Sự kiện nổi bật
giá xăng
nắng nóng
năng lượng tái tạo
Abe Shinzo
nghi phạm bắn shinzo abe
Tìm kiếm

"Phản cảm hình ảnh Vietjet đưa người mẫu bikini lên máy bay chở U23 VN"

Nhiều chuyên gia, người làm truyền thông, thương hiệu đều cho rằng việc sử dụng hình ảnh bikini trên chuyến bay chở các cầu thủ U23 Việt Nam của Vietjet là phản cảm.

Vietjet Air là đơn vị cung cấp chuyên cơ đón đội tuyển bóng đá nam U23 Việt Nam trở về quê nhà sau giải đấu thành công U23 châu Á. Sau màn đón tiếp hoành tráng bằng vòi rồng và dòng chữ thể hiện tình yêu với U23 Việt Nam trên chuyên cơ, việc sử dụng hình ảnh người mẫu mặc bikini trên chuyến bay đón các cầu thủ U23 Việt Nam và huấn luyện viên Park Hang-seo của hãng hàng không này đang gặp nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận.
 
Theo đó, hình ảnh người mẫu Lại Thanh Hương ăn mặc thiếu vải trên chuyến bay trở các cầu thủ U23 Việt Nam đang được lan truyền trên mạng xã hội với tốc độ chóng mặt. Nhiều hình ảnh các cầu thủ trẻ ngại ngùng, thậm chí nhắm tịt mắt trước người đẹp thiếu vải khiến nhiều người cũng phải ái ngại.
 
Hình ảnh phản cảm, lố bịch
 
Một số người cho rằng đây là một "chiêu trò PR lố bịch" của Vietjet Air và việc sử dụng hình ảnh “mát mẻ” trên một chuyến bay toàn các cầu thủ trẻ tuổi là không phù hợp.
 
Trao đổi với PV, giám đốc truyền thông một tập đoàn lớn tại Việt Nam (đề nghị ẩn danh), cho biết bà mới theo dõi sự kiện này trên phương tiện thông tin truyền thông và mạng xã hội. Bà bày tỏ bị "sốc" trước cách làm này.
 
 
Người mẫu mặc bikini biểu diễn trên chuyên cơ chở U23 Việt Nam.
 
Bà cho hay rất ấn tượng và xúc động với hình ảnh Vietjet Air sử dụng vòi rồng trong lễ đón các cầu thủ, và sơn dòng chữ “Tôi yêu Tổ quốc tôi” lên chuyên cơ. Tuy nhiên, khi xem những hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội với dàn người mẫu diện trang phục hở hang thì bà không thể hiểu ý đồ của hãng hàng không trong sự kiện này là gì khi họ đã làm được rất tốt việc có chuyên cơ phục vụ cả đội tuyển về nước.
 
“Cá nhân tôi đang hơi sốc, là tại sao họ lại có một màn trình diễn như thế, tôi đang chưa hiểu ý đồ của họ trong việc làm thương hiệu lần này”, vị giám đốc này chia sẻ.
 
Vị này cũng cho biết thêm đứng trên phương diện truyền thông, hình ảnh này của Vietjet đang rất viral, được lan truyền rất nhanh trên mạng xã hội. Có rất nhiều ý kiến mà đa số là phản đối mạnh mẽ việc sử dụng hình ảnh phản cảm. Tuy nhiên, cũng có nhiều người cho rằng hình ảnh này, cách làm này của Vietjet rất phù hợp với cách định vị thương hiệu của họ. Tức là họ định vị hình ảnh của mình là một hãng bay giá rẻ thì họ sử dụng những hình ảnh như thế này có vẻ như rẻ tiền và không phù hợp.
 
 
Vị giám đốc truyền thông cũng cho biết đứng trên phương diện làm thương hiệu thì bên hãng họ muốn định vị hình ảnh của họ là gì thì sẽ sử dụng hình ảnh như thế. Tuy nhiên, dù là như thế nào thì theo bà, hình ảnh mà Vietjet vừa sử dụng rất không phù hợp trong một buổi đón tiếp các cầu thủ còn rất trẻ, và cũng không phù hợp với một tinh thần thể thao như vậy.
 
Vị giám đốc cũng cho hay dù Vietjet đã khá hơn ở dịch vụ mà họ phục vụ cho một đám đông có nhu cầu bay nhưng việc làm hình ảnh như vậy khiến khách hàng của họ không có cảm giác được trân trọng.
 
“Nói đúng ra là không gây được cảm tình, nếu không có cảm tình thì rất khó để cảm thấy yêu và muốn gắn bó. Đôi khi thương hiệu được người ta yêu thích thì người ta muốn dùng nó như một cái định vị bản thân của người dùng nhưng nếu họ không có cảm tình nữa thì sẽ dần dần rời bỏ mà không muốn dính tới. Hiện tại, tôi cũng không hiểu và cảm thấy xấu hổ với hình ảnh đó và tự hỏi mình nếu đặt trong một ekip như vậy, mình có thực hiện chiến dịch này hay không thì tôi sẽ trả lời là không”, vị giám đốc truyền thông khẳng định.
 
Không hợp với sự kiện long trọng
 
Cùng quan điểm, một chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông, thương hiệu cho biết bà rất phản đối cách làm của Vietjet, đặc biệt trong một dịp trọng đại khi mà các cầu thủ U23 và huấn luyện viên Park Hang-seo đang nhận được sự tôn trọng rất lớn của người dân Việt Nam.
 
