Sự kiện nổi bật
giá xăng
bóng đá
năng lượng tái tạo
lịch nghỉ Tết Nguyên đán
Tết Nguyên đán
AFF cup
Tìm kiếm

Chi cục QLTT Hà Nội vào cuộc làm rõ những bất cập ở các thương hiệu Coco shop, Sakuko

Theo thông tin mà Công lý & Xã hội cập nhật được, Chi cục Quản lý thị Hà Nội đã vào cuộc làm rõ những bất cập ở các thương hiệu Coco shop, Sakuko mà báo chí đã phản ánh trong thời gian qua.

Hiện nay, vấn đề gian lận thương mại được coi là vấn đề rất quan trọng của nền kinh tế Việt Nam. Bởi lẽ, hàng loạt vụ "bê bối" về nguồn gốc, xuất xứ hàng hoá sản phẩm của các thương hiệu lớn đã được vạch trần. 

Sau gần một tuần kiểm tra, hệ thống “Con cưng” vẫn chưa có kết luận chính thức từ cơ quan quản lý thị trường (QLTT) và Bộ Công Thương xung quanh những nghi vấn liên quan đến các dấu hiệu vi phạm của chuỗi cửa hàng này về ghi nhãn hàng hoá, nguồn gốc, xuất xứ, hoá đơn chứng từ…

Trước “Con Cưng”, năm 2017, thương hiệu Khaisilk gây chấn động thị trường và cả người tiêu dùng bởi hàng vi nhập khăn lụa Trung Quốc về rồi gắn mác Việt Nam, bán với giá hàng triệu đồng trong một thời gian dài.

Cũng mới đây, Bộ Công Thương đã có kết luận về việc thương hiệu Mumuso nhập tới 99,3% hàng hoá từ Trung Quốc rồi quảng cáo là xuất xứ Hàn Quốc để đánh lừa người tiêu dùng.

Một cửa hàng bán lẻ hàng Nhật nội địa của Sakuko Việt Nam. 

Điều đáng nói, hầu hết các vụ bê bối về thương hiệu vừa nêu trên, đều được chính người tiêu dùng “phát giác”, rồi mới có sự vào cuộc và phanh phui từ các cơ quan chức năng.

Cùng với sự vào cuộc của Cục quản lý thị trường, Bộ Công Thương....vừa qua, PV Công lý & Xã hội đã tìm hiểu nhiều thương hiệu có dấu hiệu như vậy.

Quá trình tìm hiểu cho thấy, Coco Shop là một thương hiệu bán lẻ mỹ phẩm khá có tiếng tại Thủ đô Hà Nội. Nhưng theo ghi nhận của PV, tại đây rất nhiều sản phẩm mỹ phẩm không hề có tem, nhãn phụ. Chính người quản lý của Coco Shop và các nhân viên ở đây cũng thừa nhận Coco Shop bán cả hàng chính hãng và hàng xách tay. Dấu hiệu để phân biệt hai loại hàng hoá này chính là nhãn phụ Tiếng Việt được in trên các sản phẩm.

Tương tự đó, một thương hiệu khác là Sakuko Việt Nam, đây là một hệ thống chuỗi các cửa hàng bán lẻ hàng Nhật nội địa với hàng chục chi nhánh trên khắp cả nước, với hơn 5000 sản phẩm bao gồm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, sữa cho trẻ em, bà mẹ, đồ thực phẩm đóng hộp, thời trang. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV thì có rất nhiều sản phẩm được bày bán tại đây chưa hề có xác nhận công bố của Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế. Ngoài ra, trước đó, Sakuko cũng đã từng bị báo chí phanh phui về việc sản phẩm không có nhãn phụ Tiếng Việt, còn mập mờ giữa hàng xách tay và hàng chính hãng được nhập khẩu.

Để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và nhằm làm rõ vấn đề. PV Công lý & Xã hội đã liên hệ với Chi cục QLTT Hà Nội để kiểm tra những thương hiệu nêu trên. 

