Sự kiện nổi bật
giá xăng
nắng nóng
năng lượng tái tạo
Abe Shinzo
nghi phạm bắn shinzo abe
Tìm kiếm

Hãng thời trang cao cấp của Italia ra mắt thế giới ảo độc quyền

Bvlgari mới đây đã mở một thế giới ảo độc quyền trên Zepeto, nền tảng metaverse lớn nhất châu Á. Thương hiệu của Italia đặt mục tiêu tạo ra các liên kết liền mạch giữa thời trang thế giới ảo và thực.

Không gian ảo của Bvlgari (Bvlgari World) bao gồm một cửa hàng pop-up “Bvlgari Sunset In Jeju” - nơi cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm và vui chơi trực tuyến và trực tiếp mà không cần ghé thăm vị trí thực sự. Với thế giới ảo, người dùng có thể lựa chọn các khung cảnh theo từng chủ đề của quán cà phê ảo và các phụ kiện đi kèm hình đại diện của họ. Còn trong cuộc sống thực, du khách có thể thưởng thức các món tráng miệng và đồ uống tại Bvlgari Sunset In Jeju, một hình ảnh thu nhỏ của bản sắc thương hiệu.

Ảnh minh họa

Tại buổi khai trương ngày 31/8 vừa qua, Bvlgari World quy tụ nhiều ngôi sao nổi tiếng, trong đó phải kể tới Lisa – thành viên nhóm nhạc Blackpink. Thông qua không gian ảo, người dùng có thể tương tác trực tuyến với người nổi tiếng theo cách dễ dàng, bao gồm cả chụp ảnh selfie.

Bvlgari hiện đang chú trọng vào metaverse bằng cách liên kết trực tiếp NFT của mình với các giao dịch mua đồ trang sức cao cấp. Hãng cũng đã thử nghiệm với một bộ sưu tập phiên bản giới hạn gồm 10 tác phẩm nghệ thuật NFT lấy cảm hứng từ Octo Finissimo Ultra – cỗ máy thời gian được công nhận là chiếc đồng hồ cơ học mỏng nhất thế giới.

Hồi tháng 6 năm nay, Bvlgari đã ra mắt bộ sưu tập đồ trang sức cao cấp mới nhất của mình tại Paris bao gồm ngọc lục bảo, hồng ngọc và dưới dạng thức NFT, trong đó có hai mẫu đi kèm với vòng cổ trị giá hàng triệu euro. Bvlgari có thể coi là một thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực trang sức gia nhập metaverse.

Bvlgari là nhãn hiệu thời trang cao cấp của Italia

Metaverse ngày càng trở nên quan trọng đối với các thương hiệu thời trang và xa xỉ, đặc biệt là ở thị trường châu Á tập trung vào công nghệ. LMVH, tập đoàn sở hữu Bvlgari cũng như các thương hiệu Givenchy, Louis Vuitton và Christian Dior đã mời Nelly Mensah vào vai trò “người đứng đầu thế giới metaverse và tiền điện tử”, cho thấy sự nghiêm túc trong việc xem lĩnh vực này là một công cụ tạo doanh thu thực tế.

Ngoài Bvlgari, một số thương hiệu thời trang cũng đã hợp tác với Zepeto như Ralph Lauren, Gucci và Levi’s. Từ tháng 4/2022 đến nay, Levi’s đang khám phá các cơ hội trong nền kinh tế kỹ thuật số để gắn kết thương hiệu tốt hơn. Trong nỗ lực của mình, Levi’s đã trình làng bộ sưu tập Levi's trên nền tảng metaverse Zepeto, bộ sưu tập Levi's x Bitmoji trên Snapchat và thí điểm phương thức mua sắm phát trực tiếp trên Twitch.

Kể từ khi ra mắt vào tháng 08/2018, Zepeto, nền tảng metaverse do Naver Z quản lý, có hơn 320 triệu người dùng trên toàn thế giới. 80% người dùng là thanh thiếu niên. Vì thế, nền tảng này đang củng cố vai trò như một sân chơi phổ biến cho Gen Z toàn cầu trong kỷ nguyên metaverse.

