Sự kiện nổi bật
giá xăng
nắng nóng
năng lượng tái tạo
Abe Shinzo
nghi phạm bắn shinzo abe
Tìm kiếm

Anh Dũng: 'Những dự án phim được mời là nỗ lực của tôi, không phải hậu thuẫn từ một tên tuổi khác'

Anh Dũng cho biết anh không ngại khi bị giựt title báo hay đề cập đến những vấn đề liên quan đến Trương Ngọc Ánh vì tất cả chỉ là tin đồn.

Chào Anh Dũng, tại sao anh chọn trở lại nghệ thuật với phim điện ảnh “Gái Già Lắm Chiêu V: Những cuộc đời vương giả"?

Đây cũng là một cái duyên. Khi tôi bước chân vào Sài Gòn, bản thân cũng mong muốn được đóng phim điện ảnh. Dự án điện ảnh tôi đặt ra yêu cầu phải đúng chất điện ảnh, không được thấp kém hay chỉ làm cho xong. May mắn tôi được đạo diễn Victor Vũ mời vào một dự án trước. Sau đó, anh Bảo Nhân và Nam Cito mời vào dự án phim này. Khi xem qua những phần trước của phim, tôi cảm thấy rất phù hợp và có một màu sắc tươi trẻ và mới mẻ cho tôi nên tôi quyết định nhận lời dự án phim này.

Khi tham gia phim lần này, anh cảm thấy cách làm việc giữa ekip làm phim miền Nam và miền Bắc có gì giống và khác nhau không?

Tất nhiên, phim của nhà nước đòi hỏi sự chỉn chu về tất cả mọi thứ. Hai miền đều có những đòi hỏi cao và sự tập trung như nhau. Tuy nhiên, ở Sài Gòn có sự đẩy nhanh về tiến độ nhiều hơn ngoài Bắc vì họ không phụ thuộc vào nhà nước. Ekip trong đoàn và tất cả mọi người đều mệt hơn nhiều nhưng đây cũng là điều giúp tôi chinh phục bản thân và khám phá sức mạnh của mình nhiều hơn. Khác biệt nhất chỉ là khoảng thời gian thực hiện công việc, còn lại 2 miền đều tương tự nhau.

Anh có phải điều chỉnh điều gì ở bản thân để phù hợp với cách quay phim của miền Nam cũng như phù hợp với bạn diễn của mình không?

Điều chỉnh đầu tiên là giọng nói. Ví dụ ở ngoài Bắc nói “cái thìa", còn ở trong Nam gọi là “cái muỗng", hay “cái đĩa" là “cái dĩa". Có một số câu chuyện tôi nói hơi to tiếng, ở Sài Gòn sẽ gọi đó là “la". Tôi phải làm sao để diễn không bị lệch hơn so với các bạn trong Nam, phải uyển chuyển, nhẹ nhàng lại, khi đó mới tốt cho tôi được. Nếu tôi mang đúng giọng Bắc vào Nam để diễn, chắc chắn sẽ bị lệch âm hơn so với các diễn viên trong Nam một chút nên phải điều chỉnh lại.

ngt-2604-ngoisaovn-w600-h900 5

Anh thấy Kaity Nguyễn thế nào trong quá trình diễn chung với cô ấy?

Cô ấy là cô gái trẻ trung, năng động, xinh đẹp, và khá hiểu biết. Cô ấy cũng có suy nghĩ lớn hơn tuổi, dễ chịu và biết quan tâm người khác. Ở ngoài, Kaity rất nhí nhảnh nhưng khi làm việc, cô ấy rất chuyên nghiệp khiến tôi ngạc nhiên. Tôi không hiểu tại sao một cô gái 20 tuổi luôn nhí nhảnh, vui vẻ lại có thể tập trung như vậy. Tôi cảm thấy Kaity rất chuyên nghiệp.

Khi hai người đóng chung với nhau, cảnh quay nào làm anh nhớ nhất?

