Chủ Nhật, 20/06/2021

Võ Hạ Trâm gợi ý một số phương pháp tập luyện nhẹ nhàng cho mẹ bầu ba tháng cuối để giảm cảm giác nặng nề

12/05/2021 14:50

Bí quyết giảm cảm giác nặng nề, mệt mỏi khi mang bầu của Võ Hạ Trâm là tập luyện mỗi ngày.

Võ Hạ Trâm kết hôn với chồng doanh nhân người Ấn Độ vào năm 2019. Hiện tại, Võ Hạ Trâm đang mang bầu con đầu lòng và đang ở những tháng cuối thai kỳ. Dù là lần đầu mang thai nhưng nữ ca sĩ đã dành nhiều thời gian tìm hiểu cũng như tập luyện để em bé trong bụng được khỏe.

Không nằm yên một chỗ vì sẽ có cảm giác "hết hơi" vì mệt, Võ Hạ Trâm vẫn làm những việc nhẹ nhàng, phù hợp và tập luyện mỗi ngày. Trong bài viết mới nhất, cô cũng gợi ý một số phương pháp tập luyện cho các mẹ bầu khi ở ba tháng cuối như là đi bộ, bơi, gym, yoga...

bài tập khi mang bầu  1

Võ Hạ Trâm rất hạnh phúc khi mang bầu con đầu lòng.

"Bắt đầu vào 3 tháng cuối thai kì các mẹ sẽ cảm thấy từ cơ thể tới hơi thở sẽ nặng nề hơn nhiều lắm. Và nếu mình chỉ có nằm, ngồi, ăn rồi ngủ thôi thì chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hết hơi vì nặng nề.

Bí quyết của mẹ Moon để luôn linh hoạt và năng động dù cái bụng bự chà bá là vận động mỗi ngày. Mà đúng là ngày nào không vận động, không ra mồ hôi thì người sẽ cảm thấy uể oải chẳng muốn làm gì chỉ muốn nằm và tự nghĩ chắc tại thai lớn nên làm mình mệt.

Nhưng thật ra nếu các mẹ thử đi bộ 30-45 phút mỗi ngày hoặc tập thể dục nhẹ nhàng thì các mẹ sẽ thấy cơ thể mình không nặng như mình tưởng. Bên cạnh đó sẽ giúp mình ngủ được ngon hơn vì năng lượng được giải phóng bớt.

bài tập khi mang bầu  2

bài tập khi mang bầu  0

Để giảm cảm giác mệt mỏi, Võ Hạ Trâm vẫn thường xuyên tập luyện các động tác phù hợp mỗi ngày.

Các mẹ cứ nghĩ có bầu thì sẽ ăn nhiều, chưa kể những ai thích đồ ngọt.... mà lại không vận động thể dục thì nguy cơ tiểu đường thai kì hoặc mất kiểm soát cân nặng rất cao.

Các bác sĩ ở Mỹ hay Việt Nam đều khuyên chúng ta tập luyện khi mang thai để tránh những vấn đề sức khỏe như trên. Và cũng chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng mình rằng gym trong thai kì sẽ ảnh hưởng hay gây sảy thai nếu các bạn tập nhẹ vừa sức cả.

Hãy lên YouTube và tìm những video các mẹ bầu nước ngoài tập gym mình sẽ thấy còn phát khiếp hơn nhưng mọi người vẫn sinh con khỏe mạnh. Nếu mình không tự tin để gym thì hãy chọn yoga hay bơi lội... miễn sao chúng ta có vận động trong thai kì thì chắc chắn chúng ta sẽ luôn năng động, yêu đời và khỏe mạnh.

Chúc các mẹ bầu thời kì 4.0 sẽ luôn tươi vui hạnh phúc nhé", Võ Hạ Trâm viết.

Tường San