Sự kiện nổi bật
giá xăng
nắng nóng
năng lượng tái tạo
bệnh đậu mùa
Tìm kiếm

Vượt qua khủng hoảng hậu covid, marketing đóng vai trò thế nào?

Có thể nói, covid được đánh giá là liều thuốc thử để thử độ mạnh, sự linh hoạt của các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp tại Việt Nam. Mức độ phản ứng sẽ cho thấy điểm mạnh, điểm yếu cũng như tạo ra cả thách thức và cơ hội cho doanh nghiệp.

Đồng hành cùng thời kỳ đỉnh dịch là những chiến lược marketing mang tính nhân văn toàn cầu của nhiều doanh nghiệp khi hướng đến xã hội nhiều hơn. Tuy nhiên, thời kỳ hậu covid thì những chiến lược marketing liệu giữ vai trò gì cũng như đâu là hướng đi cho doanh nghiệp là câu hỏi mà nhiều người đặt ra.

Vai trò của marketing hậu covid

quang-cao-147-1-ngoisaovn-w1024-h614 2

Nhiều bài báo đã chỉ ra, trong khi các lĩnh vực khác như du lịch, dịch vụ đều tụt dốc hoặc dậm chân tại chỗ thì marketing lại có cơ hội phát triển mạnh mẽ. Nhận định này được công nhận bởi thực tế cho thấy, Covid-19 dường như tác động hầu hết các lĩnh vực, tạo sự xáo trộn mạnh mẽ và làm thay đổi hướng đi của nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, trong thời kỳ Covid-19 và hậu Covid-19, mọi doanh nghiệp đều muốn quay lại phong độ trước kia, muốn khách hàng biết đến sản phẩm của mình. Và thế là Marketing trở thành lựa chọn của hầu hết doanh nghiệp.

Thực tế cho thấy, Marketing mang đến cơ hội cạnh tranh công bằng cho tất cả các doanh nghiệp trên môi trường online. Cơ hội được chia đều và Marketing thông qua nhiều dịch vụ truyền thông, dịch vụ seo,... mang đến khả năng kết nối khách hàng tự động cũng như giúp doanh nghiệp nâng cao kết quả kinh doanh một cách không ngờ. Trong thời kỳ hậu covid, Marketing online càng có vai trò quan trọng hơn khi chiếm ưu thế không chỉ về vốn mà còn giúp giãn cách xã hội hiệu quả hơn các cách Marketing truyền thống.

quang-cao-147-2-ngoisaovn-w600-h303 1

Thời kỳ hậu covid, các chiến lược Marketing đang dần thay đổi. Thay vì đầu tư cho chiến lược tìm kiếm data khách hàng mới, tăng lượt tiếp cận thì các chiến dịch hiện nay dường như dưỡng sức để bùng nổ trong thời gian sắp tới. Dường như các chiến lược Marketing lúc này có vai trò không nhỏ trong việc chăm sóc khách hàng cũ. Ở thời điểm hậu covid, khi mà nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng không cao, việc giữ lại các mối khách hàng cũ, tạo động lực cho khách hàng cũ quay lại là điều vô cùng quan trọng.

Lối đi cho các chiến lược marketing giúp doanh nghiệp bứt phá sau thời kỳ hậu covid

COVID-19 với những khó khăn về dòng tiền mang đến nhiều sự đổi khác trong tư duy marketing của các doanh nghiệp. Thị trường, tâm lý cùng nhu cầu của khách hàng đang dần thay đổi và điều này ảnh hưởng trực tiếp đến các chiến lược marketing của nhiều doanh nghiệp. Dường như những chiến lược cũ đã không còn quá phù hợp và tạo ra bứt phá với thời kỳ khủng hoảng này.

quang-cao-147-3-ngoisaovn-w580-h376 0

Lối đi cho doanh nghiệp hiện nay đó là nắm bắt nhanh thị trường, thay đổi linh hoạt, nhanh chóng theo xu hướng mới. Trên thực tế, các ông hoàng đang bắt đầu rục rịch thay đổi khi tạm dừng các quảng cáo lớn trước thời kỳ khủng hoảng. Tuy nhiên, công cuộc marketing không hề dừng lại, họ chỉ thay đổi phương thức bằng cách đón đầu các phong trào mới. Thay vì hướng đến sản phẩm thì việc chiếm lĩnh tâm lý, tình cảm của người tiêu dùng bằng các chiến lược marketing quảng bá sẽ giúp hình ảnh doanh nghiệp, thương hiệu tạo được dấu ấn.