Cảnh khiến tôi nhớ nhất là cảnh hôm đầu tiên đi quay, hai anh em tập đi tập lại với nhau rất nhiều nhưng quay hoài không xong, quay tới quay lui cả ngày. Cảnh đáng nhớ tiếp theo là cảnh tôi bế xốc cô ấy lên. Đến khi tôi đặt ngã cô ấy xuống ghế, lúc đứng dậy Kaity vẫn diễn như bình thường mà không hề biết đầm của cô ấy rách toạc sau lưng. Lúc đó đang diễn, tôi nhìn và không thể nhịn được cười, cả đoàn phim cũng cười. Cuối cùng phải ra khâu lại cái đầm đó. Điều đó rất dễ thương. Cảnh quay đó cũng là cảnh đáng nhớ. Sau đó cũng có một cảnh ở cung An Định, cảnh khiêu vũ và cảnh đó quay rất tốn thời gian. Khi tôi từ cảnh này qua cảnh kia, nghĩa là quay từ đêm này sang đêm khác, trong vòng 5 ngày như vậy, chỉ biết quay sang động viên nhau thôi. Tôi cảm thấy đây là đoàn làm phim năng động, trẻ trung và dễ chịu.

Khi vào vai một đại gia trong phim, anh có phải tập những cử chỉ hay thói quen thế nào không vì ngay từ tên phim đã thấy sang trọng và mỗi nhân vật cũng phải toát lên khí chất vương giả?

Khi đạo diễn mời mỗi vai diễn vào phim đều có mỗi hình tượng giống với tưởng tượng của đạo diễn. Đầu tiên ngoại hình phải đáp ứng được yêu cầu của nhà sản xuất. Nhà sản xuất cũng rất khéo léo khi đã đưa tất cả diễn viên chính đi học lớp về phong cách sống. Lớp học này chỉ dạy cho toàn hoa hậu thôi. Ở đó, chúng tôi được dạy về cách cầm dao, cầm nĩa, dạy về cách nói chuyện, dạy cho toàn những tầng lớp sang trọng ăn uống thế nào, đi đứng ra sao, cầm khăn thế nào, lau miệng ra sao, trong lúc ăn hay cầm ly thế nào cho đúng… Tất cả mọi thứ tôi đều được học, kèm thêm là học về khiêu vũ. Lúc đó tôi nhớ trời mưa rất lớn, ngoài đó bắt đầu dạy nhảy, ngày hôm đó tôi đi từ Vũng Tàu về và tiếp tục lớp học đó. Khi ấy mưa từ bên ngoài hắt vào trong, tôi vẫn đi học và đó cũng là một kỷ niệm rất vui.

ngt-2703-ngoisaovn-w700-h467 0

Khi tham gia phim còn có cô Lê Khanh và cô Hồng Vân, khi làm việc với các diễn viên kì cựu như vậy anh có áp lực không?

Áp lực không phải điều quá lớn, quan trọng tôi học hỏi được gì từ những người thầy của mình. Ngày xưa, cô Lê Khanh từng là thầy của tôi trong trường Sân khấu - Điện ảnh. Khi xem cách diễn tôi cũng học hỏi được nhiều thứ nhưng áp lực lớn nhất tôi luôn nghĩ rằng tại sao một người lớn tuổi như vậy khi đi quay phim lại quá sung sức, quá khoẻ, quá tươi. Còn tôi đôi lúc lại mệt mỏi. Đôi khi tôi nghĩ hay cứ nằm ngủ thêm một chút, nhưng các diễn viên lớn vẫn luôn vui tươi và nhiệt huyết dù sức khỏe của mọi người không khỏe được như tuổi trẻ chúng tôi. Các cô đã lớn tuổi rồi nhưng lên phim trường rất sung sức, đó cũng là điều tôi nên học hỏi và tôi học được từ đó rất nhiều.

Từ một diễn viên phim truyền hình qua diễn viên phim điện ảnh, anh muốn mang hình ảnh thế nào đến với khán giả?

