Áp dụng cơ chế đặc thù xây cầu Hàn, cầu Đăng (Hải Phòng)
Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến chỉ đạo về việc áp dụng cơ chế đặc thù đầu tư xây dựng công trình cầu Hàn, cầu Đăng, TP Hải Phòng.
Ảnh minh họa
Theo đó, Thủ tướng đồng ý về nguyên tắc kiến nghị của UBND TP Hải Phòng và ý kiến của Bộ GTVT cho phép áp dụng quy định tại điểm đ khoản 2 Điều 42 và điểm c khoản 2 Điều 43 Nghị định số 59/2015/NĐ-CP ngày 18/6/2015 của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng đối với công trình xây dựng cần Hàn, cầu Đăng, TP Hải Phòng.
Thủ tướng yêu cầu UBND TP Hải Phòng chịu trách nhiệm toàn diện trong việc lựa chọn nhà thầu có đủ năng lực và kinh nghiệm; chỉ đạo thực hiện bảo đảm chất lượng, tiến độ và hiệu quả công trình, không để xảy ra thất thoát, lãng phí.
Cầu phao Đăng và cầu phao Hàn, bắc qua sông Thái Bình (Hải Phòng), nối 2 huyện Tiên Lãng và Vĩnh Bảo được khởi công xây dựng từ những năm 1980 và 1990, đã có dấu hiệu xuống cấp nghiêm trọng.
Cuối năm ngoái, UBND TP Hải Phòng đã giao cho Sở GTVT và Ban Quản lý các dự án cầu Hải Phòng nghiên cứu đề xuất thủ tục thay đổi giấy chứng nhận đầu tư nhằm ra phương án xây dựng cầu vĩnh cửu tại vị trí cầu phao Đăng và cầu phao Hàn.
Theo chỉ đạo của thành phố, Ban Quản lý các dự án cầu Hải Phòng nghiên cứu, đề xuất xây dựng cầu Hàn và cầu Đăng sẽ có thiết kế giống nhau, dài khoảng 375m và rộng khoảng 12m, với mức kinh phí xây dựng ngang bằng nhau. Ngoài ra, sẽ tiến hành nâng cấp đường 2 đầu cầu.
Việc xây dựng cầu Hàn và cầu Đăng tạo thuận lợi cho nhân dân đi lại, góp phần phát triển kinh tế xã hội của huyện Tiên Lãng, Vĩnh Bảo; góp phần giảm tải QL10 và bảo đảm kết nối liên vùng Hải Phòng - Thái Bình.
Nhận xét
Nội quy: Nhận xét có tối thiểu 3 ký tự.