nghiệp

    Với hệ thống chuyên gia giàu kinh nghiệm trong nước và quốc tế, Intel Media & Consulting giúp các doanh nghiệp nâng cao nhận diện, làm sâu sắc lợi thế cạnh tranh thông qua việc định chuẩn, thiết kế và nâng cấp không gian thương ...

    Kỷ nguyên của đổi mới sáng tạo mở

    Trước bối cảnh kinh tế biến động hiện nay, vai trò của đổi mới sáng tạo (ĐMST) mở đang ngày càng quan trọng, giúp nâng cao năng lực thích ứng của doanh nghiệp (DN) và tăng năng suất. Tuy nhiên, không phải DN nào cũng ...

    Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2022: Viettel tiếp tục dẫn đầu

    Tổ chức Brand Finance ngày 21/9 đã công bố Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông quân đội (Viettel) tiếp tục ở vị trí dẫn đầu 7 năm liên tiếp.