Bộ GTVT khẳng định cầu Tân Vũ – Lạch Huyện không bị nứt dầm
Sau khi đi kiểm tra thực tế tại cầu Tân Vũ – Lạch Huyện (Hải Phòng), ông Nguyễn Văn Công - Thứ trưởng bộ Giao thông vận tải khẳng định không có chuyện cầu vượt biển dài nhất Việt Nam bị nứt dầm.
Ngày 14/7, ông Nguyễn Văn Công - Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cùng Hội đồng nghiệm thu Nhà nước đã làm việc với Ban QLDA2, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát và các nhà thầu để phân tích, mổ xẻ các nội dung trong số 11 kiến nghị của Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng đối với dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện.
Thứ trưởng Công nêu rõ, trong 11 kiến nghị của Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước có 6 kiến nghị mang tính chất khuyến cáo, tức là lỗi kỹ thuật chưa xảy ra. Còn lại 5 kiến nghị về các khiếm khuyết kỹ thuật, có 3 khiếm khuyết liên quan đến cầu chính và 2 khiếm khuyết liên quan đến cầu sông Cấm dài 74m nằm trên đường dẫn.
Ông Nguyễn Văn Công - Thứ trưởng Bộ GTVT kiểm tra thực địa cầu Tân Vũ - Lạch Huyện
"Sáng nay tôi đã làm việc với các bên liên quan, phân tích 11 kiến nghị của Hội đồng nghiệm thu, trong đó có 6 nội dung khuyến cáo. Như vậy nghĩa là lỗi kỹ thuật chưa xảy ra nhưng Hội đồng đã quan ngại, khuyến cáo. Tôi đã yêu cầu các bên có trách nhiệm phải theo dõi, quan trắc, đánh giá xử lý kịp thời”, Thứ trưởng Công nói.
Ngay khi nhận được văn bản của Hội đồng nghiệm thu Nhà nước, Bộ GTVT lập tức đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan giải trình, báo cáo phương án khắc phục. Ban QLDA đã yêu cầu nhà thầu xử lý được một số khiếm khuyết và đang xử lý các khuyến khuyết còn lại.
“Sau khi xử lý xong, chất lượng của công trình đảm bảo khai thác an toàn, hiệu quả. Vừa qua, một số phương tiện truyền thông đăng tải nội dung cho rằng, một dầm của cầu chính bị nứt, tôi khẳng định là không hề có chuyện đó”, Thứ trưởng Công khẳng định.
Về việc xử lý sự cố kỹ thuật và trách nhiệm của các đơn vị liên quan, Bộ GTVT nghiêm khắc phê bình và yêu cầu nhà thầu phải thực hiện xử lý dứt điểm, nghiêm túc. Thời gian tới Bộ sẽ tiếp tục xem xét các sai sót tại công trình và có hình thức xử lý với cán bộ, đơn vị để xảy ra sự việc.
Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện vẫn đảm bảo khai thác an toàn, hiệu quả
Hiện, các hạng mục thi công công trình đã cơ bản đã hoàn thành được hơn 90% phần việc. Cuối tháng 8 tới cầu sẽ được thông xe và chính thức đi vào hoạt động.
Trước đó, một số phương tiện truyền thông đăng tải thông tin kết quả kiểm tra của Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng cho rằng, dự án đường ôtô vượt biển dài nhất Việt Nam Tân Vũ - Lạch Huyện (Hải Phòng) có một số sai sót kỹ thuật.
Cụ thể, lớp bê tông nhựa một số vị trí trên mặt cầu cho thấy, độ bằng phẳng không đáp ứng yêu cầu kỹ thuật, thi công mối nối dọc chưa tốt; bề mặt tồn tại nhiều vệt lu lốp, một số vị trí bề mặt bê tông nhựa rời rạc, độ rỗng lớn. Cầu sông Cấm thi công một dầm T không đảm bảo kích thước hình học theo thiết kế, nên khi lắp đặt bị vượt cao độ khoảng 5 cm so với các dầm còn lại,…
Được biết, dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện có tổng chiều dài toàn tuyến là 15,63km, bao gồm 5,44km cầu vượt biển, phần đường dẫn dài 10,19km đi qua địa bàn quận Hải An và huyện Cát Hải của TP.Hải Phòng. Dự án thực hiện bằng nguồn vốn vay ODA của Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ. Tổng mức đầu tư của dự án là 11.849 tỷ đồng, trong đó, vốn vay ODA Nhật Bản là 10.049 tỷ đồng và phần vốn đối ứng là 1.800 tỷ đồng.
Nhận xét
Nội quy: Nhận xét có tối thiểu 3 ký tự.