Sự kiện nổi bật
giá xăng
nắng nóng
năng lượng tái tạo
Abe Shinzo
nghi phạm bắn shinzo abe
Tìm kiếm

Việt Nam ngày càng thu hút nhiều thương hiệu nước ngoài

Với nền kinh tế đa thành phần, nhu cầu sử dụng hàng hóa tăng cao, Việt Nam đang trở thành quốc gia với sức thu hút ngày càng đông các thương hiệu nước ngoài gia nhập vào thị trường nội địa.

Việt Nam đang là thị trường trong quá trình phát triển, ẩn chứa nhiều tiềm năng cho các nhà đầu tư cũng như các thương thiệu lớn trên thế giới. Do người tiêu dùng dễ chấp nhận và sử dụng các sản phẩm mới nên ngày càng nhiều thương hiệu nước ngoài như Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan và các nước Châu Âu… đến để tìm kiếm cho mình cơ hội mở rộng thị trường.

Theo dự đoán của Phòng nghiên cứu Colliers International tại Việt Nam, số lượng người tiêu dùng trung và cao cấp sẽ gấp 1,7 lần vào năm 2020 và gia tăng nhanh chóng tại nhiều thành phố lớn.

Hiện nay, ngày càng có nhiều nhà bán lẻ quốc tế như H&M, Zara, 7-Eleven, Walmart, Ikea, Forever 21... đã và đang có dự định gia nhập thị trường nội địa. Hàng loạt các thương hiệu thực phẩm nổi tiếng thế giới đã có mặt tại thị trường Việt Nam. Cụ thể, tháng 10/2017 một đoàn doanh nghiệp thực phẩm, đồ uống đến từ Jeju (Hàn Quốc) đã có buổi giao thương tại TP.HCM để tìm đường đưa sản phẩm tới Việt Nam thông qua các kênh phân phối/đại lý là doanh nghiệp Việt.

Hình minh họa.

Mới đây nhất, vào 9/11/2017 thương hiệu nổi tiếng đến từ Tây Ban Nha – Zara đã chính thức khai trương tại Vincom Bà Triệu (Hà Nội). Ngày 9/9/2017, cửa hàng đầu tiên của H&M tại Việt Nam cũng được khai trương tại TTTM Vincom Đồng Khởi (quận 1, TP.HCM)

Hoặc có thể kể đến như vào tháng 9/2017, nhà bán lẻ Thái Lan Central Group đã đưa vào hoạt động Trung tâm Văn phòng phẩm B2S (business to school), tập trung vào nhóm mặt hàng phục vụ học sinh, sinh viên. Với thương hiệu bán lẻ mới này, Central Group Việt Nam lên kế hoạch mở khoảng 30 trung tâm tại Việt Nam trong 5 năm tới, và những điểm kinh doanh của B2S sẽ được đặt tại trung tâm các thành phố.

Không những thế các nhà bán lẻ nước ngoài còn đẩy mạnh kinh doanh dựa trên nền tảng công nghệ. Central Goup sau khi sở hữu 49% cổ phần của Nguyễn Kim, mua lại hệ thống siêu thị Big C Việt Nam cũng đã mua lại mảng kinh doanh trực tuyến Zalora Việt Nam của nhà đầu tư Rocket Internet (Đức) để đẩy mạnh kinh doanh online trong lĩnh vực thời trang. Chiến lược này còn nhằm kết hợp sức mạnh của bán hàng qua mạng (online) và bán hàng trực tiếp (offline) trong lĩnh vực bán lẻ mà tập đoàn này đang đầu tư mấy năm gần đây.

Theo đánh giá của các chuyên gia ngành bán lẻ, hiện nay thị phần của nhà đầu tư nước ngoài chiếm 50% kênh bán lẻ hiện đại và trong xu hướng ngày càng tăng. Đây là mấu chốt hứa hẹn sự phát triển và hội nhập kinh tế của nước ta, đồng thời khẳng định, thị trường Việt Nam ngày cành trở nên hấp dẫn, dễ thu hút được nhiều thương hiệu lớn từ nước ngoài.

