Sự kiện nổi bật
giá xăng
nắng nóng
năng lượng tái tạo
Abe Shinzo
nghi phạm bắn shinzo abe
Tìm kiếm

Netflix hợp tác với Microsoft cho ra mắt gói đăng ký chứa quảng cáo

Netflix đã chỉ định Microsoft là đối tác cho dịch vụ hỗ trợ quảng cáo của mình. Cổ phiếu của Netflix đã tăng 2% lên 178,06 USD sau tin tức này.

“Microsoft đã chứng minh được khả năng hỗ trợ tất cả các nhu cầu của chúng tôi khi hai bên cùng nhau xây dựng một dịch vụ hỗ trợ quảng cáo mới. Quan trọng hơn, Microsoft cung cấp sự linh hoạt để đổi mới theo thời gian cả về mặt công nghệ và bán hàng, cũng như bảo vệ quyền riêng tư mạnh mẽ cho những khách hàng của chúng tôi”, Greg Peters - Giám đốc điều hành Netflix cho biết. 

Trước đây, Reed Hastings - đồng Giám đốc điều hành của Netflix đã phản đối việc thêm quảng cáo vào nền tảng phát trực tuyến. Tuy nhiên, gần đây, ông Hastings đã thay đổi suy nghĩ và cho biết việc cung cấp cho khách hàng một lựa chọn rẻ hơn là cần thiết. Vào tháng 4, Netflix thông báo sẽ côg ty đang có kế hoạch cho ra mắt gói đăng ký rẻ hơn có chứa quảng cáo. Quyết định được đưa ra sau khi công ty ghi nhận lần sụt giảm số lượng người đăng ký đầu tiên trong vòng 10 năm.

Netflix dự kiến ra mắt gói đăng ký có chứa quảng cáo vào cuối năm 2022 (Ảnh: Nguồn quốc tế)

Netflix đã tiếp xúc với các đối tác tiềm năng trong vài tháng qua, bao gồm cả Google và Comcast. Không giống như Google - công ty sở hữu YouTube và Comcast - công ty sở hữu Peacock của NBCUniversal, Microsoft không vận hành dịch vụ phát trực tuyến cạnh tranh với Netflix. Ngoài ra, Chủ tịch Microsoft Brad Smith đã phục vụ trong hội đồng quản trị của Netflix từ năm 2015.

Netflix dự kiến sẽ công bố thu nhập hàng quý vào ngày 19/7. Trước đó, công ty đã cảnh báo rằng nền tảng có thể mất 2 triệu người đăng ký trong quý II, bất chấp sự trở lại của loạt phim nổi tiếng như "Stranger Things" đã phá vỡ kỷ lục người xem. Cổ phiếu Netflix đã giảm hơn 70% kể từ đầu năm đến nay.

Công ty nghiên cứu Comscore cho biết ngày càng có nhiều người sẵn sàng xem các nội dung có chứa quảng cáo vơi mức phí thấp hơn, do lạm phát đang chèn ép ví tiền của người tiêu dùng. Nhà phân tích James Muldrow của Comscore cho biết: “Đây là thời điểm thích hợp để các dịch vụ phát trực tuyến như Netflix xem xét tung ra các gói đăng ký hỗ trợ quảng cáo để nâng cao quỹ đạo tăng trưởng của công ty”.

Hiện nay, Netflix có gói Basic giá 9,99 USD/tháng, với chất lượng 480p, gói Standard giá 15,49 USD/tháng với chất lượng 1080p, và gói Premium đắt nhất có giá 19,99 USD/tháng, chất lượng 4K HDR. Gói đăng ký kèm quảng cáo có thể cung cấp chất lượng phát trực tuyến tương tự gói Basic nhưng với mức giá rẻ hơn, phù hợp với ngân sách của nhiều người tiêu dùng hơn.

Thu Phương

Nhận xét

Nội quy: Nhận xét có tối thiểu 3 ký tự.

0 nhận xét

Bài viết cùng chuyên mục

Google Cloud xây dựng trung tâm dữ liệu mới tại Malaysia, Thái Lan và New Zealand

Khu vực châu Á – Thái Bình Dương đang là mảnh đất màu mỡ để các công ty lớn đầu tư, phát triển công nghệ. Mới đây, Google Cloud là cái tên mới nhất ghi danh tại khu vực này.

Sự nổi lên của chất bán dẫn thế hệ thứ ba

Chất bán dẫn thế hệ thứ ba chứa các thành phần như GaN và SiC. Các yếu tố này phù hợp với thiết bị công suất lớn như xe điện và có khả năng chịu được tần số, nhiệt độ cao.

Walmart lên kế hoạch xây dựng dịch vụ phát trực tuyến mới

Năm 2018, Walmart được cho là đang trong quá trình tạo một dịch vụ phát trực tuyến, nhưng mọi thứ đã đổ bể. Sau 4 năm, tập đoàn bán lẻ của Mỹ giờ đây muốn tái khởi động kế hoạch này.

Nếu thỏa thuận với Twitter đổ bể, Elon Musk sẽ tạo ra mạng xã hội mới

Trong tương lai không xa, Elon Musk có thể lập ra mạng xã hội của riêng mình – X.com. Nếu mạng xã hội của Elon Musk thành hiện thực, X.com có thể lôi kéo số lượng lớn người dùng từ các mạng xã hội khác ...

Huawei tập trung đầu tư R&D

Huawei tiếp tục chủ trương đầu tư mạnh tay vào cuộc đua R&D. Nhờ đó, tập đoàn Trung Quốc đã cho ra đời một loạt thiết bị đột phá về chất lượng hiển thị, hiệu suất và kết nối.

Italia thử nghiệm xe bus tự lái

Mới đây, một chiếc xe bus tự hành chạy bằng điện đã lăn bánh trên thành phố Torino. Đây là phương tiện công cộng tự lái đầu tiên được thử nghiệm ở Italia.

NVIDIA đang định hình lại tương lai công nghệ tiên tiến

Vũ trụ ảo (metaverse), AI và kỹ thuật số đang ngày càng thu hút sự quan tâm của tín đồ công nghệ. Với NVIDIA, gã khổng lồ của Mỹ đang phát triển toàn diện và sẽ trình làng những ứng dụng công nghệ cao cấp ...

Grab cán mốc 10 tỷ lượt đặt xe

Quãng thời gian 2017-2022 chứng kiến Grab phát triển nhanh chóng. Vào năm 2017, công ty thiết lập cột mốc 1 tỷ lượt đặt xe và mới đây siêu ứng dụng đã đạt đến con số 10 tỷ lượt.

Bất chấp lạm phát và giá xăng cao, hoạt động kinh doanh của Uber vẫn có lãi

Lạm phát cao và giá xăng tăng vọt không làm chậm đi sự phục hồi kinh tế của Uber sau đại dịch. Thậm chí, trong quý II/2022, cổ phiếu Uber đã tăng thêm 19% và doanh thu cán mốc 8 tỷ USD.

Ảnh hưởng của Đạo luật CHIPS đến ngành công nghiệp bán dẫn ở Mỹ và Trung Quốc

Ngày 9/8, Tổng thống Mỹ Joe Biden dự kiến sẽ ký ban hành Đạo luật CHIPS. Điều này tác động lớn đến ngành sản xuất chất bán dẫn của cả Mỹ và Trung Quốc.