Sự kiện nổi bật
giá xăng
nắng nóng
năng lượng tái tạo
Abe Shinzo
nghi phạm bắn shinzo abe
Tìm kiếm

Nghệ sỹ Việt đầu tư hàng triệu USD mở cửa hàng, lập công ty

Không chỉ còn những hàng ăn, cà phê bình dân, năm 2017 chứng kiến làn sóng đầu tư chuyên nghiệp của nghệ sỹ Việt, với vốn đến triệu USD.

Bún bò, bún đậu, bún mọc, ốc, chè hay cà phê… là những dự án kinh doanh phổ biến gần chục năm nay của các nghệ sỹ Việt. Phong trào đổ tiền kinh doanh như một nghề tay trái của giới nghệ sỹ bắt đầu nở rộ từ những năm 2010 với số vốn mỗi dự án thường dao động từ vài trăm triệu đồng đến vài tỷ đồng.
 
Tuy nhiên, vài năm gần đây, ngoài công việc nghệ thuật, không ít người đẹp, nghệ sỹ bắt tay vào kinh doanh với những kế hoạch bài bản và dài hơi hơn. Ở những dự án quy mô nhỏ, thay vì chọn hướng đi bình dân như thế hệ trước, một vài người đẹp như Hoa khôi Nam Em hay Á hậu Hà Thu quyết định đầu tư theo mô hình nhà hàng.
 
Trung tuần tháng 4/2017, Nam Em mở một nhà hàng ẩm thực miền Tây trên trục đường Tôn Đức Thắng “đắc địa” ở quận 1, nơi nổi danh với hàng loạt nhà hàng Nhật Bản đứng chen chúc nhau. Trước đó, vào đầu năm Á hậu Hà Thu quyết định khởi nghiệp kinh doanh lần hai bằng một quán ăn phong cách Huế trên đường Lê Thị Riêng, quận 1 sau lần mở nhà hàng thất bại trước đó một năm.
 
“Tôi đến với nghệ thuật là cái duyên còn đam mê kinh doanh là có từ khi đi học và vào Sài Gòn lập nghiệp. Hiện quán ăn của tôi đang hoạt động khá tốt. Tôi đang hoàn thiện mô hình quản lý và công thức kinh doanh để tiến tới nhân rộng thành mô hình chuỗi trong thời gian tới”, Hà Thu cho biết.
 
 
Ca sỹ Vũ Cát Tường cùng chuyên gia về mùi hương Luc Berriet đến từ Thụy Sỹ chia sẻ về sản phẩm nước hoa.
 
Ở một cách làm bài bản khác, Vũ Cát Tường vừa ra mắt dòng nước hoa đầu tiên của riêng mình trong bộ sưu tập “The Notes by Vũ Cát Tường”, kết hợp với một thương hiệu nước hoa nổi tiếng thế giới đến từ Thụy Sỹ.
 
Mặc dù không đặt mục tiêu về doanh thu mà chỉ nhằm quảng bá hình ảnh cá nhân và sản phẩm âm nhạc nhưng đại diện truyền thông của ca sỹ này cho hay đã nhận được hơn 1.000 đặt hàng sau hai buổi giới thiệu tại Hà Nội và TP HCM. Ít ngày nữa, cô còn một buổi giới thiệu tại Bình Dương và dự định ra thêm 2 sản phẩm nước hoa cùng vài mẫu túi xách vào năm sau.
 
Không chỉ “sang hẳn” và “bài bản hẳn” với những kế hoạch đầu tư kỹ lưỡng và lộ trình dài hạn, một vài nghệ sỹ khác còn khá “chịu chi”. Riêng năm 2017, mật độ xuất hiện của những dự án vài tỷ đến hàng chục tỷ, tức xấp xỉ triệu USD đã sôi nổi xuất hiện.
 
Từng vận hành mô hình hội chợ cuối tuần và sở hữu thương hiệu thời trang riêng, tháng 10/2011, diễn viên Midu “nâng tầm” sự nghiệp kinh doanh của mình bằng việc ra mắt một khu phức hợp mua sắm, ăn uống 1.000 m2 nằm ngay phố đi bộ Nguyễn Huệ với vốn đầu tư 15 tỷ đồng.
 