P.V

Nhận xét

Nội quy: Nhận xét có tối thiểu 3 ký tự.

0 nhận xét

Bài viết cùng chuyên mục

Tiềm ẩn nhiều rủi ro khi nhà đầu tư mua bất động sản bằng trái phiếu doanh nghiệp

Với tình trạng dòng tiền của doanh nghiệp bất động sản dần cạn kiệt, trong khi trái phiếu phát hành trước đó đến hạn phải trả, thị trường đã được chứng kiến nhiều hình thức tái cấu trúc nợ khác nhau. Trong đó có việc ...

Địa Ốc Xanh Toàn Cầu trao gần 130 triệu đồng cho gia đình có công tại huyện Củ Chi

Sáng 30/11, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ TPHCM và Công ty Cổ phần Địa Ốc Xanh Toàn Cầu đã đến trao quà cho 15 hộ gia đình có công thuộc diện hộ nghèo, cận ...

Chiến lược cho doanh nghiệp bất động sản năm 2023

Thị trường bất động sản toàn cầu năm 2023 tiếp tục sẽ trải qua những thách thức và cơ hội trong năm tới, nhưng bối cảnh chung được dự báo sẽ lạc quan hơn. Trong bối cảnh này, áp dụng các chiến lược linh hoạt ...

Chiến lược kinh doanh của Khaxuco: Linh hoạt thay đổi vì mục tiêu phát triển

Dịch Covid-19 bùng phát để lại muôn vàn khó khăn cho các doanh nghiệp Việt. Tuy nhiên, nhờ kịp thời thay đổi chiến lược kinh doanh cùng phương pháp quản trị linh hoạt, Khaxuco đã bứt phá mạnh mẽ và đạt những kết quả đáng ...

Thị trường cuối năm 2022: Cơ hội tốt cho người mua nhà ở thực

Những tháng cuối năm 2022, điểm sáng trên thị trường bất động sản được dự đoán thuộc về phân khúc phục vụ nhu cầu ở thực và khai thác thương mại như căn hộ chung cư. Trong bối cảnh nhiều khó khăn, người mua sẽ ...

Năm 2030, Bình Dương sẽ phát triển theo mô hình thành phố trực thuộc Trung ương

Ngày 24/11, tại hội thảo “Đầu kỳ quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050” các lãnh đạo tỉnh cùng các nhà khoa học đã đưa ra mục tiêu tổng quát đến năm 2030, Bình Dương phát triển theo mô ...

Hyundai khánh thành nhà máy ô tô mới tại Việt Nam

Liên doanh giữa Hyundai Motor của Hàn Quốc và Tập đoàn Thành Công (TC Group) của Việt Nam đã khai trương một nhà máy mới rộng lớn tại khu công nghiệp Gián Khẩu, tỉnh Ninh Bình. Nhà máy này có công suất dự kiến đạt ...

Quốc gia mới nổi trong những thị trường đồng phát triển nhanh nhất thế giới năm 2022

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang chậm lại, Ấn Độ được dự báo sẽ trở thành một trong những thị trường đồng phát triển nhanh nhất thế giới trong năm 2022, vượt xa tốc độ tăng trưởng ở Trung Quốc – nước tiêu ...

Địa Ốc Xanh Toàn Cầu hỗ trợ 50 triệu đồng cho Ban LLTT Sư đoàn 5 tại TPHCM

Nhân buổi họp mặt truyền thống lần thứ 29, kỷ niệm 57 năm Ngày thành lập Sư đoàn 5, Quân khu 7 (23/11/1965 - 23/11/2022), Công ty Cổ phần Địa Ốc Xanh Toàn Cầu đã hỗ trợ 50 triệu đồng cho Ban LLTT Sư đoàn ...

5 xu hướng thương mại điện tử năm 2023

Theo dự báo của công ty dữ liệu và phân tích GlobalData, thị trường thương mại điện tử (TMĐT) của Việt Nam được dự báo sẽ đạt 17,3 tỷ USD vào năm 2023. Dưới đây là 5 xu hướng TMĐT hứa hẹn sẽ mở ra ...