Thành lập tại Rome vào năm 1884, Bvlgari là thương hiệu cao cấp đương đại của Ý với 138 năm hình thành và phát triển. Các thiết kế hiện đại và táo bạo của thương hiệu cũng như tay nghề thủ công tinh tế đã mang lại cho thương hiệu danh tiếng và sự phổ biến toàn cầu. Bvlgari sở hữu danh mục sản phẩm và dịch vụ phong phú, từ đồ trang sức và đồng hồ chất lượng cao đến phụ kiện, nước hoa và khách sạn.

Minh Đức

Nhận xét

Nội quy: Nhận xét có tối thiểu 3 ký tự.

0 nhận xét

Bài viết cùng chuyên mục

Sự phát triển của an ninh mạng tại châu Á - Thái Bình Dương

Trong kỷ nguyên kỹ thuật số, việc tiếp cận thông tin trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, khi các doanh nghiệp tiếp cận với nhiều thông tin có giá trị, các mối đe dọa an ninh mạng ngày càng gia tăng.

Thực tế ảo thay đổi ngành bán lẻ

Thực tế ảo đang định hình lại trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Việc ứng dụng công nghệ thực tế ảo trong ngành bán lẻ sẽ tối ưu hóa hành trình trải nghiệm của các tín đồ mua sắm, đồng thời nâng tầm thương ...

WP Engine mở rộng sang Singapore, giải quyết các vấn đề về hệ thống quản lý nội dung

Ngày nay, nội dung kỹ thuật số đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra giá trị cho tổ chức, doanh nghiệp. Vì vậy, các doanh nghiệp cần phải đảm bảo hệ thống quản lý nội dung của mình hoạt động liền mạch ...

Đằng sau quyết định sa thải nhân viên của Shopee

Việc sa thải số lượng lớn nhân viên ở mảng marketing và gaming cho thấy Shopee đang có những vấn đề nghiêm trọng. Khó khăn của nền tảng thương mại điện tử thuộc Sea Limited cần rất nhiều thời gian và nỗ lực để tháo ...

Apple tăng giá bán các ứng dụng trên App Store tại Việt Nam

Apple sẽ tăng giá ứng dụng phải trả phí trên App Store vào tháng tới. Quyết định này của táo khuyết được đưa ra nhằm đáp ứng quy định mới trong việc thu và nộp các loại thuế hiện hành tại Việt Nam.

Shopee cắt giảm nhân sự

Shopee đã sa thải hàng loạt nhân sự tại Trung Quốc từ ngày 19/9. Trong một tuyên bố, Shopee cho biết động thái trên nhằm “tối ưu hóa hiệu quả vận hành”.

Google chuyển tiền nhầm địa chỉ

Google vừa chuyển nhầm khoản tiền lớn cho một kỹ sư công nghệ. Đến nay, gã khổng lồ của Mỹ vẫn chưa cho thấy dấu hiệu thu hồi.

Tata Group sẽ sản xuất iPhone tại Ấn Độ

Tập đoàn Tata hiện đang đàm phán với Wistron Corp của Đài Loan để thành lập quan hệ đối tác sản xuất iPhone tại Ấn Độ. Dự kiến lô sản phẩm iPhone đầu tiên của Tata sẽ ra mắt vào quý sau.

AirAsia Ride sẵn sàng cạnh tranh với Gojek và Grab

Nền tảng gọi xe trực tuyến AirAsia Ride đang trong bước đầu phát triển và đã tạo nên những bước đột phá. Vào lúc này, Gojek và Grab cần phải thực sự thận trọng khi có sự xuất hiện của một đối thủ cạnh tranh ...

Instagram gặp khó khi cố gắng chạy theo TikTok

Mark Zuckerberg đang đặt cược tương lai vào Instagram Reels, tính năng video ngắn giống như TikTok. Tuy nhiên, theo bộ phận nghiên cứu của công ty, Meta vẫn còn rất nhiều việc phải làm.