Sự kiện nổi bật
giá xăng
nắng nóng
năng lượng tái tạo
Abe Shinzo
nghi phạm bắn shinzo abe
Tìm kiếm

Phân bón Tiến Nông: Nâng cao giá trị nông sản Việt

25 năm gắn bó cùng nền nông nghiệp Việt Nam, thương hiệu Tiến Nông được xây dựng trên nền tảng khoa học - công nghệ. Đó là nền tảng vững chắc để tạo ra những sản phẩm không chỉ đơn thuần là phân bón, mà là nguồn dinh dưỡng cây trồng, giúp nâng cao giá trị nông sản Việt.

Giải pháp thiết thực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Theo thống kê hiện nay, trên thị trường có tới hơn 5.000 loại phân bón cho sản xuất nông nghiệp, trong đó không ít chủng loại phân bón giả, kém chất lượng, nhái nhãn hiệu, thương hiệu... gây thiệt hại cả về năng suất lẫn chất lượng nông sản và ô nhiễm môi trường sản xuất. Từ năm 2015, nhằm giúp người nông dân khắc phục những khó khăn trên, Hội Nông dân Việt Nam đã hợp tác cùng Công ty CP Công Nông nghiệp Tiến Nông (Công ty Tiến Nông) cung ứng phân bón chậm trả cho bà con nông dân.

tien-nong-1-1641-w720-h539.jpg

Đây là chương trình rất ý nghĩa nhằm hỗ trợ người nông dân. Theo đó, hai bên phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động và hướng dẫn nông dân sử dụng các loại sản phẩm phân bón Tiến Nông phục vụ sản xuất nông nghiệp với các nội dung sau: Tổ chức các hội nghị tuyên truyền, hội nghị tập huấn, hướng dẫn nông dân sử dụng các sản phẩm phân bón trong sản xuất nông nghiệp tại các khu vực, tỉnh, huyện, xã để bà con nông dân biết và hiểu rõ hơn về các loại phân bón Tiến Nông; xây dựng các mô hình trình diễn sử dụng phân bón Tiến Nông tại các khu vực, tỉnh, huyện, xã để bà con nông dân thấy hiệu quả của việc sử dụng phân bón Tiến Nông từ đó nhân ra diện rộng; triển khai chương trình mua, bán phân bón Tiến Nông chậm trả cho bà con nông dân phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Nhờ sự phối hợp giữa công ty và các cấp hội, chương trình được triển khai đã đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho nông dân, khắc phục được tình trạng thiếu vốn đầu tư nhưng vẫn có phân bón một cách kịp thời... Giúp bà con sử dụng phân bón đúng kỹ thuật, đúng liều lượng, đồng bộ để đạt hiệu quả cao nhất.

Chia sẻ về những lợi ích của người nông dân nhận được khi tham gia vào chương trình này, ông Nguyễn Hồng Phong - Tổng giám đốc Công ty CP Công Nông nghiệp Tiến Nông cho biết: “Đối với Tiến Nông, chúng tôi trân quý người nông dân, bởi họ là những người sử dụng sản phẩm, giải pháp Tiến Nông cung cấp để sản xuất ra nông sản, thực phẩm phục vụ xã hội và họ cũng chính người trả lương cho cộng đồng Tiến Nông. Và với sứ mệnh phụng sự lợi ích của người nông dân, giúp nông dân làm giàu trên chính thửa ruộng, vườn đồi của mình, Tiến Nông đã đồng hành cùng người nông dân, hướng về nông dân thông qua rất nhiều hình thức hỗ trợ, tạo điều kiện để giúp nông dân phát triển sản xuất nông nghiệp, cải thiện kinh tế và nâng cao chất lượng cuộc sống”.

tien-nong-1-1641-w720-h539.jpg

Ông Nguyễn Hồng Phong - Tổng Giám đốc Công ty CP Công Nông nghiệp Tiến Nông

Ông Nguyễn Hồng Phong cho biết, công ty đã tổ chức nhiều hình thức hỗ trợ trực tiếp và gián tiếp đến nông dân làm nông nghiệp như: Tổ chức các lớp tập huấn hướng dẫn sử dụng dồng bộ sản phẩm phân bón Tiến Nông tới cấp thôn, xã, đặc biệt là bà con nông dân dân tộc, miền núi xa xôi. Tại các lớp tập huấn này, công ty cử các cán bộ kỹ thuật hướng dẫn bà con nông dân cách phân biệt phân thật, phân giả, phân kém chất lượng, đồng thời, hướng dẫn bà con sử dụng phân bón đúng quy trình kỹ thuật, bón phân cân đối, hợp lý nhằm nâng cao năng suất và hiệu quả kinh tế cây trồng. Phối hợp với các cơ quan chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật trên địa bàn thực hiện các mô hình trình diễn phân bón cho các loại cây trồng khác nhau, giúp người nông dân thấy được hiệu quả của việc bón phân đúng cách và đúng chủng loại.

