Hoàng Hưng Long Cosmetic tổ chức khuyến mại “chui”?
Hoàng Hưng Long Cosmetic tổ chức chương trình khuyến mại bốc thăm trúng thưởng với tổng giá trị giải thưởng lên đến hàng trăm triệu đồng nhưng không đăng ký, thông báo với cơ quan chức năng.
Chương trình khuyến mại bốc thăm trúng thưởng của Cty TNHH TM - SX - XNK Mỹ Phẩm Hoàng Hưng Long (Hoàng Hưng Long Cosmetic) dành cho những khách hàng mua sản phẩm của công ty sản xuất tại Hàn Quốc với hóa đơn 1 triệu đồng hoặc sản phẩm sản xuất tại Việt Nam với hóa đơn 20 triệu đồng. Mỗi khách hàng hội đủ kiều kiện trên sẽ được 1 phiếu bốc thăm trúng thưởng. Thời gian diễn ra từ ngày 01/9/2017 đến 24/12/2017.
Tổng giá trị giải thưởng khoảng 600 triệu đồng, bao gồm: 3 xe SH 150i, 3 xe Honda Vision, 4 điện thoại Iphone, 10 Gift Voucher (5 triệu đồng/ Gift Voucher).
Thông tin giải thưởng của Hoàng Hưng Long
Ngày 26/12/2017, Hoàng Hưng Long Cosmetic đã tổ chức mở thưởng tại Trung tâm Hội nghị Capella Park View, Phú Nhuận, TP.HCM thu hút hàng trăm khách mời, nhà phân phối và khách hàng.
Sự kiện kỷ niệm 3 năm thành lập kết hợp mở thưởng chương trình khuyến mại của Hoàng Hưng Long
Để làm rõ các vấn đề nêu trên, PV báo CL&XH đã tìm cách liên lạc với Hoàng Hưng Long Cosmetic và cũng đã gửi Email đến hoanghunglongcosmetic@gmail.com nhưng không nhận được phản hồi.
Ngày 04/1/2018, Sở Công thương TP.HCM có văn bản cho biết, hoạt động bốc thăm trúng thưởng là hình thức bán hàng, cung ứng dịch vụ kèm theo việc tham dự chương trình khuyến mại mang tính may rủi. Để tiến hành hoạt động với hình thức nêu trên Công ty Hoàng Hưng Long phải thực hiện thủ tục “Đăng ký thực hiện khuyến mại” hoặc “Thông báo thực hiện khuyến mãi” trong trường hợp hồ sơ được Cục Xúc tiến Thương mại – Bộ Công thương xác nhận thực hiện.
“…Qua trích xuất dữ liệu thông tin khuyến mại của Công ty hoàng Hưng Long, Sở Công Thương chưa nhận được bất kỳ hồ sơ đăng ký, thông báo nội dung khuyến mại của Công ty Hoàng Hưng Long cho đến thời điểm hiện tại. Theo đó, Sở Công thương cũng chưa xác nhận bất cứ nội dung khuyến mại của công ty Hoàng Hưng Long”, trích dẫn từ văn bản Sở Công thương TP.HCM.
Giải Nhất là xe Honda SH150i
Như vậy, Phải chăng Hoàng Hưng Long Cosmetic đang thách thức pháp luật khi tổ chức chương trình khuyến mại một cách “rầm rộ” với giải thưởng có giá trị cao cùng hàng trăm người tham dự nhưng không hề đăng ký, thông báo với cơ quan chức năng?
Khuyến mại được xem là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại, có thể giúp kích thích tiêu dùng và gia tăng doanh số bán hàng của doanh nghiệp một cách nhanh chóng. Việc Hoàng Hưng Long cosmetic tổ chức khuyến mại nhưng lại không thực hiện đúng quy định của pháp luật có thể khiến các doanh nghiệp làm ăn chân chính khác gặp khó khăn bởi môi trường cạnh tranh không công bằng, lành mạnh.
Chưa sử dụng đúng Logo được cấp
Theo nội dung văn bản ngày 09/1/2018, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Cục TMĐT và KTS) khẳng định: “… webisite hoanghunglongcosmetic.vn chưa sử dụng đúng Logo được cấp mà đang dùng Logo ‘Đã đăng ký’ chỉ áp dụng đối với các website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử”.
Website hoanghunglongcosmetic.vn sử dụng không đúng Logo đã được cấp.
Theo đó, trên các Website: www.zoleykbone.net; www.kbone.vn; www.myphamkbone.com; www.zoley.vn và www.hoanghunglongcosmetic.vn không hiển thị logo “Đã thông báo” Bộ Công thương.
Theo quy định tại Nghị định 52/2013/NĐ-CP của Chính phủ thì những Webiste kể trên có thể xem là Website thương mại điện tử bán hàng và chủ sở hữu những Webiste này phải có trách nhiệm thông báo với Bộ Công thương cũng như thực hiện nghĩa vụ thuế theo quy định.
Sự giống nhau của các Website này là cùng trưng bày giới thiệu, mua bán trực tuyến các sản phẩm mỹ phẩm nhãn hàng Kbone, Zoley, Lụa... của Hoàng Hưng Long Cosmetic.
Nhận xét
Nội quy: Nhận xét có tối thiểu 3 ký tự.