“Như những lần làm thương hiệu trước của Vietjet, họ sử dụng hình ảnh bikini là không vi phạm phát luật và đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Tuy nhiên, với sự kiện mang tính long trọng thế này, được cả nước quan tâm, việc một lần nữa sử dụng hình ảnh bikini của Vietjet là rất phản cảm. Cá nhân tôi cũng không thể chấp nhận được hình ảnh đó”, vị chuyên gia này cho biết.
 
 
Trên mạng xã hội, nhiều người cũng bày tỏ quan điểm về sự việc này. Nguyên đại sứ đặc mệnh toàn quyền tại các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất, ông Phạm Bình Đàm bình luận ngắn ngủi: "Buồn nôn, nhục".
 
Trong khi đó, nhiều người lên tiếng phản đối mạnh mẽ hơn. “Đang rất cảm xúc chờ đón U23 Việt Nam về nước, đang khen thầm VJA rất biết làm PR đúng thời điểm khi đưa chuyên cơ sang đón đoán, hình ảnh khắp nơi thì hỡi ôi…”, Facebooker Cao Thế Anh cho biết. Theo Facebooker này, việc làm của Vietjet là chiêu trò PR quá lố, đã tự biến từ hàng không “giá rẻ” thành “rẻ tiền và anh thực sự phẫn nộ vì chiêu trò này. 
 
Đa số đều phản ứng với cách làm của hãng hàng không. Thậm chí, một số người đã kêu gọi không dùng dịch vụ của hãng. Hiện tại, Vietjet Air vẫn chưa có phản hồi về sự việc.
 

Zing

Nhận xét

Nội quy: Nhận xét có tối thiểu 3 ký tự.

0 nhận xét

Bài viết cùng chuyên mục

Tiềm ẩn nhiều rủi ro khi nhà đầu tư mua bất động sản bằng trái phiếu doanh nghiệp

Với tình trạng dòng tiền của doanh nghiệp bất động sản dần cạn kiệt, trong khi trái phiếu phát hành trước đó đến hạn phải trả, thị trường đã được chứng kiến nhiều hình thức tái cấu trúc nợ khác nhau. Trong đó có việc ...

Địa Ốc Xanh Toàn Cầu trao gần 130 triệu đồng cho gia đình có công tại huyện Củ Chi

Sáng 30/11, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ TPHCM và Công ty Cổ phần Địa Ốc Xanh Toàn Cầu đã đến trao quà cho 15 hộ gia đình có công thuộc diện hộ nghèo, cận ...

Chiến lược cho doanh nghiệp bất động sản năm 2023

Thị trường bất động sản toàn cầu năm 2023 tiếp tục sẽ trải qua những thách thức và cơ hội trong năm tới, nhưng bối cảnh chung được dự báo sẽ lạc quan hơn. Trong bối cảnh này, áp dụng các chiến lược linh hoạt ...

Chiến lược kinh doanh của Khaxuco: Linh hoạt thay đổi vì mục tiêu phát triển

Dịch Covid-19 bùng phát để lại muôn vàn khó khăn cho các doanh nghiệp Việt. Tuy nhiên, nhờ kịp thời thay đổi chiến lược kinh doanh cùng phương pháp quản trị linh hoạt, Khaxuco đã bứt phá mạnh mẽ và đạt những kết quả đáng ...

Thị trường cuối năm 2022: Cơ hội tốt cho người mua nhà ở thực

Những tháng cuối năm 2022, điểm sáng trên thị trường bất động sản được dự đoán thuộc về phân khúc phục vụ nhu cầu ở thực và khai thác thương mại như căn hộ chung cư. Trong bối cảnh nhiều khó khăn, người mua sẽ ...

Năm 2030, Bình Dương sẽ phát triển theo mô hình thành phố trực thuộc Trung ương

Ngày 24/11, tại hội thảo “Đầu kỳ quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050” các lãnh đạo tỉnh cùng các nhà khoa học đã đưa ra mục tiêu tổng quát đến năm 2030, Bình Dương phát triển theo mô ...

Hyundai khánh thành nhà máy ô tô mới tại Việt Nam

Liên doanh giữa Hyundai Motor của Hàn Quốc và Tập đoàn Thành Công (TC Group) của Việt Nam đã khai trương một nhà máy mới rộng lớn tại khu công nghiệp Gián Khẩu, tỉnh Ninh Bình. Nhà máy này có công suất dự kiến đạt ...

Quốc gia mới nổi trong những thị trường đồng phát triển nhanh nhất thế giới năm 2022

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang chậm lại, Ấn Độ được dự báo sẽ trở thành một trong những thị trường đồng phát triển nhanh nhất thế giới trong năm 2022, vượt xa tốc độ tăng trưởng ở Trung Quốc – nước tiêu ...

Địa Ốc Xanh Toàn Cầu hỗ trợ 50 triệu đồng cho Ban LLTT Sư đoàn 5 tại TPHCM

Nhân buổi họp mặt truyền thống lần thứ 29, kỷ niệm 57 năm Ngày thành lập Sư đoàn 5, Quân khu 7 (23/11/1965 - 23/11/2022), Công ty Cổ phần Địa Ốc Xanh Toàn Cầu đã hỗ trợ 50 triệu đồng cho Ban LLTT Sư đoàn ...

5 xu hướng thương mại điện tử năm 2023

Theo dự báo của công ty dữ liệu và phân tích GlobalData, thị trường thương mại điện tử (TMĐT) của Việt Nam được dự báo sẽ đạt 17,3 tỷ USD vào năm 2023. Dưới đây là 5 xu hướng TMĐT hứa hẹn sẽ mở ra ...