Khu phức hợp có 30 gian hàng thời trang và 30 gian hàng ăn uống với không gian ngoài trời, không gian trong nhà, được trang trí kỹ lưỡng để thu hút giới trẻ đến vui chơi và chụp hình. Không chỉ bỏ vốn mạnh, Midu còn trực tiếp quản lý công việc để đảm bảo mọi thứ vận hành như mình muốn.
 
“Việc vận hành mọi thứ đôi khi gặp khó khăn nhưng tôi lúc nào cũng muốn trực tiếp làm việc, quản lý các dự án kinh doanh của mình”, cô cho biết.
 
Cách địa điểm kinh doanh của người đẹp này không xa, ca sỹ Dương Triệu Vũ cũng mới lấn sân kinh doanh bằng cách hùn vốn mở một chuỗi bánh bông lan đến 5 triệu USD. Chuỗi bánh này được anh và nhóm đầu tư mua nhượng quyền thương hiệu từ Đài Loan và bước đầu có 4 cửa hàng tại TP HCM và Hà Nội.
 
“Chúng tôi muốn mang đến cho khách hàng sự trải nghiệm về quá trình cho ra lò chiếc bánh vừa nóng vừa tươi thơm. Khách hàng cũng cảm nhận được không gian ấm áp, truyền thống mang đậm chất Đài Loan, tưởng như mình đang du lịch ở hòn đảo này”, nam ca sỹ chia sẻ kỳ vọng của mình hồi đầu tháng 12.
 
 
Ca sỹ Thủy Tiên cùng chồng cắt băng thành lập công ty của mình gần đây.
 
Gần đây nhất, nữ ca sỹ Thủy Tiên xuất hiện trước công chúng với vai trò Tổng giám đốc một công ty truyền thông có vốn điều lệ 20 tỷ đồng. Trong năm đầu tiên, công ty đặt mục tiêu doanh thu từ 20 đến 25 tỷ đồng. Thủy Tiên cho biết 20 tỷ đồng là một phần tiền đáng kể trong tích lũy từ 15 năm đi hát của mình. Do đó, việc mở công ty đối với cô là rất nghiêm túc và cân nhắc kỹ lưỡng.
 
“Đối với đàn ông, việc đầu tư tiền bạc vào một công ty được xem là quyết định mạo hiểm thì với người phụ nữ, họ luôn tìm một hướng đi an toàn cho mình. Với tôi, việc thành lập công ty là sự kiện trọng đại nên tôi đã dành nhiều thời gian để xem xét, lên kế hoạch cụ thể cho sự phát triển của công ty trong tương lai”, Thủy Tiên còn tiết lộ trước ngày khai trương, công ty đã nhận được lời mời hợp tác từ phía 3 doanh nghiệp và đài truyền hình Bà Rịa - Vũng Tàu.
 
Thậm chí, dù mang tên một công ty truyền thông nhưng công ty của Thủy Tiên còn có một mảng kinh doanh riêng biệt là đầu tư tài chính. Theo đó, cùng với nữ ca sỹ, Phó tổng giám đốc của công ty này là bà Phan Thị Thanh Hiếu, một nhân vật có kinh nghiệm 9 năm làm việc tại các công ty tài chính Mỹ.
 
Còn khá sớm để biết các dự án chỉn chu và vốn “khủng” của các nghệ sỹ Việt gần đây sẽ thành công đến đâu. Bởi mặc cho những ngoài nghi về xu hướng cảm tính, đôi khi thiếu quyết đoán sẽ là một bất lợi trong kinh doanh, nhiều nghệ sỹ hiện khá tự tin vì cho rằng mình nhận thức rõ điểm yếu, điểm mạnh bản thân.
 
Trong khi Dương Triệu Vũ chọn cách đầu tư theo nhóm để phân chia chuyên môn thì Thủy Tiên cho biết sẽ tập trung phát huy khả năng sáng tạo, mối quan hệ và hiểu biết về truyền thông trong khi việc theo dõi và vận hành dòng tiền sẽ giao cho “phó tướng” Thanh Hiếu.
 