Bên cạnh đó, thông qua Hội Nông dân các cấp, công ty tiến hành bán trả chậm cho bà con nông dân theo phương thức đầu vụ nhận phân bón, cuối vụ thanh toán, giúp các hộ nông dân khó khăn về vốn nhưng vẫn được sử dụng phân bón chất lượng cao, giá cả hợp lý để vụ sản xuất nông nghiệp. “Hình thức bán phân bón chậm trả cho nông dân của Công ty đã giúp cho nhiều hộ nông dân tiết kiệm được chi phí, do mua được phân bón đảm bảo chất lượng, giá thành hợp lý, giảm bớt chi phí đầu tư. Thực tế sản xuất nhận thấy rõ hiệu quả, năng suất từ việc sử dụng sản phẩm Tiến Nông cho cây trồng bà con nông dân luôn yên tâm sản xuất và tin tưởng, ủng hộ ngày càng nhiều”, ông Phong nói.

Sau những nỗ lực trong việc hỗ trợ cung ứng phân bón chậm trả qua kênh Hội nông dân cho Hội viên HND, bà con nông dân trực tiếp sử dụng và thấy được hiệu quả thực tế, từ đó nông dân tin tưởng sử dụng sản phẩm Tiến Nông ngày càng nhiều. Từ thực tế đó, TW Hội Nông dân Việt Nam đã quyết định hợp tác với Công ty Cổ phần Công Nông nghiệp Tiến Nông, cho in logo của Hội Nông dân Việt Nam lên bộ sản phẩm "Vì nông dân Việt". Sự hợp tác của 2 bên được thỏa thuận bằng văn bản, cam kết thực hiện đúng quy định phát luật cũng như chất lượng sản phẩm. Với mục đích giúp cho người nông dân nhận diện được những sản phẩm uy tín, đảm bảo chất lượng từ đó tăng năng suất cây trồng, nâng cao chất lượng nông sản và bảo vệ môi trường.

tien-nong-2-1641-w720-h540.jpg

25 năm gắn bó cùng nền nông nghiệp Việt Nam

Thành lập từ năm 1995, với sản phẩm chính là phân bón phục vụ cho sản xuất nông nghiệp, Công ty Cổ phần Công Nông nghiệp Tiến Nông không ngừng cải tiến sản phẩm, tạo ra nhiều loại phân bón có chất lượng cao để nâng cao hiệu quả bón phân. 25 gắn bó cùng nền nông nghiệp Việt Nam, thương hiệu Tiến Nông được xây dựng trên nền tảng khoa học - công nghệ. Đó là nền tảng vững chắc để tạo ra những sản phẩm không chỉ đơn thuần là phân bón, mà là nguồn dinh dưỡng cây trồng, giúp nâng cao giá trị nông sản Việt.

Ông Nguyễn Hồng Phong chia sẻ: “Là đơn vị tư nhân đầu tiên trong nước sản xuất thành công phân lân nung chảy bằng quy trình nhiệt lò cao, Tiến Nông mong muốn đóng góp cho sự phát triển của nông nghiệp tỉnh Thanh Hóa nói riêng và đất nước nói chung sau đổi mới. Trong suốt quá trình phát triển sau đó, Tiến Nông luôn trăn trở với những thăng trầm của nông nghiệp đất nước, từ những kỳ tích trong xuất khẩu lúa gạo, cà phê, hồ tiêu... cho đến khó khăn của nông dân khi được mùa mất giá, được giá mất mùa...

tien-nong-2-1641-w720-h540.jpg

Trong đó, phân bón là yếu tố chiếm tỷ lệ lớn trong tổng chi phí đầu vào của sản xuất nông nghiệp. Vậy cần làm gì để góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế cho người nông dân, góp phần làm thay đổi nền nông nghiệp nước nhà? Chúng tôi xác định Khoa học và công nghệ chính là nền tảng phát triển nền nông nghiệp và là chiến lược xuyên suốt trong quá trình sản xuất kinh doanh của Tiến Nông. Đặc biệt, công ty đã đi trước đón đầu tập trung nghiên cứu, liên kết với các tổ chức KH&CN trong và ngoài nước cho ra đời nhiều loại sản phẩm chất lượng cao, những giải pháp dinh dưỡng chuyên dùng cho từng đối tượng cây trồng như lúa, ngô, lạc, mía, cà phê, hồ tiêu, thanh long..., giúp tối ưu hóa quá trình chăm sóc cây...”.