Tôi lúc nào cũng muốn mang hình ảnh một người đàn ông trưởng thành, lịch lãm. Tất nhiên vẫn phải trẻ trung. Tôi cảm thấy mình phải luôn mang sự tươi mới đến cho khán giả và cho bản thân tôi. Tôi được đào tạo rất bài bản từ trường đại học Sân khấu - Điện ảnh, nền tảng là một cái rất quan trọng. Muốn xây một cái nhà lớn, nền tảng phải vững và tôi được đào tạo 4 năm đại học, cộng thêm gần 10 năm tôi đi diễn ở ngoài Bắc, tôi có một nền tảng rất vững vàng để bước chân vào đây. Chuyển sang phim điện ảnh, tôi cứ thế làm, quan trọng phải hiểu được vai diễn, hiểu được mình đang diễn cái gì, đang nói gì, cảnh phim đang lột tả chuyện gì. Đó là điều đầu tiên một người diễn viên phải hiểu, tôi đã làm điều này quá nhiều. Cách quay của phim điện ảnh cũng kỹ hơn phim truyền hình rất nhiều, diễn cũng phải kỹ và tỉ mỉ, chân thật. Không thể diễn hời hợt, qua loa như các dự án phim ngắn khác được. Tôi phải có sự tập trung cao độ cho mình và đây cũng là điều tôi luôn cố gắng trong phim điện ảnh.

Ở ngoài Bắc anh đã là một tên tuổi khá ổn. Khi vào Nam, chuyên từ dòng phim truyền hình sang điện ảnh, chắc chắn cũng có những khó khăn như việc chưa có nhiều đạo diễn đủ tin tưởng giao vai cho anh. Bản thân anh có ngại đi casting vai diễn không?

Casting là chuyện bình thường, kể cả khi tôi đang rất ổn ngoài Bắc, anh Charlie Nguyễn gọi tôi vào casting. Tôi không ngại casting vì nếu bản thân mình có thực lực. Thị trường ở miền Nam khi đã mở ra một dự án, tất nhiên họ muốn được nhìn thấy những diễn viên trên monitor có giống tưởng tượng của họ không, để họ chọn lọc vai diễn. Không phải casting gọi là coi thường. Đến casting cũng là cơ hội cho bản thân được gặp nhiều đạo diễn hơn.

Mọi người nghĩ anh có sự hậu thuẫn từ một tên tuổi lớn là chị Trương Ngọc Ánh, điều đó mang lại cho anh thuận lợi gì và bất tiện thế nào?

Hiện tại, những dự án phim được mời là nỗ lực của tôi, không phải hậu thuẫn từ một tên tuổi khác. Tôi đi tìm những cơ hội đó đến với tôi và tôi chứng minh thực lực qua các dự án điện ảnh, không phải vì quan hệ hay vì có một tên tuổi được giới thiệu. Nếu bạn làm phim, bạn sẽ hiểu giới thiệu là một chuyện, đạo diễn có chịu trao vai diễn cho một người nào đó hay không là sự chứng minh thực lực và nếu người đạo diễn thấy phù hợp mới chấp nhận được. Ví dụ, tôi có một mối quan hệ để giới thiệu đi làm phim nhưng người đó không có thực lực, tất nhiên sẽ ảnh hưởng tới mối quan hệ của tôi, không phải ảnh hưởng tới cá nhân ai đó nữa. Tôi may mắn được gặp những người đạo diễn đó và chứng minh cho họ thấy tôi có thực lực. Chuyện đó là chuyện trước, còn chuyện khán giả có đón nhận vai diễn của mình không là chuyện sau.

ngt-2612-ngoisaovn-w600-h900 2

Anh có ngại phải đi casting phim của những người quen như chị Trương Ngọc Ánh không?

