Sự kiện nổi bật
giá xăng
nắng nóng
năng lượng tái tạo
Abe Shinzo
nghi phạm bắn shinzo abe
Tìm kiếm

Bất động sản Sài Gòn thưởng Tết tiền tỷ

Một công ty địa ốc tại Tân Bình, TP HCM vừa công bố thưởng cuối năm cho nhân viên xuất sắc quà và hiện kim 1,3 tỷ đồng.

Phần thưởng này được công bố trong lễ tổng kết năm kinh doanh 2017 của doanh nghiệp, tổ chức vào trung tuần tháng 1/2018. Khoản thưởng Tết Mậu Tuất cho nhân viên xuất sắc gồm có: một ôtô 7 chỗ cùng phiếu tích lũy an sinh để mua nhà, tiền mặt và voucher với tổng giá trị 1,3 tỷ đồng; trong đó ôtô chiếm trên 50% giá trị giải thưởng. Năm 2017 vừa qua, doanh nghiệp đã bàn giao và đưa vào vận hành 2 dự án căn hộ tại TP HCM.
 
Trong khi đó, lãnh đạo một công ty tư vấn và môi giới bất động sản có trụ sở tại quận 5, TP HCM tiết lộ với VnExpress, khoản thu nhập cả năm cấp trưởng nhóm sale xuất sắc của doanh nghiệp lên đến trên 2 tỷ đồng. Trong đó, khoản lương hồi tố (được trả bù nhờ bán hàng vượt doanh số quy định) lên đến 15 triệu đồng mỗi tháng. Nếu tính 12 tháng hồi tố lương kèm tháng lương thứ 13 và 14 đạt gần 250 triệu đồng.
 
Ngoài ra, công ty còn có khoản thưởng 3% hoa hồng dựa trên tổng doanh số mang về. Chính sách thưởng cho nhóm kinh doanh xuất sắc được phân bổ như sau: trưởng nhóm được hưởng 30% quỹ tiền thưởng, phần còn lại chia đều cho các cá nhân có hiệu suất bán hàng tốt trong năm. "Cộng tất cả các khoản thưởng và lương hồi tố cuối năm, ước tính cá nhân xuất sắc nhất thừa sức rinh về bạc tỷ", ông nói.
 
 
Khá nhiều công ty bất động sản tại TP HCM rục rịch thưởng Tết bạc tỷ
 
Lãnh đạo công ty này cho biết thêm, năm 2016 giám đốc sàn xuất sắc của công ty có khoản thu nhập 1,3 tỷ đồng, nhưng dự kiến năm 2017 có thể tăng đột biến, vọt lên 2-2,2 tỷ đồng, đã bao gồm các khoản thưởng Tết. Năm qua, công ty này bán được 2.800 bất động sản, trong đó 40% là căn hộ giá vừa túi tiền, 60% rổ hàng tiêu thụ được là đất nền và nhà phố. Sản lượng hàng bán được của năm 2017 cao hơn năm trước 1.000 sản phẩm, tăng hơn 50%.
 
Doanh nghiệp có hệ thống 6 sàn địa ốc thì 5 sàn đã vượt chỉ tiêu đề ra, toàn công ty có trên 80% nhân viên thuộc diện được hồi tố lương (nhận thêm 8-15 triệu đồng mỗi tháng và bù cho cả năm) nhờ bán hàng đạt chỉ tiêu quy định.
 
Riêng một công ty địa ốc có trụ sở tại phố đi bộ Bùi Viện TP HCM tuy bán hàng quy mô vừa và nhỏ cũng đã lên kế hoạch thưởng Tết cho giám đốc sàn xuất sắc bằng xe SH kèm hiện kim, trị giá gần 200 triệu đồng. Ngoài ra, các sàn còn được công ty mẹ (chủ đầu tư) thưởng cho tập thể 500 triệu đồng để nhân viên có quỹ đi du lịch nước ngoài.
 
Tổng giám đốc Công ty Việt An Hòa, Trần Khánh Quang cho biết, thưởng Tết ngành địa ốc năm 2017 đạt mốc tiền tỷ là điều dễ hiểu vì trong 12 tháng qua, thị trường đã chứng kiến nhiều cơn sốt đất lan rộng, bất động sản liền thổ đạt thanh khoản cao, biên lợi nhuận ghi nhận ở mức lý tưởng. Bên cạnh đó những doanh nghiệp môi giới phân phối căn hộ bình dân, giá vừa túi tiền đều thắng lớn vì khả năng tiêu thụ hàng ở phân khúc giá rẻ tại Sài Gòn vẫn cực tốt.
 