Nhờ đó, Tiến Nông đã có sự phát triển nhanh chóng. Sản phẩm của Công ty có mặt khắp 43 tỉnh, thành trong cả nước, bao gồm cả ba vùng nông nghiệp trọng điểm và xuất khẩu đến một số quốc gia như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Lào, Campuchia…

Trang Việt

Nhận xét

Nội quy: Nhận xét có tối thiểu 3 ký tự.

0 nhận xét

Bài viết cùng chuyên mục

Ảnh hưởng của các nước châu Á trước lệnh cấm xuất khẩu gạo của Ấn Độ

Việc nước xuất khẩu gạo lớn nhất thế giới là Ấn Độ cấm xuất khẩu gạo tấm sẽ là một động thái gây ảnh hưởng trên khắp châu Á.Trong đó, Philippines và Indonesia chịu thiệt hại nặng nề nhất, còn Thái Lan và Việt Nam, ...

Kinh tế Việt Nam tăng mạnh nhất ASEAN

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên mức dự báo về triển vọng tăng trưởng kinh tế Việt Nam với GDP là 6,5% trong năm 2022 và 6,7% năm 2023. Với mức dự báo tăng trưởng như vậy, Việt Nam sẽ là ...

ASEAN cần đầu tư 7.300 tỷ USD cho năng lượng tái tạo

Theo Cơ quan Năng lượng tái tạo Quốc tế (Irena), các nước ASEAN cần tăng đầu tư vào năng lượng tái tạo gấp 3 lần so với kế hoạch đã đặt ra, lên mức 7.300 tỷ USD để đáp ứng các mục tiêu chống biến ...

IMF dự báo Việt Nam lọt top 15 quốc gia có GDP (PPP) lớn nhất châu Á năm 2022

Theo dự báo mới nhất của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), năm 2022, Trung Quốc là nền kinh tế có GDP theo sức mua tương đương (PPP) lớn nhất ở châu Á. Việt Nam được dự báo có GDP (PPP) đạt khoảng 1.278 tỷ ...

Việt Nam, Thái Lan đàm phán tăng giá gạo xuất khẩu vào tháng 10

Hai nhà xuất khẩu gạo lớn thứ 2 và thứ 3 thế giới là Việt Nam và Thái Lan sẽ tổ chức các cuộc đàm phán để tăng giá xuất khẩu gạo. Điều này diễn ra trong bối cảnh thị trường nông sản toàn cầu ...

Mỹ siết chặt quy định về đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực chip, chuỗi cung ứng

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa ký sắc lệnh hành pháp yêu cầu siết chặt đánh giá các khoản đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực công nghiệp quan trọng như bán dẫn và chuỗi cung ứng. Những nỗ lực này của Chính phủ Hoa ...

Hai quốc gia Đông Nam Á nhạy cảm nhất với suy thoái kinh tế Mỹ

Với độ mở kinh tế lớn, Singapore và Thái Lan được dự báo chịu nhiều ảnh hưởng nhất khu vực Đông Nam Á nếu kinh tế Mỹ rơi vào suy thoái. Đồng thời, cả hai quốc gia này cũng đang đối diện với cùng một ...

Vị trí của Việt Nam trên thị trường logistics mới nổi

Theo xếp hạng của Agility, Việt Nam đã vươn lên đứng thứ 11 trong bảng xếp hạng Top 50 thị trường logistics mới nổi trên thế giới. Thị trường vận tải – logistics của Việt Nam được ước tính đạt tăng trưởng hàng năm kép ...

Kinh nghiệm và giải pháp thu hút đầu tư nước ngoài hiệu quả của Singapore cho Việt Nam

Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2020, Singapore đã thu hút được khoảng 14,3 tỷ SGD do có nhiều chính sách thu hút FDI hiệu quả. Một số kinh nghiệm và giải pháp của Singapore có giá trị tham khảo hữu ích đối với Việt ...

Đẩy mạnh phát triển khu công nghiệp sinh thái tại Việt Nam

Dự án “Triển khai khu công nghiệp sinh thái tại Việt Nam theo hướng tiếp cận từ chương trình khu công nghiệp sinh thái toàn cầu" có tổng kinh phí 1.821.800 USD, được triển khai trong 3 năm tại 5 địa phương (TPHCM, Cần Thơ, ...