Sự kiện nổi bật
giá xăng
nắng nóng
năng lượng tái tạo
Abe Shinzo
nghi phạm bắn shinzo abe
Tìm kiếm

Đình chỉ hoạt động công ty mỹ phẩm của Phi Thanh Vân

Thanh tra Sở Y tế TP HCM ngày 3/1 cho biết đã đình chỉ sản xuất công ty mỹ phẩm Phi Thanh Vân, niêm phong lấy mẫu và yêu cầu giải trình.

Ngày 3/1, Thanh tra Sở Y tế TP. HCM cho biết đã ra quyết định đình chỉ sản xuất công ty mỹ phẩm Phi Thanh Vân, niêm phong lấy mẫu và yêu cầu giải trình. Trước đó, Sở Y tế đã kiểm tra trụ sở Công ty TNHH TMDV Phi Thanh Vân trên đường Lũy Bán Bích, quận Tân Phú, niêm phong và lấy mẫu các sản phẩm.
Mỹ phẩm Phi Thanh Vân bị thu hồi
 
Tháng 9/2017, ba sản phẩm mỹ phẩm gồm sữa rửa mặt trắng da se khít lỗ chân lông ngăn ngừa mụn, kem nhau thai cừu cao cấp và kem dưỡng trắng da toàn thân cao cấp của công ty Phi Thanh Vân (địa chỉ ở quận 6) được Viện Kiểm nghiệm Thuốc TP. HCM lấy mẫu kiểm nghiệm. Kết quả cho thấy có sự khác biệt thành phần giữa thông tin trên kết quả kiểm nghiệm, nhãn sản phẩm với phiếu công bố sản phẩm do công ty cung cấp. 
 
Cục Quản lý Dược sau đó yêu cầu Sở Y tế TP HCM kiểm tra công ty Phi Thanh Vân.
 
Ngày 7/12/2017, Thanh tra Sở Y tế TP. HCM tiến hành kiểm tra song công ty không còn hoạt động tại địa chỉ ở quận 6 mà đã thay đổi địa điểm kinh doanh đến đường Lũy Bán Bích. Ngày 13/12/2017, kiểm tra tại địa chỉ mới này, Thanh tra ghi nhận công ty quảng cáo mỹ phẩm nhưng chưa xuất trình giấy tiếp nhận nội dung quảng cáo của cơ quan có thẩm quyền.
 
Trong 10 sản phẩm công ty đưa ra, có 8 được sản xuất tại số 2/8 Ngô Y Linh, quận Bình Tân và 2 sản xuất tại số 6 Đường số 7, Cư xá Đài Ra Đa, quận 6. Sở Y tế kiểm tra hai địa chỉ này thì đều không treo bảng công ty và không có dấu hiệu hoạt động sản xuất.
 
Ngày 29/12, đại diện Công ty Phi Thanh Vân đã đến Sở Y tế TP. HCM làm việc và gửi giải trình về việc thay đổi văn phòng đại diện, xưởng sản xuất. Theo đó các mỹ phẩm công ty đang kinh doanh được sản xuất tại chi nhánh ở huyện Bình Chánh. 
Kem dưỡng da Phi Thanh Vân. Ảnh trên website công ty Phi Thanh Vân.
 
Công ty Phi Thanh Vân do cựu người mẫu, diễn viên Phi Thanh Vân làm giám đốc điều hành. Công ty hoạt động đã 5 năm.     
 
Diễn viên Phi Thanh Vân cho biết do nhà xưởng cũ không đủ điều kiện sản xuất theo quy định của Sở Y tế nên đã xây mới tại huyện Bình Chánh và đang trong quá trình xin giấy phép. Về sự khác biệt thành phần giữa thông tin trên kết quả kiểm nghiệm, nhãn sản phẩm với phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm do công ty cung cấp, Phi Thanh Vân cho biết sẽ làm việc lại với phòng thí nghiệm để cân chỉnh tỷ lệ.
 
"Các vấn đề về thủ tục hành chính được giao cho nhân viên cấp dưới nên có một số sai sót, công ty đã ghi nhận sai phạm, chịu trách nhiệm khi bị xử phạt và sẽ nhanh chóng khắc phục", diễn viên chia sẻ.
 
Thanh tra Sở Y tế TP. HCM cho biết tiếp tục mời đại diện Công ty Phi Thanh Vân làm việc, xử phạt vi phạm hành chính, buộc thu hồi và tiêu hủy tất cả sản phẩm được sản xuất tại thành phố không thực hiện công bố. Với vi phạm quảng cáo mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện, Sở sẽ buộc tháo gỡ hoặc xóa quảng cáo.
 
