Sự kiện nổi bật
giá xăng
bóng đá
năng lượng tái tạo
lịch nghỉ Tết Nguyên đán
Tết Nguyên đán
AFF cup
Tìm kiếm

"Tết mãi mận" trong con mắt thế hệ trẻ

Qua con mắt của cộng đồng người trẻ, trào lưu "Tết mãi mận" được thể hiện phong phú với nhiều hình thức sáng tạo khác nhau.

Năm 2022, một số hashtag như #TetHungKhoi, #TikTokTet2022, #Hello2022,… đã tạo ra những xu hướng mới lạ, độc đáo và có sức lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội. Mùa Tết năm nay, cộng đồng người dùng TikTok tiếp tục mang đến loạt video ngắn với những nội dung phong phú như gợi ý trang trí nhà ngày Tết, các món ăn chuẩn bị đón Tết hay cách make up, kết hợp trang phục sáng tạo qua hashtag mới #TetMaiMan. 

Hashtag nổi bật #Tetmaiman

Cái tên của hashtag cho thấy sự trẻ trung và nỗi hào hứng mong chờ của người trẻ đối với ngày Tết truyền thống. Nếu như người xem đã quá nhàm chán với những lời ca than “Tết này bánh chưng không có thịt” hay “Tết bây giờ nhạt quá” thì #TetMaiMan đã làm thay đổi suy nghĩ này.

Với sự sáng tạo và được thể hiện bằng ngôn ngữ mới mẻ, Tết trong mắt những người trẻ được định nghĩa là “mãi mận”. #TetMaiMan (Tết Mãi Mận) là cách nói lái của cụm “mãi mặn mà” dùng để cảm thán trước một hành động hoặc sự việc đáng ngưỡng mộ.

Cụm từ này dần trở nên phổ biến trên mạng xã hội bởi sự trẻ trung và gần gũi với đời sống. Nó như một lời minh chứng cho thấy, Tết “nhạt" hay không chỉ là cảm nhận chung về mặt tâm lý, nguyên do bởi chúng ta lớn lên và bớt sự hứng thú, mới mẻ khám phá mỗi dịp Tết đến Xuân về. Dưới góc nhìn và lăng kính của các bạn trẻ, Tết vẫn thật “mặn mà", đủ đầy và phong cách khi chúng ta biết cách đồng hành cùng nó với tinh thần tích cực, hứng khởi.

Hashtag #TetMaiMan thu về hơn 2 tỷ lượt xem chỉ sau 1 tuần chính thức khởi động
Hashtag #TetMaiMan thu về hơn 2 tỷ lượt xem chỉ sau 1 tuần chính thức khởi động

Hashtag này từ khi ra mắt đã nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng lớn từ phía người dùng TikTok. Hiện tại, hashtag đã thu về hơn 2 tỷ lượt xem chỉ sau 1 tuần chính thức khởi động. Kho kiến thức dồi dào, đa dạng của #TetMaiMan còn là nơi lưu giữ nhiều nét đẹp văn hoá, tập tục đón Tết của các địa phương khác nhau được cộng đồng đa thế hệ ủng hộ và khen ngợi.

Sau nhiều năm không ngừng phát triển, TikTok trở thành địa chỉ lan tỏa những trào lưu độc đáo dành cho nhiều bạn trẻ. Những nhà sáng tạo nội dung ở đa dạng lĩnh vực tham gia kết nối cộng đồng để cùng lan tỏa rộng rãi những giá trị tích cực và ý nghĩa.

Trong đó, “Vũ trụ kiến thức” của #LearnOnTikTok được mở rộng đến hàng triệu người dùng nhờ sự đóng góp của hơn 1000 nhà sáng tạo nội dung có sức ảnh hưởng lớn trong nhóm cộng đồng chuyên biệt. Nhờ những nỗ lực nghiên cứu và trau dồi kiến thức cùng với tâm thế sẵn sàng chia sẻ với cộng đồng, họ đã trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của mình, mang đến thông tin đa dạng và đáng tin cậy cho người xem. Thông qua TikTok, nhiều người đã thành công đóng góp những giá trị hữu ích cho cộng đồng.

