Sự kiện nổi bật
giá xăng
nắng nóng
năng lượng tái tạo
Abe Shinzo
nghi phạm bắn shinzo abe
Tìm kiếm

5 xu hướng Digital Marketing hàng đầu cho năm 2022

COVID-19, 5G, các quy định mới về dữ liệu... là những yếu tố đang làm thay đổi và tạo ra những thử thách mới cho ngành Digital Marketing (tiếp thị kỹ thuật số). Dưới đây là 5 xu hướng tiếp thị kỹ thuật số hàng đầu trong năm 2022.

Cải thiện tính độc lập của dữ liệu

Xu hướng đầu tiên là quan trọng nhất nhưng cũng ít rõ ràng nhất. Các nhà tiếp thị cần kiểm soát việc thu thập dữ liệu của họ vì Google sẽ loại bỏ các cookie của bên thứ 3 vào đầu năm 2023. Nếu không có các cookie này, các nhà tiếp thị sẽ mất quyền truy cập vào vô số dữ liệu có giá trị. Ngoài ra, các quảng cáo nhắm đối tượng (targeted ads) sẽ biến mất (ít nhất là ở dạng hiện tại).

Ngành tiếp thị kỹ thuật số đang thay đổi từng ngày

Các nhà tiếp thị không chuẩn bị cho việc này sẽ mang tới khủng hoảng cho các phòng ban. Chúng ta đã thấy cổ phiếu của Facebook bị sụt giảm mạnh nhất chỉ trong một ngày trong khi Apple thay đổi chính sách quyền riêng tư đối với người dùng iPhone.

Các doanh nghiệp đang chuẩn bị cho sự thay đổi lớn này bằng cách xây dựng cấu trúc thu thập dữ liệu trong các chiến dịch của họ. Email, công cụ CRM (customer relationship management), khảo sát và tương tác trên mạng xã hội là cách để thu thập dữ liệu trực tiếp và bắt đầu hành trình giành độc lập dữ liệu.

Mua sắm trực tiếp qua Livestream

Sự thống trị của tiếp thị qua video không phải là một xu hướng tiếp thị kỹ thuật số mới nhưng 5G đang thay đổi toàn cảnh về khả năng tiếp cận video. Livestreaming (phát trực tiếp) ở chế độ HD giúp nhiều người xem tiếp cận hơn với nội dung và cho phép các nhà tiếp thị tương tác ngay lập tức với khách hàng.

Mua sắm qua livestream rất lý tưởng cho các nhà tiếp thị vì người xem dành thời gian nhiều hơn gấp 3 lần so với nội dung được ghi trước. Các buổi mua sắm phát trực tiếp của Sephora là một ví dụ điển hình về cách các thương hiệu có thể kết nối với khách hàng ở cấp độ cá nhân mà vẫn mang lại giá trị thiết thực. Khi điều đó xảy ra, các sản phẩm hầu như không cần quảng cáo rầm rộ. Bán hàng qua livestream cần sự tỉ mỉ từ giọng điệu, thái độ và sự sáng tạo trong việc kết hợp nhận diện thương hiệu tới việc đầu tư cho video trở nên sống động và bắt mắt.

Trải nghiệm VR / AR trong 5G mobile

Thực tế ảo (VR) và thực tế ảo tăng cường (AR) đã xuất hiện được một thời gian, nhưng chúng đã thu hút được nhiều sự chú ý, nhất là trong ngành công nghiệp trò chơi. Với sự ra đời của 5G, tất cả đã và đang thay đổi. Giờ đây, rất nhiều người dùng di động sẽ có băng thông cần thiết cho trải nghiệm VR / AR liền mạch.

Với việc mua sắm trực tuyến luôn ở tần suất cao, AR đang được sử dụng cho các phụ kiện quần áo ảo, trình diễn sản phẩm và bản dùng thử đồ nội thất. Thị trường quần áo nổi tiếng Etsy đã có tính năng AR trên ứng dụng của mình và các thương hiệu lớn như Adidas và Tommy Hilfiger cũng đang tiếp nối.

VR cũng đang thay đổi bản chất của các tương tác với người tiêu dùng. Các thương hiệu có thể đưa khách hàng của họ đến những không gian trải nghiệm (Immersive Space) (chẳng hạn như sân cỏ tại một trận đấu NBA) hoặc đưa sản phẩm của họ đến tay những người mua tiềm năng. Lowe’s đã chọn cách thứ hai với tính năng ảo “How To” hướng dẫn người dùng cách thực hiện các dự án cải thiện nhà DIY trong VR.

Kể chuyện bằng hình ảnh

Khách hàng thích video, hình ảnh và văn bản bởi chúng được sử dụng để tạo ra trải nghiệm phong phú. Điều này không chỉ là do mức độ tập trung chú ý thấp mà đó là một phần trong cơ chế học tập của bộ não chúng ta. Hầu hết mọi người là những người học trực quan, do đó, hình ảnh dễ dàng hơn cho họ nhớ lại và tham gia. Trên thực tế, mức độ tương tác từ nội dung trực quan lớn hơn 180% so với văn bản.

Các thương hiệu có thể tận dụng 5G để biến các bài báo hoặc toàn bộ trang web thành một phương tiện truyền tải câu chuyện. Thêm video nền vào trang chủ, thêm mô tả sản phẩm dựa trên video vào trang sản phẩm và thêm hoạt ảnh vào các bài đăng trên blog là một vài cách để tăng sức hấp dẫn trực quan.

Năm 2022 là một năm chuyển tiếp cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số

Tiếp thị dựa trên giá trị

Theo một cách đặc biệt, mạng xã hội đang đưa thương hiệu trở thành con người. Nó mang lại cho người dùng tiếng nói và tính cách mà họ có thể tương tác cùng. Điều này dẫn đến việc người tiêu dùng sẽ mong đợi thương hiệu có những giá trị như người thật.