Ngoài ra, nhiều chuyên gia chia sẻ rằng, ở thời kỳ này doanh nghiệp nên thắt chặt tỉ lệ chuyển đổi từ các quảng cáo. Tối ưu quảng cáo google search hay quảng cáo facebook ads để tăng tỉ lệ chuyển đổi, giúp doanh nghiệp thu lại được kết quả tốt nhất với chi phí tối ưu. Bên cạnh đó, việc tận dụng tối đa công nghệ cũng là bước đi khá đúng đắn ở thời điểm này. Giữa tâm lý e dè đám đông, thời gian dành cho trực tuyến vẫn còn nhiều thì việc chuyển hướng các chiến lược marketing online sẽ mang lại kết quả khả thi với chi phí hấp dẫn.

Với những thách thức mà covid đặt ra cho nhiều doanh nghiệp, đây vừa là thử thách nhưng cũng là cơ hội cho nhiều chiến lược mới. Doanh nghiệp cần linh hoạt thay đổi và nắm bắt xu hướng để tồn tại, bứt phá với những chiến lược marketing để vượt qua khủng hoảng hậu covid.

Thông tin liên hệ:

Primal Vietnam - Digital Marketing Agency

Địa chỉ: 126 Nguyen Thi Minh Khai, Phường 6, Quận 3, Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028 66719779

Email: info@primal.com.vn

Website: https://www.primal.com.vn/

HX

Nhận xét

Nội quy: Nhận xét có tối thiểu 3 ký tự.

0 nhận xét

Bài viết cùng chuyên mục

So kè profile khủng của top 3 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022

Tối 25/06, đêm chung kết Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam đã tìm ra được top 3 xuất sắc nhất. Nhiều người không khỏi tò mò về profile của 3 nàng tân Hoa, Á hậu.

6 kênh youtube giúp gen Z hoàn thiện bản thân

Ngày nay, các bạn trẻ gen Z luôn phải đối mặt với rất nhiều những cơ hội và thách thức. Kỹ năng mềm và lối tư duy chính là chìa khóa để các bạn trẻ chủ động theo đuổi đam mê. Sau đây, hãy cùng ...

Top 5 bộ phim được đón chờ nhất nửa cuối năm 2022 trên Netflix

Nửa đầu năm, khán giả đã được mãn nhãn với các siêu phẩm trên Netflix như: All of Us Are Dead, Brigerton 2,... Tiếp nối thành công đó, những dự án phim mới trong nửa cuối năm 2022 đang được đông đảo khán giả mong ...

Bi Rain - Kim Tae Hee: Cặp đôi kinh doanh bất động sản “mát tay”

Cặp đôi vợ chồng đình đám của Hàn Quốc, Bi Rain – Kim Tae Hee không chỉ khiến khán giả ngưỡng mộ tài năng diễn xuất của mình mà còn nể nghề tay trái khi khá “mát tay” trong lĩnh vực kinh doanh bất động ...

Vừa comeback, ca sĩ GenZ DatKaa vào ngay top trending YouTube

Nam ca sĩ gốc An Giang với nhiều bản hit - DatKaa tiếp tục công phá thị trường âm nhạc Việt với MV Tình Thu Sao Hạ Buồn. Hiện tại MV nằm trong top 10 trending YouTube.

Isaac "quẩy" tưng bừng cùng fan mừng sinh nhật

Dù ngày 13/6 mới là ngày sinh nhật chính thức của Isaac nhưng khán giả hâm mộ đã tổ chức sớm sinh nhật cho idol của mình tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 12/5

Những nhóm nhạc Kpop debut “dưới trướng” 5 “ông lớn” Hàn cuối năm 2022 - đầu 2023

Có đến 13 nhóm mới dự kiến ​​sẽ ra mắt vào năm 2023 dưới trướng của 5 công ty giải trí hàng đầu của K-Pop, bao gồm HYBE Labels, SM Entertainment, JYP Entertainment, YG Entertainment và CJ ENM.

Peptok – tổng đài “thiên thần nhỏ” chuyên an ủi những người lớn cô đơn

Vào tháng 5, một nhóm học sinh tiểu học ở Mỹ đã tạo ra một đường dây nóng miễn phí, với mục đích truyền cảm hứng và đưa ra lời khuyên cho những người đang có khoảng thời gian khó khăn. Dự án đã lan ...

Lương Thế Thành nhờ con trai Bảo Bảo nhắn mẹ Thúy Diễm sinh em bé thứ hai

Lương Thế Thành 'nhân tiện nhờ vả' con nói với mẹ sinh em bé đi, con sẽ chăm em bé giúp mẹ.

Nữ sinh Hải Dương tung ảnh 'hay ho' vào ban đêm, dân tình nhốn nháo xin cả album

Dẫu chiêu trò đăng ảnh hở bạo để thu hút sự chú ý của Thu Trang không mới nhưng vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm từ dân mạng.

Xem thêm