Thứ Ba, 18/02/2020

Tài xế ôm cả bọc tiền xu trả phí, BOT tuyến tránh Biên Hòa xả trạm

02/10/2017 21:31

Vào giờ cao điểm buổi chiều 2/10, nhiều tài xế dùng tiền xu trả phí qua trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa khiến giao thông qua khu vực ách tắc.

Vào 18h ngày 2/10, nhiều tài xế dùng tiền lẻ, tiền xu mệnh giá 200-500 đồng trả phí qua trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa (xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, Đồng Nai). Sự việc khiến giao thông qua khu vực trạm trở nên rối loạn, ách tắc nghiêm trọng.
 
Lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đồng Nai sau đó điều động chiến sĩ đến khu vực để điều tiết giao thông.
 
 
Tài xế dùng tiền xu mua vé qua trạm BOT
 
Một tài xế cho biết trạm BOT thu phí hoàn vốn cho tuyến tránh TP Biên Hòa nhưng lại đặt trên quốc lộ 1, cách đường tránh 10 km. “Ở vị trí này, họ thu cả những người không bao giờ lái xe lên đường tránh. Tôi và rất nhiều tài xế khác bị thu ‘oan’ nên chúng tôi phản đối, đề nghị chủ đầu tư di dời trạm hoặc giảm giá vé”, một tài xế bức xúc.
 
Khi quốc lộ 1 đoạn qua trạm xảy ra ách tắc giao thông, nhiều nhân viên của trạm thu phí đã đứng ra điều tiết giao thông. Trong số này có nhân viên không hài lòng với việc phóng viên, người dân quay phim, chụp hình nên lớn tiếng chửi mắng. Những người dân sau đó phản ứng với nhân viên thu phí, khiến khu vực trạm trở nên náo loạn.
 
Đến 18h15, khi các tài xế tiếp tục dùng tiền lẻ thì được nhân viên thu phí miễn vé và mời qua trạm. Thời gian này, cảnh ùn ứ ở trạm được giải tỏa.
 
 
Ô tô xếp hàng dài trước cửa trạm
 
Sáng cùng ngày, nhiều tài xế cũng dùng tiền lẻ trả phí qua trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa làm khu vực ách tắc. Chủ đầu tư sau đó phải xả trạm để đảm bảo mạch giao thông.
 
Trạm thu phí tuyến tránh TP Biên Hòa hoạt động từ năm 2014, nhưng đặt trên quốc lộ 1 ở khu vực xã Trung Hòa (Trảng Bom, Đồng Nai), nơi có mật độ dân cư đông và cách xa tuyến tránh nhiều km nên người dân bức xúc.
 
Theo Công ty Đồng Thuận, địa điểm đặt trạm được Bộ GTVT và các cơ quan chức năng đồng ý. Dự án được đơn vị này thực hiện gồm việc xây dựng đường tránh dài hơn 12 km và xây dựng, cải tạo nền, cải tạo mặt quốc lộ 1 với chiều dài 10 km, với tổng vốn đầu tư trên 1.500 tỷ đồng. Thời gian thu phí hoàn vốn của dự án là 10 năm.
 
Ngọc An