Trước đó, trong bối cảnh gian lận thương mại tràn lan, lãnh đạo Chính phủ, Bộ Công Thương cũng đã nhiều lần chỉ đạo kiểm tra gắt gao những doanh nghiệp, thương hiệu có dấu hiệu vi phạm. Mới đây, Tổng cục Hải quan cũng đã đưa ra những báo động tình trạng làm giả xuất xứ hàng hoá, nhập nhèm nguồn gốc. Nhiều tình trạng như các doanh nghiệp trong nước móc nối với doanh nghiệp nước ngoài, làm giả xuất xứ hàng Việt Nam đối với những sản phẩm không phải hàng Việt Nam để được hưởng ưu đãi thuế quan ở những nước nhập khẩu.

PV Công lý & Xã hội sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả.

Nguyễn Bá

Nhận xét

Nội quy: Nhận xét có tối thiểu 3 ký tự.

0 nhận xét

Bài viết cùng chuyên mục

Xanh Toàn Cầu Group trao tặng 3 căn nhà tình nghĩa tại huyện Cần Giờ

Trước thềm Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Xanh Toàn Cầu Group đã trao tặng 3 căn nhà tình nghĩa cho 3 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Cần Giờ, TPHCM.

SHB Finance được NHNN chấp thuận nguyên tắc chuyển đổi hình thức pháp lý

Ngân hàng nhà nước Việt Nam đã chấp thuận nguyên tắc chuyển đổi hình thức pháp lý của Công ty Tài chính Trách nhiệm hữu hạn MTV Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội thành Công ty Tài chính Trách nhiệm hữu hạn Ngân ...

"Tết mãi mận" trong con mắt thế hệ trẻ

Qua con mắt của cộng đồng người trẻ, trào lưu "Tết mãi mận" được thể hiện phong phú với nhiều hình thức sáng tạo khác nhau.

Xanh Toàn Cầu Group: Khóa học "Tỉnh thức để thành công và an lạc"

Khóa học "Tỉnh thức để thành công và an lạc" do Công ty Cổ phần Học viện Đào tạo Doanh Nhân Toàn Cầu (Xanh Toàn Cầu Group) tổ chức sẽ diễn ra trong 3 ngày (6 – 8/1/2023) tại Thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà ...

Ông Nguyễn Thanh Ngà và Xanh Toàn Cầu Group có nhiều đóng góp trong hoạt động “đền ơn đáp nghĩa”

Với nhiều đóng góp tích cực trong hoạt động tri ân liệt sĩ và chăm lo, hỗ trợ gia đình liệt sĩ năm 2022, ông Nguyễn Thanh Ngà - Chủ tịch HĐQT và Xanh Toàn Cầu Group vinh dự nhận Bằng khen của Hội Hỗ ...

Tinh dầu hồi xứ Lạng - Quà tặng sức khỏe lên ngôi dịp cuối năm

Năm nay, thị trường quà Tết nhộn nhịp hơn với xu hướng “tiêu dùng vì sức khỏe” sau đại dịch Covid-19. Tinh dầu hồi - sản vật đặc trưng của Lạng Sơn - có công dụng tốt cho tiêu hóa và hô hấp, vì vậy ...

Bảo vệ tài sản trước phương thức lừa đảo giao dịch thẻ

Hoạt động giao dịch mua sắm cuối năm đang bước vào giai đoạn sôi động, nhằm bảo vệ khách hàng trước những phương thức lừa đảo qua giao dịch thẻ ngày càng tinh vi, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) đã đưa ra nhiều khuyến ...

Đẩy mạnh phát triển điện mặt trời áp mái khu công nghiệp

Công ty Cổ phần Skylar và Công ty Cổ phần Đầu tư Sài Gòn – Huế đã ký kết hợp tác chiến lược để phát triển hệ thống điện mặt trời áp mái tại Khu công nghiệp và Khu Phi thuế quan Sài Gòn – ...

Đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất nước ion kiềm 20 tỷ lít/năm

Với các thiết bị và công nghệ được nhập khẩu từ Nhật Bản, Đức, nhà máy sản xuất nước ion kiềm tốt cho sức khỏe tại Bình Dương dự kiến sản xuất 20 tỷ lít/năm nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng ...

Thị trường BĐS Hà Nội: Chung cư tiềm năng nhất

Theo các đơn vị phân phối và môi giới bất động sản tại Hà Nội, vẫn có phân khúc thu hút khách hàng trong bối cảnh trầm lắng chung. Đặc biệt, các nhà môi giới bất động sản Hà Nội dự đoán, sản phẩm chung ...