Thật ra, cả dự án “Hương Ga” của chị Trương Ngọc Ánh, tôi cũng từng đi casting, tôi cũng là người casting trước mặt bao nhiêu người, casting từ những vòng đầu tiên. Tôi không nghiễm nhiên có được vai diễn nào. Tôi từng đi casting từ vòng loại 200 người, 500 người… Tôi cũng bốc thăm để casting. Casting là sự tôn trọng ekip, không phải casting là bị xem thường, là phải đi casting. Mọi người không nên nghĩ như vậy, casting là để thể hiện bản thân mình, biết đâu khi lên hình sẽ phù hợp và đó cũng là sự tôn trọng nhà sản xuất, vì họ cũng khó khăn trong vấn đề tạo ra một ekip, tổ chức buổi casting. Thậm chí, tôi cũng từng đi casting phim “Thoát Ế", đó là những chuyện hết sức bình thường. Khi tôi casting, tôi cảm thấy phù hợp sẽ làm, nếu không sẽ hẹn lại lần sau, hoàn toàn không vấn đề gì.

Khi vào Sài Gòn, anh thấy cuộc sống của mình thay đổi thế nào và qua lăng kính của mình, anh thấy showbiz ở ngoài Bắc và miền Nam có điều gì tương đồng, điều gì làm anh khó thích nghi?

Khi tôi vào Sài Gòn, tất nhiên lăng kính của tôi sẽ thay đổi. Khi tôi thay đổi nhận thức, tôi mới đi tìm cuộc sống mới. Không phải khi tôi nhận thức thế này, tôi sống ở miền nào cũng được. Tôi bước chân vào Sài Gòn để bắt đầu những điều mới hơn. Về giới nghệ thuật, ở ngoài Bắc rất ít người, anh em ai cũng biết nhau, cũng chơi với nhau, không quá nhiều người nổi tiếng, tất cả chỉ đếm trên đầu ngón tay. Chỉ có từng đó người và anh em nghệ sĩ ở ngoài đó như một gia đình, ai cũng hỗ trợ nhau, ai cũng biết, ai cũng gặp gỡ nhau, đi ăn uống, đi cà phê với nhau mỗi ngày. Ở đó theo tính chất nhà nước, họ quý nhau lắm.

Ở Sài Gòn rộng lớn hơn, tính theo địa lý, thành phố Hà Nội chỉ bằng một quận ở Sài Gòn nên sự va chạm cũng rất lớn, sự gặp gỡ mọi người cũng rất lớn, những mối quan hệ xung quanh cũng rất lớn. Trong Sài Gòn, có sự năng động hơn, bắt buộc mỗi người phải tự hoàn thiện bản thân mỗi ngày để trưởng thành hơn, phải có sự thay đổi tốc độ, phải bắt kịp xu thế là phải nhanh hơn so với những người khác. Ở ngoài Bắc có thể ngày nào cũng vậy nhưng trong Nam bắt buộc phải nhanh hơn so với những gì tôi đã làm.

Anh có cảm thấy khó chịu với những thị phi khi anh Nam tiến không vì anh bị nói là người tình tin đồn của Trương Ngọc Ánh, vô tình người ta sẽ nghĩ theo hướng tiêu cực hơn và mọi người sẽ không tập trung vào dự án của anh?

Về những title báo hay những điều người khác bàn tán, tôi không thể nào trách họ được. Tôi thấy cuộc sống của tôi không nên bắt buộc ai đó phải nghĩ giống tôi, tôi chấp nhận cuộc sống như vậy. Không phải chấp nhận trong sự phẫn uất hay khó chịu, tôi chấp nhận khi họ nói về tôi như vậy là động lực cho tôi để tôi cảm thấy tôi tích cực hơn. Tôi của hiện tại là người của công việc, nếu cứ để ý đến những lời nói xung quanh hay sự bàn tán không đúng về mình, tôi sẽ không có thời gian để làm việc của mình. Khi họ bàn tán như vậy, tôi cứ đi làm và khi họ bàn tán xong xuôi, họ mệt rồi, tôi lại bước lên một bước mới. Tôi chứng minh bằng hành động xoay quanh công việc và cuộc sống của tôi sẽ thay đổi. Còn nếu tôi bị nhỏ nhen quá trong cuộc sống, để ý những câu nói quá, sẽ không thể tập trung công việc được. Nếu tôi không tạo những câu nói đó thành động lực, tôi sẽ chết dần ở một chỗ.

ngt-2650-ngoisaovn-w600-h900 3

Hiện tại có rất nhiều diễn viên ở miền Nam muốn Bắc tiến để đóng phim truyền hình của VTV, anh lại là cú lội ngược dòng ra miền Nam tham gia điện ảnh. Anh thấy bản thân mình đang hơi liều lĩnh không?