 

Viễn Thông

Nhận xét

Nội quy: Nhận xét có tối thiểu 3 ký tự.

0 nhận xét

Bài viết cùng chuyên mục

Địa Ốc Xanh Toàn Cầu trao gần 130 triệu đồng cho gia đình có công tại huyện Củ Chi

Sáng 30/11, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ TPHCM và Công ty Cổ phần Địa Ốc Xanh Toàn Cầu đã đến trao quà cho 15 hộ gia đình có công thuộc diện hộ nghèo, cận ...

Chiến lược cho doanh nghiệp bất động sản năm 2023

Thị trường bất động sản toàn cầu năm 2023 tiếp tục sẽ trải qua những thách thức và cơ hội trong năm tới, nhưng bối cảnh chung được dự báo sẽ lạc quan hơn. Trong bối cảnh này, áp dụng các chiến lược linh hoạt ...

Chiến lược kinh doanh của Khaxuco: Linh hoạt thay đổi vì mục tiêu phát triển

Dịch Covid-19 bùng phát để lại muôn vàn khó khăn cho các doanh nghiệp Việt. Tuy nhiên, nhờ kịp thời thay đổi chiến lược kinh doanh cùng phương pháp quản trị linh hoạt, Khaxuco đã bứt phá mạnh mẽ và đạt những kết quả đáng ...

Thị trường cuối năm 2022: Cơ hội tốt cho người mua nhà ở thực

Những tháng cuối năm 2022, điểm sáng trên thị trường bất động sản được dự đoán thuộc về phân khúc phục vụ nhu cầu ở thực và khai thác thương mại như căn hộ chung cư. Trong bối cảnh nhiều khó khăn, người mua sẽ ...

Năm 2030, Bình Dương sẽ phát triển theo mô hình thành phố trực thuộc Trung ương

Ngày 24/11, tại hội thảo “Đầu kỳ quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050” các lãnh đạo tỉnh cùng các nhà khoa học đã đưa ra mục tiêu tổng quát đến năm 2030, Bình Dương phát triển theo mô ...

Hyundai khánh thành nhà máy ô tô mới tại Việt Nam

Liên doanh giữa Hyundai Motor của Hàn Quốc và Tập đoàn Thành Công (TC Group) của Việt Nam đã khai trương một nhà máy mới rộng lớn tại khu công nghiệp Gián Khẩu, tỉnh Ninh Bình. Nhà máy này có công suất dự kiến đạt ...

Quốc gia mới nổi trong những thị trường đồng phát triển nhanh nhất thế giới năm 2022

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang chậm lại, Ấn Độ được dự báo sẽ trở thành một trong những thị trường đồng phát triển nhanh nhất thế giới trong năm 2022, vượt xa tốc độ tăng trưởng ở Trung Quốc – nước tiêu ...

Địa Ốc Xanh Toàn Cầu hỗ trợ 50 triệu đồng cho Ban LLTT Sư đoàn 5 tại TPHCM

Nhân buổi họp mặt truyền thống lần thứ 29, kỷ niệm 57 năm Ngày thành lập Sư đoàn 5, Quân khu 7 (23/11/1965 - 23/11/2022), Công ty Cổ phần Địa Ốc Xanh Toàn Cầu đã hỗ trợ 50 triệu đồng cho Ban LLTT Sư đoàn ...

5 xu hướng thương mại điện tử năm 2023

Theo dự báo của công ty dữ liệu và phân tích GlobalData, thị trường thương mại điện tử (TMĐT) của Việt Nam được dự báo sẽ đạt 17,3 tỷ USD vào năm 2023. Dưới đây là 5 xu hướng TMĐT hứa hẹn sẽ mở ra ...

Triển vọng thị trường bất động sản thương mại châu Á

Bất động sản thương mại được dự báo sẽ phát triển khả quan tại các thị trường lớn ở châu Á. Tuy nhiên, cũng như các nền kinh tế khác, áp lực từ lạm phát và tăng lãi suất gần đây là một thách thức ...