Tuy nhiên, ông Quang đánh giá, mức thưởng Tết tuy ngất ngưởng vươn đến tầm bạc tỷ không phải là hình mẫu đại diện cho toàn thị trường bất động sản. Chỉ có 10-15% những cá nhân và tập thể xuất sắc mới rủng rỉnh tiền thưởng Tết từ bạc trăm đến bạc tỷ đồng, trong đó số người bỏ túi bạc tỷ đếm trên đầu ngón tay. 30-40% nhân viên hoạt động trong ngành này được thưởng ở mức khá tốt, tức có tháng lương 13-14 hoặc 15 kèm hoa hồng. Số đông còn lại của thị trường có thể ăn Tết khiêm tốn hơn vì tiền thưởng chỉ ở mức từ trung bình trở xuống. 
 

Vũ Lê

Nhận xét

Nội quy: Nhận xét có tối thiểu 3 ký tự.

0 nhận xét

Bài viết cùng chuyên mục

Thị trường cuối năm 2022: Cơ hội tốt cho người mua nhà ở thực

Những tháng cuối năm 2022, điểm sáng trên thị trường bất động sản được dự đoán thuộc về phân khúc phục vụ nhu cầu ở thực và khai thác thương mại như căn hộ chung cư. Trong bối cảnh nhiều khó khăn, người mua sẽ ...

Năm 2030, Bình Dương sẽ phát triển theo mô hình thành phố trực thuộc Trung ương

Ngày 24/11, tại hội thảo “Đầu kỳ quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050” các lãnh đạo tỉnh cùng các nhà khoa học đã đưa ra mục tiêu tổng quát đến năm 2030, Bình Dương phát triển theo mô ...

Hyundai khánh thành nhà máy ô tô mới tại Việt Nam

Liên doanh giữa Hyundai Motor của Hàn Quốc và Tập đoàn Thành Công (TC Group) của Việt Nam đã khai trương một nhà máy mới rộng lớn tại khu công nghiệp Gián Khẩu, tỉnh Ninh Bình. Nhà máy này có công suất dự kiến đạt ...

Quốc gia mới nổi trong những thị trường đồng phát triển nhanh nhất thế giới năm 2022

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang chậm lại, Ấn Độ được dự báo sẽ trở thành một trong những thị trường đồng phát triển nhanh nhất thế giới trong năm 2022, vượt xa tốc độ tăng trưởng ở Trung Quốc – nước tiêu ...

Địa Ốc Xanh Toàn Cầu hỗ trợ 50 triệu đồng cho Ban LLTT Sư đoàn 5 tại TPHCM

Nhân buổi họp mặt truyền thống lần thứ 29, kỷ niệm 57 năm Ngày thành lập Sư đoàn 5, Quân khu 7 (23/11/1965 - 23/11/2022), Công ty Cổ phần Địa Ốc Xanh Toàn Cầu đã hỗ trợ 50 triệu đồng cho Ban LLTT Sư đoàn ...

5 xu hướng thương mại điện tử năm 2023

Theo dự báo của công ty dữ liệu và phân tích GlobalData, thị trường thương mại điện tử (TMĐT) của Việt Nam được dự báo sẽ đạt 17,3 tỷ USD vào năm 2023. Dưới đây là 5 xu hướng TMĐT hứa hẹn sẽ mở ra ...

Triển vọng thị trường bất động sản thương mại châu Á

Bất động sản thương mại được dự báo sẽ phát triển khả quan tại các thị trường lớn ở châu Á. Tuy nhiên, cũng như các nền kinh tế khác, áp lực từ lạm phát và tăng lãi suất gần đây là một thách thức ...

Sleep tourism - Xu hướng mới ngành du lịch

Trào lưu đi du lịch giúp tìm lại giấc ngủ ngon (gọi tắt là du lịch ngủ - sleep tourism) đang trở nên phổ biến sau đại dịch Covid-19. Nhiều khách sạn nổi tiếng đã áp dụng trào lưu này nhằm đáp ứng những nhu ...

VinFast có thể IPO tại Mỹ vào đầu năm 2023

Nguồn tin của Bloomberg cho biết, VinFast đang cân nhắc tổ chức đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng tại Mỹ vào tháng 1/2023. Song kế hoạch này vẫn có thể thay đổi, tùy thuộc vào bối cảnh thị trường.

Chiến lược tiếp thị thành công giúp Colgate có mặt tại hơn 200 quốc gia

Trong hơn 200 năm hoạt động, thương hiệu Colgate đã có mặt tại hàng trăm quốc gia và vô cùng thân thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Một trong những lý do chính đem lại sự thành công của Colgate là các chiến lược ...