Tất nhiên, những dự án phim truyền hình nổi tiếng ai cũng thích. Không chỉ ở Việt Nam, ở Hàn Quốc, diễn viên nổi tiếng là diễn viên đóng phim truyền hình. Phim điện ảnh ở Hàn Quốc rất tốt nhưng để phủ sóng khắp nơi phải xem phim truyền hình. Tôi cũng vậy, khi làm những dự án phim truyền hình ngoài đó, tôi thấy tôi đã chứng minh ở thị trường đó, còn bây giờ tôi phải làm gì đó mới mẻ hơn, nên tôi tiếp tục tìm tới những môi trường mới.

Ở ngoài Bắc bây giờ mời phim tôi rất nhiều. Phim “Về nhà đi con" từng rất hot cũng mời tôi nhưng không phải tôi không muốn về vì tôi biết bản thân mình muốn gì và bước tiến của tôi là gì. Tôi muốn tiến tới phim điện ảnh, tôi muốn chứng minh mình ở phim điện ảnh. Phim điện ảnh tốt là những định hướng của tôi và tôi muốn tôi bước đến những phim điện ảnh đó.

Thị trường phim điện ảnh sau mùa dịch cũng rất chông chênh, hầu như những phim ra rạp sau dịch đều không thành công. Phim của anh lại phải cạnh tranh với 3 đối thủ nặng kí, anh có lo lắng về sự cạnh tranh không vì ở phim này, mọi người sẽ tập trung vào lần trở lại của anh?

Tôi đều mong muốn sự cạnh tranh này là sự cạnh tranh công bằng. Tất cả phim ra rạp ở thời điểm hiện tại ít nhất cũng thu hồi được vốn, chưa nói đến chuyện họ lời bao nhiêu, đó là do may mắn và cách chinh phục khán giả của mỗi phim. Một bộ phim để thành công có rất nhiều yếu tố, không nằm ở chuyện kịch bản hay diễn viên tốt. Mỗi bộ phim trong thời điểm Tết đều mang màu sắc khác nhau, đều kể câu chuyện khác nhau và không bị trùng lặp. Phim nào mang đến cho khán giả yếu tố tò mò nhất, phim đó sẽ chiến thắng và tôi tin dự án phim “Gái Già Lắm Chiêu” khá thú vị, khá dễ xem và dễ để khán giả đón nhận.

Những phim như phim của anh Lý Hải, phim của chị Ngô Thanh Vân và phim của anh Trấn Thành đều là những phim tốt, được đầu tư và có kịch bản tuyệt vời. Tôi rất mong những dự án phim đó đều thành công vì Tết này, ngoài chuyện đi du lịch nhưng cũng không thể ra nước ngoài, phần nào khán giả sẽ đi xem phim và đây cũng là một sự trở lại của thị trường phim Việt. Tôi tin tất cả phim Việt đều tắhng lớn trong năm nay.

Sau khi chinh phục khán giả ở mảng điện ảnh, anh có dự định sẽ làm nhà sản xuất phim hay làm về chuyên môn nhiều hơn để chứng tỏ bản thân không?

Hiện tại, tôi đã mở công ty sản xuất phim. Nếu dịch không quá lâu như vậy, tôi đã sản xuất phim của riêng tôi trong năm 2021. Vì dịch đang nhiều và lâu hơn dự đoán nên tôi đành lùi lại cuối năm. Ước mơ của tôi sau khi đã chinh phục được ở mảng diễn viên rồi, tôi sẽ thử sức làm đạo diễn phim điện ảnh, trên tâm thế nhà sản xuất phim. Tôi không mơ ước quá lớn, chỉ mơ đến những cái tôi đang muốn đi tới là đạo diễn, nhà sản xuất, và đầu tư phim, đầu tư cả chất xám và tiền bạc, đó là tương lai gần của tôi.

