Sự kiện nổi bật
giá xăng
nắng nóng
năng lượng tái tạo
Abe Shinzo
nghi phạm bắn shinzo abe
Tìm kiếm

Triệu đồng một quả bưởi 10kg cúng Tết

Loại bưởi "khổng lồ" nặng 5-10 kg, hình dáng dài được bán giá từ 500.000 đến một triệu đồng mỗi quả trong dịp Tết.

Tại nhiều chợ hoa, cây cảnh Hà Nội, loại bưởi Kỳ Đà, hay còn gọi là bưởi "khổng lồ" nặng từ 5 đến 10 kg mỗi quả được bán nhiều. Chị Hoa, chủ gian hàng tại chợ hoa ở khu vực sân vận động Mỹ Đình cho biết loại bưởi này được trồng tại Hoà Bình, Tuyên Quang. Theo chị, mặt hàng này có mẫu mã đẹp nên được ưa chuộng bày mâm ngũ quả ngày Tết, tuy nhiên, vị nhạt, không đặc sắc như các loại bưởi khác. 
 
Do loại bưởi này có kích thước lớn gấp 3 đến 4 lần giống bưởi bình thường vì thế số lượng quả trên một cây cũng không nhiều. Khi quả lớn đến một kích thước nhất định, người trồng phải lấy gậy chống đỡ và bọc quả trong túi bóng để tránh bị gãy cành. 
 
 
Bưởi Kỳ Đà "khổng lồ" được bày bán tại Hà Nội. 
 
Những loại quả nhỏ trong gian hàng của chị Hoa nặng khoảng 3 kg, giá 300.000 đồng. Với những quả to, đẹp mã và có cành, lá thì giá có thể lên đến một triệu đồng mỗi quả. Theo chị Hoa, năm nay chị nhập khoảng 500 quả để bán dịp Tết và đều phải đặt tiền cho các nhà vườn từ 3 đến 4 tháng trước. Đến nay, chị có 6 điểm bán ở Hà Nội và hiện đang bán những quả xấu mã trước. Các loại quả đẹp thì một hai ngày nữa chị mới chuyển đến các điểm bán. 
 
Trong khi đó, anh Tuyền, chủ một gian hàng bán quả này tại Quan Nhân cho biết, đây là loại bưởi có hình dáng đẹp nên anh cũng nhập về bán cùng các loại hoa quả khác. Tuy giá cao, song loại bưởi này có mẫu mã đẹp nên khá thu hút khách. Từ hôm rằm tháng Chạp đến nay (chưa đến một tuần), anh Tuyền bán được gần 100 quả. Trong đó, hầu hết là những loại quả nhỏ trong vườn, từ 4 đến 5 kg với giá 300.000 - 400.000 đồng. 
 
"Các loại quả nặng, to và đẹp hơn chúng tôi vẫn đang om hàng để sau lễ ông Công ông Táo sẽ vận chuyển lên để bán dịp Tết, giá khi đó cũng sẽ tốt hơn. Những quả to, vài ngày nữa giá có thể lên hơn một triệu đồng", anh Tuyền nói. 
 
Theo anh Tuyền, nhờ có mẫu mã đẹp nên ngoài việc mua để thắp hương thì một số người cũng đặt mua làm quà biếu. Tuy nhiên, anh cũng thừa nhận loại quả này ăn không ngon, có vị nhạt.

Vnexpress

Nhận xét

Nội quy: Nhận xét có tối thiểu 3 ký tự.

0 nhận xét

Bài viết cùng chuyên mục

Cuối năm 2022, đồng bảng Anh có thể về ngang giá với USD

Thị trường tài chính và đồng bảng Anh đã có phản ứng mạnh ngay sau khi Tân Thủ tướng Anh Liz Truss công bố kế hoạch giảm thuế và chi tiêu mới. Theo Công ty tư vấn kinh tế Oxford Economics, các thị trường dường ...

Dự báo mới nhất về thị trường khí đốt toàn cầu

Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), thị trường khí đốt toàn cầu đã thắt chặt kể từ năm 2021 và sẽ tiếp tục xu hướng này trong năm tới. Tiêu thụ khí đốt toàn cầu dự kiến sẽ giảm 0,8% trong năm nay ...

Storytelling – nghệ thuật kể chuyện trong xây dựng thương hiệu

Storytelling là chiến lược hình thành một câu chuyện phù hợp với tầm nhìn và sứ mệnh của thương hiệu, thay vì quảng cáo trực tiếp. Tùy thuộc vào mức độ mạnh mẽ của câu chuyện, khán giả bắt đầu xem thương hiệu như một ...

Bitcoin và vàng không thể trở thành "rào chắn" lạm phát trong năm nay

Thông thường, giới đầu tư cho rằng vàng và bitcoin nói chung đều có thể là rào chắn tốt trước lạm phát. Song, thực tế năm 2022 lại đang chứng minh điều đó là không đúng.

Bí quyết thành công của Tesla khi sử dụng chiến lược marketing 0 đồng

Tesla hiện là nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới tính theo giá trị vốn hóa thị trường. CEO Elon Musk đã làm nên lịch sử bằng cách tạo ra một trong những thương hiệu phổ biến nhất thế giới cùng chiến lược ...

Cách Shopee vươn lên trở thành ông lớn TMĐT hàng đầu Đông Nam Á

Shopee của Tập đoàn Sea (Singapore) nhiều năm gần đây đã trở thành sàn thương mại điện tử (TMĐT) số một Đông Nam Á nhờ vào nhiều chiến lược quan trọng. Tại Việt Nam, công ty đang dẫn đầu bảng xếp hạng Top 10 Website ...

Kỳ lân edtech giá trị nhất Ấn Độ chi hàng chục USD mở rộng thị trường tại Đông Nam Á

upGrad, kỳ lân edtech cung cấp khóa học và đào tạo đại học trực tuyến lớn nhất Ấn Độ, vừa chi 30 triệu USD để mở rộng hoạt động ở Đông Nam Á. Đồng thời, công ty cũng đang tìm cơ hội tiến vào thị ...

Hiệu ứng hào quang - chiến thuật tâm lý tạo nên giá trị thương hiệu

Hiệu ứng hào quang phản ánh sự yêu thích của người tiêu dùng đối với một dòng sản phẩm do trải nghiệm tích cực với các sản phẩm khác cùng nhà sản xuất. Hiệu ứng tâm lý này ảnh hưởng lớn tới sự trung thành ...

"Bắt đáy" là chiến lược phản tác dụng khi thị trường biến động

Giá dầu dự báo tăng trở lại trên 100 USD/thùng, tỷ giá chênh lệch, lạm phát gia tăng, nguy cơ suy thoái... Những biến động lớn đang tạo áp lực mạnh đến thị trường chứng khoán toàn cầu. Một số nhà đầu tư cho biết ...

Thị trường tiền điện tử sẽ phải đón nhận thêm nhiều "cú sốc"

Từ đầu năm đến nay, Bitcoin hầu như chìm trong sắc đỏ. Mới đây, đồng tiền đứng đầu thị trường về giá trị vốn hóa bitcoin đã "thủng đáy", có thời điểm trượt xuống dưới ngưỡng 18.500 USD/BTC. Nhiều đồng tiền điện tử khác cũng ...