 

PV

Nhận xét

Nội quy: Nhận xét có tối thiểu 3 ký tự.

0 nhận xét

Bài viết cùng chuyên mục

Xanh Toàn Cầu Group trao tặng 3 căn nhà tình nghĩa tại huyện Cần Giờ

Trước thềm Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Xanh Toàn Cầu Group đã trao tặng 3 căn nhà tình nghĩa cho 3 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Cần Giờ, TPHCM.

Ông Nguyễn Thanh Ngà và Xanh Toàn Cầu Group có nhiều đóng góp trong hoạt động “đền ơn đáp nghĩa”

Với nhiều đóng góp tích cực trong hoạt động tri ân liệt sĩ và chăm lo, hỗ trợ gia đình liệt sĩ năm 2022, ông Nguyễn Thanh Ngà - Chủ tịch HĐQT và Xanh Toàn Cầu Group vinh dự nhận Bằng khen của Hội Hỗ ...

Tinh dầu hồi xứ Lạng - Quà tặng sức khỏe lên ngôi dịp cuối năm

Năm nay, thị trường quà Tết nhộn nhịp hơn với xu hướng “tiêu dùng vì sức khỏe” sau đại dịch Covid-19. Tinh dầu hồi - sản vật đặc trưng của Lạng Sơn - có công dụng tốt cho tiêu hóa và hô hấp, vì vậy ...

Đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất nước ion kiềm 20 tỷ lít/năm

Với các thiết bị và công nghệ được nhập khẩu từ Nhật Bản, Đức, nhà máy sản xuất nước ion kiềm tốt cho sức khỏe tại Bình Dương dự kiến sản xuất 20 tỷ lít/năm nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng ...

TPHCM: Đại hội CLB Doanh nhân Nam Định tại TPHCM với chương trình hành động “Sáng tạo- Đổi Mới- Bản lĩnh”

Ngày 10/12, Câu lạc bộ (CLB) Doanh nhân Nam Định tại TP HCM đã tiến hành Đại hội lần thứ 2, nhiệm kỳ (2022-2027). Đại hội lần này đã đề ra chương trình hành động “Sáng tạo- Đổi Mới- Bản lĩnh”.

SHB hoàn thành phát hành hơn 400 triệu cổ phiếu chia cổ tức, nâng vốn điều lệ lên 30.674 tỷ đồng

Ngày 7/12, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã có văn bản xác nhận kết quả phát hành cổ phiếu để trả cổ tức năm 2021 của Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB).

Chiến lược kinh doanh của Khaxuco: Linh hoạt thay đổi vì mục tiêu phát triển

Dịch Covid-19 bùng phát để lại muôn vàn khó khăn cho các doanh nghiệp Việt. Tuy nhiên, nhờ kịp thời thay đổi chiến lược kinh doanh cùng phương pháp quản trị linh hoạt, Khaxuco đã bứt phá mạnh mẽ và đạt những kết quả đáng ...

Hyundai khánh thành nhà máy ô tô mới tại Việt Nam

Liên doanh giữa Hyundai Motor của Hàn Quốc và Tập đoàn Thành Công (TC Group) của Việt Nam đã khai trương một nhà máy mới rộng lớn tại khu công nghiệp Gián Khẩu, tỉnh Ninh Bình. Nhà máy này có công suất dự kiến đạt ...

5 xu hướng thương mại điện tử năm 2023

Theo dự báo của công ty dữ liệu và phân tích GlobalData, thị trường thương mại điện tử (TMĐT) của Việt Nam được dự báo sẽ đạt 17,3 tỷ USD vào năm 2023. Dưới đây là 5 xu hướng TMĐT hứa hẹn sẽ mở ra ...

VinFast có thể IPO tại Mỹ vào đầu năm 2023

Nguồn tin của Bloomberg cho biết, VinFast đang cân nhắc tổ chức đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng tại Mỹ vào tháng 1/2023. Song kế hoạch này vẫn có thể thay đổi, tùy thuộc vào bối cảnh thị trường.