Vì vậy, các thương hiệu phải cung cấp nhiều hơn một giải pháp cho một vấn đề. Họ cần phải là “người tốt” để người tiêu dùng cảm thấy thoải mái khi chi tiêu cho sản phẩm. Tính bền vững và tính đa dạng là hàng đầu trong danh sách các giá trị quan trọng của người tiêu dùng và người tiêu dùng sẵn sàng từ bỏ các thương hiệu không phản ánh những giá trị này. 

Các thương hiệu không thể chỉ phát hành quảng cáo hoặc quyên góp từ thiện để thuyết phục người tiêu dùng. Mọi khía cạnh của công ty phải thấm nhuần giá trị cốt lõi của họ từ tiếp thị hay hỗ trợ khách hàng cho đến văn hóa văn phòng.

Năm 2022 là một năm chuyển tiếp cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số. Thế giới đang chuyển đổi khỏi đại dịch sang 5G và các cookie của bên thứ ba đang dần bị loại bỏ. Do đó, nhiều xu hướng kỹ thuật số hàng đầu trong năm nay đang trong giai đoạn đầu, chẳng hạn như xây dựng cấu trúc thu thập dữ liệu và chuẩn bị các chiến dịch mới kết hợp công nghệ 5G.

Xu hướng mới đồng nghĩa với rủi ro nhiều hơn cho các nhà tiếp thị. Chính vì thế, dự trên 5 xu hướng digital marketing trên, các doanh nghiệp cần nắm bắt cơ hội xác định lại chiến lược tiếp thị kỹ thuật số để đón nhận giai đoạn chuyển tiếp này và chuẩn bị tốt hơn cho những thách thức của năm 2023.

Minh Nguyệt

Nhận xét

Nội quy: Nhận xét có tối thiểu 3 ký tự.

0 nhận xét

Bài viết cùng chuyên mục

Giao dịch ngoại tệ online, nhận ưu đãi cực "high" cho doanh nghiệp

Dịch vụ mua bán ngoại tệ trực tuyến của HDBank là giải pháp thiết thực, tiết kiệm thời gian và nguồn lực, giúp doanh nghiệp yên tâm trong quá trình giao thương quốc tế.

Lý do khiến giá xăng giảm lần thứ 5 liên tiếp

Trong kỳ điều chỉnh 11/8, giá xăng dầu tiếp tục được điều chỉnh giảm lần thứ 5 liên tiếp. Theo Liên Bộ Tài chính - Công Thương, việc giảm thuế nhập khẩu MFN không phải lý do làm giảm giá xăng trong nước.

SHB sẽ thực hiện tăng vốn điều lệ lên 36.459 tỷ đồng trong năm 2022

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản chấp thuận thay đổi vốn điều lệ của Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) lên 26.674 tỷ đồng.

6 giải pháp phục hồi thị trường địa ốc của HoREA

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA), thị trường bất động sản đang có một số dấu hiệu đáng lo ngại. Do đó, HoREA đã đưa ra kiến nghị 6 giải pháp để phục hồi thị trường ...

Những nhóm cổ phiếu được kỳ vọng "hút" dòng tiền mạnh nhất những tháng cuối năm

Theo giới chuyên gia, trong giai đoạn cuối năm, các ngành có triển vọng tăng trưởng lợi nhuận khả quan sẽ là những ngành thu hút dòng tiền mạnh nhất. Do đó, nhà đầu tư nên quan tâm đến một số lĩnh vực tiềm năng ...

Châu Âu cấm than Nga, giá than được dự báo sẽ “sốt” trong thời gian tới

Lệnh cấm nhập khẩu than Nga của Liên minh châu Âu (EU) có hiệu lực từ rạng sáng 11/8, sau khi kết thúc 120 ngày gia hạn để thực thi các hợp đồng đã ký. Lệnh cấm than Nga báo hiệu về một cuộc khủng ...

“Bà hoàng” cổ phiếu Cathie Wood dự báo Fed sẽ giảm lãi suất trong năm 2023

Theo bà Cathie Wood, dữ liệu CPI tháng 7 có thể không đổi, hoặc tăng/giảm nhẹ, nhưng lạm phát sẽ hạ nhiệt trong những tháng tới. Thị trường đang nhận được tất cả các tín hiệu cho thấy nền kinh tế Mỹ đang rất yếu. ...

Đầu tư cổ phiếu trong thời kỳ tỷ giá biến động

Song hành cùng áp lực lạm phát, mặt bằng tỷ giá USD/VND cũng đang có dấu hiệu rục rịch tăng do sự lên giá của đồng USD. Theo nhiều nhà kinh tế, tỷ giá có thể tiếp tục chịu nhiều biến động và sẽ tác ...

4 cách để doanh nghiệp hạn chế ảnh hưởng gián đoạn chuỗi cung ứng

Giữa cơn "bão" lạm phát và rào cản tuyển dụng nhân sự trong lĩnh vực logistics, các doanh nghiệp luôn cần thay đổi để tránh tình trạng chuỗi cung ứng bị đứt gãy, gián đoạn. Dưới đây là các biện pháp doanh nghiệp có thể ...

Aforex và hành trình phát triển bền vững thương hiệu Hoa hồi Lạng Sơn

Để tạo cơ hội làm giàu và khẳng định vị thế kinh tế “cây chủ lực” quê hương, Aforex đang từng bước đưa thương hiệu Hoa hồi Lạng Sơn vươn ra thị trường quốc tế. Tín hiệu này chứng minh loài cây mệnh danh là ...