Thông tư số 6/2011/TT/BYT ngày 25/1/2011 của Bộ Y tế quy định về quản lý mỹ phẩm đối với việc thay đổi nhà sản xuất hoặc đóng gói (địa chỉ) phải thực hiện công bố mới sản phẩm mỹ phẩm. Luật quảng cáo quy định quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt phải được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo. Quảng cáo mỹ phẩm phải có phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm theo quy định của pháp luật về y tế.

Lê Phương

Nhận xét

Nội quy: Nhận xét có tối thiểu 3 ký tự.

0 nhận xét

Bài viết cùng chuyên mục

Thị trường cuối năm 2022: Cơ hội tốt cho người mua nhà ở thực

Những tháng cuối năm 2022, điểm sáng trên thị trường bất động sản được dự đoán thuộc về phân khúc phục vụ nhu cầu ở thực và khai thác thương mại như căn hộ chung cư. Trong bối cảnh nhiều khó khăn, người mua sẽ ...

Năm 2030, Bình Dương sẽ phát triển theo mô hình thành phố trực thuộc Trung ương

Ngày 24/11, tại hội thảo “Đầu kỳ quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050” các lãnh đạo tỉnh cùng các nhà khoa học đã đưa ra mục tiêu tổng quát đến năm 2030, Bình Dương phát triển theo mô ...

Hyundai khánh thành nhà máy ô tô mới tại Việt Nam

Liên doanh giữa Hyundai Motor của Hàn Quốc và Tập đoàn Thành Công (TC Group) của Việt Nam đã khai trương một nhà máy mới rộng lớn tại khu công nghiệp Gián Khẩu, tỉnh Ninh Bình. Nhà máy này có công suất dự kiến đạt ...

Quốc gia mới nổi trong những thị trường đồng phát triển nhanh nhất thế giới năm 2022

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang chậm lại, Ấn Độ được dự báo sẽ trở thành một trong những thị trường đồng phát triển nhanh nhất thế giới trong năm 2022, vượt xa tốc độ tăng trưởng ở Trung Quốc – nước tiêu ...

Địa Ốc Xanh Toàn Cầu hỗ trợ 50 triệu đồng cho Ban LLTT Sư đoàn 5 tại TPHCM

Nhân buổi họp mặt truyền thống lần thứ 29, kỷ niệm 57 năm Ngày thành lập Sư đoàn 5, Quân khu 7 (23/11/1965 - 23/11/2022), Công ty Cổ phần Địa Ốc Xanh Toàn Cầu đã hỗ trợ 50 triệu đồng cho Ban LLTT Sư đoàn ...

5 xu hướng thương mại điện tử năm 2023

Theo dự báo của công ty dữ liệu và phân tích GlobalData, thị trường thương mại điện tử (TMĐT) của Việt Nam được dự báo sẽ đạt 17,3 tỷ USD vào năm 2023. Dưới đây là 5 xu hướng TMĐT hứa hẹn sẽ mở ra ...

Triển vọng thị trường bất động sản thương mại châu Á

Bất động sản thương mại được dự báo sẽ phát triển khả quan tại các thị trường lớn ở châu Á. Tuy nhiên, cũng như các nền kinh tế khác, áp lực từ lạm phát và tăng lãi suất gần đây là một thách thức ...

Sleep tourism - Xu hướng mới ngành du lịch

Trào lưu đi du lịch giúp tìm lại giấc ngủ ngon (gọi tắt là du lịch ngủ - sleep tourism) đang trở nên phổ biến sau đại dịch Covid-19. Nhiều khách sạn nổi tiếng đã áp dụng trào lưu này nhằm đáp ứng những nhu ...

VinFast có thể IPO tại Mỹ vào đầu năm 2023

Nguồn tin của Bloomberg cho biết, VinFast đang cân nhắc tổ chức đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng tại Mỹ vào tháng 1/2023. Song kế hoạch này vẫn có thể thay đổi, tùy thuộc vào bối cảnh thị trường.

Chiến lược tiếp thị thành công giúp Colgate có mặt tại hơn 200 quốc gia

Trong hơn 200 năm hoạt động, thương hiệu Colgate đã có mặt tại hàng trăm quốc gia và vô cùng thân thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Một trong những lý do chính đem lại sự thành công của Colgate là các chiến lược ...