Cảm ơn Anh Dũng về buổi trò chuyện này!

Bài và clip: Bảo Quỳnh

Nhận xét

Nội quy: Nhận xét có tối thiểu 3 ký tự.

0 nhận xét

Bài viết cùng chuyên mục

HANE tổ chức Hội thi “Sáng tạo từ rác thải tái chế”

Ngày 24/9, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM (HANE) phối hợp với các Đoàn thể phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP.HCM tổ chức Hội thi “Sáng tạo từ rác thải tái chế” nhằm hướng đến tuyên truyền bảo vệ môi ...

Kiên Giang: Bắt giữ 10 người tàng trữ, mua bán súng quân dụng

Thông tin từ Công an tỉnh Kiên Giang cho biết: Ngày 24/9, đơn vị này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam Dương Minh Tuấn 30 tuổi, ngụ TP Rạch Giá cùng 9 đồng phạm về tội Chế ...

Bộ Xây dựng yêu cầu 'siết' cấp phép sau nhiều vụ cháy nghiêm trọng

Bộ Xây dựng vừa có văn bản 4253/BXD-HĐXD gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường kiểm soát công tác thẩm định, cấp phép xây dựng đối với các công trình thuộc đối tượng thẩm duyệt về phòng cháy, ...

Người dân bất an vì trộm thường xuyên đột nhập KDC Thăng Long Home

Trong những ngày gần đây tại KDC Thăng Long Home - Hưng Phú (phường Tam Phú, TP. Thủ Đức, TP.HCM) xảy ra liên tiếp nhiều vụ trộm đột nhập vào nhà lấy trộm nhiều tài sản có giá trị, khiến cư dân cảm thấy bất ...

TPHCM: Thu hồi 4.800m2 "đất vàng" 8 - 12 Lê Duẩn

Ngày 22/9, Cục Thi hành án dân sự TPHCM phối hợp sở ban ngành tổ chức thi hành án đối với bản án hiệu lực từ ngày 2/12/2021 của TAND cấp cao tại TPHCM, về việc giao cho UBND TPHCM thu hồi, quản lý, sử ...

Đồng Nai: Xe ben cháy ngùn ngụt trên Quốc lộ 51

Trưa 23/9, một chiếc xe ben đang lưu thông trên Quốc lộ 51, tỉnh Đồng Nai bất ngờ bốc cháy ngùn ngụt.

271 cơ sở karaoke ở Bình Dương bị xử lý

Trong đợt tổng kiểm tra đối với 622 cơ sở kinh doanh có điều kiện tại tỉnh Bình Dương vừa qua, cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt hành chính 271 cơ sở kinh doanh karaoke với số tiền hơn 4 tỷ ...

Giải nhất Hội thi giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo TPHCM năm 2022 lên đến 50 triệu đồng

Chiều 22/9, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM phối hợp với các đơn vị phát động Hội thi giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo TPHCM năm 2022 tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia TPHCM.

Đời sinh viên ngoài những điều mới lạ, thú vị còn phải đương đầu và vượt qua cám dỗ

Đã bắt đầu vào mùa nhập học của các tân sinh viên đại học. Với các bạn trẻ lần đầu tiên bước vào ngưỡng cửa đại học có ý nghĩa rất đặc biệt. Ngoài việc làm quen với những điều mới lạ, thú vị các ...

TP.HCM: Cục Quản lý thị trường chỉ đạo rà soát, kiểm tra, xử lý hành vi kinh doanh rau, củ, quả không rõ nguồn gốc

Cụ thể, trong công văn khẩn vừa ban hành, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường TP. HCM yêu cầu các Đội Quản lý thị trường trực thuộc rà soát, phát hiện, kiểm tra, xử lý các hành vi kinh doanh rau, củ, quả không rõ nguồn gốc, ...