Sự kiện nổi bật
giá xăng
nắng nóng
năng lượng tái tạo
Abe Shinzo
nghi phạm bắn shinzo abe
Tìm kiếm

Hà Nội đề xuất xây nhà cao tầng vượt quy định gần Hồ Gươm

Hai lô đất hơn 3.000 m2 được Hà Nội đề xuất xây hai công trình 12 và 14 tầng, vượt 3-5 tầng so với quy định.

UBND TP Hà Nội vừa có văn bản gửi Thủ tướng đề xuất điều chỉnh quy hoạch kiến trúc tại 2 khu đất trên tuyến phố Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm) thuộc quy hoạch khu vực phố cũ Hà Nội. 
 
Theo đó, khu đất 31-35 Lý Thường Kiệt, có ba mặt tiền, rộng hơn 2.254 m2 được đề xuất xây trụ sở văn phòng của ngân hàng cao 45 m, quy mô 14 tầng và một tum cao 3 m.  
 
Ở khu đất 45B Lý Thường Kiệt có diện tích 1.076 m2, thành phố đề xuất xây trụ sở văn phòng Công ty cổ phần Sách và thiết bị trường học Hà Nội, với đề xuất điều chỉnh quy mô chiều cao tối đa 12 tầng.   
 
 
Khu đất được đề xuất xây toà nhà có chiều cao 14 tầng. 
 
Lý giải về đề xuất điều chỉnh quy hoạch tại 2 dự án trên, TP Hà Nội cho rằng, công trình có chức năng văn phòng nên không làm quá tải dân số, mà sẽ góp phần đồng bộ các hoạt động dịch vụ, thương mại, tài chính, ngân hàng, văn phòng chất lượng cao. Công trình theo TP Hà Nội rất cần cho khu vực trung tâm Thủ đô. Bên cạnh đó, nhà đầu tư hai dự án trên cũng đề nghị được đóng góp kinh phí xây dựng, nâng cấp hạ tầng và kiến trúc cảnh quan chung khu vực.
 
UBND TP Hà Nội cũng cho biết, theo Quy hoạch chung xây dựng thủ đô đến năm 2030 và tầm nhìn năm 2050 được Thủ tướng phê duyệt, khu phố cũ ở quận Hoàn Kiếm được ưu tiên để xây dựng công trình văn phòng làm việc với chiều cao 4-6 tầng. Tuy nhiên, lãnh đạo thành phố nhấn mạnh, quy hoạch này cũng cho phép lựa chọn một số công trình làm điểm nhấn kèm điều kiện phải có khoảng lùi đúng quy chuẩn và các tiêu chí về chỗ đỗ xe, cây xanh, kiến trúc... 
 
Với những lý do trên, trong văn bản TP Hà Nội kiến nghị Thủ tướng xem xét, chấp thuận chủ trương để UBND thành phố hướng dẫn nhà đầu tư lập dự án và triển khai thời gian tới. 
 
Văn phòng Chính phủ cũng vừa có văn bản gửi các Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch & Đầu tư, Bộ Tài nguyên & Môi trường để lấy ý kiến về đề xuất nói trên của UBND TP Hà Nội.  
 

Vnexpress

Nhận xét

Nội quy: Nhận xét có tối thiểu 3 ký tự.

0 nhận xét

Bài viết cùng chuyên mục

Cách TikTok định hình thương mại điện tử mạng xã hội

TikTok được dự đoán sẽ "thay đổi cuộc chơi" trên thị trường thương mại điện tử. Với hơn 1 tỷ người dùng trên toàn cầu, TikTok là mảnh đất tiềm năng đối với các thương hiệu và các nhà bán lẻ đang tìm cách bán ...

Lý do giới đầu tư toàn cầu lo sợ Credit Suisse phá sản

Credit Suisse ra đời cách đây 166 năm, có ảnh hưởng lớn ở mảng ngân hàng đầu tư và là một trong những nhà băng hàng đầu thế giới về quản lý gia sản cho người giàu. Ngân hàng lớn thứ 2 Thuỵ Sĩ đang ...

3 lo ngại của giới đầu tư toàn cầu khi chính sách tiền tệ thắt chặt

Nỗ lực chống lạm phát của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã đẩy tỷ giá đồng USD tăng vọt trong khi giá trái phiếu và cổ phiếu trên toàn cầu rơi vào một vòng xoáy sụt giảm. Biến động thị trường trên khắp ...

Cuối năm 2022, đồng bảng Anh có thể về ngang giá với USD

Thị trường tài chính và đồng bảng Anh đã có phản ứng mạnh ngay sau khi Tân Thủ tướng Anh Liz Truss công bố kế hoạch giảm thuế và chi tiêu mới. Theo Công ty tư vấn kinh tế Oxford Economics, các thị trường dường ...

Dự báo mới nhất về thị trường khí đốt toàn cầu

Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), thị trường khí đốt toàn cầu đã thắt chặt kể từ năm 2021 và sẽ tiếp tục xu hướng này trong năm tới. Tiêu thụ khí đốt toàn cầu dự kiến sẽ giảm 0,8% trong năm nay ...

Storytelling – nghệ thuật kể chuyện trong xây dựng thương hiệu

Storytelling là chiến lược hình thành một câu chuyện phù hợp với tầm nhìn và sứ mệnh của thương hiệu, thay vì quảng cáo trực tiếp. Tùy thuộc vào mức độ mạnh mẽ của câu chuyện, khán giả bắt đầu xem thương hiệu như một ...

Bitcoin và vàng không thể trở thành "rào chắn" lạm phát trong năm nay

Thông thường, giới đầu tư cho rằng vàng và bitcoin nói chung đều có thể là rào chắn tốt trước lạm phát. Song, thực tế năm 2022 lại đang chứng minh điều đó là không đúng.

Bí quyết thành công của Tesla khi sử dụng chiến lược marketing 0 đồng

Tesla hiện là nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới tính theo giá trị vốn hóa thị trường. CEO Elon Musk đã làm nên lịch sử bằng cách tạo ra một trong những thương hiệu phổ biến nhất thế giới cùng chiến lược ...

Cách Shopee vươn lên trở thành ông lớn TMĐT hàng đầu Đông Nam Á

Shopee của Tập đoàn Sea (Singapore) nhiều năm gần đây đã trở thành sàn thương mại điện tử (TMĐT) số một Đông Nam Á nhờ vào nhiều chiến lược quan trọng. Tại Việt Nam, công ty đang dẫn đầu bảng xếp hạng Top 10 Website ...

Kỳ lân edtech giá trị nhất Ấn Độ chi hàng chục USD mở rộng thị trường tại Đông Nam Á

upGrad, kỳ lân edtech cung cấp khóa học và đào tạo đại học trực tuyến lớn nhất Ấn Độ, vừa chi 30 triệu USD để mở rộng hoạt động ở Đông Nam Á. Đồng thời, công ty cũng đang tìm cơ hội tiến vào thị ...