Sự kiện nổi bật
giá xăng
nắng nóng
năng lượng tái tạo
Abe Shinzo
nghi phạm bắn shinzo abe
Tìm kiếm

Công ty ở Trung Quốc chất tiền thưởng thành đống trao cho nhân viên

Theo China News, vào ngày 19/1, một công ty gang thép ở tỉnh Giang Tây (Trung Quốc) đã "chơi lớn" khi quyết định đem tất cả số tiền thưởng của nhân viên chất thành đống và trao công khai.

Sân khấu trao thưởng được dựng trong một công viên. Những khẩu hiệu như "xắn tay áo và làm việc chăm chỉ", "Hạnh phúc là một cuộc đấu tranh" được hiển thị trên màn hình led, khẳng định sức mạnh của công ty là nhờ nhân viên tốt.
 
 
Đống tiền còn cao hơn so với người lớn. Ảnh: JQK News.
 
Ý tưởng này được thực hiện bởi đề xuất của Fangweis, Chủ tịch Hội đồng quản trị của tập đoàn. Cụ thể, họ đã quyết định trao 60.000 nhân dân tệ cho mỗi nhân viên đủ điều kiện và 5.000 nhân dân tệ/người cho những người về hưu. Hơn 50.000 nhân viên đã nhận được 60.000 nhân dân tệ trong phong bì đỏ ngày hôm đó.
 
Đây là thông lệ của công ty với mong muốn nhân viên có được may mắn trong năm mới. Từ năm 2011 đến nay, công ty đã phát hơn 900 triệu nhân dân tệ tiền thưởng và mỗi nhân viên đã nhận được tổng cộng 160.000 nhân dân tệ.
 
Năm 2018, thu nhập bình quân đầu người của nhân viên trong công ty này là trên 180.000 nhân dân tệ/năm (khoảng 630 triệu đồng), không bao gồm nhân viên cấp trung và cao cấp. Đặc biệt, họ còn thưởng cho nhân viên một khoản tiền mang tên "lòng hiếu thảo với cha mẹ". Miễn là doanh nghiệp hoàn thành mục tiêu lợi nhuận hàng tháng và có khoản dư tích lũy hơn 50%, cha mẹ nhân viên có thể nhận được 1.000 nhân dân tệ.
 

Trọng Nghĩa

Nhận xét

Nội quy: Nhận xét có tối thiểu 3 ký tự.

0 nhận xét

Bài viết cùng chuyên mục

Thị trường cuối năm 2022: Cơ hội tốt cho người mua nhà ở thực

Những tháng cuối năm 2022, điểm sáng trên thị trường bất động sản được dự đoán thuộc về phân khúc phục vụ nhu cầu ở thực và khai thác thương mại như căn hộ chung cư. Trong bối cảnh nhiều khó khăn, người mua sẽ ...

Năm 2030, Bình Dương sẽ phát triển theo mô hình thành phố trực thuộc Trung ương

Ngày 24/11, tại hội thảo “Đầu kỳ quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050” các lãnh đạo tỉnh cùng các nhà khoa học đã đưa ra mục tiêu tổng quát đến năm 2030, Bình Dương phát triển theo mô ...

Hyundai khánh thành nhà máy ô tô mới tại Việt Nam

Liên doanh giữa Hyundai Motor của Hàn Quốc và Tập đoàn Thành Công (TC Group) của Việt Nam đã khai trương một nhà máy mới rộng lớn tại khu công nghiệp Gián Khẩu, tỉnh Ninh Bình. Nhà máy này có công suất dự kiến đạt ...

Quốc gia mới nổi trong những thị trường đồng phát triển nhanh nhất thế giới năm 2022

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang chậm lại, Ấn Độ được dự báo sẽ trở thành một trong những thị trường đồng phát triển nhanh nhất thế giới trong năm 2022, vượt xa tốc độ tăng trưởng ở Trung Quốc – nước tiêu ...

Địa Ốc Xanh Toàn Cầu hỗ trợ 50 triệu đồng cho Ban LLTT Sư đoàn 5 tại TPHCM

Nhân buổi họp mặt truyền thống lần thứ 29, kỷ niệm 57 năm Ngày thành lập Sư đoàn 5, Quân khu 7 (23/11/1965 - 23/11/2022), Công ty Cổ phần Địa Ốc Xanh Toàn Cầu đã hỗ trợ 50 triệu đồng cho Ban LLTT Sư đoàn ...

5 xu hướng thương mại điện tử năm 2023

Theo dự báo của công ty dữ liệu và phân tích GlobalData, thị trường thương mại điện tử (TMĐT) của Việt Nam được dự báo sẽ đạt 17,3 tỷ USD vào năm 2023. Dưới đây là 5 xu hướng TMĐT hứa hẹn sẽ mở ra ...

Triển vọng thị trường bất động sản thương mại châu Á

Bất động sản thương mại được dự báo sẽ phát triển khả quan tại các thị trường lớn ở châu Á. Tuy nhiên, cũng như các nền kinh tế khác, áp lực từ lạm phát và tăng lãi suất gần đây là một thách thức ...

Sleep tourism - Xu hướng mới ngành du lịch

Trào lưu đi du lịch giúp tìm lại giấc ngủ ngon (gọi tắt là du lịch ngủ - sleep tourism) đang trở nên phổ biến sau đại dịch Covid-19. Nhiều khách sạn nổi tiếng đã áp dụng trào lưu này nhằm đáp ứng những nhu ...

VinFast có thể IPO tại Mỹ vào đầu năm 2023

Nguồn tin của Bloomberg cho biết, VinFast đang cân nhắc tổ chức đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng tại Mỹ vào tháng 1/2023. Song kế hoạch này vẫn có thể thay đổi, tùy thuộc vào bối cảnh thị trường.

Chiến lược tiếp thị thành công giúp Colgate có mặt tại hơn 200 quốc gia

Trong hơn 200 năm hoạt động, thương hiệu Colgate đã có mặt tại hàng trăm quốc gia và vô cùng thân thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Một trong những lý do chính đem lại sự thành công của Colgate là các chiến lược ...